Vietnam Foodexpo 2025: “Bữa tiệc” kết nối toàn cầu của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam

Với hơn 500 gian hàng của gần 400 doanh nghiệp đến từ hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2025 (Vietnam Foodexpo 2025) khai mạc sáng 12/11 tại TP. Hồ Chí Minh, tiếp tục khẳng định vai trò là sự kiện xúc tiến thương mại hàng đầu trong lĩnh vực thực phẩm, nông sản và thủy sản Việt Nam.
VinFast EB 12 ra mắt châu Âu: Xe buýt điện “khủng” chở 90 người, chạy 400km/lần sạc Kết nối chuỗi giá trị thủy sản Việt Nam ra thế giới Thủ tướng Phạm Minh Chính khai mạc Hội chợ Mùa Thu 2025: Kết nối con người với sản xuất, kinh doanh

Sáng 12/11, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2025 – Vietnam Foodexpo 2025 chính thức khai mạc. Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng dự và cắt băng khai mạc. Sự kiện do Bộ Công Thương chủ trì, giao Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với các đối tác trong và ngoài nước tổ chức.

Vietnam Foodexpo 2025: “Bữa tiệc” kết nối toàn cầu của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam

Với hơn 500 gian hàng của gần 400 doanh nghiệp đến từ hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2025 (Vietnam Foodexpo 2025) khai mạc sáng 12/11 tại TP. Hồ Chí Minh

Vietnam Foodexpo 2025 quy tụ gần 400 doanh nghiệp trong và ngoài nước, trưng bày hơn 500 gian hàng với các sản phẩm đến từ hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ như Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga, Phần Lan, Ấn Độ, Thái Lan, Brazil, Ý, Malaysia, Singapore, Trung Quốc, New Zealand, Canada... Năm nay, Nhật Bản ghi dấu ấn đặc biệt khi có gần 40 doanh nghiệp tham gia – con số cao nhất từ trước đến nay, mang đến các sản phẩm thủy sản, thực phẩm chế biến và đồ uống chất lượng cao.

Triển lãm giới thiệu một không gian đa dạng với các nhóm hàng chủ lực: nông sản, thủy sản, thực phẩm chế biến, đồ uống, công nghệ bảo quản và đóng gói, cùng các giải pháp an toàn thực phẩm. Vietnam Foodexpo được xem là “sân khấu lớn” tôn vinh thương hiệu thực phẩm Việt, nơi quy tụ những doanh nghiệp hàng đầu trong sản xuất, chế biến và xuất khẩu, góp phần đưa thực phẩm Việt Nam vươn tới các thị trường khó tính nhất.

Hai khu gian hàng trọng điểm là điểm nhấn nổi bật của Vietnam Foodexpo 2025: Khu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, trưng bày các sản phẩm đạt chuẩn, thể hiện uy tín và năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt; khu hệ sinh thái xúc tiến thương mại số và đầu tư công nghiệp thực phẩm, giới thiệu nền tảng và công cụ chuyển đổi số trong kết nối cung – cầu, phản ánh định hướng hiện đại hóa hoạt động xúc tiến thương mại của Bộ Công Thương.

Đặc biệt, Triển lãm trực tuyến Vietnam Foodexpo 2025 ra mắt trên nền tảng Arobid TradeXpo, tổ chức song song với sự kiện trực tiếp từ ngày 12 – 30/11/2025. Đây là bước tiến quan trọng trong quá trình số hóa hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng cơ hội kết nối đa chiều giữa doanh nghiệp Việt Nam và đối tác quốc tế.

Năm nay, triển lãm còn có Khu gian hàng ITC SheTrades & UPS Việt Nam, nơi 8 doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo giới thiệu sản phẩm sáng tạo và thân thiện với môi trường, thể hiện vai trò ngày càng lớn của phụ nữ trong ngành công nghiệp thực phẩm.

Các thương hiệu lớn như DH Foods, Bích Chi, Sa Giang, Hapro, Colusa - Miliket, Đường Quảng Ngãi, Lương Qưới, Yến sào Khánh Hòa, Minh Phú... cùng nhiều doanh nghiệp lần đầu tham dự đã tạo nên không khí sôi động, đa sắc màu.

Song song với trưng bày sản phẩm, Vietnam Foodexpo 2025 còn tổ chức chuỗi hội nghị, hội thảo và chương trình kết nối giao thương 1:1 giữa doanh nghiệp Việt và nhà nhập khẩu quốc tế. Dự kiến hàng nghìn cuộc gặp gỡ, giao dịch trực tiếp sẽ diễn ra, mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới.

Với quy mô và tầm ảnh hưởng ngày càng lớn, Vietnam Foodexpo 2025 không chỉ là “bữa tiệc” công nghiệp thực phẩm quy mô quốc gia mà còn là cầu nối quan trọng đưa thương hiệu thực phẩm Việt Nam vươn tầm quốc tế.

Hà Nội mở không gian quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề Hà Nội mở không gian quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề
VinFast EB 12 ra mắt châu Âu: Xe buýt điện “khủng” chở 90 người, chạy 400km/lần sạc VinFast EB 12 ra mắt châu Âu: Xe buýt điện “khủng” chở 90 người, chạy 400km/lần sạc
Kết nối chuỗi giá trị thủy sản Việt Nam ra thế giới Kết nối chuỗi giá trị thủy sản Việt Nam ra thế giới
Đình Trọng

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Mở rộng sản xuất cây vụ đông tại miền Bắc nhằm ổn định nguồn cung nông sản

Mở rộng sản xuất cây vụ đông tại miền Bắc nhằm ổn định nguồn cung nông sản

Trước yêu cầu đảm bảo nguồn cung dịp Tết và đầu năm mới, các địa phương phía Bắc đang tích cực triển khai sản xuất cây vụ đông, lựa chọn giống có giá trị kinh tế cao và thời gian sinh trưởng ngắn, đồng thời tăng cường liên kết doanh nghiệp – nông dân để nâng cao hiệu quả và bền vững.
Bán lẻ tăng tốc mùa cao điểm doanh nghiệp kỳ vọng bứt phá cuối năm

Bán lẻ tăng tốc mùa cao điểm doanh nghiệp kỳ vọng bứt phá cuối năm

Các chuỗi bán lẻ đang đồng loạt tung chương trình giảm giá, tăng nguồn cung và mở rộng kênh bán để chinh phục nhu cầu tiêu dùng dịp cuối năm. Sức mua tăng, niềm tin thị trường cải thiện và hoạt động thương mại điện tử sôi động đang tạo lực đẩy mạnh cho thị trường bán lẻ Việt Nam.
Xuất nhập khẩu vượt 762 tỷ USD, thương mại Việt Nam duy trì đà tăng trưởng mạnh

Xuất nhập khẩu vượt 762 tỷ USD, thương mại Việt Nam duy trì đà tăng trưởng mạnh

Dòng chảy thương mại tiếp tục sôi động khi tổng kim ngạch xuất nhập khẩu 10 tháng đạt hơn 762 tỷ USD, tăng 17,4% so với cùng kỳ. Xuất siêu gần 20 tỷ USD giúp thị trường duy trì trạng thái cân bằng và hỗ trợ nguồn thu ngân sách ổn định.
Cuộc đua giảm giá ô tô tháng 11: Xe bán chạy vẫn mạnh tay kích cầu cuối năm

Cuộc đua giảm giá ô tô tháng 11: Xe bán chạy vẫn mạnh tay kích cầu cuối năm

Bất chấp đang dẫn đầu doanh số trong các phân khúc, loạt mẫu xe “hot” như Ford Ranger, Mazda CX-5, Mitsubishi Xpander hay Toyota Vios vẫn đồng loạt giảm giá mạnh trong tháng 11, với mức ưu đãi lên tới 120 triệu đồng. Động thái này cho thấy các hãng xe đang đẩy mạnh kích cầu và thanh khoản trước mùa mua sắm cuối năm – thời điểm cạnh tranh gay gắt nhất của thị trường ô tô Việt Nam.
Thị trường F&B sôi động trước thềm Cafe Show & Tea Show Hanoi 2025

Thị trường F&B sôi động trước thềm Cafe Show & Tea Show Hanoi 2025

Triển lãm Quốc tế Cafe Show & Tea Show Hanoi 2025, diễn ra từ ngày 12-15/11 tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia Đông Anh (Hà Nội), hứa hẹn trở thành “điểm hẹn vàng” của giới kinh doanh cà phê, trà và ngành F&B. Sự kiện quy tụ 350 thương hiệu trong nước và quốc tế, giới thiệu sản phẩm, công nghệ và xu hướng vận hành chuỗi F&B mới nhất – mở ra cơ hội giao thương, hợp tác và đầu tư quy mô lớn cho thị trường Việt Nam.
Thị trường mở rộng rau quả Việt tăng tốc hướng mốc 8,5 tỷ USD

Thị trường mở rộng rau quả Việt tăng tốc hướng mốc 8,5 tỷ USD

Với đà tăng trưởng ổn định, kim ngạch 10 tháng đã vượt 7 tỷ USD. Thị trường mở rộng, chất lượng nâng chuẩn, doanh nghiệp chủ động thích ứng đang tạo thế vững để ngành rau quả cán mốc 8,5 tỷ USD ngay trong năm 2025.
Hoàn thiện lộ trình phát triển thị trường điện cạnh tranh: Hướng tới minh bạch, hiệu quả và phát triển bền vững

Hoàn thiện lộ trình phát triển thị trường điện cạnh tranh: Hướng tới minh bạch, hiệu quả và phát triển bền vững

Cục Điện lực (Bộ Công Thương) đang xây dựng và đề xuất lộ trình phát triển thị trường điện cạnh tranh giai đoạn mới, nhằm thúc đẩy cơ chế minh bạch, nâng cao hiệu quả vận hành và bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia. Việc hoàn thiện mô hình thị trường điện được kỳ vọng sẽ tạo bước chuyển mạnh mẽ trong tiến trình cải cách ngành điện Việt Nam, hướng tới nền kinh tế xanh, số và bền vững.
Quản lý nhà ở xã hội: Bán sai đối tượng có thể bị phạt đến 160 triệu đồng?

Quản lý nhà ở xã hội: Bán sai đối tượng có thể bị phạt đến 160 triệu đồng?

Thị trường nhà ở xã hội sắp được siết chặt hơn khi Bộ Xây dựng đề xuất mức phạt từ 120–160 triệu đồng đối với hành vi bán, cho thuê, cho thuê mua sai đối tượng hoặc không đủ điều kiện. Động thái này nhằm tăng tính minh bạch, ngăn chặn tình trạng trục lợi chính sách trong phân khúc nhà ở xã hội đang được nhiều người quan tâm.
Từ 2026, xe hybrid giảm giá mạnh nhờ ưu đãi thuế: Thị trường ô tô Việt Nam sôi động cuộc đua xanh

Từ 2026, xe hybrid giảm giá mạnh nhờ ưu đãi thuế: Thị trường ô tô Việt Nam sôi động cuộc đua xanh

Từ ngày 1/1/2026, chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) mới sẽ chính thức có hiệu lực, giúp các dòng xe hybrid (HEV) được giảm thuế mạnh so với xe xăng, dầu truyền thống. Với mức thuế chỉ còn 70% so với xe xăng cùng loại, giá bán xe hybrid tại Việt Nam được dự báo sẽ giảm tới hàng trăm triệu đồng, mở ra giai đoạn bùng nổ cho dòng xe thân thiện môi trường.
Lâm nghiệp Việt Nam tăng tốc đổi mới: Xây nền phát triển xanh, đa giá trị và hiện đại

Lâm nghiệp Việt Nam tăng tốc đổi mới: Xây nền phát triển xanh, đa giá trị và hiện đại

Không chỉ dừng lại ở mục tiêu tăng độ che phủ rừng, ngành lâm nghiệp Việt Nam đang bước vào giai đoạn phát triển mới – hướng đến quản lý rừng bền vững, nâng cao giá trị kinh tế – sinh thái và đẩy mạnh chuyển đổi số trong toàn chuỗi sản xuất. Tư duy phát triển “đa mục tiêu – đa giá trị” đang trở thành kim chỉ nam giúp ngành bứt phá trong thời kỳ kinh tế xanh.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động