Cuộc đua giảm giá ô tô tháng 11: Xe bán chạy vẫn mạnh tay kích cầu cuối năm
Thị trường ô tô Việt Nam bước vào tháng 11 với cuộc đua giảm giá chưa từng có, khi ngay cả những mẫu xe đang “thống trị” phân khúc cũng buộc phải tung ưu đãi lớn nhằm duy trì sức hút. Dù lượng tiêu thụ phục hồi nhẹ, áp lực tồn kho và mục tiêu doanh số cuối năm khiến nhiều hãng phải chủ động kích cầu sớm.
![]() |
Bất chấp đang dẫn đầu doanh số trong các phân khúc, loạt mẫu xe “hot” như Ford Ranger, Mazda CX-5, Mitsubishi Xpander hay Toyota Vios vẫn đồng loạt giảm giá mạnh trong tháng 11 |
Ford Ranger – Xe bán tải bán chạy nhất vẫn giảm tới 120 triệu đồng
Nắm giữ vị thế số một trong phân khúc bán tải với 12.577 xe bán ra trong 9 tháng đầu năm, Ford Ranger vẫn được hãng hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ trong tháng 11. Tùy phiên bản, mức giảm quy đổi dao động từ 59 đến 78 triệu đồng, riêng các bản Wildtrak và Raptor tại một số đại lý Hà Nội còn được chiết khấu sâu tới 120 triệu đồng, đưa giá thực tế xuống 859 triệu và 1,179 tỷ đồng. Theo giới kinh doanh, các bản cao cấp thường “kén” khách hơn, do đó đại lý chủ động tăng ưu đãi để giải phóng hàng tồn, đón nguồn xe mới cuối năm.
Mitsubishi Xpander – MPV quốc dân tiếp tục hạ giá sâu
Dẫn đầu phân khúc MPV với 12.438 xe bán ra trong 9 tháng, Mitsubishi Xpander vẫn không nằm ngoài xu hướng giảm giá. Phiên bản MT (số sàn) được hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ, tương đương 56 triệu đồng, cùng quà tặng bảo hiểm vật chất 1 năm trị giá 8 triệu đồng. Một số đại lý thậm chí quy đổi ưu đãi này thành tiền mặt, giúp giá xe thực tế chỉ còn 496 triệu đồng.
Các phiên bản AT, AT Premium và Xpander Cross cũng được giảm từ 60–70 triệu đồng, giữ vững sức cạnh tranh trong phân khúc đang có nhiều tân binh như Hyundai Stargazer hay Suzuki Ertiga Hybrid.
Mazda CX-5 – Duy trì vị thế bằng ưu đãi 40 triệu đồng
Ở phân khúc C-SUV, Mazda CX-5 tiếp tục được giảm giá tối đa 40 triệu đồng, đưa giá bán khởi điểm xuống 709 triệu đồng – mức tương đương SUV đô thị cỡ B. Với doanh số 11.306 xe sau 9 tháng, mẫu xe Nhật vẫn duy trì vị trí dẫn đầu trước Ford Territory và Hyundai Tucson. Theo giới phân tích, chiến lược giá linh hoạt giúp CX-5 giữ khoảng cách an toàn, đồng thời thu hút khách hàng đang “cân nhắc” giữa các dòng xe đô thị và SUV cỡ trung.
Toyota Vios – Sedan hạng B vẫn mạnh tay ưu đãi
Dù đang tạm dẫn đầu phân khúc sedan hạng B, Toyota Vios vẫn được hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ, tương đương 46–54 triệu đồng, đưa giá thực tế chỉ còn 412–491 triệu đồng – mức thấp nhất trong nhóm sedan phổ thông. Chính sách này giúp Vios duy trì lợi thế cạnh tranh trước các đối thủ mạnh như Hyundai Accent hay Honda City.
Toyota Camry – Sedan hạng D tiếp tục hạ giá
Là mẫu sedan hạng D hiếm hoi được nâng cấp thế hệ mới vào tháng 10/2024, Toyota Camry bước sang tháng 11 với ưu đãi tăng gấp đôi, từ 50% lên 100% lệ phí trước bạ, tương đương 122–153 triệu đồng. Nhờ đó, giá bán thực tế của xe giảm còn 1,098–1,377 tỷ đồng. Dù doanh số có xu hướng chững lại, Camry vẫn ghi nhận mức tăng trưởng 67,2% trong 9 tháng đầu năm so với cùng kỳ 2023.
Theo giới phân tích thị trường, cuộc đua ưu đãi cuối năm 2025 sẽ còn tiếp diễn, khi nhiều hãng đang tìm cách đẩy mạnh doanh số để đạt chỉ tiêu năm. Việc giảm giá ngay cả với các mẫu xe bán chạy cho thấy áp lực cạnh tranh ngày càng gay gắt, đồng thời mở ra cơ hội “vàng” cho người tiêu dùng sở hữu xe mới với chi phí thấp nhất trong năm.
Có thể bạn quan tâm
Cùng chuyên mục
Tin khác
Hybrid sạc điện vượt mặt diesel thay đổi trật tự thị trường ô tô châu Âu
GM tăng mạnh đầu tư cho xe xăng giữa bối cảnh thị trường thay đổi
Việt Nam thúc đẩy thủy sản xanh hướng tới hội nhập bền vững
Lộ trình áp dụng xăng E10: Yêu cầu làm rõ nguồn cung, giá thành và tác động thị trường
Xe Hybrid tăng tốc tại Việt Nam: phân khúc cao cấp mở màn cuộc đua xanh
Điện lực miền Trung khôi phục hơn 95% hệ thống sau mưa lũ
Viettel trình diễn loạt công nghệ số tại Hội chợ giao thương Việt Nam – Lào 2025
Trải nghiệm văn hóa đậm chất Ý ngay giữa lòng Thủ đô
Ngành dệt may nỗ lực duy trì “phong độ” xuất khẩu

