“Cháy vé” máy bay đi Điện Biên

Vé máy bay đi Điện Biên sẽ tiếp tục "nóng" lên khi gần đến dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Theo khảo sát, các chuyến bay giữa Hà Nội - Điện Biên đã hết sạch vé, các chuyến bay từ TPHCM còn rất ít vé một chiều.
Lễ hội Hoa Ban năm 2024 với sắc rừng Tây bắc Khai mạc năm Du lịch quốc gia - Điện Biên: Đòn bẩy để du lịch tăng tốc, tạo bước đột phá Bảo tàng Điện Biên Phủ tăng giờ mở cửa phục vụ khách tham quan
“Cháy vé” máy bay đi Điện Biên
Cảng Hàng không Điện Biên. Ảnh: TTXVN

Hết sạch vé chặng Hà Nội - Điện Biên

Theo khảo sát ngày 4/5, hiện đã hết sạch vé chặng Hà Nội - Điện Biên trong 3 ngày 5-7/5.

Chặng TPHCM - Điện Biên ngày 5/5 chỉ có 1 chuyến còn vé một chiều, giá gần 4,5 triệu đồng (chưa bao gồm thuế, phí). Ngày 6/5 không còn vé.

Đến ngày 7/5, còn một chuyến bay thẳng TPHCM - Điện Biên có giá vé gần 1,5 triệu đồng/lượt. Trong ngày này, du khách có thể chọn bay nối chuyến cất cánh từ sáng sớm và dự kiến đến Điện Biên khoảng 12h30, với mức giá từ 2,4 triệu đồng/lượt.

Từ giữa tháng 4, nhiều hãng hàng không thông báo tăng chuyến bay kết nối Hà Nội/TP.HCM - Điện Biên nhằm phục vụ người dân và du khách có thêm những lựa chọn di chuyển để tìm hiểu lịch sử, tham quan và du lịch Điện Biên trong dịp lễ trọng đại này.

Cụ thể, Vietjet tăng tuần suất bay Hà Nội, TP.HCM đến Điện Biên lên 28 chuyến mỗi tuần, phục vụ nhu cầu người dân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

Với đường bay khứ hồi Hà Nội - Điện Biên, Vietjet cho biết hãng sẽ tăng lên 14 chuyến trong tuần từ ngày 3 - 11/5. Trong khi đó, đường bay TP.HCM - Điện Biên giữ nguyên 14 chuyến mỗi tuần, nhằm phục vụ du khách phương Nam.

Tương tự, Vietnam Airlines sẽ khai thác 3 chuyến bay mỗi ngày từ Hà Nội đi Điện Biên và chiều ngược lại trong thời gian từ ngày 03/05 đến 08/05/2024. Vietnam Airlines cho biết, trong dịp Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, tần suất bay cao điểm của hãng sẽ tăng gần gấp đôi so với lịch bay hiện tại.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên, từ đầu năm đến nay, lượng du khách đến tỉnh ghi nhận tăng vọt, dự kiến sẽ tiếp tục tăng đột biến trong các dịp diễn ra sự kiện lớn. Chỉ tính riêng trong tháng 1 và tháng 2, lượng du khách đến Điện Biên là 230.600 lượt, doanh thu từ du lịch khoảng hơn 400 tỉ đồng. Trong tháng 3, diễn ra Lễ hội hoa ban và sự kiện công bố Năm du lịch Quốc gia, lượng du khách cũng tăng đột biến.

Từ giữa tháng 4, tỉnh Điện Biên bắt đầu mùa cao điểm du lịch dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên. Thống kê đến ngày 9/4, toàn tỉnh đón 440.600 lượt du khách tham quan du lịch. Đây là năm đầu tiên, lượng khách đến Điện Biên du lịch đông như vậy. Du khách đổ về thăm quan các địa điểm như Sở chỉ huy chiến dịch, hầm De Castries, bảo tàng… đông nghịt từ sáng đến chiều, điểm tham quan di tích phục vụ hết công suất.

Dự kiến, trong 2 ngày 6-7/5, Cảng hàng không Điện Biên sẽ phục vụ 18 chuyến bay/ngày.

Vất vả trong việc chọn nơi ăn chốn nghỉ

“Cháy vé” máy bay đi Điện Biên
Các điểm di tích của Điện Biên luôn có rất đông khách du lịch đến tham quan. Ảnh VOV

Theo đại diện nhiều công ty lữ hành như: Saigontourist, Vietluxtour, Du lịch Việt,… nhu cầu du lịch khám phá, tìm hiểu nơi từng ghi dấu về "56 ngày đêm: khoét núi ngủ hầm, mưa dầm cơm vắt” để làm lên chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu... đang tăng cao.

Tuy nhiên, đại diện các công ty lữ hành cho biết, hiện nay hạn chế của điểm đến Điện Biên là số lượng dịch vụ lưu trú hơi ít, nên các công ty du lịch rất vất vả trong việc chọn nơi ăn chốn nghỉ phù hợp theo tiêu chuẩn của du khách.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên, toàn tỉnh hiện có 205 cơ sở lưu trú du lịch với gần 2.800 phòng, khoảng 5.100 giường. Con số này khá khiêm tốn so với nhu cầu của du khách, từ đầu tháng 4 đến nay, các cơ sở lưu trú của Điện Biên hầu hết đã đạt công suất tối đa. Nhờ sự vận động của chính quyền địa phương, hơn 100 hộ dân ở TP. Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên đã đăng ký đón tiếp và phục vụ du khách trong dịp cao điểm. Số này bao gồm cả nhà xây và nhà sàn, với khả năng phục vụ khoảng gần 1.400 người.

Chị Cà Thị Ún, người dân xã Mường Phăng, TP Điện Biên Phủ chia sẻ: "Chúng tôi rất tự hào vì Điện Biên đón nhiều khách tới. Vợ chồng tôi cũng sẵn sàng tiếp đón khách, chuẩn bị chăn, ga gối đệm để sạch sẽ khi nào cũng tiếp đón khách đến ăn, ngủ, nghỉ trong nhà".

Bà Nguyễn Thị Thanh Chuyên, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên, cho hay tỉnh đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra tất cả các cơ sở lưu trú trong toàn tỉnh.

"Kết quả không phát hiện trường hợp nào lợi dụng khách đông để tăng giá niêm yết", bà Chuyên nói và cho biết du khách đến Điện Biên dịp này tăng đột biến nhưng có hai luồng chính. Trước hết là các đoàn khách của các bộ, ngành trung ương, các tỉnh bạn đến thăm Điện Biên, phía UBND tỉnh đã đặt các khách sạn lớn, các cơ sở lưu trú đủ điều kiện.

Luồng khách thứ hai là các đoàn tham quan của cựu chiến binh các xã, các địa phương khác trong cả nước, có đoàn lên đến hàng trăm người. Đa số các đoàn này sẽ thỏa thuận giá cả với các cơ sở lưu trú. "Sắp tới chúng tôi huy động thêm các hộ dân quanh thành phố Điện Biên Phủ cùng làm dịch vụ lưu trú, sẽ có thêm hơn 2.000 chỗ ở", bà Chuyên nói.

Năm Du lịch quốc gia Điện Biên 2024 là sự kiện văn hóa - kinh tế - xã hội quy mô lớn, gắn với kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Đến với Điện Biên, du khách sẽ được trải nghiệm tại những di tích lịch sử nổi tiếng như: Đồi A1, tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ, Cầu Mường Thanh, Hầm tướng De Castries, Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ; các hoạt động ý nghĩa như viếng thăm nghĩa trang liệt sĩ Điện Biên Phủ, tri ân liệt sĩ; tham quan Mường Phăng – nơi từng là sở chỉ huy của cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Đại tướng Hoàng Văn Thái. Bên cạnh đó, du khách còn được tham quan phong cảnh núi rừng, những hàng hoa ban đang nở rực qua những con đường dẫn vào Thành phố Điện Biên Phủ hay những lối nhỏ tới các bản làng.

Người chiến sỹ Điện Biên năm xưa, vinh dự ba lần được gặp Bác Hồ Người chiến sỹ Điện Biên năm xưa, vinh dự ba lần được gặp Bác Hồ
Những điểm đến không thể bỏ qua khi đi du lịch Điện Biên Những điểm đến không thể bỏ qua khi đi du lịch Điện Biên
Bảo quản, tu bổ, phục hồi Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ Bảo quản, tu bổ, phục hồi Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ
Phạm Anh

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tiêu thụ điện lập đỉnh giữa cao điểm nắng nóng kéo dài

Tiêu thụ điện lập đỉnh giữa cao điểm nắng nóng kéo dài

Miền Bắc và miền Trung trải qua đợt nắng gay gắt nhất từ đầu năm đến nay, khiến công suất tiêu thụ điện toàn quốc lập kỷ lục mới, vượt đỉnh năm 2024 hơn 1.700MW. Trước áp lực quá tải lưới điện, EVN khuyến cáo người dân sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.
Giá tiêu trong nước tăng nhẹ, Quảng Trị đối mặt nguy cơ thất thu

Giá tiêu trong nước tăng nhẹ, Quảng Trị đối mặt nguy cơ thất thu

Sáng 3/6, giá tiêu trong nước ghi nhận mức tăng từ 500 – 1.000 đồng/kg so với ngày hôm trước, dao động trong khoảng 145.000 – 147.000 đồng/kg. Trên thị trường thế giới, giá tiêu Indonesia nhích nhẹ, trong khi giá tiêu Malaysia có xu hướng giảm.
Cà phê robusta giảm mạnh, arabica phục hồi nhẹ trong phiên đầu tuần

Cà phê robusta giảm mạnh, arabica phục hồi nhẹ trong phiên đầu tuần

Sáng 3/6, giá cà phê robusta trên sàn London giảm xuống mức thấp nhất trong hơn sáu tháng, trong khi arabica tại New York nhích nhẹ trở lại. Thị trường đang chịu áp lực từ tồn kho tăng cao và nguồn cung dồi dào.
Thu giữ hàng trăm nghìn sản phẩm mỹ phẩm, thời trang nhập lậu tại Bắc Ninh

Thu giữ hàng trăm nghìn sản phẩm mỹ phẩm, thời trang nhập lậu tại Bắc Ninh

Gần 226.000 sản phẩm các loại là hóa mỹ phẩm, đồ thời trang, hàng gia dụng không rõ nguồn gốc xuất xứ, kinh doanh tại Công ty Cổ phần Chuỗi cung ứng Thương mại Á Châu vừa bị lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Bắc Ninh phát hiện, tạm giữ.
Thực phẩm online bứt phá cùng thế hệ Z và Alpha

Thực phẩm online bứt phá cùng thế hệ Z và Alpha

Gen Z và Gen Alpha đang tạo ra làn sóng tiêu dùng mới, định hình cách mua sắm và lựa chọn thực phẩm, đồ uống trên các sàn thương mại điện tử. TikTok, Shopee và các nền tảng số trở thành công cụ tác động mạnh mẽ đến hành vi ăn uống hiện đại.
Sầu riêng Việt Nam mất đà đầu năm, kỳ vọng bứt tốc nhờ “luồng xanh”

Sầu riêng Việt Nam mất đà đầu năm, kỳ vọng bứt tốc nhờ “luồng xanh”

Sau năm 2024 bùng nổ xuất khẩu với kim ngạch gần 3 tỷ USD, sầu riêng Việt Nam đang trải qua giai đoạn chững lại trong những tháng đầu năm 2025 do siết kiểm soát chất lượng từ phía Trung Quốc và vấn đề tồn dư chất cấm. Tuy vậy, ngành hàng này vẫn được kỳ vọng bứt tốc trở lại trong thời gian tới nhờ cơ chế “luồng xanh” mới được thiết lập cùng với việc mở rộng mã số vùng trồng và đẩy mạnh xuất khẩu sầu riêng đông lạnh.
Giá vàng bật tăng đầu tuần, chênh lệch với thế giới tiếp tục nới rộng

Giá vàng bật tăng đầu tuần, chênh lệch với thế giới tiếp tục nới rộng

Sáng 2-6, giá vàng thế giới mở cửa tuần giao dịch mới với mức tăng mạnh, kéo theo đà đi lên của giá vàng trong nước. Dù vậy, chênh lệch giữa giá vàng SJC và thế giới tiếp tục ở mức rất cao, lên tới hơn 14 triệu đồng/lượng.
Giá tiêu xuống thấp nhất kể từ đầu năm, nông dân lo thất thu

Giá tiêu xuống thấp nhất kể từ đầu năm, nông dân lo thất thu

Giá tiêu hôm nay (2/6) ghi nhận dao động trong khoảng 144.000 – 146.000 đồng/kg, giảm mạnh từ 9.500 – 12.000 đồng/kg so với tháng trước và là mức thấp nhất kể từ ngày 22/1 đến nay. Trong khi đó, tại Quảng Trị, nhiều vườn tiêu đang bị hư hại nghiêm trọng do bệnh và thời tiết bất lợi, khiến nông dân lo lắng.
Giá cà phê giữ ổn định, thị trường toàn cầu chịu áp lực nguồn cung

Giá cà phê giữ ổn định, thị trường toàn cầu chịu áp lực nguồn cung

Giá cà phê trong nước sáng 2/6/2025 tiếp tục duy trì ổn định trong khoảng 117.000 – 117.500 đồng/kg. Trong khi đó, thị trường thế giới tiếp tục xu hướng giảm do tồn kho tăng và tiến độ thu hoạch thuận lợi tại Brazil, Indonesia.
Gạo ST25 bị làm giả tràn lan: Cách nhận biết để không bị lừa

Gạo ST25 bị làm giả tràn lan: Cách nhận biết để không bị lừa

Trước tình trạng gạo ST25 giả mạo đang tràn lan trên thị trường, người tiêu dùng cần trang bị kiến thức để phân biệt và lựa chọn đúng sản phẩm chính hãng, tránh “tiền mất, tật mang”.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động