“Cháy vé” máy bay đi Điện Biên

Vé máy bay đi Điện Biên sẽ tiếp tục "nóng" lên khi gần đến dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Theo khảo sát, các chuyến bay giữa Hà Nội - Điện Biên đã hết sạch vé, các chuyến bay từ TPHCM còn rất ít vé một chiều.
Lễ hội Hoa Ban năm 2024 với sắc rừng Tây bắc Khai mạc năm Du lịch quốc gia - Điện Biên: Đòn bẩy để du lịch tăng tốc, tạo bước đột phá Bảo tàng Điện Biên Phủ tăng giờ mở cửa phục vụ khách tham quan
“Cháy vé” máy bay đi Điện Biên
Cảng Hàng không Điện Biên. Ảnh: TTXVN

Hết sạch vé chặng Hà Nội - Điện Biên

Theo khảo sát ngày 4/5, hiện đã hết sạch vé chặng Hà Nội - Điện Biên trong 3 ngày 5-7/5.

Chặng TPHCM - Điện Biên ngày 5/5 chỉ có 1 chuyến còn vé một chiều, giá gần 4,5 triệu đồng (chưa bao gồm thuế, phí). Ngày 6/5 không còn vé.

Đến ngày 7/5, còn một chuyến bay thẳng TPHCM - Điện Biên có giá vé gần 1,5 triệu đồng/lượt. Trong ngày này, du khách có thể chọn bay nối chuyến cất cánh từ sáng sớm và dự kiến đến Điện Biên khoảng 12h30, với mức giá từ 2,4 triệu đồng/lượt.

Từ giữa tháng 4, nhiều hãng hàng không thông báo tăng chuyến bay kết nối Hà Nội/TP.HCM - Điện Biên nhằm phục vụ người dân và du khách có thêm những lựa chọn di chuyển để tìm hiểu lịch sử, tham quan và du lịch Điện Biên trong dịp lễ trọng đại này.

Cụ thể, Vietjet tăng tuần suất bay Hà Nội, TP.HCM đến Điện Biên lên 28 chuyến mỗi tuần, phục vụ nhu cầu người dân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

Với đường bay khứ hồi Hà Nội - Điện Biên, Vietjet cho biết hãng sẽ tăng lên 14 chuyến trong tuần từ ngày 3 - 11/5. Trong khi đó, đường bay TP.HCM - Điện Biên giữ nguyên 14 chuyến mỗi tuần, nhằm phục vụ du khách phương Nam.

Tương tự, Vietnam Airlines sẽ khai thác 3 chuyến bay mỗi ngày từ Hà Nội đi Điện Biên và chiều ngược lại trong thời gian từ ngày 03/05 đến 08/05/2024. Vietnam Airlines cho biết, trong dịp Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, tần suất bay cao điểm của hãng sẽ tăng gần gấp đôi so với lịch bay hiện tại.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên, từ đầu năm đến nay, lượng du khách đến tỉnh ghi nhận tăng vọt, dự kiến sẽ tiếp tục tăng đột biến trong các dịp diễn ra sự kiện lớn. Chỉ tính riêng trong tháng 1 và tháng 2, lượng du khách đến Điện Biên là 230.600 lượt, doanh thu từ du lịch khoảng hơn 400 tỉ đồng. Trong tháng 3, diễn ra Lễ hội hoa ban và sự kiện công bố Năm du lịch Quốc gia, lượng du khách cũng tăng đột biến.

Từ giữa tháng 4, tỉnh Điện Biên bắt đầu mùa cao điểm du lịch dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên. Thống kê đến ngày 9/4, toàn tỉnh đón 440.600 lượt du khách tham quan du lịch. Đây là năm đầu tiên, lượng khách đến Điện Biên du lịch đông như vậy. Du khách đổ về thăm quan các địa điểm như Sở chỉ huy chiến dịch, hầm De Castries, bảo tàng… đông nghịt từ sáng đến chiều, điểm tham quan di tích phục vụ hết công suất.

Dự kiến, trong 2 ngày 6-7/5, Cảng hàng không Điện Biên sẽ phục vụ 18 chuyến bay/ngày.

Vất vả trong việc chọn nơi ăn chốn nghỉ

“Cháy vé” máy bay đi Điện Biên
Các điểm di tích của Điện Biên luôn có rất đông khách du lịch đến tham quan. Ảnh VOV

Theo đại diện nhiều công ty lữ hành như: Saigontourist, Vietluxtour, Du lịch Việt,… nhu cầu du lịch khám phá, tìm hiểu nơi từng ghi dấu về "56 ngày đêm: khoét núi ngủ hầm, mưa dầm cơm vắt” để làm lên chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu... đang tăng cao.

Tuy nhiên, đại diện các công ty lữ hành cho biết, hiện nay hạn chế của điểm đến Điện Biên là số lượng dịch vụ lưu trú hơi ít, nên các công ty du lịch rất vất vả trong việc chọn nơi ăn chốn nghỉ phù hợp theo tiêu chuẩn của du khách.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên, toàn tỉnh hiện có 205 cơ sở lưu trú du lịch với gần 2.800 phòng, khoảng 5.100 giường. Con số này khá khiêm tốn so với nhu cầu của du khách, từ đầu tháng 4 đến nay, các cơ sở lưu trú của Điện Biên hầu hết đã đạt công suất tối đa. Nhờ sự vận động của chính quyền địa phương, hơn 100 hộ dân ở TP. Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên đã đăng ký đón tiếp và phục vụ du khách trong dịp cao điểm. Số này bao gồm cả nhà xây và nhà sàn, với khả năng phục vụ khoảng gần 1.400 người.

Chị Cà Thị Ún, người dân xã Mường Phăng, TP Điện Biên Phủ chia sẻ: "Chúng tôi rất tự hào vì Điện Biên đón nhiều khách tới. Vợ chồng tôi cũng sẵn sàng tiếp đón khách, chuẩn bị chăn, ga gối đệm để sạch sẽ khi nào cũng tiếp đón khách đến ăn, ngủ, nghỉ trong nhà".

Bà Nguyễn Thị Thanh Chuyên, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên, cho hay tỉnh đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra tất cả các cơ sở lưu trú trong toàn tỉnh.

"Kết quả không phát hiện trường hợp nào lợi dụng khách đông để tăng giá niêm yết", bà Chuyên nói và cho biết du khách đến Điện Biên dịp này tăng đột biến nhưng có hai luồng chính. Trước hết là các đoàn khách của các bộ, ngành trung ương, các tỉnh bạn đến thăm Điện Biên, phía UBND tỉnh đã đặt các khách sạn lớn, các cơ sở lưu trú đủ điều kiện.

Luồng khách thứ hai là các đoàn tham quan của cựu chiến binh các xã, các địa phương khác trong cả nước, có đoàn lên đến hàng trăm người. Đa số các đoàn này sẽ thỏa thuận giá cả với các cơ sở lưu trú. "Sắp tới chúng tôi huy động thêm các hộ dân quanh thành phố Điện Biên Phủ cùng làm dịch vụ lưu trú, sẽ có thêm hơn 2.000 chỗ ở", bà Chuyên nói.

Năm Du lịch quốc gia Điện Biên 2024 là sự kiện văn hóa - kinh tế - xã hội quy mô lớn, gắn với kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Đến với Điện Biên, du khách sẽ được trải nghiệm tại những di tích lịch sử nổi tiếng như: Đồi A1, tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ, Cầu Mường Thanh, Hầm tướng De Castries, Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ; các hoạt động ý nghĩa như viếng thăm nghĩa trang liệt sĩ Điện Biên Phủ, tri ân liệt sĩ; tham quan Mường Phăng – nơi từng là sở chỉ huy của cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Đại tướng Hoàng Văn Thái. Bên cạnh đó, du khách còn được tham quan phong cảnh núi rừng, những hàng hoa ban đang nở rực qua những con đường dẫn vào Thành phố Điện Biên Phủ hay những lối nhỏ tới các bản làng.

Người chiến sỹ Điện Biên năm xưa, vinh dự ba lần được gặp Bác Hồ Người chiến sỹ Điện Biên năm xưa, vinh dự ba lần được gặp Bác Hồ
Những điểm đến không thể bỏ qua khi đi du lịch Điện Biên Những điểm đến không thể bỏ qua khi đi du lịch Điện Biên
Bảo quản, tu bổ, phục hồi Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ Bảo quản, tu bổ, phục hồi Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ
Phạm Anh

Cùng chuyên mục

Tin khác

Rút giấy phép đơn vị kinh doanh vàng không có hóa đơn điện tử

Rút giấy phép đơn vị kinh doanh vàng không có hóa đơn điện tử

Thủ tướng yêu cầu doanh nghiệp vàng thực hiện hóa đơn điện tử trong hoạt động kinh doanh, mua, bán vàng, đến ngày 15/6 tới, đơn vị nào không thực hiện hoá đơn điện tử kết nối với cơ quan thuế trong mua bán vàng thì rút giấy phép.
Sẽ livestream bán vải chín sớm Phương Nam trên Fanpage

Sẽ livestream bán vải chín sớm Phương Nam trên Fanpage

Địa điểm livestream vải chín sớm Phương Nam là tại các vườn vải chín sớm Phương Nam. Hoạt động mua bán vải được thực hiện trực tuyến và trực tiếp. Trong quá trình livestream, đơn vị tổ chức sẽ phát các video quảng bá hình ảnh vải chín sớm Phương Nam.
Giá xăng RON 95 giảm gần 500 đồng một lít

Giá xăng RON 95 giảm gần 500 đồng một lít

Từ 15 giờ hôm nay (16/5), giá bán lẻ các loại xăng giảm từ 410 - 510 đồng/lít. Trong khi đó giá các loại dầu tăng giảm đan xen.
Đấu thầu thành công 12.300 lượng vàng miếng SJC

Đấu thầu thành công 12.300 lượng vàng miếng SJC

Trong phiên đấu thầu sáng nay, 11 đơn vị trúng thầu vàng với số lượng 12.300 lượng. Như vậy, sau bốn phiên đấu thầu thành công, Ngân hàng Nhà nước đã tung ra thị trường 27.200 lượng vàng miếng SJC.
Vì sao giá heo hơi tăng lên mức gần 70.000 đồng/kg?

Vì sao giá heo hơi tăng lên mức gần 70.000 đồng/kg?

Giá heo hơi trong nước đang chứng kiến xu hướng tăng kéo dài từ đầu năm đến nay. Ghi nhận giá heo ngày 16/5 tại các tỉnh, thành phố trên cả nước giao dịch quanh ngưỡng 62.000-67.000 đồng/kg.
Đất nền, nhà trong ngõ đang bước vào “cơn sốt” mới?

Đất nền, nhà trong ngõ đang bước vào “cơn sốt” mới?

Nhu cầu nhà ở tại các đô thị lớn tăng cao, trong khi dự án chung cư khan hiếm, khiến phân khúc nhà mặt phố, chung cư, nhà trong ngõ, đất nền gần đây liên tục nhận được sự quan tâm.
Giá vàng SJC bất ngờ tăng mạnh trước phiên đấu thầu

Giá vàng SJC bất ngờ tăng mạnh trước phiên đấu thầu

Sáng nay (16/5), giá vàng miếng SJC bất ngờ tăng mạnh, vượt 90 triệu đồng/lượng trước phiên đấu thầu lần thứ 7.
Thanh Hoá: Áp dụng hoá đơn điện tử trong kinh doanh xăng dầu và các lĩnh vực khác

Thanh Hoá: Áp dụng hoá đơn điện tử trong kinh doanh xăng dầu và các lĩnh vực khác

Các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa và các doanh nghiệp ngành nghề có dư địa doanh thu lớn đã thực hiện nghiêm túc quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.
Giá vàng miếng SJC trở lại mốc 90 triệu đồng/lượng

Giá vàng miếng SJC trở lại mốc 90 triệu đồng/lượng

Sáng 15/5, giá vàng miếng SJC tăng mạnh cả triệu đồng sau phiên đấu thầu vàng lần 6, trở lại mốc 90 triệu đồng/lượng (bán ra).
Khó "săn" vé máy bay 0 đồng

Khó "săn" vé máy bay 0 đồng

Thông tin các hãng hàng không mở bán nhiều vé máy bay giá rẻ, thậm chí có vé giá 0 đồng đang thu hút sự quan tâm của hành khách sau thời gian dài giá vé duy trì ở mức cao.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động