Hội chợ Làng nghề Việt Nam 2025: Cầu nối thị trường, lan tỏa thương hiệu thủ công và OCOP Việt

Từ ngày 9 – 13/10 tại Hà Nội, Hội chợ Làng nghề Việt Nam lần thứ 21 – năm 2025 sẽ chính thức diễn ra, quy tụ gần 100 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đến từ 18 tỉnh, thành phố trên cả nước. Với hơn 100 gian hàng tiêu chuẩn trên diện tích 1.500 m², sự kiện được kỳ vọng trở thành điểm hẹn xúc tiến thương mại, kết nối đầu tư và quảng bá sản phẩm thủ công – OCOP Việt Nam đến với thị trường trong nước và quốc tế.
Hà Nội tổ chức Hội chợ Làng nghề và sản phẩm OCOP Việt Nam 2020 WorldFood Moscow 2025: Cơ hội cho nông sản Việt mở rộng thị trường Nga Hội chợ mùa Thu 2025: Điểm hẹn xúc tiến thương mại và quảng bá văn hóa

Hội chợ Làng nghề Việt Nam 2025 mang đến không gian trưng bày đa dạng, đậm sắc văn hóa dân tộc với hàng trăm sản phẩm thủ công mỹ nghệ đặc trưng từ các làng nghề, phố nghề truyền thống như mây tre đan Phú Vinh, nón lá làng Chuông, tò he Xuân La, dệt thổ cẩm người Lào, gỗ mỹ nghệ Phù Khê, tranh khắc gỗ Đông Hồ, gốm Phù Lãng, đồng Đại Bái, trầm hương Đà Nẵng, hay chiếu cói Định Yên – Định An – Long Định, giỏ xách Tân Long, chổi lông gà Lấp Vò... Mỗi sản phẩm không chỉ là kết tinh của bàn tay nghệ nhân mà còn mang giá trị thương hiệu và tiềm năng thương mại lớn.

Hội chợ Làng nghề Việt Nam 2025: Cầu nối thị trường, lan tỏa thương hiệu thủ công và OCOP Việt

Từ ngày 9 – 13/10 tại Hà Nội, Hội chợ Làng nghề Việt Nam lần thứ 21 – năm 2025 sẽ chính thức diễn ra, quy tụ gần 100 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đến từ 18 tỉnh, thành phố trên cả nước

Không chỉ giới thiệu sản phẩm thủ công truyền thống, hội chợ năm nay còn mở rộng quy mô với gian hàng sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên, sản phẩm xuất khẩu, hàng hóa có chỉ dẫn địa lý, sản phẩm hữu cơ và chủ lực tiềm năng của địa phương. Nhiều thương hiệu nông sản Việt đã vươn tầm quốc tế như gạo ST25, chè Thái Nguyên, cà phê Đắk Lắk, mỳ gạo Chũ, tương Liên Chung... cũng sẽ góp mặt, tạo sức hút đặc biệt cho người tiêu dùng và nhà phân phối.

Với mục tiêu kết nối thị trường – phát triển thương hiệu – thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm, Hội chợ Làng nghề Việt Nam 2025 được xem là đòn bẩy quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế nông thôn, bảo tồn và phát huy giá trị làng nghề truyền thống gắn với Chương trình OCOP quốc gia.

Trong khuôn khổ sự kiện, nhiều hoạt động xúc tiến thương mại – du lịch hấp dẫn sẽ được tổ chức như Tuần lễ quảng bá sản phẩm OCOP và nông đặc sản tỉnh Lạng Sơn, Hội thảo “Xu hướng F&B trong ngành du lịch quốc tế” và Hội thi pha chế đồ uống, mở ra cơ hội giao lưu, học hỏi và hợp tác cho các doanh nghiệp, nghệ nhân, nhà đầu tư.

Đặc biệt, hội chợ năm nay diễn ra trong không khí ý nghĩa, hướng tới kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống ngành Nông nghiệp và Môi trường (14/11/1945 – 14/11/2025) và 71 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2025) – càng khẳng định vai trò của ngành trong hành trình phát triển kinh tế – văn hóa Việt Nam.

Hội chợ Làng nghề Việt Nam lần thứ 21 – năm 2025 được tổ chức tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp Việt Nam, số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Nghĩa Đô, TP. Hà Nội.

Đây hứa hẹn sẽ là “điểm đến giao thương – kết nối thị trường – tôn vinh tinh hoa thủ công Việt”, góp phần lan tỏa giá trị văn hóa, thương hiệu và sức sống mới cho sản phẩm làng nghề Việt Nam.

Hà Nội khai mạc chuỗi kết nối sản xuất – tiêu dùng bền vững 2025 Hà Nội khai mạc chuỗi kết nối sản xuất – tiêu dùng bền vững 2025
Du lịch nông nghiệp: Hướng đi mới cho kinh tế nông thôn Du lịch nông nghiệp: Hướng đi mới cho kinh tế nông thôn
Hà Nội mở không gian quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề Hà Nội mở không gian quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề
Diệp Diệp

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hội chợ Mùa Thu 2025: Thúc đẩy tiêu dùng, kết nối cung – cầu, mở rộng thị trường

Hội chợ Mùa Thu 2025: Thúc đẩy tiêu dùng, kết nối cung – cầu, mở rộng thị trường

Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn, Trưởng Ban Chỉ đạo Hội chợ Mùa Thu 2025, đã chủ trì cuộc họp nhằm đánh giá công tác chuẩn bị và định hướng triển khai. Tại đây, Phó Thủ tướng nhấn mạnh yêu cầu bảo đảm chất lượng, tiến độ, an toàn tuyệt đối và phát huy vai trò của Hội chợ trong thúc đẩy tiêu dùng, kết nối cung – cầu, góp phần thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2025.
Thủ tướng yêu cầu chủ động ứng phó mưa lũ, lũ ống, lũ quét, sạt lở đất do bão số 11

Thủ tướng yêu cầu chủ động ứng phó mưa lũ, lũ ống, lũ quét, sạt lở đất do bão số 11

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 188/CĐ-TTg ngày 6/10/2025 yêu cầu các bộ ngành, địa phương chủ động ứng phó nguy cơ mưa lũ, lũ ống, lũ quét, sạt lở đất do ảnh hưởng của bão số 11.
Hà Nội ứng phó khẩn cấp bão số 11, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người dân

Hà Nội ứng phó khẩn cấp bão số 11, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người dân

Trước diễn biến phức tạp của bão số 11 (Matmo), Hà Nội đã kích hoạt toàn bộ hệ thống phòng chống thiên tai, chuyển sang chế độ ứng phó khẩn cấp. Lãnh đạo thành phố yêu cầu các đơn vị huy động tối đa lực lượng, phương tiện, trực 24/24 giờ để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người dân, nhất là tại các khu vực ven sông, hồ, đê điều và vùng trũng thấp có nguy cơ ngập lụt.
Thủ tướng chỉ đạo: Huy động tổng lực, triển khai 9 nhiệm vụ khắc phục bão số 10

Thủ tướng chỉ đạo: Huy động tổng lực, triển khai 9 nhiệm vụ khắc phục bão số 10

Trưa 3/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp trực tuyến của Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành và 12 tỉnh, thành phố chịu ảnh hưởng để chỉ đạo khắc phục hậu quả cơn bão số 10 và mưa lũ sau bão. Tại cuộc họp, Thủ tướng yêu cầu huy động toàn bộ nguồn lực, tập trung thực hiện 9 nhiệm vụ cấp bách trước mắt và nhiều nhiệm vụ lâu dài để ưu tiên đầu tư, nâng cao khả năng ứng phó thiên tai.
Lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lùi lịch tổ chức sang 10 – 12/10/2025

Lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lùi lịch tổ chức sang 10 – 12/10/2025

Sự kiện Lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội được dời từ đầu tháng 10 sang giữa tháng 10/2025 nhằm phù hợp tình hình thực tế và bảo đảm công tác tổ chức chu đáo, an toàn.
Hơn 15.500 vụ vi phạm thị trường bị xử lý trong 9 tháng

Hơn 15.500 vụ vi phạm thị trường bị xử lý trong 9 tháng

9 tháng đầu năm 2025, lực lượng Quản lý thị trường và các đơn vị chức năng thuộc Bộ Công Thương đã xử lý 15.544 vụ vi phạm, thu nộp ngân sách gần 216 tỷ đồng. Dù kết quả đạt được cho thấy sự quyết liệt trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, song nhiều “điểm nghẽn” trong cơ chế phối hợp, chồng chéo quản lý vẫn đang kìm hãm hiệu quả thực thi.
Siết chặt quản lý thị trường: Ngăn chặn buôn lậu, hàng giả trong kỷ nguyên thương mại điện tử

Siết chặt quản lý thị trường: Ngăn chặn buôn lậu, hàng giả trong kỷ nguyên thương mại điện tử

Trong bối cảnh thương mại điện tử bùng nổ, hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả ngày càng diễn biến phức tạp, đe dọa nghiêm trọng đến quyền lợi người tiêu dùng và sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Trước tình hình đó, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo 389 Bộ Công Thương vào ngày 29/9/2025 tại Hà Nội nhằm đánh giá kết quả 9 tháng đầu năm và đề ra giải pháp trọng tâm cho giai đoạn tới.
Ngành đồ uống tăng trưởng âm, doanh nghiệp kiến nghị tháo gỡ vướng mắc về thuế

Ngành đồ uống tăng trưởng âm, doanh nghiệp kiến nghị tháo gỡ vướng mắc về thuế

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu nhiều biến động, sức mua nội địa đang được kỳ vọng là động lực tăng trưởng quan trọng. Tuy nhiên, ngành đồ uống Việt Nam lại đối mặt với những khó khăn chưa từng có: sức cầu giảm, chi phí đầu vào tăng và gánh nặng từ các chính sách thuế sắp áp dụng.
Bão số 10 gây thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương

Bão số 10 gây thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương

Theo báo cáo nhanh của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, bão đã khiến 11 người thiệt mạng, 13 người mất tích, 8 người mất liên lạc và 33 người bị thương. Ngoài ra, hàng loạt nhà cửa, cơ sở sản xuất – kinh doanh bị tốc mái, hư hại nặng.
Kích cầu tiêu dùng – Động lực để đạt mục tiêu tăng trưởng 8,5 % năm 2025

Kích cầu tiêu dùng – Động lực để đạt mục tiêu tăng trưởng 8,5 % năm 2025

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu nhiều biến động, tiêu dùng nội địa ngày càng khẳng định vai trò then chốt đối với tăng trưởng của Việt Nam. Việc triển khai đồng bộ các chính sách kích cầu, từ giảm thuế, khuyến mại quy mô lớn đến gắn kết tiêu dùng với du lịch, được xem là chìa khóa để đạt mục tiêu GDP 8 – 8,5 % trong năm 2025.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động