Xu hướng lựa chọn sản phẩm đồ uống tốt cho sức khỏe của người tiêu dùng thời hiện đại

Thông tin từ các chuyên gia chia sẻ tại hội thảo "Xu hướng thị trường, công nghệ đồ uống tại Việt Nam trong tương lai" cho thấy thị trường đồ uống những năm gần đây thay đổi một cách mạnh mẽ, hướng đến các sản phẩm có lợi cho sức khỏe với giá thành cạnh tranh cho người tiêu dùng.
Lao động thời hiện đại và cách đảm bảo “lượng” và “chất” Người trẻ háo hức giải nhiệt cuộc sống trước khi bước vào deadline hè Bữa ăn sáng lành mạnh để khởi động ngày mới

Chia sẻ tại hội thảo "Xu hướng thị trường, công nghệ đồ uống tại Việt Nam trong tương lai" thuộc khuôn khổ Triển lãm Drink Tech (3-5/4 Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn SECC, TP HCM), Phó giáo sư, tiến sĩ Lê Nguyễn Đoan Duy, Trưởng khoa Công nghệ Thực phẩm, Trường đại học Công Thương TP HCM nhấn mạnh quan tâm đến sức khỏe là xu hướng lựa chọn đồ uống của người tiêu dùng hiện nay.

Dẫn lại khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường Cimigo, ông cho biết mức độ quan tâm của người tiêu dùng liên quan đến đồ uống gồm: giảm nguy cơ bệnh tật (58%), tăng cường sức đề kháng (52%), cải thiện sức khỏe tim mạch (50%), cải thiện hệ tiêu hóa (44%), cải thiện tâm trạng và sức khỏe tinh thần (52%)... Đó cũng là lý do mà các đồ uống có tác dụng tốt cho giấc ngủ với những chiết xuất thảo mộc tăng trưởng liên tục từ năm 2018 đến 2023. Cụ thể, doanh số bán lẻ của các sản phẩm giúp an thần ngủ ngon đã tăng từ 107,2 tỷ đồng lên 328 tỷ đồng chỉ trong 5 năm.

Xu hướng lựa chọn sản phẩm đồ uống tốt cho sức khỏe của người tiêu dùng thời hiện đại
Hội thảo "Xu hướng thị trường, công nghệ đồ uống tại Việt Nam trong tương lai" diễn ra ngày 03/04 trong khuôn khổ Triển lãm Drink Tech

Tìm kiếm các sản phẩm lành mạnh tốt cho sức khỏe song người tiêu dùng lại mong muốn những mức giá chấp nhận được. "Những khó khăn của kinh tế thời hậu Covid-19 khiến người tiêu dùng để ý đến giá cả nhiều hơn", vị chuyên gia nhận định.

Theo bà Chu Thị Vân Anh, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Bia Rượu Nước giải khát Việt Nam (VBA), nhà sản xuất và người tiêu dùng đều cùng hướng tới các sản phẩm sạch và tốt cho sức khỏe con người, có giá trị đóng góp cho cộng đồng như bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng hoặc thực hiện các quỹ an sinh xã hội. Theo đó, đồ uống xanh (ít đường, ít muối, có thành phần nguyên liệu thảo mộc) với bao bì thân thiện môi trường sẽ được ưu tiên. Riêng Gen Z luôn ưa thích những đồ uống thế hệ mới (những sản phẩm hiện đại nhưng lại gắn bó với truyền thống, sức khỏe, tiện lợi).

Bà Chu Thị Vân Anh - Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Bia Rượu Nước giải khát Việt Nam (VBA) chia sẻ tại sự kiện
Bà Chu Thị Vân Anh - Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Bia Rượu Nước giải khát Việt Nam (VBA) chia sẻ tại sự kiện

Để sản xuất ra những sản phẩm nước giải khát đáp ứng những đòi hỏi này của người tiêu dùng, hiện nay công nghệ đóng chai PET (chiết nóng) và đóng lon nhôm đang được áp dụng rộng rãi. Trong đó, công nghệ chiết rót vô trùng (Aseptic) là một trong những công nghệ tốt để tạo ra những sản phẩm từ thiên nhiên, tốt cho sức khỏe.

Ông Massimo Nascimbeni - Giám đốc Sản phẩm thổi chai và chiết rót của GEA - nhà cung cấp công nghệ Aseptic nổi tiếng thế giới cho biết, đây là một công nghệ cao cấp nhằm chiết rót một chất lỏng vô trùng vào một chai vô trùng và niêm phong kín trong một môi trường vô trùng.

Kể từ khi ra mắt vào năm 1993, công nghệ chiết rót vô trùng Aseptic của GEA đã đi đến thế hệ thứ 7. Nhờ tiêu diệt hoàn toàn vi sinh vật, các đồ uống sử dụng công nghệ đóng gói vô trùng có hạn sử dụng 12 tháng không cần chất bảo quản và vẫn duy trì nguyên vẹn thành phần dinh dưỡng cũng như hương vị của sản phẩm.

Ông Massimo Nascimbeni - Giám đốc Sản phẩm thổi chai và chiết rót của GEA chia sẻ về công nghệ Aseptic tại hội thảo
Ông Massimo Nascimbeni - Giám đốc Sản phẩm thổi chai và chiết rót của GEA chia sẻ về công nghệ Aseptic tại hội thảo

Ông cho biết, ở Việt Nam, Tân Hiệp Phát là công ty tiên phong áp dụng công nghệ Aseptic từ những ngày bắt đầu sản xuất. "Tân Hiệp Phát hiện là khách hàng lớn nhất sử dụng dây chuyền GEA tại khu vực Đông Nam Á", ông Massimo Nascimbeni nói.

Cụ thể, 10 dây chuyền sản xuất của doanh nghiệp này từ Bắc đến Nam đã lắp đặt công nghệ đóng gói Aseptic của GEA, sản phẩm phục vụ khắp toàn quốc và thị trường quốc tế, và được Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cấp phép xuất khẩu đến thị trường Mỹ và châu Âu. Tính đến nay, sản phẩm của Tân Hiệp Phát đã xuất khẩu đến hơn 20 quốc gia trên thế giới, trong đó có những quốc gia khó tính như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc…

Tân Hiệp Phát là công ty tiên phong áp dụng công nghệ Aseptic tại Việt Nam
Tân Hiệp Phát là công ty tiên phong áp dụng công nghệ Aseptic tại Việt Nam

Không chỉ giúp đảm bảo chất lượng sản phẩm và an toàn thực phẩm, theo ông Massimo Nascimbeni, công nghệ Aseptic còn có nhiều ý nghĩa với môi trường. Công nghệ này giúp giảm thiểu lượng bao bì nhựa so với công nghệ khác như chiết nóng. Thực tế, GEA và Tân Hiệp Phát đã phối hợp và giảm được 50% khối lượng mỗi chai đựng, từ 27 gram ban đầu xuống còn 13,5 gram.

Bên cạnh đó, công nghệ này cung cấp giải pháp đóng góp cho mục tiêu phát triển bền vững, sản xuất xanh thông qua tiệu thụ năng lượng thấp, tiêu thụ nước thấp và hạn chế sử dụng các hóa chất tiệt trùng ảnh hưởng tới môi trường.

Tăng giá trị xuất khẩu từ kinh doanh bền vững Tăng giá trị xuất khẩu từ kinh doanh bền vững
Nhịp sống bận rộn và bí quyết nâng cấp sức khỏe nhanh chóng Nhịp sống bận rộn và bí quyết nâng cấp sức khỏe nhanh chóng
Vì sao năng lượng và sự tỉnh táo quan trọng với người trẻ? Vì sao năng lượng và sự tỉnh táo quan trọng với người trẻ?
Thanh Tùng

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bữa ăn sáng lành mạnh để khởi động ngày mới

Bữa ăn sáng lành mạnh để khởi động ngày mới

Một bữa sáng lành mạnh có thể góp phần tạo nên nguồn cảm hứng cho một ngày mới làm việc hiệu quả nhờ cung cấp đủ dinh dưỡng và năng lượng. Vì thế, bắt đầu một bữa sáng với những thực phẩm có khả năng cung cấp dưỡng chất hoặc sữa đậu nành Soya Canxi là lựa chọn hoàn hảo.
Đời sống cộng đồng ấm áp nhờ hoạt động ý nghĩa của OKVIP

Đời sống cộng đồng ấm áp nhờ hoạt động ý nghĩa của OKVIP

OKVIP không chỉ được biết đến là nơi giải trí mà còn làm rất nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa. Đọc bài viết dưới để tìm hiểu thêm về hoạt động này nhé.
Lao động thời hiện đại và cách đảm bảo “lượng” và “chất”

Lao động thời hiện đại và cách đảm bảo “lượng” và “chất”

Tiêu chuẩn đặt ra cho người lao động thời hiện đại ngày một cao. Hiệu quả công việc không chỉ được đánh giá bởi số lượng mà quyết định bởi chất lượng. Năng lượng và sự tập trung là hai yếu tố cần có để mỗi người hoàn thành tốt công việc của mình.
Vì sao năng lượng và sự tỉnh táo quan trọng với người trẻ?

Vì sao năng lượng và sự tỉnh táo quan trọng với người trẻ?

Người trẻ hiện đại luôn cần nguồn năng lượng và sự tỉnh táo liên tục để có đủ “nguồn pin” làm việc, học tập hiệu quả cũng như chinh phục các thử thách trong cuộc sống.
Nhịp sống bận rộn và bí quyết nâng cấp sức khỏe nhanh chóng

Nhịp sống bận rộn và bí quyết nâng cấp sức khỏe nhanh chóng

Thời gian gần đây, hội chị em nội trợ thường xuyên chia sẻ cho nhau về một loại thức uống dinh dưỡng tiện lợi giúp nâng cao sức khỏe gia đình bên cạnh những bữa ăn thường nhật. Bên cạnh hương vị, nguyên liệu và công nghệ chính là yếu tố giúp Number 1 Soya Canxi chinh phục sự lựa chọn của họ.
Masan lãi gần 1.400 tỷ đồng trong năm 2023 từ kinh doanh mì gói, siêu thị, thịt heo, trà sữa

Masan lãi gần 1.400 tỷ đồng trong năm 2023 từ kinh doanh mì gói, siêu thị, thịt heo, trà sữa

Tập đoàn Masan ghi nhận gần 1.400 tỷ đồng lợi nhuận, trong khi đó "Em út" Phúc Long ghi nhận doanh thu hơn 1.500 tỷ đồng, giảm gần 3% do người tiêu dùng cắt giảm chi tiêu bên ngoài.
Tân Hiệp Phát tiếp tục trao tặng 150 phần học bổng trị giá 300 triệu đồng cho học sinh khó khăn tại Hà Nam

Tân Hiệp Phát tiếp tục trao tặng 150 phần học bổng trị giá 300 triệu đồng cho học sinh khó khăn tại Hà Nam

Hà Nam là điểm dừng chân thứ 2 trong hành trình “Nối trọn yêu thương – Nâng bước tới trường”của Công ty Tân Hiệp Phát. 150 phần học bổng với tổng trị giá 300 triệu đồng đã được đơn vị phối hợp cùng Hội Khuyến học tỉnh Hà Nam trao tặng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nhằm tiếp sức, động viên các em vượt khó đến trường vào cuối tháng 11 vừa qua.
T&T Group đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất lần thứ 3 và kỷ niệm 30 năm thành lập Tập đoàn

T&T Group đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất lần thứ 3 và kỷ niệm 30 năm thành lập Tập đoàn

Ngày 30/11/2023, tại Hà Nội, Tập đoàn T&T Group đã tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất lần thứ 3 và kỷ niệm 30 năm thành lập Tập đoàn (1993-2023). Đây là sự kiện đặc biệt quan trọng và ý nghĩa đối với T&T Group, ghi dấu hành trình 30 năm đồng hành phát triển cùng Việt Nam thịnh vượng của Tập đoàn; là sự ghi nhận của Đảng và Nhà nước khi là một trong số rất ít tập đoàn kinh tế tư nhân vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất lần thứ 3.
Tập đoàn T&T Group hợp tác chiến lược với Tập đoàn FPT

Tập đoàn T&T Group hợp tác chiến lược với Tập đoàn FPT

Ngày 15/8, tại Hà Nội, Tập đoàn T&T Group và Tập đoàn FPT đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với nhiều nội dung quan trọng trong lĩnh vực giáo dục, chuyển đổi số, công nghệ thông tin và đô thị thông minh.
T&T Group “bắt tay” với các đối tác hàng đầu Hàn Quốc phát triển dự án LNG và hydrogen tại Việt Nam

T&T Group “bắt tay” với các đối tác hàng đầu Hàn Quốc phát triển dự án LNG và hydrogen tại Việt Nam

Ngày 23/6, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc, trước sự chứng kiến của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam và Bộ trưởng Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc, Tập đoàn T&T Group và các đối tác Hàn Quốc đã ký và trao biên bản ghi nhớ hợp tác để phát triển các dự án LNG và hydrogen tại Việt Nam
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động