Vietnam Foodexpo 2025: “Bữa tiệc” kết nối toàn cầu của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam
Sáng 12/11, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2025 – Vietnam Foodexpo 2025 chính thức khai mạc. Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng dự và cắt băng khai mạc. Sự kiện do Bộ Công Thương chủ trì, giao Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với các đối tác trong và ngoài nước tổ chức.
![]() |
Với hơn 500 gian hàng của gần 400 doanh nghiệp đến từ hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2025 (Vietnam Foodexpo 2025) khai mạc sáng 12/11 tại TP. Hồ Chí Minh |
Vietnam Foodexpo 2025 quy tụ gần 400 doanh nghiệp trong và ngoài nước, trưng bày hơn 500 gian hàng với các sản phẩm đến từ hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ như Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga, Phần Lan, Ấn Độ, Thái Lan, Brazil, Ý, Malaysia, Singapore, Trung Quốc, New Zealand, Canada... Năm nay, Nhật Bản ghi dấu ấn đặc biệt khi có gần 40 doanh nghiệp tham gia – con số cao nhất từ trước đến nay, mang đến các sản phẩm thủy sản, thực phẩm chế biến và đồ uống chất lượng cao.
Triển lãm giới thiệu một không gian đa dạng với các nhóm hàng chủ lực: nông sản, thủy sản, thực phẩm chế biến, đồ uống, công nghệ bảo quản và đóng gói, cùng các giải pháp an toàn thực phẩm. Vietnam Foodexpo được xem là “sân khấu lớn” tôn vinh thương hiệu thực phẩm Việt, nơi quy tụ những doanh nghiệp hàng đầu trong sản xuất, chế biến và xuất khẩu, góp phần đưa thực phẩm Việt Nam vươn tới các thị trường khó tính nhất.
Hai khu gian hàng trọng điểm là điểm nhấn nổi bật của Vietnam Foodexpo 2025: Khu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, trưng bày các sản phẩm đạt chuẩn, thể hiện uy tín và năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt; khu hệ sinh thái xúc tiến thương mại số và đầu tư công nghiệp thực phẩm, giới thiệu nền tảng và công cụ chuyển đổi số trong kết nối cung – cầu, phản ánh định hướng hiện đại hóa hoạt động xúc tiến thương mại của Bộ Công Thương.
Đặc biệt, Triển lãm trực tuyến Vietnam Foodexpo 2025 ra mắt trên nền tảng Arobid TradeXpo, tổ chức song song với sự kiện trực tiếp từ ngày 12 – 30/11/2025. Đây là bước tiến quan trọng trong quá trình số hóa hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng cơ hội kết nối đa chiều giữa doanh nghiệp Việt Nam và đối tác quốc tế.
Năm nay, triển lãm còn có Khu gian hàng ITC SheTrades & UPS Việt Nam, nơi 8 doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo giới thiệu sản phẩm sáng tạo và thân thiện với môi trường, thể hiện vai trò ngày càng lớn của phụ nữ trong ngành công nghiệp thực phẩm.
Các thương hiệu lớn như DH Foods, Bích Chi, Sa Giang, Hapro, Colusa - Miliket, Đường Quảng Ngãi, Lương Qưới, Yến sào Khánh Hòa, Minh Phú... cùng nhiều doanh nghiệp lần đầu tham dự đã tạo nên không khí sôi động, đa sắc màu.
Song song với trưng bày sản phẩm, Vietnam Foodexpo 2025 còn tổ chức chuỗi hội nghị, hội thảo và chương trình kết nối giao thương 1:1 giữa doanh nghiệp Việt và nhà nhập khẩu quốc tế. Dự kiến hàng nghìn cuộc gặp gỡ, giao dịch trực tiếp sẽ diễn ra, mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới.
Với quy mô và tầm ảnh hưởng ngày càng lớn, Vietnam Foodexpo 2025 không chỉ là “bữa tiệc” công nghiệp thực phẩm quy mô quốc gia mà còn là cầu nối quan trọng đưa thương hiệu thực phẩm Việt Nam vươn tầm quốc tế.
Có thể bạn quan tâm
Tin khác
Mở rộng sản xuất cây vụ đông tại miền Bắc nhằm ổn định nguồn cung nông sản
Bán lẻ tăng tốc mùa cao điểm doanh nghiệp kỳ vọng bứt phá cuối năm
Xuất nhập khẩu vượt 762 tỷ USD, thương mại Việt Nam duy trì đà tăng trưởng mạnh
Cuộc đua giảm giá ô tô tháng 11: Xe bán chạy vẫn mạnh tay kích cầu cuối năm
Thị trường F&B sôi động trước thềm Cafe Show & Tea Show Hanoi 2025
Thị trường mở rộng rau quả Việt tăng tốc hướng mốc 8,5 tỷ USD
Hoàn thiện lộ trình phát triển thị trường điện cạnh tranh: Hướng tới minh bạch, hiệu quả và phát triển bền vững
Quản lý nhà ở xã hội: Bán sai đối tượng có thể bị phạt đến 160 triệu đồng?
Từ 2026, xe hybrid giảm giá mạnh nhờ ưu đãi thuế: Thị trường ô tô Việt Nam sôi động cuộc đua xanh

