Toyota Land Cruiser 2024 ra mắt với động cơ Hybrid
Với mức giá chỉ khoảng 50.000 USD, Toyota Land Cruiser đời mới có giá thấp hơn tới 30.000 USD so với mẫu Land Cruiser 2021 được bán tại Mỹ trước đó. Đây là mức giảm giá đáng kể và Land Cruiser mới sẽ chính thức cập bến các đại lý ở Mỹ vào đầu năm tới.
Về thiết kế ngoại thất, Toyota Land Cruiser 2024 tiếp bước Lexus GX 2024 sở hữu kiểu dáng hình hộp với một số điểm nhấn thiết kế được lấy cảm hứng từ phong cách cổ điển. Kiểu dáng thiết kế có sự khác biệt giữa các biến thể. Trong đó, biến thể Land Cruiser 1958 cơ sở có đèn pha LED hình tròn cũng như lưới tản nhiệt hình chữ nhật với dòng chữ “TOYOTA”.
Tiếp theo là phiên bản Land Cruiser sử dụng cụm đèn pha hình chữ nhật, dễ gợi liên tưởng đến mẫu FJ62 ra mắt từ giữa những năm 1980. Phiên bản Land Cruiser cấp trung này cũng đổi đèn sương mù truyền thống thành các đơn vị RIGID “có thể lựa chọn màu sắc”, có lẽ sẽ cung cấp các tùy chọn màu vàng và trắng như trên Tacoma Trailhunter.
Những khách hàng đang tìm kiếm một mẫu xe cứng cáp và chắc chắn hơn có thể lựa chọn Land Cruiser First Edition. Phiên bản cao cấp này sẽ được sản xuất giới hạn chỉ 5.000 chiếc, sở hữu tấm chống trượt phía trước, giá nóc, đèn pha hình tròn thể thao, tấm chắn bùn…
Tất cả các phiên bản của Toyota Land Cruiser 2024 đều được trang bị tiêu chuẩn mâm xe 18 inch, trong đó phiên bản Land Cruiser được cung cấp tùy chọn mâm xe 20 inch. Điều đáng nói là Land Cruiser và First Editions có vòm bánh xe rộng hơn.
Xe sẽ được cung cấp 7 màu sơn ngoại thất khác nhau, bao gồm Black, Ice Cap, Wind Chill Pearl, Underground, Meteor Shower, Trail Dust và Heritage Blue. Ngoài ra, người dùng cũng có thể lựa chọn các phiên bản ngoại thất hai tông màu.
Về kích thước, chiếc SUV có chiều dài tổng thể 4.920 mm, rộng 2.139 mm và cao 1.859 mm với chiều dài cơ sở kéo 2.850 mm. Điều đó có nghĩa là mẫu xe này dài hơn Land Rover Defender 163 mm mặc dù nó có chiều dài cơ sở ngắn hơn 173 mm.
Di chuyển vào bên trong, phiên bản cơ sở Land Cruiser 1958 có nội thất 5 chỗ ngồi, ghế ngồi bọc vải, khởi động bằng nút bấm và hệ thống Toyota Audio Multimedia 8 inch. Người dùng cũng sẽ nhận được ghế trước có sưởi và điều chỉnh cơ, vô lăng có sưởi và hệ thống âm thanh 6 loa. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị bộ sạc điện thoại thông minh không dây.
Di chuyển lên phiên bản Land Cruiser, người dùng sẽ nhận được nhiều trang bị hơn bao gồm ghế trước SofTex có sưởi và thông gió với khả năng điều chỉnh điện. Chúng được kết hợp với hệ thống thông tin giải trí 12,3 inch lớn hơn và hệ thống âm thanh 10 loa.
Những người dùng đề cao yếu tố sang trọng hơn có thể lựa chọn gói trang bị cao cấp bổ sung thêm ghế da có sưởi và thông gió, màn hình HUD, hệ thống âm thanh cao cấp JBL 14 loa, gương chiếu hậu kỹ thuật số và cửa sổ trời.
Về nội thất của bản First Edition, người dùng sẽ nhận được ghế ngồi bọc da cũng như logo “First Edition” dập nổi trên các tấm ốp cửa.
Land Cruiser 2024 được trang bị tiêu chuẩn hệ thống hỗ trợ người lái Toyota Safety Sense 3.0, bao gồm Kiểm soát hành trình bằng radar động ở mọi dải tốc độ, Hỗ trợ theo dõi làn đường và Hệ thống cảnh báo tiền va chạm với tính năng phát hiện người đi bộ. Chúng được kết hợp với Đèn pha tự động, Hỗ trợ nhận diện biển báo giao thông, Hỗ trợ lái xe chủ động và Cảnh báo chệch làn đường với Hỗ trợ lái xe. Thêm vào đó là các tính năng Giám sát điểm mù và Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.
Trong khi Lexus GX trang bị động cơ V6 3.4L tăng áp kép, sản sinh công suất tối đa 349 mã lực và mô-men xoắn cực đại 649 Nm thì Land Cruiser phiên bản Mỹ sẽ chỉ có sẵn với hệ truyền động i-Force Max hybrid. Được ra mắt lần đầu trên Tacoma 2024, hệ truyền động này bao gồm động cơ 2.4L 4 xi-lanh tăng áp, bộ pin 1,87 kWh và hộp số tự động 8 cấp với motor điện tích hợp. Hệ truyền động hybrid trên Land Cruiser 2024 cho công suất kết hợp 326 mã lực và mô-men xoắn cực đại 630 Nm.
Land Cruiser 2024 phiên bản Mỹ có khoảng sáng gầm 221 mm. Tất cả các phiên bản đều đi kèm với chức năng Hỗ trợ khởi hành ngang dốc, chế độ Crawl Control . Riêng các phiên bản Land Cruiser và First Edition sẽ được trang bị hệ thống Multi-Terrain Select và Multi-Terrain Monitor.
Tương tự như Tacoma, Tundra, Sequoia và Land Cruiser 2024 được phát triển trên nền tảng body-on-frame TNGA-F. Toyota cho biết nó cứng cáp hơn Land Cruiser 200 cũ nhờ “thép cường độ cao với các mối hàn bằng laser và phôi”.