Sự thật đằng sau những món ăn “nhà giàu” được bán với giá siêu rẻ

Những ngày gần đây, thịt bò Kobe lại được rao bán với mức giá siêu rẻ, thậm chí rẻ hơn cả ba chỉ bò Mỹ trên thị trường. Giống như thịt bò Kobe, bào ngư được rao bán với giá chỉ từ 12.000 đồng/con hoặc 345.000 đồng/kg.
Bí quyết "đánh bay" đau nhức xương khớp với những loại cá "vàng" Chế độ dinh dưỡng cho người viêm loét dạ dày Cholesterol tốt (HDL) và các thực phẩm giàu dinh dưỡng bạn nên biết
Sự thật đằng sau những món ăn “nhà giàu” được bán với giá siêu rẻ
Trên "chợ mạng" rao bán la liệt thịt bò Kobe thượng hạng. Ảnh Vietnamnet

Bò Kobe là loại thịt bò của Nhật Bản ngon nổi tiếng thế giới. Những con bò thuần chủng giống Tajimaushi được nuôi ở vùng Kobe, Hyogo, Nhật Bản với quy trình chăm sóc bằng cách đặc biệt, cùng chế độ ăn uống riêng. Do đó, thịt bò Kobe có một lượng mỡ in hòa đều giữa các sợi cơ nhìn như vân cẩm thạch. Điều này tạo ra một kết cấu mềm mịn và vị ngọt béo đặc trưng.

Cũng nhờ kết cấu đặc trưng này mà bò Kobe trở thành loại thịt bò đắt đỏ nhất thế giới.

Tại Việt Nam, có rất nhiều loại thịt bò Kobe khác nhau, giá dao động từ 2-15 triệu đồng/kg.

Vietnamnet phản ánh, những ngày gần đây, trên “chợ mạng” xuất hiện la liệt các loại thịt bò Kobe. Giới buôn bán online quảng cáo đây là loại thịt bò thượng hạng, những lớp mỡ xen lẫn cơ như vân đá cẩm thạch, khi ăn cảm nhận được thịt mềm, béo và ngọt.

Song, thịt bò Kobe lại được rao bán với mức giá siêu rẻ, thậm chí rẻ hơn cả ba chỉ bò Mỹ trên thị trường.

Các đầu mối đa phần bán thịt bò Kobe cắt khoanh tròn để nướng, áp chảo, làm bò lúc lắc hoặc bào cuộn để ăn lẩu. Giá loại thịt bò này dao động từ 220.000-350.000 đồng/kg tuỳ loại.

Tuy nhiên, trên các diễn đàn ẩm thực, nhiều chị em nội trợ đặt nghi vấn về loại thịt bò Kobe giá rẻ. Một số người chia sẻ, khi rã đông rồi chế biến, các thớ của miếng thịt bò bở ra, giống như hàng bị ghép vào nhau, không phải miếng thịt bò tự nhiên. Chất lượng miếng thịt bò ăn bình thường, không giống như kiểu “hàng VIP thượng hạng” mà người bán quảng cáo.

Còn anh Trần Văn Cường - quản lý một chuỗi cửa hàng thực phẩm tại Hà Nội - cho biết, thực ra chúng là bò Aukobe, song dân buôn gọi tắt là bò Kobe. Bò Kobe xịn không có giá vài trăm nghìn 1 kg.

Thịt bò Aukobe là bò Úc, không phải ở Nhật Bản. Trên thị trường, lõi thăn bò Aukobe có giá dao động từ 400.000-500.000 đồng/kg. Thế nên, các khách hàng khi mua cũng phải cẩn trọng hơn với những loại thịt bò giá rẻ, anh Cường khuyến cáo.

Bào ngư tươi sống được rao bán với giá chỉ từ 12.000 đồng/con hoặc 345.000 đồng/kg.
Bào ngư tươi sống được rao bán với giá chỉ từ 12.000 đồng/con hoặc 345.000 đồng/kg.

Giống như thịt bò Kobe, từ xưa đến nay, bào ngư được mệnh danh là món ăn dành cho nhà giàu. Trước đây, mỗi cân bào ngư tươi sống có giá lên tới hàng triệu đồng, thậm chí bào ngư khô còn có giá hàng chục triệu đồng.

Tuy nhiên, gần đây, theo Nông Thôn Việt, trên các chợ online, bào ngư được rao bán với giá chỉ từ 12.000 đồng/con hoặc 345.000 đồng/kg. Bất ngờ hơn, những con bào ngư này hoàn toàn tươi sống, không phải hàng đông lạnh.

Trên các chợ online, không khó để bắt gặp hàng chục bài đăng bán bào ngư tươi sống, đang bơi với giá chỉ từ 12.000-19.000 đồng/con, loại từ 25-30 con/kg. Bào ngư đông lạnh cũng được rao bán với giá chỉ từ 290.000-350.000 đồng/kg loại từ 12-16 con/kg.

Anh Vũ Mạnh Hùng, chủ một hệ thống bán hải sản tại Hà Nội, cho biết, bào ngư giá dưới 20.000 đồng/con khả năng cao là bào ngư Trung Quốc, nhập lậu về Việt Nam.

“Đó là bào ngư size bé, chỉ tầm 30-50 con/kg nên họ tách ra bán lẻ theo con. Con nhỏ nên toàn vỏ, thịt mỏng, ăn không ngon. Bào ngư Hàn Quốc bên tôi đang bán với giá 890 nghìn đồng/kg, size 12-13 con/kg và chỉ bán theo cân”, anh Hùng phân tích.

Theo anh Hùng, bào ngư giá rẻ đang bán trên thị trường theo con là hàng bé và yếu hoặc đã chết. Nếu còn sống thì cũng chỉ được 1-2 ngày.

Những thực phẩm Những thực phẩm "kẻ thù" của người bị đau nhức xương khớp trong ngày Tết
Thực phẩm giúp trẻ gầy tăng cân, phát triển khỏe mạnh Thực phẩm giúp trẻ gầy tăng cân, phát triển khỏe mạnh
Chế độ ăn uống Chế độ ăn uống "thân thiện" cho người có dạ dày nhạy cảm
Phạm Anh

Cùng chuyên mục

Tin khác

Đấu thầu “ế thảm”, vì sao giá vàng miếng càng ngày càng tăng?

Đấu thầu “ế thảm”, vì sao giá vàng miếng càng ngày càng tăng?

Sau 3 lần hủy đấu thầu vàng, giá vàng miếng SJC tăng vọt lên trên 86 triệu đồng/lượng, nằm ngoài tầm kiểm soát của cơ quan quản lý.
Cấm mua bán vàng bằng tiền mặt: Tốt nhưng khó thực hiện?

Cấm mua bán vàng bằng tiền mặt: Tốt nhưng khó thực hiện?

Trước đề xuất bắt buộc thanh toán không dùng tiền mặt đối với các giao dịch kinh doanh vàng, các chuyên gia cho rằng mua bán vàng bằng tiền mặt là rất tốt nhưng khó thực hiện.
Vàng miếng xác lập kỷ lục mới 86,2 triệu đồng, dự báo tiếp tục tăng nóng

Vàng miếng xác lập kỷ lục mới 86,2 triệu đồng, dự báo tiếp tục tăng nóng

Mở cửa phiên giao dịch đầu tuần, giá vàng miếng tiếp đà đi lên, tại thời điểm 9h30, giá vàng miếng xác lập mức kỷ lục mới 86,2 triệu đồng/lượng.
Nhiều hộ gia đình “sốc” khi nhận hoá đơn tiền điện

Nhiều hộ gia đình “sốc” khi nhận hoá đơn tiền điện

Nguyên nhân chính khiến hóa đơn tiền điện tăng cao được lý giải do nắng nóng. Ngoài ra, còn một lý do khác là hóa đơn tính tiền điện bị nhảy bậc theo biểu giá lũy tiến 6 bậc.
Vì sao giá cà phê mất đến 30.000 đồng/kg chỉ trong một tuần?

Vì sao giá cà phê mất đến 30.000 đồng/kg chỉ trong một tuần?

Giá cà phê hôm nay 5/5 trong khoảng 102.000 - 103.500 đồng/kg, như vậy giá cà phê nội địa đã “bốc hơi” khoảng 30.000 đồng/kg chỉ trong một tuần.
“Cháy vé” máy bay đi Điện Biên

“Cháy vé” máy bay đi Điện Biên

Vé máy bay đi Điện Biên sẽ tiếp tục "nóng" lên khi gần đến dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Theo khảo sát, các chuyến bay giữa Hà Nội - Điện Biên đã hết sạch vé, các chuyến bay từ TPHCM còn rất ít vé một chiều.
Bộ Tài chính lý giải nguyên nhân giá vé máy bay tăng cao

Bộ Tài chính lý giải nguyên nhân giá vé máy bay tăng cao

Một số ý kiến cho rằng giá vé máy bay tăng cao quá mức, một phần do phải chịu thuế, phí không hề nhỏ, Bộ Tài chính đã chính thức lên tiếng về thông tin này.
Nắng nóng, giá dừa tươi tăng gấp 4 lần so với ngày thường

Nắng nóng, giá dừa tươi tăng gấp 4 lần so với ngày thường

Hiện giá dừa tươi đã tăng lên 130.000 đồng/chục, cao gấp 4 lần so với trước đó. Không những giá cao mà còn biến động mạnh, giá buổi sáng báo khác chiều mua vào đã khác.
Việc đấu thầu 16.800 tấn vàng như “muối bỏ bể”

Việc đấu thầu 16.800 tấn vàng như “muối bỏ bể”

Ngân hàng Nhà nước lại hủy phiên đấu thầu vàng vào sáng nay (3/5) do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu. Theo các chuyên gia kinh tế, với nhu cầu thị trường hàng chục tấn vàng/năm, việc đấu thầu 16.800 tấn vàng như “muối bỏ bể”.
Giá vàng miếng SJC tăng điên cuồng, tiến sát mốc 86 triệu đồng/lượng

Giá vàng miếng SJC tăng điên cuồng, tiến sát mốc 86 triệu đồng/lượng

Sau khi Ngân hàng Nhà nước thông báo huỷ đấu thầu vàng miếng lần thứ 3 vào sáng nay (3/5), giá vàng miếng SJC tăng điên cuồng lên gần 86 triệu đồng mỗi lượng, lập đỉnh lịch sử mới.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động