Hội chợ Làng nghề Việt Nam 2025: Cầu nối thị trường, lan tỏa thương hiệu thủ công và OCOP Việt

Từ ngày 9 – 13/10 tại Hà Nội, Hội chợ Làng nghề Việt Nam lần thứ 21 – năm 2025 sẽ chính thức diễn ra, quy tụ gần 100 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đến từ 18 tỉnh, thành phố trên cả nước. Với hơn 100 gian hàng tiêu chuẩn trên diện tích 1.500 m², sự kiện được kỳ vọng trở thành điểm hẹn xúc tiến thương mại, kết nối đầu tư và quảng bá sản phẩm thủ công – OCOP Việt Nam đến với thị trường trong nước và quốc tế.
Hà Nội tổ chức Hội chợ Làng nghề và sản phẩm OCOP Việt Nam 2020 WorldFood Moscow 2025: Cơ hội cho nông sản Việt mở rộng thị trường Nga Hội chợ mùa Thu 2025: Điểm hẹn xúc tiến thương mại và quảng bá văn hóa

Hội chợ Làng nghề Việt Nam 2025 mang đến không gian trưng bày đa dạng, đậm sắc văn hóa dân tộc với hàng trăm sản phẩm thủ công mỹ nghệ đặc trưng từ các làng nghề, phố nghề truyền thống như mây tre đan Phú Vinh, nón lá làng Chuông, tò he Xuân La, dệt thổ cẩm người Lào, gỗ mỹ nghệ Phù Khê, tranh khắc gỗ Đông Hồ, gốm Phù Lãng, đồng Đại Bái, trầm hương Đà Nẵng, hay chiếu cói Định Yên – Định An – Long Định, giỏ xách Tân Long, chổi lông gà Lấp Vò... Mỗi sản phẩm không chỉ là kết tinh của bàn tay nghệ nhân mà còn mang giá trị thương hiệu và tiềm năng thương mại lớn.

Hội chợ Làng nghề Việt Nam 2025: Cầu nối thị trường, lan tỏa thương hiệu thủ công và OCOP Việt

Từ ngày 9 – 13/10 tại Hà Nội, Hội chợ Làng nghề Việt Nam lần thứ 21 – năm 2025 sẽ chính thức diễn ra, quy tụ gần 100 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đến từ 18 tỉnh, thành phố trên cả nước

Không chỉ giới thiệu sản phẩm thủ công truyền thống, hội chợ năm nay còn mở rộng quy mô với gian hàng sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên, sản phẩm xuất khẩu, hàng hóa có chỉ dẫn địa lý, sản phẩm hữu cơ và chủ lực tiềm năng của địa phương. Nhiều thương hiệu nông sản Việt đã vươn tầm quốc tế như gạo ST25, chè Thái Nguyên, cà phê Đắk Lắk, mỳ gạo Chũ, tương Liên Chung... cũng sẽ góp mặt, tạo sức hút đặc biệt cho người tiêu dùng và nhà phân phối.

Với mục tiêu kết nối thị trường – phát triển thương hiệu – thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm, Hội chợ Làng nghề Việt Nam 2025 được xem là đòn bẩy quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế nông thôn, bảo tồn và phát huy giá trị làng nghề truyền thống gắn với Chương trình OCOP quốc gia.

Trong khuôn khổ sự kiện, nhiều hoạt động xúc tiến thương mại – du lịch hấp dẫn sẽ được tổ chức như Tuần lễ quảng bá sản phẩm OCOP và nông đặc sản tỉnh Lạng Sơn, Hội thảo “Xu hướng F&B trong ngành du lịch quốc tế” và Hội thi pha chế đồ uống, mở ra cơ hội giao lưu, học hỏi và hợp tác cho các doanh nghiệp, nghệ nhân, nhà đầu tư.

Đặc biệt, hội chợ năm nay diễn ra trong không khí ý nghĩa, hướng tới kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống ngành Nông nghiệp và Môi trường (14/11/1945 – 14/11/2025) và 71 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2025) – càng khẳng định vai trò của ngành trong hành trình phát triển kinh tế – văn hóa Việt Nam.

Hội chợ Làng nghề Việt Nam lần thứ 21 – năm 2025 được tổ chức tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp Việt Nam, số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Nghĩa Đô, TP. Hà Nội.

Đây hứa hẹn sẽ là “điểm đến giao thương – kết nối thị trường – tôn vinh tinh hoa thủ công Việt”, góp phần lan tỏa giá trị văn hóa, thương hiệu và sức sống mới cho sản phẩm làng nghề Việt Nam.

Hà Nội khai mạc chuỗi kết nối sản xuất – tiêu dùng bền vững 2025 Hà Nội khai mạc chuỗi kết nối sản xuất – tiêu dùng bền vững 2025
Du lịch nông nghiệp: Hướng đi mới cho kinh tế nông thôn Du lịch nông nghiệp: Hướng đi mới cho kinh tế nông thôn
Hà Nội mở không gian quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề Hà Nội mở không gian quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề
Diệp Diệp

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Lâm nghiệp Việt Nam tăng tốc đổi mới: Xây nền phát triển xanh, đa giá trị và hiện đại

Lâm nghiệp Việt Nam tăng tốc đổi mới: Xây nền phát triển xanh, đa giá trị và hiện đại

Không chỉ dừng lại ở mục tiêu tăng độ che phủ rừng, ngành lâm nghiệp Việt Nam đang bước vào giai đoạn phát triển mới – hướng đến quản lý rừng bền vững, nâng cao giá trị kinh tế – sinh thái và đẩy mạnh chuyển đổi số trong toàn chuỗi sản xuất. Tư duy phát triển “đa mục tiêu – đa giá trị” đang trở thành kim chỉ nam giúp ngành bứt phá trong thời kỳ kinh tế xanh.
Hải quan siết chặt tuyến đường biển, xử lý gần 7.000 vụ buôn lậu và vận chuyển trái phép

Hải quan siết chặt tuyến đường biển, xử lý gần 7.000 vụ buôn lậu và vận chuyển trái phép

Theo thống kê sơ bộ của Cục Hải quan - Bộ Tài chính, lũy kết hết tháng 10/2025 toàn ngành Hải quan đã phát hiện, bắt giữ, xử lý 6.974 vụ vi phạm qua tuyến biển, trị giá hàng hóa vi phạm 14.845 tỷ đồng. Riêng mặt hàng xăng dầu, ngành đã chủ trì, phối hợp bắt giữ 10 vụ việc vi phạm với số lượng khoảng 120.671 lít.
Việt Nam đặt mục tiêu đến năm 2030 đạt 8-10 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu rau quả

Việt Nam đặt mục tiêu đến năm 2030 đạt 8-10 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu rau quả

Trong bối cảnh người tiêu dùng quốc tế ngày càng ưa chuộng sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, ít phụ gia và thân thiện môi trường, ngành rau quả chế biến Việt Nam được kỳ vọng sẽ tiếp tục duy trì đà tăng trưởng bền vững. Sự kết hợp giữa công nghệ, chất lượng và chiến lược thị trường linh hoạt sẽ là chìa khóa giúp rau quả Việt vươn xa hơn trên bản đồ xuất khẩu thế giới.
Định giá lại nông sản Việt: Doanh nghiệp đề xuất xây dựng Sàn giao dịch hàng hóa quốc gia

Định giá lại nông sản Việt: Doanh nghiệp đề xuất xây dựng Sàn giao dịch hàng hóa quốc gia

Tại Diễn đàn “Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam – Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường lắng nghe nông dân nói 2025” sáng 2/11, nhiều doanh nghiệp đã thẳng thắn chỉ ra “điểm nghẽn” của nông sản Việt, từ thị trường, chế biến đến hạ tầng logistics. Nổi bật trong đó là đề xuất thành lập Sàn Giao dịch hàng hóa Quốc gia để định giá đúng, nâng tầm thương hiệu và gia tăng giá trị cho nông sản Việt trên trường quốc tế.
Việt Nam và Singapore ký kết Bản ghi nhớ hợp tác thương mại gạo – Bước tiến mới trong bảo đảm an ninh lương thực khu vực

Việt Nam và Singapore ký kết Bản ghi nhớ hợp tác thương mại gạo – Bước tiến mới trong bảo đảm an ninh lương thực khu vực

Ngày 30/10/2025, bên lề Hội nghị Cấp cao Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) tổ chức tại thành phố Gyeongju, Hàn Quốc, Việt Nam và Singapore đã ký Bản ghi nhớ hợp tác (MoC) về thương mại gạo.
VinFast EC Van xuất hiện trên đường chạy thử

VinFast EC Van xuất hiện trên đường chạy thử

VinFast đang mở rộng chiến lược xe điện sang lĩnh vực vận tải đô thị với mẫu EC Van – xe tải thuần điện cỡ nhỏ hướng tới nhu cầu giao hàng trong thành phố. Sau khi được bắt gặp chạy thử trên đường, EC Van gây chú ý với thiết kế hoàn thiện, hứa hẹn sẽ là “người kế nhiệm” tiềm năng của – mẫu xe từng thống trị phân khúc này trong nhiều năm.
Mitsubishi hé lộ Elevance Concept – Tín hiệu cho kỷ nguyên SUV 6 chỗ lai điện, hướng tới thị trường Đông Nam Á

Mitsubishi hé lộ Elevance Concept – Tín hiệu cho kỷ nguyên SUV 6 chỗ lai điện, hướng tới thị trường Đông Nam Á

Tại Triển lãm Phương tiện Di chuyển Nhật Bản 2025, Mitsubishi đã giới thiệu Elevance Concept – mẫu SUV lai điện hoàn toàn mới với cấu hình 6 chỗ và khả năng kéo theo “nhà di động”. Không chỉ thể hiện triết lý thiết kế và công nghệ tương lai, Elevance Concept còn được xem là “bản nháp” cho thế hệ tiếp theo của Pajero Sport – mẫu SUV chủ lực từng làm nên tên tuổi Mitsubishi tại nhiều thị trường, đặc biệt là Đông Nam Á.
Nhà ở xã hội Bắc Ninh lập mặt bằng giá mới, gần 19 triệu đồng/m²

Nhà ở xã hội Bắc Ninh lập mặt bằng giá mới, gần 19 triệu đồng/m²

Giá bán nhà ở xã hội tại Bắc Ninh tiếp tục lập đỉnh mới, khi dự án EcoHome Sông Thương được công bố mức gần 19 triệu đồng/m². Người mua phải bỏ ra từ 600 triệu đến hơn 1,1 tỷ đồng cho một căn hộ — mức cao nhất trong phân khúc nhà ở xã hội tại địa phương này.
Toyota “khuấy động” thị trường sedan với Camry GT-S Concept, hé lộ hướng đi thể thao hóa dòng xe truyền thống

Toyota “khuấy động” thị trường sedan với Camry GT-S Concept, hé lộ hướng đi thể thao hóa dòng xe truyền thống

Toyota mang đến SEMA Show 2025 mẫu Camry GT-S Concept với phong cách thể thao đậm chất xe đua, như một bước thử nghiệm táo bạo trong chiến lược làm mới hình ảnh sedan truyền thống. Trong bối cảnh doanh số Camry giảm mạnh tại nhiều thị trường, mẫu concept này được xem là động thái thăm dò thị hiếu người dùng và tái định vị phân khúc sedan hạng D.
ACFTA 3.0: Bước tiến mới mở rộng thị trường và chuỗi cung ứng ASEAN – Trung Quốc

ACFTA 3.0: Bước tiến mới mở rộng thị trường và chuỗi cung ứng ASEAN – Trung Quốc

Nghị định thư nâng cấp Hiệp định Thương mại tự do ASEAN – Trung Quốc (ACFTA 3.0) vừa được ký kết sáng 28/10 tại Kuala Lumpur (Malaysia), đánh dấu giai đoạn hợp tác sâu rộng hơn giữa hai khu vực kinh tế năng động nhất thế giới. Nâng cấp hiệp định được kỳ vọng mở ra không gian thị trường lớn hơn, tăng kết nối chuỗi cung ứng và thúc đẩy thương mại, đầu tư nội khối.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động