Nỗi niềm của người theo nghề Freelancer

Nhiều người thường nghĩ công việc của một Freelancer khá thoải mái khi họ được tự chủ về mặt thời gian làm việc. Thực tế, công việc này cũng có những thử thách và áp lực riêng mà không phải ai cũng biết.
Bí kíp chinh phục công việc sáng tạo với nguồn năng lượng luôn sẵn sàng Tiêu chuẩn lựa chọn thức uống xây dựng lối sống lành mạnh của giới trẻ hiện nay Sự ấm áp đến từ lớp học “Gieo mầm” của cô giáo Hoàng Thị Dịu

Hiện nay ngày càng nhiều người lựa chọn làm Freelancer, thay vì công việc văn phòng ổn định, đặc biệt là đối với những người trẻ. Bởi công việc này theo nhiều người là “vừa có thu nhập từ nhiều nguồn, lại tự do không gò bó về thời gian”.

Không phủ nhận công việc Freelancer có nhiều “hào quang” thu hút mọi người. Bên cạnh mức thu nhập mơ ước đến từ nhiều “job” thì sự linh hoạt, chủ động và tự do về mặt thời gian cũng là ưu điểm của loại hình công việc này. Một Freelancer có thể làm bất cứ lúc nào, ở đâu và làm cùng lúc nhiều công việc khác nhau mà không cần lo lắng chấm công, muộn giờ làm hay quy định chuyên cần... Tuy nhiên để đổi lấy sự “tự do” này, họ cũng gặp phải nhiều khó khăn khi làm việc.

Công việc Freelancer tự do về mặt thời gian nhưng cần chủ động kiểm soát công việc liên tục
Công việc Freelancer tự do về mặt thời gian nhưng cần chủ động kiểm soát công việc liên tục

23h30 Hoàng Hà (27 tuổi) vẫn đang sáng đèn bên chiếc laptop, miệt mài gõ nốt bài viết để hoàn thành job content mà cô đã nhận. Với cô, từ ngày bỏ công việc văn phòng, thời gian làm việc là bất kể lúc nào. Nhiều hôm cô bận rộn đến mức không có thời gian ăn trưa, ăn tối đúng bữa.

“Hiện tại mình kết nối nhiều bạn làm freelancer khác để nhận dự án marketing cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ. Bọn mình sẽ phải xây dựng plan, làm content, chạy ads... nói chung là đảm nhiệm cả gói và có deadline rất rõ ràng. Dù đã làm Freelancer hơn 1 năm, quen với việc cày deadline nhưng mình thừa nhận là công việc này tiêu tốn nhiều năng lượng. Mình làm việc xuyên ngày đêm dẫn đến thiếu ngủ nên rất hay gặp tình trạng bị đuối sức, sập nguồn”, Hoàng Hà tâm sự.

Được biết, trước khi trở thành Freelancer, Hà từng làm trong bộ phận Marketing của một công ty công nghệ. Tuy nhiên vì có định hướng theo đuổi công việc tự do, không muốn bị gò bó nên cô đã quyết định nghỉ việc và bắt đầu với công việc Freelancer.

Không riêng Hoàng Hà, nhiều người trẻ hiện đại đều có chung suy nghĩ này. Họ không quá khó khăn khi đưa ra lựa chọn công việc tự do, độc lập và linh hoạt như Freelancer. Tuy nhiên, làm tự do cũng đồng nghĩa với việc tự lo. Họ sẽ phải tự thân vận động trên hành trình công việc của mình, bao gồm tìm job, làm các thủ tục giấy tờ liên quan…

Thời gian làm việc của freelancer sẽ tự do hơn công việc văn phòng, có thể ngắn hơn 8 tiếng nhưng cũng có thể nhiều hơn gấp đôi. Vào mùa bận rộn, freelancer như Hoàng Hà phải làm việc tận 18 - 19 tiếng/ngày. Những lúc như thế này, tình trạng mệt mỏi và mất ngủ liên tục xảy ra. Nhiều lần cô thậm chí còn ngủ gục trên bàn máy tính, gần như không thể tiếp tục làm việc vì sự tỉnh táo bị đánh gục hoàn toàn.

Freelancer cần bí quyết duy trì tập trung liên tục trong môi trường làm việc tự do
Freelancer cần bí quyết duy trì tập trung liên tục trong môi trường làm việc tự do

Khi làm công việc này, phần lớn các Freelancer đều phải gia tăng áp lực, miệt mài chạy deadline để kịp tiến độ bàn giao công việc cho khách hàng, đối tác. Giữa lúc căng thẳng, đuối sức và thiếu năng lượng các Freelancer đã truyền tai nhau bí quyết để tái tạo năng lượng, tăng sự tỉnh táo và tập trung với sản phẩm nước tăng lực Number 1.

“Khi làm freelancer mình đã ý thức rõ công việc này rất mệt mỏi. Sự tự do sẽ được đánh đổi bằng những đêm thức khuya chạy việc cho kịp tiến độ bàn giao. Mình và nhiều bạn khác thuộc team freelancer đều đồng nhất quan điểm là cố gắng với công việc đã lựa chọn. Vì thế những khi cơ thể mệt mỏi, đuối sức bọn mình chọn uống Number 1 để tỉnh táo, nạp năng lượng và tăng tốc công việc”, Hoàng Hà nhấn mạnh.

Là sản phẩm quen thuộc trong phân khúc nước giải khát tăng lực trên thị trường, Number 1 là sản phẩm luôn nằm trong checklist đồ uống giúp nhân viên văn phòng và những người theo đuổi công việc tự do như Freelancer nạp năng lượng và đánh thức sự tỉnh táo tức thì. Ngoài hương vị thơm ngon, mang đến cảm giác sảng khoái sau khi dùng, sản phẩm còn giúp giảm nhanh tình trạng đuối sức, mất tập trung ở nhiều người lao động đang gặp phải. Nhờ vậy, việc sáng tạo để xử lý công việc và hoàn thành dự án đúng tiến độ được nhanh chóng hơn.

Nước tăng lực Number 1 là sản phẩm được ưa chuộng trong phân khúc nước giải khát tăng lực trên thị trường
Nước tăng lực Number 1 là sản phẩm được ưa chuộng trong phân khúc nước giải khát tăng lực trên thị trường

Nghề freelancer đúng là tự do nhưng cũng đồng nghĩa với việc tự lo và tự xử lý mọi công việc phát sinh. Một trong những cách hiệu quả để các Freelancer tự giám sát thời gian biểu và công việc của mình, tránh việc bị thả trôi, trễ deadline chính là chủ động xây dựng kế hoạch thời gian và nghỉ ngơi hợp lý. Ngoài ra, các Freelancer cũng có thể lựa chọn Number 1 như một người bạn đồng hành để bổ sung năng lượng và đánh thức sự tỉnh táo, từ đó hoàn thành công việc hiệu quả nhất.

Ra mắt thị trường năm 2001, Nước tăng lực Number 1 luôn nằm trong Top thức uống bổ sung năng lượng được ưa chuộng nhất, mang đến nguồn năng lượng và sự tỉnh táo cho hàng triệu người tiêu dùng trên khắp Việt Nam.

Với các thành phần bổ sung năng lượng và lấy lại tỉnh táo ngay tức thì, Nước tăng lực Number 1 đã trở thành người bạn đồng hành quen thuộc với nhiều người lao động ở đa dạng ngành nghề, cùng họ vượt qua những thử thách, khó khăn trong công việc, cuộc sống và sẵn sàng trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình.

Thông tin liên hệ:

Website: https://number1.com.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/nuoctanglucnumberone/

Thức uống dinh dưỡng tiện lợi giúp người trẻ chinh phục lối sống lành mạnh Thức uống dinh dưỡng tiện lợi giúp người trẻ chinh phục lối sống lành mạnh
Xu hướng lựa chọn sản phẩm đồ uống tốt cho sức khỏe của người tiêu dùng thời hiện đại Xu hướng lựa chọn sản phẩm đồ uống tốt cho sức khỏe của người tiêu dùng thời hiện đại
Làm gì để tươi mát khi liên tục thiếu ngủ, nóng trong người mùa chạy deadline hè? Làm gì để tươi mát khi liên tục thiếu ngủ, nóng trong người mùa chạy deadline hè?
Thanh Tùng

Cùng chuyên mục

Tin khác

Cà phê Việt Nam tái định vị: chuyển mình từ xuất khẩu thô sang phát triển chế biến sâu và thương hiệu riêng

Cà phê Việt Nam tái định vị: chuyển mình từ xuất khẩu thô sang phát triển chế biến sâu và thương hiệu riêng

Xuất khẩu cà phê của Việt Nam đang lập kỷ lục mới: lũy kế 9 tháng đầu năm 2025 đạt khoảng 7,01 tỷ USD, với giá xuất khẩu bình quân cao nhất trong nhiều năm. Ngành cà phê Việt Nam đang trên đà vượt mốc 8 tỷ USD kim ngạch cả năm – mức cao chưa từng có trong lịch sử.
Ford Việt Nam đổi tên FordPass thành “Ứng dụng Ford”: Bước tiến mới trong hành trình chuyển đổi số toàn cầu

Ford Việt Nam đổi tên FordPass thành “Ứng dụng Ford”: Bước tiến mới trong hành trình chuyển đổi số toàn cầu

Ford Việt Nam vừa chính thức công bố việc đổi tên ứng dụng FordPass thành “Ứng dụng Ford”, đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình chuyển đổi số của hãng nhằm mang đến cho khách hàng trải nghiệm kết nối toàn diện, thống nhất và hiện đại hơn.
Bộ Công Thương triển khai "Gian hàng Xanh: Tiêu dùng đúng cách – Tiết kiệm điện năng"

Bộ Công Thương triển khai "Gian hàng Xanh: Tiêu dùng đúng cách – Tiết kiệm điện năng"

Nhằm thúc đẩy thói quen tiêu dùng tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường, Bộ Công Thương chính thức tổ chức Chương trình “Gian hàng Xanh: Tiêu dùng đúng cách – Tiết kiệm điện năng” tại hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị điện máy trên toàn quốc. Sáng kiến này là bước đi chiến lược nhằm đạt mục tiêu giảm phát thải và nâng cao sức cạnh tranh xanh cho thương hiệu Việt.
Hội chợ Mùa Thu 2025: Thúc đẩy tiêu dùng, kết nối cung – cầu, mở rộng thị trường

Hội chợ Mùa Thu 2025: Thúc đẩy tiêu dùng, kết nối cung – cầu, mở rộng thị trường

Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn, Trưởng Ban Chỉ đạo Hội chợ Mùa Thu 2025, đã chủ trì cuộc họp nhằm đánh giá công tác chuẩn bị và định hướng triển khai. Tại đây, Phó Thủ tướng nhấn mạnh yêu cầu bảo đảm chất lượng, tiến độ, an toàn tuyệt đối và phát huy vai trò của Hội chợ trong thúc đẩy tiêu dùng, kết nối cung – cầu, góp phần thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2025.
Bàn giao sổ hồng cho cư dân Diamond Crown Hai Phong

Bàn giao sổ hồng cho cư dân Diamond Crown Hai Phong

Ngày 02/10, DOJILAND chính thức bàn giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất Dự án cho cư dân Diamond Crown Hai Phong. Sự kiện đáng nhớ này không chỉ khẳng định giá trị pháp lý và tính minh bạch của dự án, mà còn mang đến sự an tâm trọn vẹn cho khách hàng về nơi an cư mà mình đã tin chọn.
Nghệ nhân Ngô Thị Hồng An: Giữ lửa nghề hoa, lan tỏa giá trị văn hóa Việt

Nghệ nhân Ngô Thị Hồng An: Giữ lửa nghề hoa, lan tỏa giá trị văn hóa Việt

Gần 25 năm gắn bó với hoa, từ một tổng đài viên 1080 trở thành CEO Công ty Điện hoa Toàn cầu Việt Pháp (Điện hoa Việt Pháp), doanh nhân – nghệ nhân Hà Nội Ngô Thị Hồng An đã khẳng định vị thế bằng sự sáng tạo và bền bỉ. Với bà, cắm hoa không chỉ là nghệ thuật của cảm xúc, mà còn là cách gìn giữ, lan tỏa giá trị văn hóa Việt.
SeABank công bố Báo cáo Phát triển bền vững, khẳng định cam kết kiến tạo giá trị bền lâu

SeABank công bố Báo cáo Phát triển bền vững, khẳng định cam kết kiến tạo giá trị bền lâu

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) lần đầu tiên ra mắt ấn phẩm độc lập Báo cáo Phát triển bền vững, đánh dấu cột mốc quan trọng trên hành trình kiến tạo giá trị dài lâu. Đặt trọng tâm thực thi các tiêu chí Môi trường - Xã hội - Quản trị (ESG), cam kết bền vững của Ngân hàng được khẳng định thông qua những hành động cụ thể, minh bạch và có thể đo lường.
Ford lan tỏa tinh thần “Cùng nhau xây đắp” trong Tháng Chăm sóc Toàn cầu 2025

Ford lan tỏa tinh thần “Cùng nhau xây đắp” trong Tháng Chăm sóc Toàn cầu 2025

Với tinh thần “Cùng nhau xây đắp”, Ford Việt Nam tiếp tục huy động sức mạnh toàn bộ hệ sinh thái từ nhân viên, đại lý đến đối tác và cộng đồng để kiến tạo những giá trị bền vững, góp phần phát triển lâu dài và nâng cao chất lượng cuộc sống tại các địa phương.
Cuộc đua dịch vụ hàng không toàn cầu: Thương hiệu chuẩn mực “World Class”

Cuộc đua dịch vụ hàng không toàn cầu: Thương hiệu chuẩn mực “World Class”

Việc liên tục được vinh danh ở những giải thưởng hàng đầu thế giới như APEX World Class không chỉ là sự công nhận về chất lượng dịch vụ mà còn là minh chứng cho một chiến lược thương hiệu toàn diện, lấy khách hàng và tính bền vững làm trọng tâm.
Xây dựng thương hiệu trong kỷ nguyên AI: Doanh nghiệp cần hành động quyết liệt

Xây dựng thương hiệu trong kỷ nguyên AI: Doanh nghiệp cần hành động quyết liệt

Trong bối cảnh toàn cầu biến động nhanh chóng, việc phát triển thương hiệu không còn chỉ là chiến lược dài hạn mà đã trở thành yếu tố sống còn đối với doanh nghiệp. Thời đại trí tuệ nhân tạo (AI) đang mở ra cả cơ hội lẫn thách thức: doanh nghiệp nào tận dụng được công nghệ và giữ vững uy tín sẽ tiến xa, còn ai chậm chân sẽ bị bỏ lại phía sau.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động