Nguồn cung thực phẩm cho thị trường phía Bắc không thiếu

Đại diện nhiều hệ thống siêu thị cho biết không lo thiếu thực phẩm vì các nhà máy sẽ tăng công suất sản xuất. Trong khi đó cơ quan chức năng khuyến cáo, người dân không tích trữ quá mức cần thiết để ưu tiên các khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề do bão số 3 gây ra.
Khuyến cáo những việc cần làm trước, trong và sau bão Khẩn trương cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm phục vụ người dân vùng lũ Hàng không, đường sắt vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ các tỉnh miền Bắc
Nguồn cung thực phẩm cho thị trường phía Bắc không thiếu
Nguồn cung thực phẩm cho thị trường phía Bắc không thiếu.

Nguồn cung thực phẩm vẫn ổn định

Trả lời báo Tuổi Trẻ, ông Lê Xuân Huy, phó tổng giám đốc Công ty CP Việt Nam, cho biết mỗi ngày CP cung cấp ra thị trường cả nước hơn 18.000 con heo và 600.000 - 700.000 con gà.

Do đó nguồn cung thực phẩm vẫn ổn định, chỉ lo ngại giao thông bị chia cắt ở nhiều nơi, đặc biệt là các tỉnh miền núi phía Bắc, gây khó khăn vận chuyển hàng hóa.

Tương tự, ông Nguyễn Ngọc An, tổng giám đốc Công ty Vissan, cũng xác nhận nguồn cung cho thị trường phía Bắc không thiếu.

Nhà máy sản xuất của Vissan tại Bắc Ninh luôn sẵn sàng tăng ca, trong khi chi nhánh tại Hà Nội quản lý hơn 110 nhà phân phối ở các tỉnh thành đang hoạt động ổn định. Công ty duy trì chính sách sản xuất với lượng tồn kho đủ cung ứng trong 10 - 20 ngày liên tiếp.

Các hệ thống bán lẻ cũng đang tăng cường giải pháp tiếp viện hàng từ miền Nam ra Bắc và điều chuyển hàng từ nơi dư thừa sang nơi thiếu hụt, đặc biệt cho các tỉnh như Bắc Giang, Tuyên Quang, Thái Nguyên.

Đại diện MM Mega Market cho biết với các giải pháp tăng cường nguồn rau củ từ Lâm Đồng ra, khả năng sẽ đảm bảo đủ nguồn cung trong 1 - 2 tuần tới. Tuy nhiên việc vận chuyển hàng hóa cho người tiêu dùng cuối sẽ gặp ảnh hưởng.

Trong khi đó đại diện nhiều đơn vị bán lẻ như Winmart, Saigon Co.op... thông tin vẫn tiếp tục thực hiện tăng cường rau củ từ Lâm Đồng ra Bắc.

Ông Nguyễn Như Cường, cục trưởng Cục Trồng trọt (Bộ NN&PTNT), nói tình hình mưa lũ ở phía Bắc vẫn đang diễn ra, chưa tổng kết hết được những thiệt hại, thiếu thốn.

Tuy nhiên do điều kiện đi lại bị chia cắt bởi nước ngập, cầu gãy, hay sạt lở đất chưa thể sớm khắc phục được ngay, nên việc khan hiếm hàng hóa cục bộ ở một vài nơi là có thể xảy ra. "Có thể tăng giá cục bộ, tăng giá chỗ này chỗ kia một chút, chứ lương thực thì không thiếu", ông Cường đánh giá.

Siêu thị cam kết không tăng giá bán

Central Retail Việt Nam, đơn vị vận hành hệ thống GO!, BigC cho biết, các siêu thị của đơn vị đã tăng 100% sản lượng cung ứng hàng hóa rau củ các loại so với ngày thường.

Bên cạnh đó, ngay từ cuối tuần trước, Central Retail Việt Nam đã chuẩn bị những chuyến xe tăng cường hàng hóa cho miền Bắc. Theo đó, trung bình mỗi chuyến đi từ Đà Lạt giao hàng cho miền Trung và miền Bắc là 40 tấn, nay tăng lên 75 - 80 tấn.

Đặc biệt, Central Retail Việt Nam khẳng định, giá cả vẫn được giữ nguyên như trước khi xảy ra bão. "Chúng tôi không tăng giá bán vì đã có sự chuẩn bị nguồn hàng từ trước cùng các đối tác ở Đà Lạt", đại diện Central Retail Việt Nam khẳng định.

Ông Hà Long Thành - Giám đốc vận hành sản xuất WinEco, nơi cung cấp 80% sản lượng rau, củ cho Winmart, cho biết để đưa nông sản kịp thời đến tận tay người tiêu dùng, WinEco đã đã huy động mọi nguồn lực vận chuyển từ các nông trường phía Nam, đảm bảo nguồn cung cấp rau củ quả sạch, an toàn cho các tỉnh miền Bắc.

Theo đó, ngay từ ngày 8/9, gần 100 tấn rau củ thiết yếu đã được vận chuyển mỗi ngày từ miền Nam và Lâm Đồng ra miền Bắc. Các loại rau được cung cấp phổ biến là: mồng tơi, cải ngọt, cải xanh, cải chíp, bầu bí, mướp đắng, và nhiều mặt hàng khác.

Ngoài ra, để đảm bảo duy trì ổn định nguồn hàng của miền Bắc đến cuối tháng, WinEco đẩy mạnh hoạt động sản xuất tại các nông trường ở Lâm Đồng và miền Nam, duy trì ổn định sản lượng cung cấp cho thị trường miền Bắc và bình ổn giá cho người tiêu dùng sau ảnh hưởng từ bão Yagi.

Hệ thống WinEco hiện sở hữu 14 nông trường công nghệ cao, trải rộng trên hơn 3.000 ha đất nông nghiệp, đáp ứng sản lượng trên 3.000 tấn rau củ thành phẩm mỗi tháng và phân phối đến hơn 3.600 siêu thị, cửa hàng WinMart, WinMart+, WIN trên toàn quốc.

Đặc biệt, các nông sản WinEco được bày bán tại chuỗi siêu thị, cửa hàng WinMart, WinMart+, WIN không tăng giá, giúp ổn định thị trường.

Nguồn cung thực phẩm cho thị trường phía Bắc không thiếu
Ở một số thời điểm, do nhu cầu mua rau xanh của người dân quá lớn nên xảy ra tình trạng "cháy hàng".

Doanh nghiệp TP.HCM tăng ca, sẵn sàng cung ứng thực phẩm ra miền Bắc

Bà Lý Kim Chi, chủ tịch Hội Lương thực thực phẩm TPHCM - FFA, cho biết các doanh nghiệp ngành thực phẩm thành phố sẵn sàng tăng ca, tăng cường sản xuất, đưa thực phẩm ra miền Bắc để bình ổn thị trường, không để thiếu hàng và không tăng giá.

Bà Chi cho biết ngay khi nhận được thông tin bão Yagi gây thiệt hại nặng nề cho các tỉnh phía Bắc, lãnh đạo FFA đã làm việc với các đơn vị sản xuất chủ lực thuộc hiệp hội để đánh giá tình hình cung ứng và tăng cường sản xuất trong tình hình miền Bắc thiếu hàng tạm thời.

Ảnh hưởng của bão dẫn tới ngập lụt nhiều tỉnh thành phía Bắc càng khiến các doanh nghiệp thành viên FFA quyết tâm chuẩn bị, sẵn sàng tăng ca, tăng người làm để đảm bảo nguồn cung nhiều nhất vận chuyển ra phía Bắc.

“Chúng tôi sẽ đảm bảo cung cấp đủ các loại thực phẩm khô và thực phẩm chế biến cho các tỉnh miền Bắc để ổn định thị trường, cam kết không tăng giá bán trong suốt giai đoạn khắc phục hậu quả bão lũ. Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng đang làm việc với các đơn vị bán lẻ, đơn vị vận chuyển để nhanh chóng đưa hàng hóa ra miền Bắc trong thời gian sớm nhất”, bà Chi nói.

Trong 4 ngày qua, trung tâm phân phối của Saigon Co.op cũng hoạt động hết công suất, tăng gấp 3 chuyến xe so với ngày thường. Họ tăng mua các mặt hàng rau xanh (rau muống, cải ngọt, bí đao, cải thảo, dưa leo, cà chua...) từ Đồng Nai, Lâm Đồng và một số tỉnh Tây Nam Bộ.

Theo ông Bùi Nguyễn Anh Tuấn, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước - Bộ Công Thương, qua báo cáo tình hình từ các Sở Công Thương, nguồn cung hàng hóa và giá cả các mặt hàng thiết yếu cơ bản ổn định, không có sự thay đổi nhiều về giá, trừ một số loại rau xanh có tăng giá nhẹ do khó bảo quản.

Bộ Công Thương khuyến cáo người dân bình tĩnh, phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước và lực lượng chức năng khắc phục thiệt hại và dự trữ nguồn nhu yếu phẩm đủ dùng, không tích trữ quá mức cần thiết để ưu tiên các khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề do bão số 3 gây ra.

Người dân không cần tích trữ quá nhiều thực phẩm khi bão số 3 đổ bộ Người dân không cần tích trữ quá nhiều thực phẩm khi bão số 3 đổ bộ
Đảm bảo nước sạch, vệ sinh môi trường, quản lý chất thải y tế trong bão số 3 Đảm bảo nước sạch, vệ sinh môi trường, quản lý chất thải y tế trong bão số 3
Hà Nội dừng toàn bộ tàu điện, xe buýt để tránh bão Yagi Hà Nội dừng toàn bộ tàu điện, xe buýt để tránh bão Yagi
Ngọc Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Giá xăng trong nước được dự báo giảm mạnh vào ngày mai (12/9)

Giá xăng trong nước được dự báo giảm mạnh vào ngày mai (12/9)

Giá xăng dầu tại kỳ điều hành ngày mai (12/9) được dự báo sẽ tiếp tục giảm theo xu hướng thế giới, mức giảm khoảng 900-1.200 đồng/lít.
Miền Bắc vẫn mất điện diện rộng do ảnh hưởng của mưa lũ

Miền Bắc vẫn mất điện diện rộng do ảnh hưởng của mưa lũ

Dù nhiều hồ thủy điện trong khu vực đã xả lũ để giảm tải, tình trạng mất điện vẫn xảy ra do hạ tầng lưới điện bị hư hỏng nặng.
Lô đất trúng đấu giá hơn 100 triệu đồng/m2 tại Thanh Oai bị bỏ cọc

Lô đất trúng đấu giá hơn 100 triệu đồng/m2 tại Thanh Oai bị bỏ cọc

Phiên đấu giá đất huyện Thanh Oai (TP. Hà Nội) ngày 10/8 đến nay mới có 13/16 lô nộp đủ tiền. Đáng chú ý, người từng đấu trúng lô đất LK3-10 với giá 100,5 triệu đồng/m2 đã bỏ cọc.
iPhone 16 ra mắt vào 0h đêm nay - theo dõi trực tiếp sự kiện ở đâu, khi nào mở bán?

iPhone 16 ra mắt vào 0h đêm nay - theo dõi trực tiếp sự kiện ở đâu, khi nào mở bán?

Sự kiện ra mắt iPhone 16 “It’s Glowtime” sắp diễn ra với nhiều thay đổi hấp dẫn, Cùng khám phá đột phá mới với iPhone 16 và iOS 18.
Người dân không cần tích trữ quá nhiều thực phẩm khi bão số 3 đổ bộ

Người dân không cần tích trữ quá nhiều thực phẩm khi bão số 3 đổ bộ

“Hàng hoá chuẩn bị chống bão số 3 đảm bảo đáp ứng nhu cầu, người dân không cần tích trữ quá nhiều”, đại diện Bộ Công Thương khẳng định trong buổi kiểm tra hoạt động dự trữ hàng hóa tiêu dùng thiết yếu trước khi siêu bão số 3 đổ bộ, chiều 6/9.
Tạm đóng cửa 4 sân bay để tránh bão Yagi

Tạm đóng cửa 4 sân bay để tránh bão Yagi

Cục Hàng không Việt Nam vừa quyết định tạm dừng khai thác 4 sân bay gồm Vân Đồn, Cát Bi, Nội Bài, Thọ Xuân trong một số khung giờ ngày 7/9 để tránh siêu bão Yagi.
Sức mua tăng mạnh dịp lễ 2/9, hàng khuyến mãi hút khách

Sức mua tăng mạnh dịp lễ 2/9, hàng khuyến mãi hút khách

Theo báo cáo nhanh của một số nhà bán lẻ, sức mua thị trường trong dịp lễ 2/9 năm nay tăng gấp 2 và 3 lần so với ngày bình thường, tùy ngành hàng và nhóm sản phẩm. Sự phục hồi này được cho là hoạt động kích cầu tiêu dùng dành cho kỳ nghỉ lễ đã phát huy được hiệu quả.
Người Việt đang chi bao nhiêu tiền mua hàng hiệu Louis Vuitton, Chanel, Gucci?

Người Việt đang chi bao nhiêu tiền mua hàng hiệu Louis Vuitton, Chanel, Gucci?

Sau hai năm thống trị thị trường xa xỉ (2021-2022), Louis Vuitton Việt Nam phải nhường ngôi cho Chanel Việt Nam. Năm qua, Louis Vuitton ghi nhận doanh thu đạt khoảng 1.800 tỷ đồng, Channel đạt doanh thu 1.900 tỷ đồng.
Lý do huyện Thanh Oai tạm dừng đấu giá 114 lô đất tại xã Cao Dương

Lý do huyện Thanh Oai tạm dừng đấu giá 114 lô đất tại xã Cao Dương

Huyện Thanh Oai (Hà Nội) sẽ dừng 2 phiên đấu giá 114 thửa đất tại xã Cao Dương để rà soát điều kiện pháp lý.
Chuyên gia dự báo bất ngờ về xu hướng của vàng trong tuần tới

Chuyên gia dự báo bất ngờ về xu hướng của vàng trong tuần tới

Giá vàng miếng SJC ổn định hơn 1 tuần qua. Trong khi đó vàng nhẫn đang neo ở mức cao. Điều đáng chú ý, 199 nhà đầu tư cá nhân tham gia cuộc khảo sát trực tuyến Main Street thì có đa số người nghĩ rằng vàng sẽ tăng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động