Người Hà Nội đổ xô đi mua thực phẩm “chạy bão” Yagi

Trước thông tin siêu bão Yagi đổ bộ, từ sáng sớm ngày 6/9, người dân ở Hà Nội đã ồ ạt đi mua thực phẩm tích trữ.
Người Hà Nội đổ xô đi mua thực phẩm “chạy bão” Yagi
Quầy thịt tại một siêu thị trên đường Xuân Thủy gần như trống trơn. Ảnh T.H

Thịt lợn, trứng, mỳ ăn liền đắt khách

Anh Đình Văn, một tiểu thương ở Mễ Trì Hạ (quận Nam Từ Liêm) cho biết, giá trứng tuy không tăng nhưng hàng lại khan hiếm. " Tôi vừa lấy xe hàng thứ hai với hơn nghìn quả trứng lúc 8h sáng nhưng vừa về đến nơi đã được mua gần hết. Tôi dự kiến từ giờ đến chiều khách mua sẽ tiếp tục tăng nên đang liên hệ với đầu mối để đặt hàng, tiếp tục nhập thêm về bán ", anh Văn nói.

Anh Văn lý giải, trứng là mặt hàng giá rẻ, lại dễ mua, chế biến được nhiều món và đặc biệt dễ bảo quản trong thời gian dài. Vì thế hầu như người nào nếu muốn tích trữ thực phẩm vào ngày mưa bão đều không thể không mua trứng. Hôm nay, hầu hết khách đều mua ít thì 20 quả, nhiều thì 50 quả. Có người còn cẩn thận mua tới trăm quả trứng để đề phòng mưa bão kéo dài.

Ngoài trứng thì những lương thực, thực phẩm khác như thịt bò, thịt heo, mỳ ăn liền...cũng nhanh chóng được mua sạch. Tại chợ Thành Công (quận Đống Đa), nhiều bà nội trợ cho biết, mới sáng sớm đã hết thịt heo và mỳ tôm.

Tại chợ Đồng Xa (Mai Dịch, Cầu Giấy), có người còn bê nguyên 1/4 con lợn về nhà "chạy bão".

Bà Nguyễn Thị Hồng, tiểu thương bán thịt lợn trên đường Mễ Trì Thượng chia sẻ: "Mọi khi giờ này tôi còn nhiều hàng, nhưng hôm nay đã bán gần hết. Riêng thịt ba chỉ vừa bán đã hết sạch. Tôi không lường trước nên không nhập tăng hàng, mới gần 9h đã hết sạch”.

Tại chợ Lâm Du, Bồ Đề (Long Biên), 7h sáng nay, chị Thu đi chợ với tâm lý mua ít rau, thịt tích trữ, đề phòng mưa bão. Nhưng cả 4-5 quầy thịt lợn, hàng nào cũng kín người xếp hàng chờ mua. Khi chị chen chân vào được thì trên bàn gần như hết nhẵn.

Tiểu thương tại chợ tên Vân cho hay, bình thường chị bán 2 con lợn một ngày. Nhưng hôm nay, mới hơn 7h sáng đã hết. Chị phải huy động người nhà mổ thêm một con để bán bổ sung, nhưng chưa đến 9h cũng không còn kg nào.

"Ai cũng ào ào mua, người mua ít cũng cả ký. Cứ mua đề phòng như hồi phong tỏa vì dịch Covid ấy", chị Vân nói.

Chị Lê Hà - tiểu thương bán thịt lợn tại chợ Ngọc Hà - cho biết, đến 9h30 sáng 6/9, sạp hàng đã trống trơn. Theo chị Hà, đa số người dân mua nhiều hơn so với ngày thường nên lượng hàng bán nhanh. Lượng mua tăng nhưng giá bán tương đương ngày thường. Giá thịt lợn ba chỉ, nạc vai, xương sườn 130 – 140 nghìn đồng/kg.

Tại một số siêu thị lớn như Big C, Winmart, lượng khách mua hàng tăng đột biến khiến một số thời điểm, kệ hàng rau thịt hết hàng. Khách hàng tăng đột biến nên một số siêu thị xảy ra tình trạng xếp hàng chờ thanh toán.

Tranh nhau mua từng mớ rau

Người Hà Nội đổ xô đi mua thực phẩm “chạy bão” Yagi
Khách đổ xô đến siêu thị Big C... Ảnh VTC

Tại hàng rau, các bà nội trợ cũng tranh nhau mua nên chỉ trong vòng 10-15 phút, tiệm rau cũng trống. Hết nhanh nhất là các loại rau xanh, sau đó đến củ quả như bí xanh, bí ngô, cà rốt, củ cải, mướp đắng,...

10h sáng, Ngô Trà My (Cầu Giấy, Hà Nội) vội vàng từ văn phòng làm việc chạy ra chợ cóc để mua thực phẩm dự trữ trong những ngày siêu bão về, nhưng khi ra đến chợ, Hà vẫn bất ngờ khi lượng rau còn lại không còn bao nhiêu.

"Tôi đã chuẩn bị tâm lý rau sẽ đắt nhưng không ngờ rau còn hết sớm hơn tôi tưởng. Phải vòng qua nhiều gian hàng, tôi mới mua được ít rau muống và rau cải đắng" - My nói.

My chia sẻ, nhiều tiểu thương tại chợ đang gấp rút gọi thêm các mặt hàng, tại các cửa hàng tiện lợi, siêu thị nhỏ người chen lấn rất đông.

Tại các hệ thống siêu thị lớn ở Hà Nội như AEON, WinMart,… khu vực quầy kệ bày bán thịt lợn, rau xanh của nhiều siêu thị đã trống trơn.

Trao đổi với báo chí, ông Vũ Thanh Tân - đại diện truyền thông Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam (đơn vị quản lý hệ thống siêu thị Big C/GO!) - cho biết, trước siêu bão số 3, nhu cầu mua thực phẩm, đặc biệt rau củ quả của người dân tăng vọt. Để kịp thời phục vụ người dân, từ hôm qua, siêu thị BigC Thăng Long (Hà Nội) đã tăng giờ mở cửa, kéo dài đến 23h thay vì 22h như thường lệ. Bộ phận thu mua của siêu thị cũng đã làm việc với các nhà cung ứng, tăng gấp 2 lần số hàng dự trữ.

“Sáng 6/9, ngay từ giờ mở cửa, hệ thống BigC/GO! đã đông khách tập trung mua sắm, nhưng chưa ghi nhận hiện tượng khan hàng, tăng giá. Cập nhật từ các siêu thị ở Hải Phòng, Quảng Ninh cũng không có tình trạng này”, ông Tân nói.

Những ngày tới khi bão dự kiến đổ bộ, ông Tân cho biết hệ thống siêu thị vẫn hoạt động theo lịch bình thường, kéo dài thời gian mở cửa từ 8h-23h hằng ngày. Nếu có thay đổi vì tình hình thời tiết, siêu thị sẽ thông báo rộng rãi.

Ngọc Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hyundai Venue N Line thế hệ mới: Đậm chất thể thao, công nghệ cao nhưng vẫn giữ nguyên sức mạnh

Hyundai Venue N Line thế hệ mới: Đậm chất thể thao, công nghệ cao nhưng vẫn giữ nguyên sức mạnh

Hyundai tiếp tục mở rộng danh mục xe thể thao với Venue N Line thế hệ mới – mẫu SUV cỡ nhỏ mang diện mạo mạnh mẽ hơn, nội thất cao cấp và trang bị công nghệ hiện đại. Dù được làm mới toàn diện, xe vẫn giữ nguyên khối động cơ tăng áp 1.0L quen thuộc.
Hà Nội sôi động mùa mua sắm cuối năm: Hơn 100 gian hàng giảm giá tới 50%

Hà Nội sôi động mùa mua sắm cuối năm: Hơn 100 gian hàng giảm giá tới 50%

Tháng 11 đánh dấu cao điểm khuyến mại tại Thủ đô khi Sở Công Thương Hà Nội khởi động “Ngày hội khuyến mại tháng 11” với hàng loạt ưu đãi lớn, thu hút người tiêu dùng và doanh nghiệp cùng tham gia thúc đẩy thị trường nội địa.
Ford Việt Nam tung chương trình “Thời điểm vàng mua xe Ford” – Ưu đãi khủng, tổng giá trị hơn 7 tỷ đồng

Ford Việt Nam tung chương trình “Thời điểm vàng mua xe Ford” – Ưu đãi khủng, tổng giá trị hơn 7 tỷ đồng

Ford Việt Nam cùng hệ thống đại lý ủy quyền trên toàn quốc vừa chính thức triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt “Thời Điểm Vàng Mua Xe Ford”, mang đến cơ hội sở hữu xe Ford cùng nhiều phần quà giá trị. Chương trình diễn ra từ ngày 01/11 đến 15 giờ ngày 22/11/2025, áp dụng cho tất cả các dòng xe Ford với tổng giá trị giải thưởng lên tới hơn 7 tỷ đồng.
Giá xăng dầu tăng mạnh, dầu diesel vọt hơn 1.300 đồng/lít

Giá xăng dầu tăng mạnh, dầu diesel vọt hơn 1.300 đồng/lít

Trong kỳ điều hành chiều 30/10, giá xăng dầu trong nước đồng loạt tăng mạnh trở lại sau một phiên giảm. Đáng chú ý, dầu diesel tăng tới 1.320 đồng/lít – mức tăng cao nhất trong nhiều tháng qua, kéo giá bán lẻ xăng dầu tiệm cận mốc 20.500 đồng/lít.
Samsung và Apple cùng chịu “cú sốc” giá giảm

Samsung và Apple cùng chịu “cú sốc” giá giảm

Chỉ sau vài tháng ra mắt, hai mẫu smartphone mỏng nhẹ được kỳ vọng là Galaxy S25 Edge và iPhone Air đã lao dốc giá bán tại thị trường Việt Nam. Diễn biến này phản ánh rõ sự chững lại của phân khúc điện thoại siêu mỏng, khi người dùng dần quay lưng với thiết kế thời trang nhưng thiếu khác biệt về trải nghiệm.
Biến động thời tiết toàn cầu làm dậy sóng thị trường cà phê thế giới

Biến động thời tiết toàn cầu làm dậy sóng thị trường cà phê thế giới

Giá cà phê Robusta và Arabica đồng loạt tăng mạnh trong phiên giao dịch mới nhất do lo ngại thiếu hụt nguồn cung toàn cầu. Mưa kéo dài tại Tây Nguyên và khô hạn ở Brazil đang làm đảo lộn cán cân sản xuất, đe dọa tiến độ xuất khẩu cà phê Việt Nam trong những tháng cuối năm.
Thị trường tiêu dùng Hà Nội sôi động với “Ngày hội khuyến mại tháng 11”

Thị trường tiêu dùng Hà Nội sôi động với “Ngày hội khuyến mại tháng 11”

Từ tối 31/10 đến hết ngày 5/11, “Ngày hội khuyến mại tháng 11” sẽ chính thức khởi động tại Khu đô thị Times City (458 Minh Khai, Hà Nội), mở màn cho mùa mua sắm sôi động cuối năm. Sự kiện là điểm nhấn trong chương trình khuyến mại tập trung TP. Hà Nội 2025, nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt và lan tỏa phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Hàng Việt giữ vững “trụ đỡ” thị trường nội địa, khẳng định thương hiệu quốc gia

Hàng Việt giữ vững “trụ đỡ” thị trường nội địa, khẳng định thương hiệu quốc gia

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đầy biến động giai đoạn 2021-2025, hàng Việt Nam đã vươn lên mạnh mẽ, chiếm ưu thế tại hệ thống phân phối hiện đại và từng bước khẳng định vị thế thương hiệu quốc gia. Đề án phát triển thị trường và cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã trở thành động lực then chốt.
Cảnh báo thuốc giả: Cách nhận biết để bảo vệ bản thân và gia đình

Cảnh báo thuốc giả: Cách nhận biết để bảo vệ bản thân và gia đình

Trước tình trạng thuốc giả, thuốc kém chất lượng tràn lan trên thị trường, người tiêu dùng cần trang bị kiến thức nhận biết và chọn mua thuốc từ nguồn tin cậy. Một vài dấu hiệu nhỏ có thể giúp ngăn chặn nguy cơ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.
Tuyên Quang: Xúc tiến thương mại – “đòn bẩy” đưa sản phẩm thế mạnh vươn xa

Tuyên Quang: Xúc tiến thương mại – “đòn bẩy” đưa sản phẩm thế mạnh vươn xa

Với lợi thế đặc trưng về nông sản, công nghiệp chế biến và văn hóa bản địa, Tuyên Quang đang đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng kênh tiêu thụ sản phẩm, từng bước khẳng định vị thế hàng hóa địa phương trên bản đồ thương mại trong nước, hướng tới xuất khẩu.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động