Thúc đẩy hợp tác thương mại Việt Nam - Trung Quốc
Việt Nam - Hàn Quốc thúc đẩy hợp tác thương mại, công nghiệp và năng lượng |
Tăng cường kiểm soát chất lượng đối với thủy sản xuất khẩu sang Trung Quốc Việt Nam tham dự Hội chợ Trung Quốc – Nam Á thường xuyên 2020 |
Ngày 17/12, Cục Xúc tiến thương mại (XTTM – Bộ Công thương) phối hợp với Ban Thư ký Hội chợ Trung Quốc – ASEAN (CAEXPO) tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến, ngành hàng thực phẩm và đồ uống cho doanh nghiệp (DN) Việt Nam và doanh nghiệp Trung Quốc.
Đây là sự kiện nhằm kết nối, hỗ trợ DN Việt Nam và Trung Quốc có cơ hội giao thương qua đó thúc đẩy hợp tác thương mại song phương.
![]() |
Thúc đẩy hợp tác thương mại Việt Nam - Trung Quốc |
Tổng Giám đốc Công ty Hữu hạn Thương mại Hội chợ Triển lãm Việt Nam - Trung Quốc tại Quảng Tây cho biết, kinh tế và thương mại Việt Nam và Trung Quốc đều đã và đang trải qua những thời khắc rất khó khăn do dịch bệnh Covid 19. Theo đó, để tăng cường phòng tránh dịch bệnh, hải quan hai bên đều kiểm tra khắt khe hơn trước đối với hàng hóa xuất nhập khẩu, việc thông quan hàng hóa bị chậm lại và một số đơn hàng đối mặt với tình trạng giao hàng chậm vi phạm hợp đồng. Tình trạng này làm tăng rủi ro cho những công ty thương mại thực hiện giao dịch xuất nhập khẩu.
Phó Cục trưởng Cục XTTM - Lê Hoàng Tài khẳng định: Quan hệ kinh tế, thương mại giữa Việt Nam và Trung Quốc trong những năm gần đây phát triển rất nhanh, góp phần quan trọng cho sự tăng trưởng kinh tế của mỗi nước. Năm 2020, mặc dù đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên toàn thế giới nhưng Việt Nam và Trung Quốc vẫn cho thấy gia tăng lớn về thương mại song phương.
Để hỗ trợ DN Việt Nam - Trung Quốc đẩy mạnh hợp tác thương mại, đại diện Cục XTTM khẳng định luôn tích cực hỗ trợ DN về thông tin thị trường, hỗ trợ tham gia vào các hội chợ triển lãm lớn của hai nước, kết nối nhu cầu của doanh nghiệp của hai bên.
Tham gia Hội nghị giao thương, bà Dương Nhạn Nhạn, Phó Cục trưởng Cục Triển lãm Quảng Tây, Ban Thư ký Hội chợ CAEXPO cũng khẳng định, tại Hội chợ CAEXPO lần thứ 17 vừa qua, các DN Việt Nam đã trưng bày nhiều loại mặt hàng như đồ nội thất, thực phẩm, đồ uống , thủ công mỹ nghệ.
Có thể bạn quan tâm
Cùng chuyên mục
Tin khác

VME & SIE 2025: Đòn bẩy mới cho công nghiệp hỗ trợ Việt Nam vươn tầm chuỗi cung ứng toàn cầu

EVFTA thúc đẩy xuất khẩu dệt may sang Pháp: “Rào cản nguyên liệu” vẫn là điểm nghẽn

Xuất khẩu tăng trưởng ấn tượng, Việt Nam xuất siêu hơn 10 tỷ USD sau 7 tháng

An Giang chuyển mình với cá rô phi: Hướng đi mới cho thủy sản bền vững

Vải thiều Việt Nam và hành trình chinh phục thị trường toàn cầu

Xuất khẩu nông sản tiêu dùng của Mỹ sang Việt Nam cao kỷ lục

Canada siết chính sách thuế quan: Ngành sắt thép Việt đối diện thách thức lớn

Thị trường kính Việt Nam trước biến động: Điều tra chống bán phá giá từ Indonesia, Malaysia

Xuất khẩu rau quả Việt Nam vững đà phục hồi, hướng tới mục tiêu kỷ lục 8 tỷ USD năm 2025
