Thúc đẩy hợp tác thương mại Việt Nam - Trung Quốc

Hội nghị giao thương trực tuyến, ngành hàng thực phẩm và đồ uống nhằm kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam và Trung Quốc có cơ hội giao thương qua đó thúc đẩy hợp tác thương mại song phương.
Việt Nam - Hàn Quốc thúc đẩy hợp tác thương mại, công nghiệp và năng lượng
Tăng cường kiểm soát chất lượng đối với thủy sản xuất khẩu sang Trung Quốc Việt Nam tham dự Hội chợ Trung Quốc – Nam Á thường xuyên 2020

Ngày 17/12, Cục Xúc tiến thương mại (XTTM – Bộ Công thương) phối hợp với Ban Thư ký Hội chợ Trung Quốc – ASEAN (CAEXPO) tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến, ngành hàng thực phẩm và đồ uống cho doanh nghiệp (DN) Việt Nam và doanh nghiệp Trung Quốc.

Đây là sự kiện nhằm kết nối, hỗ trợ DN Việt Nam và Trung Quốc có cơ hội giao thương qua đó thúc đẩy hợp tác thương mại song phương.

Thúc đẩy hợp tác thương mại Việt Nam - Trung Quốc
Thúc đẩy hợp tác thương mại Việt Nam - Trung Quốc

Tổng Giám đốc Công ty Hữu hạn Thương mại Hội chợ Triển lãm Việt Nam - Trung Quốc tại Quảng Tây cho biết, kinh tế và thương mại Việt Nam và Trung Quốc đều đã và đang trải qua những thời khắc rất khó khăn do dịch bệnh Covid 19. Theo đó, để tăng cường phòng tránh dịch bệnh, hải quan hai bên đều kiểm tra khắt khe hơn trước đối với hàng hóa xuất nhập khẩu, việc thông quan hàng hóa bị chậm lại và một số đơn hàng đối mặt với tình trạng giao hàng chậm vi phạm hợp đồng. Tình trạng này làm tăng rủi ro cho những công ty thương mại thực hiện giao dịch xuất nhập khẩu.

Phó Cục trưởng Cục XTTM - Lê Hoàng Tài khẳng định: Quan hệ kinh tế, thương mại giữa Việt Nam và Trung Quốc trong những năm gần đây phát triển rất nhanh, góp phần quan trọng cho sự tăng trưởng kinh tế của mỗi nước. Năm 2020, mặc dù đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên toàn thế giới nhưng Việt Nam và Trung Quốc vẫn cho thấy gia tăng lớn về thương mại song phương.

Để hỗ trợ DN Việt Nam - Trung Quốc đẩy mạnh hợp tác thương mại, đại diện Cục XTTM khẳng định luôn tích cực hỗ trợ DN về thông tin thị trường, hỗ trợ tham gia vào các hội chợ triển lãm lớn của hai nước, kết nối nhu cầu của doanh nghiệp của hai bên.

Tham gia Hội nghị giao thương, bà Dương Nhạn Nhạn, Phó Cục trưởng Cục Triển lãm Quảng Tây, Ban Thư ký Hội chợ CAEXPO cũng khẳng định, tại Hội chợ CAEXPO lần thứ 17 vừa qua, các DN Việt Nam đã trưng bày nhiều loại mặt hàng như đồ nội thất, thực phẩm, đồ uống , thủ công mỹ nghệ.

Linh Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Đẩy mạnh quảng bá địa phương Việt Nam tại Trung Quốc để thúc đẩy du lịch và đầu tư

Đẩy mạnh quảng bá địa phương Việt Nam tại Trung Quốc để thúc đẩy du lịch và đầu tư

Chương trình xúc tiến quảng bá địa phương Việt Nam diễn ra tại Bắc Kinh đã trở thành cầu nối quan trọng giúp các tỉnh, thành trong nước giới thiệu tiềm năng du lịch, sản phẩm đặc trưng và cơ hội đầu tư đến bạn bè Trung Quốc. Sự kiện không chỉ góp phần nâng cao hình ảnh quốc gia, mà còn thúc đẩy hợp tác kinh tế – thương mại song phương trong bối cảnh quan hệ Việt – Trung đang phát triển mạnh mẽ.
Tăng cường thương mại nông sản Halal, mở rộng cửa cho hàng Việt Nam vào thị trường Malaysia

Tăng cường thương mại nông sản Halal, mở rộng cửa cho hàng Việt Nam vào thị trường Malaysia

Trong khuôn khổ chuyến công tác dự Triển lãm Halal Quốc tế Malaysia lần thứ 21 (MIHAS 2025) từ ngày 17 đến 20/9/2025 tại Kuala Lumpur, ngày 19/9, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã có cuộc gặp, làm việc với Phó Thủ tướng Malaysia Ahmad Zahid Hamidi. Cuộc gặp nhấn mạnh vai trò quan trọng của hợp tác Halal trong quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện giữa hai nước.
Từ ruộng lúa đến chuỗi nông sản: Hà Nội nâng tầm giá trị nông nghiệp

Từ ruộng lúa đến chuỗi nông sản: Hà Nội nâng tầm giá trị nông nghiệp

Giai đoạn 2021–2024, Hà Nội đã chuyển đổi khoảng 3.334 ha đất lúa kém hiệu quả sang cây trồng khác và mô hình kết hợp, với những điển hình như “Chuối Vân Nam” (30 tấn/tháng) hay trang trại thủy sản – cây ăn quả ở Cổ Đô (doanh thu ~400 triệu đồng/ha/năm). Chuyển đổi không chỉ gia tăng thu nhập mà còn tạo bước tiến cho nông nghiệp xanh, bền vững và có giá trị xuất khẩu.
Hà Nội khai mạc Phiên chợ nông sản, đặc sản 2025

Hà Nội khai mạc Phiên chợ nông sản, đặc sản 2025

Sự kiện thu hút hàng trăm gian hàng từ nhiều địa phương, góp phần đưa nông sản, đặc sản đến gần hơn với người tiêu dùng Thủ đô và mở rộng thị trường tiêu thụ.
WorldFood Moscow 2025: Cơ hội cho nông sản Việt mở rộng thị trường Nga

WorldFood Moscow 2025: Cơ hội cho nông sản Việt mở rộng thị trường Nga

Không chỉ là nơi trưng bày sản phẩm, Hội chợ WorldFood Moscow 2025 còn mở ra cánh cửa lớn cho thực phẩm Việt Nam tiếp cận thị trường quốc tế, đánh dấu bước tiến mới trong hành trình xây dựng thương hiệu nông sản quốc gia.
Trung Quốc siết chặt kiểm soát an toàn thực phẩm, nông sản Việt Nam đối mặt áp lực lớn

Trung Quốc siết chặt kiểm soát an toàn thực phẩm, nông sản Việt Nam đối mặt áp lực lớn

Trung Quốc đang tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm nhập khẩu, đặc biệt với nông sản và trái cây như sầu riêng. Quy định mới mở ra cơ hội nhưng cũng đặt ra yêu cầu nghiêm ngặt về chất lượng, truy xuất nguồn gốc và tiêu chuẩn xuất khẩu, tạo áp lực cho doanh nghiệp Việt Nam.
Hội nghị đào tạo nguồn nhân lực, phát triển hạ tầng thương mại biên giới Việt Nam

Hội nghị đào tạo nguồn nhân lực, phát triển hạ tầng thương mại biên giới Việt Nam

Sáng 12/9 tại Tây Ninh, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Tây Ninh tổ chức hội nghị đào tạo nguồn nhân lực quản lý và phát triển hạ tầng thương mại biên giới.Sự kiện thu hút sự tham dự của nhiều chuyên gia, nhà quản lý và doanh nghiệp, hướng tới mục tiêu nâng cao năng lực quản lý, chia sẻ kinh nghiệm và thúc đẩy thương mại biên giới theo hướng hiện đại, hiệu quả và bền vững.
Thương phố nhà vườn The 8:120 Collection: Đón trọn 3 dòng chảy giá trị từ vị trí chiến lược

Thương phố nhà vườn The 8:120 Collection: Đón trọn 3 dòng chảy giá trị từ vị trí chiến lược

Ngay thời điểm các tòa cao tầng tại Vinhomes Wonder City chính thức mở bán và nhanh chóng thu hút sự quan tâm lớn từ thị trường, bộ sưu tập thương phố nhà vườn The 8:120 Collection ra mắt như một “mảnh ghép hoàn hảo” tại trung tâm đại đô thị. Sở hữu vị trí chiến lược, cộng đồng khách hàng sẵn có từ cư dân – văn phòng – khách vãng lai và lưu lượng giao thương khổng lồ, The 8:120 Collection được đánh giá là sản phẩm vừa đảm bảo lợi nhuận kinh doanh tức thì, vừa mở ra tiềm năng tích sản dài hạn hiếm có.
Chủ động mở rộng thị trường: Giải pháp vượt khó, khẳng định thương hiệu gạo Việt Nam

Chủ động mở rộng thị trường: Giải pháp vượt khó, khẳng định thương hiệu gạo Việt Nam

Xuất khẩu gạo của Việt Nam những tháng đầu năm 2025 tăng nhẹ về lượng nhưng giảm mạnh về kim ngạch. Trong bối cảnh nhiều thị trường truyền thống thay đổi chính sách nhập khẩu, ngành lúa gạo đang chủ động triển khai giải pháp đa dạng hóa thị trường, nâng cao chất lượng và xây dựng thương hiệu để củng cố vị thế trên thị trường quốc tế.
Xuất khẩu gỗ tăng tốc, cán mốc 11 tỷ USD chỉ trong 8 tháng năm 2025

Xuất khẩu gỗ tăng tốc, cán mốc 11 tỷ USD chỉ trong 8 tháng năm 2025

Tăng trưởng ổn định, thị trường chủ lực khởi sắc, sản xuất lâm nghiệp vững vàng – mục tiêu 18 tỷ USD xuất khẩu đang đến gần
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động