Người Hà Nội đổ xô đi mua thực phẩm “chạy bão” Yagi

Trước thông tin siêu bão Yagi đổ bộ, từ sáng sớm ngày 6/9, người dân ở Hà Nội đã ồ ạt đi mua thực phẩm tích trữ.
Người Hà Nội đổ xô đi mua thực phẩm “chạy bão” Yagi
Quầy thịt tại một siêu thị trên đường Xuân Thủy gần như trống trơn. Ảnh T.H

Thịt lợn, trứng, mỳ ăn liền đắt khách

Anh Đình Văn, một tiểu thương ở Mễ Trì Hạ (quận Nam Từ Liêm) cho biết, giá trứng tuy không tăng nhưng hàng lại khan hiếm. " Tôi vừa lấy xe hàng thứ hai với hơn nghìn quả trứng lúc 8h sáng nhưng vừa về đến nơi đã được mua gần hết. Tôi dự kiến từ giờ đến chiều khách mua sẽ tiếp tục tăng nên đang liên hệ với đầu mối để đặt hàng, tiếp tục nhập thêm về bán ", anh Văn nói.

Anh Văn lý giải, trứng là mặt hàng giá rẻ, lại dễ mua, chế biến được nhiều món và đặc biệt dễ bảo quản trong thời gian dài. Vì thế hầu như người nào nếu muốn tích trữ thực phẩm vào ngày mưa bão đều không thể không mua trứng. Hôm nay, hầu hết khách đều mua ít thì 20 quả, nhiều thì 50 quả. Có người còn cẩn thận mua tới trăm quả trứng để đề phòng mưa bão kéo dài.

Ngoài trứng thì những lương thực, thực phẩm khác như thịt bò, thịt heo, mỳ ăn liền...cũng nhanh chóng được mua sạch. Tại chợ Thành Công (quận Đống Đa), nhiều bà nội trợ cho biết, mới sáng sớm đã hết thịt heo và mỳ tôm.

Tại chợ Đồng Xa (Mai Dịch, Cầu Giấy), có người còn bê nguyên 1/4 con lợn về nhà "chạy bão".

Bà Nguyễn Thị Hồng, tiểu thương bán thịt lợn trên đường Mễ Trì Thượng chia sẻ: "Mọi khi giờ này tôi còn nhiều hàng, nhưng hôm nay đã bán gần hết. Riêng thịt ba chỉ vừa bán đã hết sạch. Tôi không lường trước nên không nhập tăng hàng, mới gần 9h đã hết sạch”.

Tại chợ Lâm Du, Bồ Đề (Long Biên), 7h sáng nay, chị Thu đi chợ với tâm lý mua ít rau, thịt tích trữ, đề phòng mưa bão. Nhưng cả 4-5 quầy thịt lợn, hàng nào cũng kín người xếp hàng chờ mua. Khi chị chen chân vào được thì trên bàn gần như hết nhẵn.

Tiểu thương tại chợ tên Vân cho hay, bình thường chị bán 2 con lợn một ngày. Nhưng hôm nay, mới hơn 7h sáng đã hết. Chị phải huy động người nhà mổ thêm một con để bán bổ sung, nhưng chưa đến 9h cũng không còn kg nào.

"Ai cũng ào ào mua, người mua ít cũng cả ký. Cứ mua đề phòng như hồi phong tỏa vì dịch Covid ấy", chị Vân nói.

Chị Lê Hà - tiểu thương bán thịt lợn tại chợ Ngọc Hà - cho biết, đến 9h30 sáng 6/9, sạp hàng đã trống trơn. Theo chị Hà, đa số người dân mua nhiều hơn so với ngày thường nên lượng hàng bán nhanh. Lượng mua tăng nhưng giá bán tương đương ngày thường. Giá thịt lợn ba chỉ, nạc vai, xương sườn 130 – 140 nghìn đồng/kg.

Tại một số siêu thị lớn như Big C, Winmart, lượng khách mua hàng tăng đột biến khiến một số thời điểm, kệ hàng rau thịt hết hàng. Khách hàng tăng đột biến nên một số siêu thị xảy ra tình trạng xếp hàng chờ thanh toán.

Tranh nhau mua từng mớ rau

Người Hà Nội đổ xô đi mua thực phẩm “chạy bão” Yagi
Khách đổ xô đến siêu thị Big C... Ảnh VTC

Tại hàng rau, các bà nội trợ cũng tranh nhau mua nên chỉ trong vòng 10-15 phút, tiệm rau cũng trống. Hết nhanh nhất là các loại rau xanh, sau đó đến củ quả như bí xanh, bí ngô, cà rốt, củ cải, mướp đắng,...

10h sáng, Ngô Trà My (Cầu Giấy, Hà Nội) vội vàng từ văn phòng làm việc chạy ra chợ cóc để mua thực phẩm dự trữ trong những ngày siêu bão về, nhưng khi ra đến chợ, Hà vẫn bất ngờ khi lượng rau còn lại không còn bao nhiêu.

"Tôi đã chuẩn bị tâm lý rau sẽ đắt nhưng không ngờ rau còn hết sớm hơn tôi tưởng. Phải vòng qua nhiều gian hàng, tôi mới mua được ít rau muống và rau cải đắng" - My nói.

My chia sẻ, nhiều tiểu thương tại chợ đang gấp rút gọi thêm các mặt hàng, tại các cửa hàng tiện lợi, siêu thị nhỏ người chen lấn rất đông.

Tại các hệ thống siêu thị lớn ở Hà Nội như AEON, WinMart,… khu vực quầy kệ bày bán thịt lợn, rau xanh của nhiều siêu thị đã trống trơn.

Trao đổi với báo chí, ông Vũ Thanh Tân - đại diện truyền thông Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam (đơn vị quản lý hệ thống siêu thị Big C/GO!) - cho biết, trước siêu bão số 3, nhu cầu mua thực phẩm, đặc biệt rau củ quả của người dân tăng vọt. Để kịp thời phục vụ người dân, từ hôm qua, siêu thị BigC Thăng Long (Hà Nội) đã tăng giờ mở cửa, kéo dài đến 23h thay vì 22h như thường lệ. Bộ phận thu mua của siêu thị cũng đã làm việc với các nhà cung ứng, tăng gấp 2 lần số hàng dự trữ.

“Sáng 6/9, ngay từ giờ mở cửa, hệ thống BigC/GO! đã đông khách tập trung mua sắm, nhưng chưa ghi nhận hiện tượng khan hàng, tăng giá. Cập nhật từ các siêu thị ở Hải Phòng, Quảng Ninh cũng không có tình trạng này”, ông Tân nói.

Những ngày tới khi bão dự kiến đổ bộ, ông Tân cho biết hệ thống siêu thị vẫn hoạt động theo lịch bình thường, kéo dài thời gian mở cửa từ 8h-23h hằng ngày. Nếu có thay đổi vì tình hình thời tiết, siêu thị sẽ thông báo rộng rãi.

Ngọc Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Chuyên gia: Giá cà phê trong mùa vụ tới sẽ ở mức 120.000 – 130.000 đồng/kg

Chuyên gia: Giá cà phê trong mùa vụ tới sẽ ở mức 120.000 – 130.000 đồng/kg

Thị trường cà phê trong nước hôm nay tăng 2.000 đồng/kg nằm trong khoảng 123.500 - 124.000. Hiện giá mua trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên là 123.600 đồng/kg, giá mua cao nhất tại tỉnh Đắk Nông, Đắk Lắk là 124.000 đồng/kg.
Giá tiêu liên tục tăng do nhu cầu thị trường vẫn ở mức cao

Giá tiêu liên tục tăng do nhu cầu thị trường vẫn ở mức cao

Giá tiêu hôm nay ngày 15/9/2024, tại các vùng trọng điểm duy trì đà đi ngang so với ngày hôm qua giao dịch quanh mốc 152.000 -156.000 đồng/kg, giá mua cao nhất tại các tỉnh Đắk Nông, Đắk Lắk là 156.000 đồng/kg.
Giá vàng nhẫn vượt 79 triệu đồng/lượng

Giá vàng nhẫn vượt 79 triệu đồng/lượng

Giá vàng thế giới tăng vọt, vượt qua đỉnh cũ hồi cuối tháng 8, rồi liên tiếp lập kỷ lục cao mới, có lúc lên trên 2.570 USD/ounce rong bối cảnh có nhiều đồn đoán Mỹ sẽ cắt giảm lãi suất 0,5 điểm % vào tuần tới. Trong nước, giá vàng nhẫn lên mức cao nhất trong lịch sử 79,1 triệu đồng/lượng.
Vì sao vụ thu hoạch tiêu năm 2025 của Việt Nam sẽ bị chậm lại?

Vì sao vụ thu hoạch tiêu năm 2025 của Việt Nam sẽ bị chậm lại?

Giá tiêu hôm nay tại một số vùng trồng trọng điểm trong nước tiếp tục giữ ổn định, dao động quanh ngưỡng 152.000-156.000 đồng/kg.
Giá cà phê tiếp tục tăng mạnh trong phiên cuối tuần

Giá cà phê tiếp tục tăng mạnh trong phiên cuối tuần

Giá cà phê hôm nay tại khu vực Tây Nguyên tiếp tục tăng nhẹ 500-600 đồng/kg tùy vùng trồng. Qua đó đưa mức giá cà phê trung bình hiện ở quanh mốc 121.300 đồng/kg tại khu vực Tây Nguyên.
Vàng nhẫn trong nước tăng lên mức cao kỷ lục

Vàng nhẫn trong nước tăng lên mức cao kỷ lục

Giá vàng thế giới tiếp tục phá vỡ mức kỷ lục trước đó, lên mức 2.567 USD/ounce khiến giá vàng nhẫn trong nước cũng tăng lên mức cao kỷ lục trên 79 triệu đồng/lượng.
Nhu cầu tiêu thụ hạt tiêu trên thị trường thế giới vẫn rất sôi động

Nhu cầu tiêu thụ hạt tiêu trên thị trường thế giới vẫn rất sôi động

Giá tiêu hôm nay tại một số vùng trồng trọng điểm trong nước giữ ổn định, dao động quanh ngưỡng 152.000-156.000 đồng/kg.
Giá cà phê tăng ngày thứ tư liên tiếp do nguồn cung thắt chặt

Giá cà phê tăng ngày thứ tư liên tiếp do nguồn cung thắt chặt

Giá cà phê hôm nay tại khu vực Tây Nguyên tiếp đà tăng 1.000-1.200 đồng/kg tùy vùng trồng. Qua đó đưa mức giá cà phê trung bình hiện ở quanh mốc 121.300 đồng/kg tại khu vực Tây Nguyên.
Hà nội sắp đấu giá hàng trăm lô đất: Cách nào để kiểm soát, tránh làm xáo trộn thị trường?

Hà nội sắp đấu giá hàng trăm lô đất: Cách nào để kiểm soát, tránh làm xáo trộn thị trường?

Thời gian tới, Hà Nội tổ chức đấu giá hàng trăm lô đất, theo các chuyên gia, để kiểm soát, ngăn chặn tình trạng cố tình đấu giá cao để thổi giá đất tiếp tục xảy ra cần tăng tỷ lệ tiền đặt cọc lên cao để người tham gia có trách nhiệm hơn.
Giá xăng dầu trong nước đồng loạt giảm về mức dưới 20.000 đồng/lít

Giá xăng dầu trong nước đồng loạt giảm về mức dưới 20.000 đồng/lít

Giá xăng dầu trong nước tại kỳ điều hành ngày 12/9 đồng loạt giảm hơn 1.000 đồng/lít. Theo đó, giá xăng RON 95 xuống mức chỉ còn hơn 19.000 đồng/lít.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động