VinFast VF3 - Mẫu xe điện "quốc dân" mới với giá siêu rẻ, khả năng vận hành vượt trội

VinFast VF3 sẽ là mẫu xe điện mini giá rẻ nhất thị trường Việt Nam với thiết kế trẻ trung, nội thất hiện đại và khả năng vận hành mạnh mẽ.
“Tuyên chiến” với xe xăng, VinFast đang tạo “thay đổi xanh” cho người dùng Việt Vinfast chính thức mở bán xe đạp điện VF DRGNFLY tại Mỹ Ông Phạm Nhật Vượng: Tiếp tục tài trợ 1 tỉ USD cho VinFast

Sau khi hé lộ những hình ảnh concept từ giữa năm 2023, VinFast VF3 - mẫu xe ô tô điện mini đầu tiên của hãng đã chính thức lộ diện phiên bản thực tế tại các triển lãm trong và ngoài nước.

VinFast VF3 - Mẫu xe điện

Ngày 7/5/2024, trong khuôn khổ Hội nghị Nhà phân phối Ô tô điện VinFast toàn quốc 2024 tại Hà Nội, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Tổng giám đốc VinFast toàn cầu Phạm Nhật Vượng chính thức công bố nhận đặt cọc sớm cho VF 3.

Theo đó, từ ngày 13/5 đến 15/5/2024, VinFast mở chương trình đặt cọc sớm cho mẫu xe điện thông minh VF 3 với mức giá ưu đãi đặc biệt: là 235.000.000 đồng cho bản thuê pin và 315.000.000 đồng cho bản kèm pin. Sau thời gian nhận cọc, mức giá chính thức dành cho VF 3 thuê pin sẽ là 240 triệu đồng và mua VF 3 kèm pin là 322 triệu đồng.

Với giá bán này, VinFast VF 3 trở thành ô tô điện có giá thấp nhất thị trường Việt Nam, thậm chí thấp hơn cả xe giá rẻ đến từ Trung Quốc - Wuling HongGuang Mini EV hiện đang phân phối tại Việt Nam với giá dao động 239 - 279 triệu đồng.

VinFast VF 3 thuộc loại xe nhỏ gọn với hai cánh cửa bên hông và một cửa để mở cốp sau.

VinFast VF3 - Mẫu xe điện
VinFast VF3 - Mẫu xe điện

Về ngoại thất, VF 3 được hãng thiết kế 9 màu sắc tùy chọn. Xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao tương ứng là 3.190 x 1.679 x 1.622(mm) cùng chiều dài cơ sở 2.075(mm). Xe có khoảng sáng gầm đạt 191mm và được trang bị la-zăng hợp kim có kích thước lên tới 16 inch. Đặc biệt, được định vị là mẫu xe thông minh và năng động, hướng tới mọi đối tượng và phân khúc khách hàng.

Bên cạnh đó, VinFast sở hữu những họa tiết trang trí ngoại thất theo đúng sở thích và nhu cầu cá nhân khách hàng với chi phí 15 triệu đồng. Tiến vào khoang nội thất, VF 3 được hãng cho biết là xe có đủ chỗ cho 4 người và đồng thời được trang bị màn hình cảm ứng 10 inch.

VinFast VF3 - Mẫu xe điện

Khoang nội thất của mẫu ô tô điện này cũng được nhà sản xuất phối màu trẻ trung và trang bị hiện đại, tiện nghi.

Điểm nhấn của chiếc màn hình giải trí cảm ứng này được hãng thiết kế với kích cỡ lớn lên tới 10 inch hướng về phía người lái và không gian cabin được thiết kế tối ưu cho 4 chỗ ngồi.

Nếu muốn khoảng chứa đồ rộng hơn, khách hàng có thể gập hàng ghế sau có thể gập gọn để tăng thể tích chứa đồ lên tới 285L.

Tuy nhiên, thông tin về động cơ và phạm vi hoạt động của VF 3 chưa được tiết lộ và hãng xe Việt chỉ cho biết VF 3 có thể sạc nhanh tới 70% chỉ trong 30 phút.

VinFast VF3 - Mẫu xe điện

Khả năng vận hành của VinFast VF 3 được nhà sản xuất trang bị một motor điện có công suất tối đa 32kW, mô-men xoắn cực đại 110Nm kết hợp cùng hệ dẫn động cầu sau (RWD). Khối động cơ trên đem tới khả năng tăng tốc từ 0-50km/h trong 5,3 giây.

Bên cạnh đó, mẫu ô tô điện mini này được hãng trang bị bộ pin lithium-ion với dung lượng khả dụng 18,64kWh có thể đi được quãng đường lên tới 210km sau mỗi lần sạc đầy (theo tiêu chuẩn NEDC). Được biết, thời gian sạc pin từ 10% lên 70% là khoảng 36 phút.

Tương tự như các dòng xe điện khác của VinFast, VF 3 cũng được hưởng chính sách bảo hành chính hãng tốt nhất thị trường, mang đến sự an tâm cho người dùng khi sở hữu xe.

Cụ thể, khách hàng mua xe được áp dụng với thời hạn lên tới 7 năm hoặc 160.000km (tùy điều kiện nào đến trước) cho xe và 8 năm không giới hạn số lượng km cho pin.

Đối với khách hàng mua xe thuê pin, VinFast mang đến chính sách thuê pin linh hoạt cho VF 3 với 3 mức phí hấp dẫn như 900.000 đồng/tháng cho quãng đường di chuyển dưới 1.500km; 1.200.000 đồng/tháng cho quãng đường di chuyển từ 1.500 đến 2.500km và 2.000.000 đồng/tháng cho quãng lên đến trên 2.500km.

VinFast giới thiệu dàn xe điện hoàn chỉnh tại BIMS 2024 VinFast giới thiệu dàn xe điện hoàn chỉnh tại BIMS 2024
Vinfast chính thức mở bán SUV điện VF e34 tại Indonesia Vinfast chính thức mở bán SUV điện VF e34 tại Indonesia
Vinfast hợp tác cùng chợ tốt thu cũ xe máy xăng - đổi mới xe máy điện Vinfast hợp tác cùng chợ tốt thu cũ xe máy xăng - đổi mới xe máy điện
Việt Lâm

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Cách nào “hạ nhiệt” giá vé máy bay?

Cách nào “hạ nhiệt” giá vé máy bay?

Phó Tổng Giám đốc Bamboo Airways Trương Việt Cường cho rằng, quan trọng nhất để giảm giá vé là cần có mức giá trần linh hoạt theo chi phí xăng dầu, giá cấu thành đầu vào chứ không nên cứng nhắc.
Chung cư ngừng sốt nhưng giá chưa hạ nhiệt?

Chung cư ngừng sốt nhưng giá chưa hạ nhiệt?

Nhu cầu lớn nhưng giá căn hộ chung cư leo thang nhanh khiến người mua nhà buộc phải trì hoãn kế hoạch mua nhà. Thị trường căn hộ chung cư bắt đầu ghi nhận sự điều chỉnh, hạ nhiệt.
Top 5 tủ lạnh giá rẻ đáng mua nhất năm 2024

Top 5 tủ lạnh giá rẻ đáng mua nhất năm 2024

Tủ lạnh là một trong những thiết bị gia dụng cần thiết mà mọi gia đình đều cần để bảo quản thực phẩm, thức ăn. Dưới đây là top 5 tủ lạnh có giá dưới 5 triệu đồng đáng mua nhất năm 2024.
Rút giấy phép đơn vị kinh doanh vàng không có hóa đơn điện tử

Rút giấy phép đơn vị kinh doanh vàng không có hóa đơn điện tử

Thủ tướng yêu cầu doanh nghiệp vàng thực hiện hóa đơn điện tử trong hoạt động kinh doanh, mua, bán vàng, đến ngày 15/6 tới, đơn vị nào không thực hiện hoá đơn điện tử kết nối với cơ quan thuế trong mua bán vàng thì rút giấy phép.
Sẽ livestream bán vải chín sớm Phương Nam trên Fanpage

Sẽ livestream bán vải chín sớm Phương Nam trên Fanpage

Địa điểm livestream vải chín sớm Phương Nam là tại các vườn vải chín sớm Phương Nam. Hoạt động mua bán vải được thực hiện trực tuyến và trực tiếp. Trong quá trình livestream, đơn vị tổ chức sẽ phát các video quảng bá hình ảnh vải chín sớm Phương Nam.
Giá xăng RON 95 giảm gần 500 đồng một lít

Giá xăng RON 95 giảm gần 500 đồng một lít

Từ 15 giờ hôm nay (16/5), giá bán lẻ các loại xăng giảm từ 410 - 510 đồng/lít. Trong khi đó giá các loại dầu tăng giảm đan xen.
Đấu thầu thành công 12.300 lượng vàng miếng SJC

Đấu thầu thành công 12.300 lượng vàng miếng SJC

Trong phiên đấu thầu sáng nay, 11 đơn vị trúng thầu vàng với số lượng 12.300 lượng. Như vậy, sau bốn phiên đấu thầu thành công, Ngân hàng Nhà nước đã tung ra thị trường 27.200 lượng vàng miếng SJC.
Vì sao giá heo hơi tăng lên mức gần 70.000 đồng/kg?

Vì sao giá heo hơi tăng lên mức gần 70.000 đồng/kg?

Giá heo hơi trong nước đang chứng kiến xu hướng tăng kéo dài từ đầu năm đến nay. Ghi nhận giá heo ngày 16/5 tại các tỉnh, thành phố trên cả nước giao dịch quanh ngưỡng 62.000-67.000 đồng/kg.
Đất nền, nhà trong ngõ đang bước vào “cơn sốt” mới?

Đất nền, nhà trong ngõ đang bước vào “cơn sốt” mới?

Nhu cầu nhà ở tại các đô thị lớn tăng cao, trong khi dự án chung cư khan hiếm, khiến phân khúc nhà mặt phố, chung cư, nhà trong ngõ, đất nền gần đây liên tục nhận được sự quan tâm.
Giá vàng SJC bất ngờ tăng mạnh trước phiên đấu thầu

Giá vàng SJC bất ngờ tăng mạnh trước phiên đấu thầu

Sáng nay (16/5), giá vàng miếng SJC bất ngờ tăng mạnh, vượt 90 triệu đồng/lượng trước phiên đấu thầu lần thứ 7.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động