Tháng 8/2023, xuất khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu của Việt Nam đạt gần 140 triệu USD

Xuất khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu của Việt Nam trong tháng 8/2023 đạt 139,6 triệu USD, tăng 7,7% so với tháng 7/2023 và tăng 38,4% so với tháng 8/2022.
Xuất khẩu thức ăn gia súc chưa có dấu hiệu phục hồi Việt Nam đã chi 2,85 tỷ USD nhập khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu Xuất khẩu thức ăn gia súc tăng nhẹ
Tháng 8/2023, xuất khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu của Việt Nam đạt gần 140 triệu USD
Tháng 8/2023, xuất khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu của Việt Nam đạt gần 140 triệu USD

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, xuất khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu của Việt Nam trong tháng 8/2023 đạt 139,6 triệu USD, tăng 7,7% so với tháng 7/2023 và tăng 38,4% so với tháng 8/2022.

Tính chung trong 8 tháng đầu năm, xuất khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu đạt hơn 792 triệu USD, tăng nhẹ 0,3% so với cùng kỳ năm 2022.

Đáng chú ý Trung Quốc đang tăng mạnh nhập khẩu mặt hàng này của Việt Nam trong 2 tháng liên tiếp. Cụ thể trong tháng 8/2023, xuất khẩu mặt hàng này sang thị trường tỷ dân đạt 139,6 triệu USD, tăng 7,7% so với tháng 7/2023 và tăng 38% so với tháng 8/2022.

Tính chung trong 8 tháng đầu năm, xuất khẩu mặt hàng này đạt 389,4 triệu USD, tăng 25,2% so với cùng kỳ năm 2022. Trung Quốc đồng thời cũng là thị trường lớn nhất của Việt Nam khi chiếm 49,2% tỷ trọng trong cơ cấu xuất khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu của Việt Nam trong 8 tháng đầu năm và là 1 trong 3 thị trường hiếm hoi ghi nhận kim ngạch xuất khẩu tăng.

Đáng chú ý, Trung Quốc trong thời gian qua đã gia tăng việc nhập khẩu mặt hàng này của Việt Nam. Cụ thể, xuất khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu sang Trung Quốc tháng 8/2023 đạt 139,6 triệu USD, tăng 7,7% so với tháng 7/2023 và tăng 38% so với cùng kỳ năm trước.

Trung Quốc là thị trường lớn nhất của Việt Nam khi chiếm 49,2% tỷ trọng trong cơ cấu xuất khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu của Việt Nam trong 8 tháng đầu năm, đồng thời là 1 trong 3 thị trường hiếm hoi ghi nhận kim ngạch xuất khẩu tăng.

Trung Quốc là thị trường lớn nhất của Việt Nam khi chiếm 49,2% tỷ trọng trong cơ cấu xuất khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu của Việt Nam trong 8 tháng đầu năm
Trung Quốc là thị trường lớn nhất của Việt Nam khi chiếm 49,2% tỷ trọng trong cơ cấu xuất khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu của Việt Nam trong 8 tháng đầu năm

Xuất khẩu mặt hàng này sang thị trường Trung Quốc trong cả năm 2022 thu về hơn 443 triệu USD, so với năm 2021 đã tăng 16,93%, đồng thời chiếm 39,29% trong tổng kim ngạch xuất khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu của Việt Nam trong cả năm nay. Như vậy, trong 8 tháng đầu năm nay, tổng kim ngạch xuất khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu của Việt Nam là gần 400 triệu USD, tương đương 87% con số đạt được của cả năm trước.

Thời điểm hiện tại, Trung Quốc là quốc gia sản xuất thịt heo hàng đầu thế giới, đồng thời đây cũng là quốc gia sản xuất thức ăn chăn nuôi hàng đầu thế giới. Số liệu từ Cục Thống kê Trung Quốc cho thấy, sản lượng thịt lợn của Trung Quốc trong năm 2022 đạt 55,41 triệu tấn, so với năm 2021 đã tăng 4,6%, đồng thời đây là mức cao nhất kể từ năm 2014.

Thời điểm hiện tại, giá thức ăn chăn nuôi thành phẩm so với hồi đầu năm đã giảm nhẹ, tuy nhiên vẫn duy trì mức cao so với thời điểm trước dịch Covid-19 cũng như năm 2022.

Xuất khẩu thức ăn gia súc năm 2022 đạt 1,13 tỷ USD Xuất khẩu thức ăn gia súc năm 2022 đạt 1,13 tỷ USD
Xuất khẩu thức ăn gia súc tháng đầu năm giảm mạnh Xuất khẩu thức ăn gia súc tháng đầu năm giảm mạnh
Xuất khẩu thức ăn gia súc sụt giảm tại thị trường lớn nhất Xuất khẩu thức ăn gia súc sụt giảm tại thị trường lớn nhất
Minh Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Đắk Lắk kiến nghị khẩn gỡ ách tắc gần 2.000 container sầu riêng xuất khẩu

Đắk Lắk kiến nghị khẩn gỡ ách tắc gần 2.000 container sầu riêng xuất khẩu

Trước tình trạng hàng nghìn container sầu riêng bị ùn ứ tại kho do khâu kiểm nghiệm tạm dừng hoạt động, Hiệp hội Sầu riêng Đắk Lắk đã có văn bản gửi Bộ Nông nghiệp và Môi trường cùng các cơ quan chức năng, đề nghị sớm tháo gỡ “nút thắt” kỹ thuật để bảo đảm tiến độ xuất khẩu, tránh thiệt hại cho doanh nghiệp và nông dân.
NSND Tự Long “chốt đơn” Gạo ST25 trên sóng livestream: Cách làm mới quảng bá nông sản Việt

NSND Tự Long “chốt đơn” Gạo ST25 trên sóng livestream: Cách làm mới quảng bá nông sản Việt

Trong khuôn khổ Tuần lễ Nông sản Việt 2025 diễn ra tại Hà Nội, lần đầu tiên Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) tổ chức phiên livestream kết nối tiêu thụ sản phẩm Gạo ST25, với sự tham gia của NSND Tự Long, MC Mai Phương cùng nhiều nhà sáng tạo nội dung trên mạng xã hội. Sự kiện được kỳ vọng mang đến cách tiếp cận mới mẻ, hiện đại, góp phần đưa nông sản Việt đến gần hơn với người tiêu dùng.
Tuần lễ Nông sản Việt 2025: Kết nối sản xuất – tiêu dùng, lan tỏa thương hiệu trên thị trường Việt

Tuần lễ Nông sản Việt 2025: Kết nối sản xuất – tiêu dùng, lan tỏa thương hiệu trên thị trường Việt

Trong hai ngày 24 – 25/10/2025, tại Nhà Triển lãm 45 Tràng Tiền (phường Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội), Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước – Bộ Công Thương sẽ tổ chức Tuần lễ Nông sản Việt 2025. Đây là sự kiện lần đầu tiên được tổ chức với quy mô lớn ngay tại trung tâm Thủ đô, hứa hẹn mang đến cho người dân và du khách những trải nghiệm độc đáo, sinh động về nông sản Việt Nam.
Hội chợ Làng nghề Việt Nam lần thứ 21: Tôn vinh tinh hoa thủ công, kết nối giá trị OCOP và phát triển bền vững nông thôn

Hội chợ Làng nghề Việt Nam lần thứ 21: Tôn vinh tinh hoa thủ công, kết nối giá trị OCOP và phát triển bền vững nông thôn

Sáng ngày 10/10, tại Trung tâm Triển lãm Nông nghiệp (số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Nghĩa Đô, Hà Nội), Hội chợ Làng nghề Việt Nam lần thứ 21 năm 2025 đã chính thức khai mạc. Sự kiện do Bộ Nông nghiệp và Môi trường chỉ đạo, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Agritrade) tổ chức, với sự phối hợp của nhiều đơn vị thuộc Bộ và các địa phương trong cả nước.
VinFast EB 12 ra mắt châu Âu: Xe buýt điện “khủng” chở 90 người, chạy 400km/lần sạc

VinFast EB 12 ra mắt châu Âu: Xe buýt điện “khủng” chở 90 người, chạy 400km/lần sạc

VinFast lần đầu giới thiệu mẫu xe buýt điện cỡ lớn EB 12 tại Triển lãm Busworld Europe 2025 ở Brussels (Bỉ), đánh dấu bước tiến mạnh trong chiến lược thâm nhập thị trường giao thông công cộng châu Âu.
Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản Việt Nam hướng tới kỷ lục 70 tỷ USD năm 2025

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản Việt Nam hướng tới kỷ lục 70 tỷ USD năm 2025

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản Việt Nam đang tiến sát cột mốc kỷ lục mới. Với tổng kim ngạch 9 tháng đạt hơn 52 tỷ USD, tăng 14% so với cùng kỳ, ngành nông nghiệp được dự báo có thể cán mốc 67 – 70 tỷ USD trong năm 2025 nếu duy trì đà tăng trưởng hiện tại.
Thị trường Chile: Cánh cửa mới cho nông – thủy sản Việt Nam

Thị trường Chile: Cánh cửa mới cho nông – thủy sản Việt Nam

Từ ngày 30/9 đến 2/10/2025, gần 50 doanh nghiệp Việt Nam đã tham gia hội chợ Espacio Food & Service tại Santiago (Chile), mang theo hàng trăm sản phẩm nông nghiệp, thủy sản và thực phẩm chế biến đến trưng bày. Đây là bước đệm quan trọng giúp hàng Việt tiếp cận thị trường Nam Mỹ, mở rộng đường xuất khẩu vào Chile đầy tiềm năng, đồng thời thúc đẩy giải pháp để vượt qua rào cản tiêu chuẩn chất lượng.
Việt Nam – Áo mở rộng thị trường cho doanh nghiệp công nghiệp

Việt Nam – Áo mở rộng thị trường cho doanh nghiệp công nghiệp

Hội nghị bàn tròn Việt Nam – Áo về máy móc và công nghiệp điện vừa diễn ra tại Vienna, mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới trong các lĩnh vực công nghiệp, cơ khí, điện tử và công nghệ cao. Sự kiện có sự tham gia của gần chục doanh nghiệp và tổ chức nghiên cứu hai nước, cho thấy tiềm năng kết nối và phát triển dự án trong bối cảnh Việt Nam – Áo tăng cường quan hệ thương mại, đầu tư.
Từ OCOP đến thị trường quốc tế: Con đường xây dựng thương hiệu nông sản Việt

Từ OCOP đến thị trường quốc tế: Con đường xây dựng thương hiệu nông sản Việt

Ngày 1/10 tại Hà Nội, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức Diễn đàn Nông dân Quốc gia lần thứ X năm 2025 với chủ đề: “Kết nối thị trường – Xây dựng thương hiệu – Thúc đẩy tiêu thụ nông sản, góp phần tăng trưởng kinh tế đất nước 2 con số”. Đây là diễn đàn quan trọng để lãnh đạo Trung ương, các bộ ngành cùng lắng nghe tiếng nói từ nông dân, doanh nghiệp và hợp tác xã, từ đó tìm giải pháp nâng cao giá trị nông sản Việt.
Giá cước vận tải biển toàn cầu giảm tuần thứ 15 liên tiếp

Giá cước vận tải biển toàn cầu giảm tuần thứ 15 liên tiếp

Giá cước vận tải biển trung bình của các tuyến thương mại chính trên toàn cầu giảm tuần thứ 15 liên tiếp, xuống mức thấp nhất kể từ phiến quân Houthi ở Yemen phát động tấn công tàu thương mại ở Biển Đỏ hồi tháng 10/2023.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động