Sức mua giảm, hàng loạt doanh nghiệp bánh trung thu "đại hạ giá" sát ngày rằm

Mặc dù đã cận kề ngày Rằm tháng 8, thế nhưng thị trường bánh Trung thu vẫn đang rơi vào cảnh đìu hiu, sức tiêu thụ giảm sút. Để đẩy hàng tồn, hầu hết các doanh nghiệp sản xuất, cửa hàng kinh doanh bánh Trung thu đều đồng loạt giảm giá bán sản phẩm.
Bánh trung thu Bảo Phương bị chê cứng, nhân bánh khô Đà Nẵng: Nhiều quầy bánh ế ẩm dù Tết Trung thu cận kề, người bán lo sốt vó Hàng trăm suất quà Trung Thu cho trẻ em dân tộc thiểu số ở Đắk Lắk

Thị trường bánh ế ẩm sát ngày Rằm tháng 8

Theo khảo sát của phóng viên của Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm, dọc các con phố Đào Tấn (Ba Đình), Trần Phú (Hà Đông), Xã Đàn, Láng Hạ (Đống Đa),...nơi tập trung rất nhiều cửa hàng kinh doanh bánh Trung thu nhưng có rất ít khách mua. Nhiều đại lý, chủ cửa hàng nhận định, thị trường bánh Trung thu năm nay trầm lắng, sức mua sụt giảm nhiều so với mọi năm.

Theo chia sẻ của chị Nguyễn Vân Anh (nhân viên bán bánh Trung thu tại đường Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội): Cùng với thời điểm sát ngày Rằm tháng 8 năm ngoái, lượng khách đến mua rất đông, phải thuê thêm nhân viên để cùng bán. Thế nhưng năm nay doanh thu sụt giảm, khách vào mua thưa thớt mà sắp hết mùa vụ bánh. Dù đã mở bán cả tháng nay, nhưng trung bình, chỉ tiêu thụ được lượng bánh trị giá từ 3 - 4 triệu đồng/ngày. So với cùng kỳ năm trước, doanh thu bán hàng năm nay sụt giảm khoảng 40%

Chị Vân Anh chia sẻ thêm: Năm nay khách hàng chủ yếu hỏi bánh giá tầm trung và rẻ, những mặt hàng cao cấp để làm quà biếu không được người dân ưu tiên. Do tình hình kinh tế khó khăn, năm nay nhiều doanh nghiệp cũng cắt giảm các xuất quà tặng đối tác. Vì vậy, các hộp quà biếu năm nay không còn bán được nhiều như mọi năm.

Sức mua giảm, hàng loạt doanh nghiệp bánh trung thu
Người dân dễ dàng mua bánh Trung thu truyền thống

Tại cửa hàng bán bánh Trung thu truyền thống Bảo Phương (Thụy Khuê, quận Tây Hồ), nhiều khách hàng tại đây cho hay, mặc dù năm nay vẫn phải xếp hàng mua bánh, nhưng không phải chờ đợi lâu như mọi năm để đến lượt mua.

Năm nay, giá bánh Trung thu có tăng nhẹ bởi đầu vào nguyên liệu tăng. Theo khảo sát, bánh trung thu Hữu Nghị có giá từ 57.000 - 68.000 đồng/chiếc trọng lượng 150 gram và 180 gram. Bánh Trung thu Kinh Đô Trăng Vàng có giá từ 570.000 - 1.300.000 đồng/hộp, bánh Trăng Vàng Black&Gold Kinh Đô có giá từ 640.000 - 5.000.000 đồng/hộp.

Doanh nghiệp tung chương trình khuyến mãi

Trước sức mua của người tiêu dùng giảm sút, để kích cầu tiêu dùng, các doanh nghiệp, đơn vị bán lẻ đồng loạt tung chương trình giảm giá nhằm hút khách. Tùy từng doanh nghiệp, hãng bánh sẽ ra các hình thức khuyến mại, chiết khấu khác nhau, tùy vào đơn hàng và số lượng.

Theo ghi nhận, tại Trung tâm thương mại Top Market The Garden (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đang triển khai chương trình khuyến mãi với tên gọi "Tết đoàn viên" mua 4 tặng 1. Theo đó khi khách hàng mua 4 bánh trung thu với giá 63.000 đồng/chiếc sẽ được tặng kèm 1 chiếc bánh trung thu tương tự. Ngoài ra, một số gian hàng bán bánh Trung thu có giá bán ưu đãi từ ngày 18/9 cho đến hết ngày 29/9. Bánh Trung thu trà xanh giảm xuống còn 39.000 đồng/chiếc, loại nhân khoai môn, trứng chỉ còn 49.000 đồng/chiếc (giá niêm yết 63.000 đồng/chiếc).

Sức mua giảm, hàng loạt doanh nghiệp bánh trung thu
Chương trình mua 4 tặng 1 khi mua bánh Trung thu tại Trung tâm thương mại

Ngoài ra, siêu thị còn tổ chức chương trình ưu đãi mua 4 tặng 1 và bán đồng giá từ 39.000 - 40.000 đồng các bánh không trứng. Đặc biệt với những đơn hàng trị giá trên 1 triệu đồng còn được giảm thêm 15% giá trị đơn hàng.

Tại hệ thống siêu thị WinMart tổ chức chương trình khuyến mại “Vũ hội trăng rằm-thắm tình đoàn viên” qua đó giảm giá 15% cho tất cả các sản phẩm bánh Trung thu. Tương tự hệ thống siêu thị Bách Hóa Xanh cũng đưa chương trình khuyến mại “Trung thu đoàn viên - Nhận quà liên miên”, khách hàng khi mua bánh Trung thu sẽ được mua 1 tặng 1.

Đối với nhiều quầy bán hàng trên các tuyến phố, mặc dù không công khai treo biển giảm giá, song nhiều cửa hàng đều cho biết nếu khách đặt số lượng lớn sẽ được chiết khấu giảm giá từ 5 - 20% tùy số lượng khách mua.

Giá các loại bánh Trung thu handmade này không cao hơn so với giá các loại bánh Trung thu hiện nay trên thị trường, trung bình 30.000 - 80.000 đồng/chiếc.

Thực tế cho thấy thời điểm này trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki và Sendo…cũng đồng loạt giảm giá mặt hàng này từ 5-50%, tuỳ loại và thương hiệu bánh. Đơn cử, trên Lazada, giá một số loại bánh Trung thu nhân đậu xanh, trà xanh, thập cẩm trứng muối... cũng được giảm từ 25 - 44%, còn 14.000 - 42.000 đồng/bánh tuỳ loại.

Mặc dù các đại lý, doanh nghiệp giảm giá sâu để thu hút khách hàng. Tuy nhiên người dân cũng cần thận trọng với những sản phẩm giá siêu rẻ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Bà Trần Thị Phương Lan - Quyền giám đốc Sở Công thương Hà Nội khuyến cáo: Người dân cần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành các quy định pháp luật về vệ sinh an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm thiết yếu dịp tết Trung thu. Ngoài ra tìm hiểu kỹ, lựa chọn, nhận biết và sử dụng các sản phẩm bánh kẹo, thực phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Bánh trung thu ăn thừa có nên cất đi mai ăn tiếp không: Bác sĩ dinh dưỡng tiết lộ Bánh trung thu ăn thừa có nên cất đi mai ăn tiếp không: Bác sĩ dinh dưỡng tiết lộ "sự thật"
Đắk Nông: Xử phạt 1 cơ sở kinh doanh bánh trung thu không rõ nguồn gốc Đắk Nông: Xử phạt 1 cơ sở kinh doanh bánh trung thu không rõ nguồn gốc
Hé lộ Hé lộ "thủy tổ" của bánh trung thu, nguồn gốc đến nay vẫn còn gây tranh cãi
Hải Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Giá cà phê giảm sâu kỷ lục: Nông dân Tây Nguyên đối mặt áp lực kép

Giá cà phê giảm sâu kỷ lục: Nông dân Tây Nguyên đối mặt áp lực kép

Sau hơn hai tháng liên tục giảm, giá cà phê trong nước đã mất gần 30% giá trị, xuống mức thấp nhất trong hơn một năm qua. Trong khi đó, áp lực từ thị trường thế giới và vụ thu hoạch tại Brazil đang khiến triển vọng phục hồi giá trở nên mong manh.
Chỉ dẫn địa lý – “Hộ chiếu” giúp nước mắm Phú Quốc vươn tầm quốc tế

Chỉ dẫn địa lý – “Hộ chiếu” giúp nước mắm Phú Quốc vươn tầm quốc tế

Nước mắm Phú Quốc, được công nhận chỉ dẫn địa lý từ năm 2012, không chỉ là niềm tự hào của Việt Nam mà còn là “tấm hộ chiếu” quan trọng để bảo vệ thương hiệu và phát triển thị trường xuất khẩu. Tuy nhiên, để giữ vững vị thế và chống lại hàng giả, hàng nhái, Phú Quốc cần tiếp tục hoàn thiện quy chuẩn địa phương và ứng dụng công nghệ hiện đại trong quản lý sản phẩm.
Nguy cơ cung vượt cầu và bài toán xây dựng tên tuổi ngành cau Việt Nam

Nguy cơ cung vượt cầu và bài toán xây dựng tên tuổi ngành cau Việt Nam

Việt Nam từ lâu được biết đến là một quốc gia xuất khẩu cau lớn trên thế giới. Tuy nhiên, gần đây thị trường cau nội địa lại chứng kiến sự tăng đột biến trong nhập khẩu và phát triển trồng mới cau ồ ạt, dẫn đến nguy cơ cung vượt cầu. Vấn đề này đặt ra thách thức lớn trong việc xây dựng tên tuổi, nâng cao giá trị cho ngành cau Việt Nam nhằm đảm bảo phát triển bền vững.
Giá cà phê ổn định trong nước, thế giới nhiều biến động nhẹ

Giá cà phê ổn định trong nước, thế giới nhiều biến động nhẹ

Giá cà phê ngày 29/6/2025 trên thị trường thế giới và trong nước duy trì sự ổn định với những biến động nhẹ. Dù giá thế giới có xu hướng điều chỉnh giảm, thị trường cà phê nội địa vẫn giữ vững mức giá và có chiều hướng tăng nhẹ, tạo tín hiệu tích cực cho người trồng và doanh nghiệp thu mua.
Bảo đảm an toàn nguồn cung xăng dầu quốc gia

Bảo đảm an toàn nguồn cung xăng dầu quốc gia

Nhiều biến động địa chính trị, kinh tế quốc tế đặt ra yêu cầu cao hơn cho việc điều hành thị trường xăng dầu. Việt Nam đang chủ động dự báo và ứng phó nhằm bảo đảm nguồn cung ổn định, giá cả minh bạch, không để đứt gãy chuỗi sản xuất và tiêu dùng.
Giá tiêu trong nước lập đỉnh mới, ngành hồ tiêu Việt Nam cần chiến lược dài hơi để giữ đà tăng

Giá tiêu trong nước lập đỉnh mới, ngành hồ tiêu Việt Nam cần chiến lược dài hơi để giữ đà tăng

Giá tiêu trong nước ngày 29/6 đồng loạt tăng mạnh từ 1.000 đến 5.000 đồng/kg, đưa mặt bằng giá lên mức cao kỷ lục từ 128.000 - 133.000 đồng/kg. Trong khi đó, thị trường tiêu quốc tế ổn định, nhưng sự tăng vọt nhập khẩu tiêu của Trung Quốc đặt ra thách thức lớn, đòi hỏi ngành hồ tiêu Việt Nam xây dựng chiến lược bài bản để giữ vững vị thế trên thị trường toàn cầu.
Khách hàng trẻ nói gì về 2 mẫu xe  Omoda C5 và Jaecoo J7 PHEV?

Khách hàng trẻ nói gì về 2 mẫu xe Omoda C5 và Jaecoo J7 PHEV?

Trong bối cảnh thị trường xe ô tô Việt Nam đang chuyển dịch mạnh mẽ sang các dòng xe thông minh và tiết kiệm năng lượng, các mẫu xe mới như Omoda C5 và Jaecoo J7 PHEV đã nhanh chóng thu hút sự chú ý.
Giá cà phê giảm nhẹ, thị trường chịu áp lực từ nguồn cung và nhu cầu suy yếu

Giá cà phê giảm nhẹ, thị trường chịu áp lực từ nguồn cung và nhu cầu suy yếu

Giá cà phê thế giới và trong nước đồng loạt điều chỉnh giảm trong bối cảnh triển vọng sản lượng khả quan và nhu cầu tiêu thụ có dấu hiệu chững lại.
Giá tiêu tăng đồng loạt, thị trường nội địa và thế giới sôi động trở lại

Giá tiêu tăng đồng loạt, thị trường nội địa và thế giới sôi động trở lại

Giá tiêu hôm nay (27/6) tại thị trường trong nước tiếp tục tăng 2.000 – 3.000 đồng/kg, lên mức 126.000 – 128.000 đồng/kg. Trên thị trường thế giới, giá tiêu của Indonesia cũng tiếp tục tăng cao, trong khi các nước khác nhìn chung không đổi.
Giá cà phê phục hồi trên sàn quốc tế, giảm sâu trong nước

Giá cà phê phục hồi trên sàn quốc tế, giảm sâu trong nước

Ngày 27/6, giá cà phê thế giới đồng loạt tăng trở lại nhờ đồng USD giảm sâu, thúc đẩy lực mua bù bán. Tuy nhiên, tại thị trường trong nước, giá cà phê giảm mạnh do áp lực dư cung và nhu cầu tiêu thụ yếu.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động