Sức mua giảm, hàng loạt doanh nghiệp bánh trung thu "đại hạ giá" sát ngày rằm

Mặc dù đã cận kề ngày Rằm tháng 8, thế nhưng thị trường bánh Trung thu vẫn đang rơi vào cảnh đìu hiu, sức tiêu thụ giảm sút. Để đẩy hàng tồn, hầu hết các doanh nghiệp sản xuất, cửa hàng kinh doanh bánh Trung thu đều đồng loạt giảm giá bán sản phẩm.
Bánh trung thu Bảo Phương bị chê cứng, nhân bánh khô Đà Nẵng: Nhiều quầy bánh ế ẩm dù Tết Trung thu cận kề, người bán lo sốt vó Hàng trăm suất quà Trung Thu cho trẻ em dân tộc thiểu số ở Đắk Lắk

Thị trường bánh ế ẩm sát ngày Rằm tháng 8

Theo khảo sát của phóng viên của Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm, dọc các con phố Đào Tấn (Ba Đình), Trần Phú (Hà Đông), Xã Đàn, Láng Hạ (Đống Đa),...nơi tập trung rất nhiều cửa hàng kinh doanh bánh Trung thu nhưng có rất ít khách mua. Nhiều đại lý, chủ cửa hàng nhận định, thị trường bánh Trung thu năm nay trầm lắng, sức mua sụt giảm nhiều so với mọi năm.

Theo chia sẻ của chị Nguyễn Vân Anh (nhân viên bán bánh Trung thu tại đường Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội): Cùng với thời điểm sát ngày Rằm tháng 8 năm ngoái, lượng khách đến mua rất đông, phải thuê thêm nhân viên để cùng bán. Thế nhưng năm nay doanh thu sụt giảm, khách vào mua thưa thớt mà sắp hết mùa vụ bánh. Dù đã mở bán cả tháng nay, nhưng trung bình, chỉ tiêu thụ được lượng bánh trị giá từ 3 - 4 triệu đồng/ngày. So với cùng kỳ năm trước, doanh thu bán hàng năm nay sụt giảm khoảng 40%

Chị Vân Anh chia sẻ thêm: Năm nay khách hàng chủ yếu hỏi bánh giá tầm trung và rẻ, những mặt hàng cao cấp để làm quà biếu không được người dân ưu tiên. Do tình hình kinh tế khó khăn, năm nay nhiều doanh nghiệp cũng cắt giảm các xuất quà tặng đối tác. Vì vậy, các hộp quà biếu năm nay không còn bán được nhiều như mọi năm.

Sức mua giảm, hàng loạt doanh nghiệp bánh trung thu
Người dân dễ dàng mua bánh Trung thu truyền thống

Tại cửa hàng bán bánh Trung thu truyền thống Bảo Phương (Thụy Khuê, quận Tây Hồ), nhiều khách hàng tại đây cho hay, mặc dù năm nay vẫn phải xếp hàng mua bánh, nhưng không phải chờ đợi lâu như mọi năm để đến lượt mua.

Năm nay, giá bánh Trung thu có tăng nhẹ bởi đầu vào nguyên liệu tăng. Theo khảo sát, bánh trung thu Hữu Nghị có giá từ 57.000 - 68.000 đồng/chiếc trọng lượng 150 gram và 180 gram. Bánh Trung thu Kinh Đô Trăng Vàng có giá từ 570.000 - 1.300.000 đồng/hộp, bánh Trăng Vàng Black&Gold Kinh Đô có giá từ 640.000 - 5.000.000 đồng/hộp.

Doanh nghiệp tung chương trình khuyến mãi

Trước sức mua của người tiêu dùng giảm sút, để kích cầu tiêu dùng, các doanh nghiệp, đơn vị bán lẻ đồng loạt tung chương trình giảm giá nhằm hút khách. Tùy từng doanh nghiệp, hãng bánh sẽ ra các hình thức khuyến mại, chiết khấu khác nhau, tùy vào đơn hàng và số lượng.

Theo ghi nhận, tại Trung tâm thương mại Top Market The Garden (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đang triển khai chương trình khuyến mãi với tên gọi "Tết đoàn viên" mua 4 tặng 1. Theo đó khi khách hàng mua 4 bánh trung thu với giá 63.000 đồng/chiếc sẽ được tặng kèm 1 chiếc bánh trung thu tương tự. Ngoài ra, một số gian hàng bán bánh Trung thu có giá bán ưu đãi từ ngày 18/9 cho đến hết ngày 29/9. Bánh Trung thu trà xanh giảm xuống còn 39.000 đồng/chiếc, loại nhân khoai môn, trứng chỉ còn 49.000 đồng/chiếc (giá niêm yết 63.000 đồng/chiếc).

Sức mua giảm, hàng loạt doanh nghiệp bánh trung thu
Chương trình mua 4 tặng 1 khi mua bánh Trung thu tại Trung tâm thương mại

Ngoài ra, siêu thị còn tổ chức chương trình ưu đãi mua 4 tặng 1 và bán đồng giá từ 39.000 - 40.000 đồng các bánh không trứng. Đặc biệt với những đơn hàng trị giá trên 1 triệu đồng còn được giảm thêm 15% giá trị đơn hàng.

Tại hệ thống siêu thị WinMart tổ chức chương trình khuyến mại “Vũ hội trăng rằm-thắm tình đoàn viên” qua đó giảm giá 15% cho tất cả các sản phẩm bánh Trung thu. Tương tự hệ thống siêu thị Bách Hóa Xanh cũng đưa chương trình khuyến mại “Trung thu đoàn viên - Nhận quà liên miên”, khách hàng khi mua bánh Trung thu sẽ được mua 1 tặng 1.

Đối với nhiều quầy bán hàng trên các tuyến phố, mặc dù không công khai treo biển giảm giá, song nhiều cửa hàng đều cho biết nếu khách đặt số lượng lớn sẽ được chiết khấu giảm giá từ 5 - 20% tùy số lượng khách mua.

Giá các loại bánh Trung thu handmade này không cao hơn so với giá các loại bánh Trung thu hiện nay trên thị trường, trung bình 30.000 - 80.000 đồng/chiếc.

Thực tế cho thấy thời điểm này trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki và Sendo…cũng đồng loạt giảm giá mặt hàng này từ 5-50%, tuỳ loại và thương hiệu bánh. Đơn cử, trên Lazada, giá một số loại bánh Trung thu nhân đậu xanh, trà xanh, thập cẩm trứng muối... cũng được giảm từ 25 - 44%, còn 14.000 - 42.000 đồng/bánh tuỳ loại.

Mặc dù các đại lý, doanh nghiệp giảm giá sâu để thu hút khách hàng. Tuy nhiên người dân cũng cần thận trọng với những sản phẩm giá siêu rẻ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Bà Trần Thị Phương Lan - Quyền giám đốc Sở Công thương Hà Nội khuyến cáo: Người dân cần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành các quy định pháp luật về vệ sinh an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm thiết yếu dịp tết Trung thu. Ngoài ra tìm hiểu kỹ, lựa chọn, nhận biết và sử dụng các sản phẩm bánh kẹo, thực phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Bánh trung thu ăn thừa có nên cất đi mai ăn tiếp không: Bác sĩ dinh dưỡng tiết lộ Bánh trung thu ăn thừa có nên cất đi mai ăn tiếp không: Bác sĩ dinh dưỡng tiết lộ "sự thật"
Đắk Nông: Xử phạt 1 cơ sở kinh doanh bánh trung thu không rõ nguồn gốc Đắk Nông: Xử phạt 1 cơ sở kinh doanh bánh trung thu không rõ nguồn gốc
Hé lộ Hé lộ "thủy tổ" của bánh trung thu, nguồn gốc đến nay vẫn còn gây tranh cãi
Hải Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bộ Tài chính lý giải nguyên nhân giá vé máy bay tăng cao

Bộ Tài chính lý giải nguyên nhân giá vé máy bay tăng cao

Một số ý kiến cho rằng giá vé máy bay tăng cao quá mức, một phần do phải chịu thuế, phí không hề nhỏ, Bộ Tài chính đã chính thức lên tiếng về thông tin này.
Nắng nóng, giá dừa tươi tăng gấp 4 lần so với ngày thường

Nắng nóng, giá dừa tươi tăng gấp 4 lần so với ngày thường

Hiện giá dừa tươi đã tăng lên 130.000 đồng/chục, cao gấp 4 lần so với trước đó. Không những giá cao mà còn biến động mạnh, giá buổi sáng báo khác chiều mua vào đã khác.
Việc đấu thầu 16.800 tấn vàng như “muối bỏ bể”

Việc đấu thầu 16.800 tấn vàng như “muối bỏ bể”

Ngân hàng Nhà nước lại hủy phiên đấu thầu vàng vào sáng nay (3/5) do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu. Theo các chuyên gia kinh tế, với nhu cầu thị trường hàng chục tấn vàng/năm, việc đấu thầu 16.800 tấn vàng như “muối bỏ bể”.
Giá vàng miếng SJC tăng điên cuồng, tiến sát mốc 86 triệu đồng/lượng

Giá vàng miếng SJC tăng điên cuồng, tiến sát mốc 86 triệu đồng/lượng

Sau khi Ngân hàng Nhà nước thông báo huỷ đấu thầu vàng miếng lần thứ 3 vào sáng nay (3/5), giá vàng miếng SJC tăng điên cuồng lên gần 86 triệu đồng mỗi lượng, lập đỉnh lịch sử mới.
Giá cà phê liên tục tăng sốc, nhiều quán cafe ở Hà Nội rục rịch tăng giá

Giá cà phê liên tục tăng sốc, nhiều quán cafe ở Hà Nội rục rịch tăng giá

Giá cà phê hôm nay (1/5) giao dịch trong khoảng 132.700 - 133.500 đồng/kg tại các tỉnh Tây Nguyên. Giá cà phê nguyên liệu liên tục tăng cao khiến nhiều quán cafe ở Hà Nội buộc phải tăng thêm giá bán để có lãi.
Đất nền sốt là màn kịch mà các môi giới, nhà đầu tư tạo ra

Đất nền sốt là màn kịch mà các môi giới, nhà đầu tư tạo ra

Thời gian gần đây, thị trường ven Hà Nội ghi nhận một số khu vực có hiện tượng "tăng giá vô căn cứ". Các chuyên gia cho rằng, đây là những hiện tượng bất thường, những thị trường giả, thị trường ảo.
Giá vàng nhẫn bất ngờ quay đầu giảm, đây vẫn là kênh đầu tư tốt nhất lúc này?

Giá vàng nhẫn bất ngờ quay đầu giảm, đây vẫn là kênh đầu tư tốt nhất lúc này?

Sáng nay 1/5, giá vàng nhẫn quay đầu giảm cùng chiều với giá vàng thế giới. Giá vàng được điều chỉnh giảm khá mạnh khiến nhiều người lo ngại, còn các chuyên gia thì cho rằng đây vẫn là kênh đầu tư tốt nhất lúc này.
Giá vàng nhẫn bật tăng trở lại, nhà đầu tư nên mua hay bán?

Giá vàng nhẫn bật tăng trở lại, nhà đầu tư nên mua hay bán?

Sáng nay (30/4), giá vàng nhẫn tiến sát mốc 77 triệu đồng/lượng. Theo nhiều chuyên gia, nếu nhà đầu tư đã có lãi thì nên chốt lời vào thời điểm này.
Chiếu sáng xanh giúp tăng tính cạnh tranh cho sản phẩm dệt may

Chiếu sáng xanh giúp tăng tính cạnh tranh cho sản phẩm dệt may

Chuyển đổi sang hệ thống chiếu sáng xanh có thể được xem là bước tiên phong, nền tảng, nhanh chóng, dễ thực hiện, thuận tiện đo lường trên hành trình chuyển đổi xanh với nhiều hạng mục khác nhau.
Nắng nóng gay gắt, tiêu thụ điện gần cán mốc tỉ kWh trong 1 ngày

Nắng nóng gay gắt, tiêu thụ điện gần cán mốc tỉ kWh trong 1 ngày

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết trong những ngày cuối tháng 4/2024, thời tiết nắng nóng gay gắt diễn ra ở cả 3 miền đã làm tiêu thụ điện toàn quốc tăng cao kỷ lục.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động