Người dân không cần tích trữ quá nhiều thực phẩm khi bão số 3 đổ bộ

“Hàng hoá chuẩn bị chống bão số 3 đảm bảo đáp ứng nhu cầu, người dân không cần tích trữ quá nhiều”, đại diện Bộ Công Thương khẳng định trong buổi kiểm tra hoạt động dự trữ hàng hóa tiêu dùng thiết yếu trước khi siêu bão số 3 đổ bộ, chiều 6/9.
Người Hà Nội đổ xô đi mua thực phẩm “chạy bão” Yagi Siêu bão Yagi mạnh nhất 30 năm, người dân tuyệt đối không ra ngoài lúc mưa to, gió lớn Nhiều siêu thị mở cửa đến 23h hàng ngày, khẳng định không thiếu hàng hoá
Hàng hoá chuẩn bị chống bão số 3 đảm bảo đáp ứng nhu cầu, người dân không cần tích trữ quá nhiều!
Hàng hoá chuẩn bị chống bão số 3 đảm bảo đáp ứng nhu cầu, người dân không cần tích trữ quá nhiều!

Tại buổi kiểm tra, ông Bùi Nguyễn Anh Tuấn – Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước cho biết, thực hiện vai trò quản lý nhà nước trong lĩnh vực Công Thương, để chủ động ứng phó với các tác động của cơn bão số 3, ngày 06 tháng 9 năm 2024, Bộ Công Thương đã ban hành Công điện số 6751/CĐ-BCT về việc ứng phó khẩn cấp với bão số 3 năm 2024. Trong đó đã chỉ đạo các Sở Công Thương các địa phương có ảnh hưởng của bão thực hiện các phương án bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu, đảm bảo không đứt gãy nguồn cung trong bất cứ tình huống nào.

“Hiện nay, hàng hoá được doanh nghiệp các địa phương chuẩn bị đảm bảo phục vụ cho người tiêu dùng trước, trong và sau bão, do đó, Bộ Công Thương khuyến cáo người dân không nên hoang mang, lo lắng đi mua, tích trữ quá nhiều hàng hoá so với nhu cầu trong vài ngày sắp tới” – ông Bùi Nguyễn Anh Tuấn nhấn mạnh.

Về phía TP Hà Nội, bà Nguyễn Kiều Oanh - Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương Hà Nội thông tin, trong bất kỳ tình huống nào thì hệ thống siêu thị và chợ truyền thống luôn đảm bảo đủ nguồn cung ứng lương thực, thực phẩm phục vụ nhu cầu tiêu dùng thiết yếu của người dân.

Để đảm bảo nguồn cung hàng hoá, sẵn sàng cung ứng cho người dân khi cơn bão số 3 đổ bộ, ngành Công Thương Hà Nội yêu cầu các siêu thị, doanh nghiệp, nhà phân phối… tăng lượng dự trữ các mặt hàng thiết yếu nên hiện nguồn hàng hóa trên thị trường rất dồi dào, giá cả ổn định vì vậy người dân không cần quá lo lắng việc thiếu lương thực, thực phẩm. Bên cạnh đó, công tác bình ổn giá cả cũng được Sở Công Thương yêu cầu các kênh phân phối nghiêm túc triển khai. Lực lượng quản lý thị trường Hà Nội cũng liên tục vào cuộc kiểm tra việc cung ứng và giá cả hàng hoá nên không lo ngại việc găm hàng, tăng giá bất hợp lý.

Dù lượng khách hàng đổ về các hệ thống này có ghi nhận đông hơn cùng thời gian ngày thường nhưng siêu thị vẫn đáp ứng đầy đủ.

Tại siêu thị WinMart Royal City, đại diện siêu thị thông tin, để đảm bảo nguồn cung ứng hàng hóa đặc biệt là những sản phẩm thiết yếu, WinMart đã chủ động làm việc với nhà cung cấp qua đó dự trữ tăng thêm 30% các nhóm hàng thực phẩm tươi sống. Ngoài ra, WinMart đã sẵn có các nhóm thực phẩm khô, sản phẩm trữ mát và hàng đông lạnh phục vụ khách hàng.

Nhằm tạo thuận tiện cho người dân mua sắm trong những ngày mưa bão, WinMart đã và đang kết nối thường xuyên với khách hàng thông qua chương trình khách hàng thân thiết “Hội viên Win” và giao hàng qua “Đi chợ online” trên winmart.vn. Ngoài ra, hệ thống của WinCommerce còn có trên 1.000 cửa hàng WinMart+/WiN gần các chung cư và gần khu dân cư, nên sẽ rút ngắn thời gian và khoảng cách, từ đó đáp ứng nhanh nhu cầu mua sắm cho người dân.

Cùng với Winmart Royal City, toàn bộ chuỗi siêu thị WinMart vẫn duy trì thời gian hoạt động bình thường trong các trung tâm thương mại từ 8h sáng đến 22h và các siêu thị WinMart độc lập mở cửa từ 7h sáng đến 22h hàng ngày.

Về lượng hàng hóa chuẩn bị, đặc biệt là những sản phẩm thiết yếu, WinMart đã chủ động làm việc với nhà cung cấp và dự trữ tăng thêm 30% các nhóm hàng thực phẩm tươi sống. Công tác chuẩn bị và dự trữ hàng tại các kho trung tâm khu vực Miền Bắc cũng được triển khai theo hướng tăng lượng hàng tồn tại các siêu thị, đảm bảo có đầy đủ hàng hóa và bình ổn giá phục vụ khách hàng.

Hàng hoá tươi sống tại Winmart rất dồi dào và được cung cấp liên tục.
Hàng hoá tươi sống tại Winmart rất dồi dào và được cung cấp liên tục.

Tại siêu thị Big C Thăng Long, ông Nguyễn Minh Tuấn – Giám đốc Siêu thị Big C Thăng Long cho biết, để đảm bảo hàng hoá cung ứng kịp thời cho người tiêu dùng, liên tục từ 2 ngày hôm nay, Big C Thăng Long đã tăng lượng hàng hoá lên 300%. Trong đó tập trung vào các nhóm sản phẩm thiết yếu như rau củ quả, thịt cá…

“Tuy nhiên, từ sáng hôm nay (6/9), lượng khách hàng đến với siêu thị tăng đột biến, gấp khoảng 20 – 30 lần ngày thường. Đặc biệt, trong khoảng thời gian từ 12h đến 15h chiều, lượng khách hàng đến siêu thị tăng cao, người mua hàng tập trung mua sắm các sản phẩm thiết yếu như rau, thịt, cá, trứng, rau củ quả…” – ông Nguyễn Minh Tuấn chia sẻ.

Trước tình hình đó, Big C Thăng Long khẳng định luôn cam kết đảm bảo hàng hoá đầy đủ cho người tiêu dùng. Đối với hoạt động bình ổn giá, Big C Thăng Long đã làm việc và ký cam kết với nhà cung cấp để đảm bảo giữ ổn định giá cả trong một thời gian dài. “Do đó, chắc chắn sẽ không có tình trạng Big C Thăng Long tăng giá dịp này, người dân không nên quá lo lắng” – ông Nguyễn Minh Tuấn cho biết.

Không chỉ tại Big C Thăng Long mà lượng hàng hoá cũng đảm bảo dồi dào tại toàn bộ hệ thống của Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam. Đại diện Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam - đơn vị quản lý hệ thống siêu thị GO!, Big C thông tin, trước lo ngại ảnh hưởng của bão số 3, tại nhiều nơi, nhu cầu mua sắm của người dân cũng tăng hơn trước.

Để đáp ứng nhu cầu tăng cao của người dân, GO!, Big C chủ động làm việc với nhà cung cấp, tăng gấp đôi nguồn cung ứng hàng hóa rau củ quả tươi sống (hàng thiết yếu), đảm bảo không xảy ra tình trạng khan hàng sốt giá.

Tại siêu thị GO!, Big C miền Bắc đã tăng thêm thời gian mở cửa kéo dài tới 23 giờ, thay vì 22 giờ như ngày thường. Tại hệ thống siêu thị GO!, Big C tại Hải Phòng, Quảng Ninh, ghi nhận sáng ngày 6/9/2024, hàng hoá khá dồi dào, người dân chủ yếu đi mua hàng thiết yếu để dự trữ.

“Bên cạnh đó, chúng tôi đã chủ động dự trữ lượng lớn nhu yếu phẩm, thực phẩm khô đủ sức đáp ứng nhu cầu tăng gấp 3-5 lần thông thường. Riêng thực phẩm tươi sống: rau thịt cá, đã tăng lượng hàng gấp 2-3 lần ngày thường và làm việc với nhà cung cấp tăng tần suất giao hàng 2-3 lần mỗi ngày thay vì 1 lần như trước nếu nhu cầu tăng đột biến. Nhìn chung, tính đến thời điểm hiện tại, chúng tôi chưa xảy ra hiện tượng khan hàng, giá cả tại siêu thị GO!, Big C miền Bắc vẫn đảm bảo như bình thường” – đại diện Tập đoàn Central Retail nhấn mạnh.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia cho biết lúc 6h, sức gió gần tâm bão 166 km/h, cấp 14, giật tăng ba cấp. Tâm bão cách bờ biển Quảng Ninh - Hải Phòng khoảng 160 km, với tốc độ 15-20 km/h theo hướng tây tây bắc, dự kiến trưa nay đi vào Quảng Ninh - Hải Phòng với sức gió cấp 11-12.

Bão sau đó đi vào Đông Bắc Bộ với sức gió cấp 11, giật cấp 13 và hoành hành ở khu vực này cho tới tối. Cơ quan khí tượng đã đo được gió mạnh cấp 11, giật cấp 13 ở đảo Bạch Long Vĩ; đảo Cô Tô gió cấp 6, giật cấp 10; Móng Cái cấp 6, giật cấp 8; Cửa Ông cấp 7, giật cấp 8.

Bão số 3 Yagi tăng cấp liên tục, sẽ đổ bộ trực tiếp vào các tỉnh nào? Bão số 3 Yagi tăng cấp liên tục, sẽ đổ bộ trực tiếp vào các tỉnh nào?
Người Hà Nội đổ xô đi mua thực phẩm “chạy bão” Yagi Người Hà Nội đổ xô đi mua thực phẩm “chạy bão” Yagi
Siêu bão Yagi mạnh nhất 30 năm, người dân tuyệt đối không ra ngoài lúc mưa to, gió lớn Siêu bão Yagi mạnh nhất 30 năm, người dân tuyệt đối không ra ngoài lúc mưa to, gió lớn
Anh Minh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Du lịch Hà Nội bứt phá, tăng trưởng ấn tượng sau 5 tháng đầu năm

Du lịch Hà Nội bứt phá, tăng trưởng ấn tượng sau 5 tháng đầu năm

Theo thông tin từ Sở Du lịch Hà Nội, tổng số lượng khách du lịch đến Hà Nội trong 5 tháng đầu năm ước đạt 12,77 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm 2024.
Mỹ ưu tiên công nghệ cao, dệt may Việt Nam tranh thủ “thời gian vàng”

Mỹ ưu tiên công nghệ cao, dệt may Việt Nam tranh thủ “thời gian vàng”

Tuyên bố mới đây của Tổng thống Mỹ Donald Trump về định hướng phát triển sản xuất trong nước đã tạo cơ hội cho ngành dệt may Việt Nam. Các doanh nghiệp trong nước đang tăng tốc giao hàng trong thời gian 90 ngày hoãn thuế, giữa lúc cạnh tranh toàn cầu ngày càng gay gắt.
VCCI đề nghị không miễn giảm thuế với hàng hóa thương mại điện tử nhập khẩu

VCCI đề nghị không miễn giảm thuế với hàng hóa thương mại điện tử nhập khẩu

Mới đây, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) có văn bản gửi Bộ Tài chính góp ý dự thảo Nghị định quy định về quản lý hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu giao dịch qua thương mại điện tử (TMĐT).
Ngành sầu riêng Việt Nam trước cơ hội bứt phá: Cần kiểm soát chất lượng để phát triển bền vững

Ngành sầu riêng Việt Nam trước cơ hội bứt phá: Cần kiểm soát chất lượng để phát triển bền vững

Trước thềm Hội nghị phát triển ngành hàng sầu riêng bền vững tổ chức ngày 24-5 tại Đắk Lắk, ông Huỳnh Tấn Đạt – Cục trưởng Cục Trồng trọt và Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN-MT) – đã có những chia sẻ quan trọng với báo chí. Ông nhấn mạnh rằng dù cơ hội xuất khẩu đang mở rộng mạnh mẽ, đặc biệt là với thị trường Trung Quốc, thì vấn đề kiểm soát chất lượng vẫn là điều kiện tiên quyết nếu ngành sầu riêng muốn phát triển một cách bền vững và lâu dài.
Gen Z – Không chỉ tiêu dùng, mà đang định hình lại thị trường Việt Nam

Gen Z – Không chỉ tiêu dùng, mà đang định hình lại thị trường Việt Nam

Với hơn 14,7 triệu người – chiếm gần 30% tổng lượng người tiêu dùng Việt Nam vào năm 2025, Gen Z đang nổi lên như một lực lượng tiêu dùng chủ lực, góp phần thay đổi hành vi thị trường theo hướng số hóa, bền vững và đề cao trải nghiệm cá nhân. Trong bối cảnh kinh tế số và toàn cầu hóa, các thương hiệu buộc phải thích ứng nhanh chóng để không bị đào thải khỏi cuộc chơi tiêu dùng mới do Gen Z dẫn dắt.
Thị trường thép 6 tháng đầu năm 2025: Nội địa khởi sắc, xuất khẩu gặp khó

Thị trường thép 6 tháng đầu năm 2025: Nội địa khởi sắc, xuất khẩu gặp khó

Trong 6 tháng đầu năm 2025, ngành thép Việt Nam ghi nhận sự phục hồi ấn tượng tại thị trường nội địa nhờ đẩy mạnh đầu tư công và tín hiệu tích cực từ xây dựng dân dụng. Tuy nhiên, xuất khẩu thép lại chịu sức ép giảm mạnh do các rào cản thương mại gia tăng ở nhiều thị trường quốc tế.
Thêm 829 vùng trồng, 131 cơ sở đóng gói sầu riêng được phép xuất khẩu sang Trung Quốc

Thêm 829 vùng trồng, 131 cơ sở đóng gói sầu riêng được phép xuất khẩu sang Trung Quốc

Tổng cục Hải quan Trung Quốc (GACC) vừa cập nhật danh sách 829 mã số vùng trồng và 131 mã số cơ sở đóng gói sầu riêng của Việt Nam, tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, yêu cầu cao về chất lượng và nguy cơ mất kiểm soát từ tăng trưởng nóng đang đặt ra nhiều thách thức cho ngành hàng này.
Giá xăng ngày 22/5 có thể tăng nhẹ, dầu diesel giảm

Giá xăng ngày 22/5 có thể tăng nhẹ, dầu diesel giảm

Dự báo giá xăng trong nước có thể điều chỉnh tăng nhẹ, trong khi giá dầu diesel có khả năng giảm nếu không sử dụng Quỹ bình ổn. Diễn biến giá dầu thế giới và các yếu tố địa chính trị tiếp tục tác động mạnh đến thị trường năng lượng.
Giá hàng hóa thế giới bật tăng vì biến động cung cầu

Giá hàng hóa thế giới bật tăng vì biến động cung cầu

Theo sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV), sắc xanh bao phủ thị trường hàng hóa thế giới trong phiên giao dịch đầu tuần. Nhóm năng lượng gây chú ý trên bảng giá khi đi ngược chiều với xu hướng của toàn thị trường.
Sản xuất xe máy tăng nhẹ giữa lúc thị trường ảm đạm

Sản xuất xe máy tăng nhẹ giữa lúc thị trường ảm đạm

Trong tháng 5/2024, các doanh nghiệp trong nước đã xuất xưởng ước tính 261.600 chiếc xe máy, tăng 3,6% so với tháng trước – một tín hiệu tích cực dù thị trường vẫn còn trầm lắng sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động