Nghi vấn làm giả giấy xét nghiệm Covid -19 để đưa khách từ nước ngoài về Việt Nam?

Sau khi được làm xét nghiệm và có kết quả dương tính với Covid-19, bà B. Đã liên hệ với đơn vị bán vé máy bay để được đổi vé hoặc hoàn tiền. Tuy nhiên, những yêu cầu của bà B. không được thực hiện. Đồng thời, bà B. còn nhận được email về kết quả âm tính với Covi-19 mang tên mình nhưng khi kiểm tra mã QR lại là một người khác. Vậy ai đã làm giả kết quả xét nghiệm này để cố tình đưa hành khách bị nhiễm Covid-19 về Việt Nam?
Nghi vấn làm giả giấy xét nghiệm Covid -19 để đưa khách từ nước ngoài về Việt Nam?
Thông tin có dấu hiệu làm giả kết quả xét nghiệm Covid-19 mà bà B. nhận được

Cụ thể, Chuyên trang Thị trường – Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm nhận được nội dung phản ánh của bạn đọc Đ. NG. H. Q. B. và một người thân của bà là hành khách đã đặt vé máy bay ký hiệu số VN780 khởi hành từ Melbourne (Australia) đi Hồ Chí Minh ngày 13/01/2022.

Theo đơn của bà B, ngày 12/01/2022, bà B. và người thân (đang có mặt tại thành phố Melbourne, Australia) có nhận được kết quả xét nghiệm Covid-19 bằng hình thức PCR với kết quả dương tính. Sau khi nhận được kết quả, bà B đã liên hệ với Trung tâm du học SET (SET Education Việt Nam) và đơn vị này đã thông tin đến Bà Nguyễn Thị Diễm Trinh - đại diện Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Du lịch Hồng Ngọc Hà (Công ty du lịch Hồng Ngọc Hà) là đơn vị đặt vé máy bay để giải quyết việc đổi vé sang chuyến bay tiếp theo hoặc hoàn lại vé để đặt vé mới đối với chuyến bay ký hiệu số VN780.

Sau đó, bà B. được đơn vị SET Education Việt Nam chuyển lời từ phía đại diện Công ty du lịch Hồng Ngọc Hà với nội dung yêu cầu bà B kiểm tra email vì có thông tin hãng máy bay gửi email. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra email, bà B. cho biết không nhận được email chính thức nào từ hãng bay mà chỉ nhận được 02 email từ địa chỉ email [email protected] với nội dung đính kèm theo kết quả xét nghiệm Covid-19 cho bà B. và người thân bà B.

Điều đáng nói, trong 02 email bà B. nhận được lại ghi nhận kết quả xét nghiệm âm tính với Covid -19 và khi bà B. kiểm tra đối chiếu với mã QR đính kèm trong email thì ra thông tin cá nhân khác mang tên Phan Ly Thanh Tri, sinh ngày 23/01/2000) với kết quả xét nghiệm âm tính với Covid – 19.

Tiếp đó, ngày 12 và 13/01/2022, người đại diện của bà B. tại Việt Nam là luật sư Nguyễn Hồng Phong đã liên hệ và trao đổi với đại diện Công ty du lịch Hồng Ngọc Hà với nội dung bà B. không nhận được bất kỳ thông tin phản hồi nào từ hãng bay đối với việc bà có kết quả dương tính với Covid – 19. Đồng thời, luật sư Phong cũng đề nghị vị đại diện Công ty du lịch Hồng Ngọc Hà xác nhận về kết quả xét nghiệm Covid – 19 được gửi từ email [email protected] và các vấn đề liên quan đến việc giải quyết đối với chuyến bay của bà B và người thân.

Cũng người đại diện của bà B. nhận thấy, việc bà B và người thân nhận được giấy xét nghiệm Covid-19 với kết quả âm tính thông qua địa chỉ email [email protected] là có dấu hiệu bất thường và đe dọa, có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến các hành khách trên cùng chuyến bay; vi phạm kế hoạch phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Nhà nước Việt Nam. Đặc biệt là trong thời gian dịp Tết Nguyên Đán sắp tới, số lượng chuyến bay quốc tế và nội địa càng nhiều, số lượng người dân di chuyển về các tỉnh, địa phương càng lớn. Điều này sẽ làm ảnh hưởng tới kế hoạch kiểm soát dịch bệnh Covid-19 của Nhà nước Việt Nam gặp nhiều khó khăn.

Trước những nghi vấn, hồ sơ mà bạn đọc cung cấp, ngày 14/1/2022, PV đã liên hệ với Công ty TNHH Sản xuất Thương mại và Du lịch Hồng Ngọc Hà (có địa chỉ tại 128, Lê Thanh Tôn, Q.1, Tp HCM) để làm rõ những vấn đề phản ánh. Tuy nhiên, PV được một người tên Nga đang làm việc tại phòng vé tiếp nhận nội dung đề nghị thông tin báo chí và người này cũng cho biết bản thân chỉ tiếp nhận nội dung đề nghị rồi trình lãnh đạo để phản hồi, đồng thời yêu cầu PV liên hệ lại sau.

Thị trường sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc!

Thanh Tùng

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tháng 8/2023, xuất khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu của Việt Nam đạt gần 140 triệu USD

Tháng 8/2023, xuất khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu của Việt Nam đạt gần 140 triệu USD

Xuất khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu của Việt Nam trong tháng 8/2023 đạt 139,6 triệu USD, tăng 7,7% so với tháng 7/2023 và tăng 38,4% so với tháng 8/2022.
Du xuân miền Nam: Tây Ninh, Phú Quốc chiếm vị trí tốp đầu

Du xuân miền Nam: Tây Ninh, Phú Quốc chiếm vị trí tốp đầu

uân này, dù muốn lên núi hay xuống biển thì phương Nam nắng ấm cũng đã sẵn sàng để du khách phương xa phải “đắm say” với loạt điểm đến hấp dẫn, đa dạng trải nghiệm cho mọi nhu cầu du xuân. Trong số đó, Tây Ninh, Phú Quốc đang nắm giữ vị trí tốp đầu, với vô vàn điều bất ngờ lớn.
Đến Phú Quốc Tết Nguyên đán, đây là 5 khu nghỉ dưỡng đáng để trải nghiệm

Đến Phú Quốc Tết Nguyên đán, đây là 5 khu nghỉ dưỡng đáng để trải nghiệm

Tết Nguyên đán là thời điểm đẹp nhất trong năm của Phú Quốc. Những ngày này, đảo Ngọc không chỉ có “thiên nhiên hấp dẫn hàng đầu thế giới”, mà nơi đây còn có không ít khu nghỉ dưỡng đẳng cấp đủ làm nên một chuyến du xuân thật “wow”.
Chancos Việt Nam khai trương cửa hàng mới tại TP. Vinh

Chancos Việt Nam khai trương cửa hàng mới tại TP. Vinh

Ngày 11/01/2023, Chancos Vinh chính thức ra mắt giới mộ điệu thời trang tại số 186 Phố Nguyễn Văn Cừ, Khối Trường Phúc, Phường Hưng Phúc, TP. Vinh.
BRVT: Công ty Lan Anh vinh dự đón nhận Huân chương Lao động cao quý

BRVT: Công ty Lan Anh vinh dự đón nhận Huân chương Lao động cao quý

Nhằm ghi nhận những đóng góp thiết thực và quý báu của tập thể Công ty TNHH Lan Anh trong công tác phát triển kinh tế nông thôn tỉnh BR-VT, công tác an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo, Chủ tịch nước trao tặng Huân chương lao động hạng ba đối với tập thể Công ty và Huân chương lao động hạng nhì cho bà Nguyễn Nam Phương Chủ tịch HĐTV Công ty.
Không gian sống hiện đại đáp ứng “khẩu vị” của người trẻ Quy Nhơn

Không gian sống hiện đại đáp ứng “khẩu vị” của người trẻ Quy Nhơn

Căn hộ 9X Quy Nhơn được thiết kế theo phong cách hiện đại cùng hệ sinh thái tiện ích đa dạng, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trẻ.
Lumina Grand Square khấy động thị trường Tây Nam Sài Gòn

Lumina Grand Square khấy động thị trường Tây Nam Sài Gòn

Không chỉ sở hữu lợi thế tiếp giáp TP.HCM và nằm trong khu đô thị hiện hữu có tốc độ phát triển bậc nhất Cần Giuộc (Long An), Lumina Grand Square còn là điểm sáng an cư và đầu tư tại thị trường Tây Nam TP.HCM nhờ chính sách vượt trội, hệ tiện ích nội khu đa dạng và môi trường sống lý tưởng.
Độc đáo mô hình chăn nuôi gà "thả lồng tự do" tại V.Food

Độc đáo mô hình chăn nuôi gà "thả lồng tự do" tại V.Food

6.000 con gà của Công ty CP Thực phẩm Vĩnh Thành Đạt (Vfood) được nuôi theo phương thức lồng tự do, tuân thủ quy trình chăm sóc và nuôi dưỡng nhân đạo của HAFC.
Vịt bầu Quỳ đặc sản sống trong môi trường khắc nghiệt giá nửa triệu/cặp giống

Vịt bầu Quỳ đặc sản sống trong môi trường khắc nghiệt giá nửa triệu/cặp giống

Với những người dân ở huyện Quỳ Châu (Nghệ An) giống vịt bầu Quỳ là con đặc sản có từ lâu đời. Vịt bầu Quỳ mình to, cổ ngắn có sức chống chịu bệnh cao, thích ứng với thời tiết khí hậu cả nóng, lạnh. Chất lượng thịt rất thơm ngon vì được nuôi thả rông. Với những giá trị đặc biệt như vậy, nhưng có một thời, những con vịt bầu Quỳ đối mặt với tuyệt chủng, người nuôi phải bỏ ra tới nửa triệu đồng để mua cặp vịt bố mẹ giống.
Giám đốc công ty hàng hải đi trồng lúa rươi, tham vọng tạo dựng thương hiệu gạo Việt

Giám đốc công ty hàng hải đi trồng lúa rươi, tham vọng tạo dựng thương hiệu gạo Việt

Là giám đốc doanh nghiệp hàng hải ở Hải Phòng, anh Trần Văn Trung đến với nghề trồng lúa rươi như một cơ duyên. Trong những tháng ngày lênh đênh trên chuyến tàu viễn dương, chứng kiến những bao gạo của nông dân Việt bao vất vả tạo dựng mà vẫn vô danh, anh đã nung nấu ý tưởng xây dựng một thương hiệu gạo Việt đặc sản đẳng cấp.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động