Tháng 8/2023, xuất khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu của Việt Nam đạt gần 140 triệu USD

Xuất khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu của Việt Nam trong tháng 8/2023 đạt 139,6 triệu USD, tăng 7,7% so với tháng 7/2023 và tăng 38,4% so với tháng 8/2022.
Xuất khẩu thức ăn gia súc chưa có dấu hiệu phục hồi Việt Nam đã chi 2,85 tỷ USD nhập khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu Xuất khẩu thức ăn gia súc tăng nhẹ
Tháng 8/2023, xuất khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu của Việt Nam đạt gần 140 triệu USD
Tháng 8/2023, xuất khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu của Việt Nam đạt gần 140 triệu USD

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, xuất khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu của Việt Nam trong tháng 8/2023 đạt 139,6 triệu USD, tăng 7,7% so với tháng 7/2023 và tăng 38,4% so với tháng 8/2022.

Tính chung trong 8 tháng đầu năm, xuất khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu đạt hơn 792 triệu USD, tăng nhẹ 0,3% so với cùng kỳ năm 2022.

Đáng chú ý Trung Quốc đang tăng mạnh nhập khẩu mặt hàng này của Việt Nam trong 2 tháng liên tiếp. Cụ thể trong tháng 8/2023, xuất khẩu mặt hàng này sang thị trường tỷ dân đạt 139,6 triệu USD, tăng 7,7% so với tháng 7/2023 và tăng 38% so với tháng 8/2022.

Tính chung trong 8 tháng đầu năm, xuất khẩu mặt hàng này đạt 389,4 triệu USD, tăng 25,2% so với cùng kỳ năm 2022. Trung Quốc đồng thời cũng là thị trường lớn nhất của Việt Nam khi chiếm 49,2% tỷ trọng trong cơ cấu xuất khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu của Việt Nam trong 8 tháng đầu năm và là 1 trong 3 thị trường hiếm hoi ghi nhận kim ngạch xuất khẩu tăng.

Đáng chú ý, Trung Quốc trong thời gian qua đã gia tăng việc nhập khẩu mặt hàng này của Việt Nam. Cụ thể, xuất khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu sang Trung Quốc tháng 8/2023 đạt 139,6 triệu USD, tăng 7,7% so với tháng 7/2023 và tăng 38% so với cùng kỳ năm trước.

Trung Quốc là thị trường lớn nhất của Việt Nam khi chiếm 49,2% tỷ trọng trong cơ cấu xuất khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu của Việt Nam trong 8 tháng đầu năm, đồng thời là 1 trong 3 thị trường hiếm hoi ghi nhận kim ngạch xuất khẩu tăng.

Trung Quốc là thị trường lớn nhất của Việt Nam khi chiếm 49,2% tỷ trọng trong cơ cấu xuất khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu của Việt Nam trong 8 tháng đầu năm
Trung Quốc là thị trường lớn nhất của Việt Nam khi chiếm 49,2% tỷ trọng trong cơ cấu xuất khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu của Việt Nam trong 8 tháng đầu năm

Xuất khẩu mặt hàng này sang thị trường Trung Quốc trong cả năm 2022 thu về hơn 443 triệu USD, so với năm 2021 đã tăng 16,93%, đồng thời chiếm 39,29% trong tổng kim ngạch xuất khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu của Việt Nam trong cả năm nay. Như vậy, trong 8 tháng đầu năm nay, tổng kim ngạch xuất khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu của Việt Nam là gần 400 triệu USD, tương đương 87% con số đạt được của cả năm trước.

Thời điểm hiện tại, Trung Quốc là quốc gia sản xuất thịt heo hàng đầu thế giới, đồng thời đây cũng là quốc gia sản xuất thức ăn chăn nuôi hàng đầu thế giới. Số liệu từ Cục Thống kê Trung Quốc cho thấy, sản lượng thịt lợn của Trung Quốc trong năm 2022 đạt 55,41 triệu tấn, so với năm 2021 đã tăng 4,6%, đồng thời đây là mức cao nhất kể từ năm 2014.

Thời điểm hiện tại, giá thức ăn chăn nuôi thành phẩm so với hồi đầu năm đã giảm nhẹ, tuy nhiên vẫn duy trì mức cao so với thời điểm trước dịch Covid-19 cũng như năm 2022.

Xuất khẩu thức ăn gia súc năm 2022 đạt 1,13 tỷ USD Xuất khẩu thức ăn gia súc năm 2022 đạt 1,13 tỷ USD
Xuất khẩu thức ăn gia súc tháng đầu năm giảm mạnh Xuất khẩu thức ăn gia súc tháng đầu năm giảm mạnh
Xuất khẩu thức ăn gia súc sụt giảm tại thị trường lớn nhất Xuất khẩu thức ăn gia súc sụt giảm tại thị trường lớn nhất
Minh Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thương mại Việt Nam – Quảng Tây bứt phá hơn 42 tỷ USD: Động lực từ hạ tầng và dòng chảy logistics khu vực biên giới

Thương mại Việt Nam – Quảng Tây bứt phá hơn 42 tỷ USD: Động lực từ hạ tầng và dòng chảy logistics khu vực biên giới

Kim ngạch thương mại giữa Việt Nam và Quảng Tây tiếp tục tăng mạnh, vượt 42 tỷ USD nhờ hệ thống hạ tầng giao thông – logistics ngày càng hoàn thiện, với 19 tuyến vận tải hàng hóa, 23 tuyến hành khách và nhiều dự án đường sắt, đường bộ đang được thúc đẩy. Đây là nền tảng quan trọng giúp mở rộng giao thương và tăng năng lực kết nối chuỗi cung ứng giữa hai bên.
Nhiều tiềm năng phát triển kinh tế từ các sản phẩm quả nhàu ở xứ Kinh Bắc

Nhiều tiềm năng phát triển kinh tế từ các sản phẩm quả nhàu ở xứ Kinh Bắc

Xuất phát từ trải nghiệm cá nhân về công dụng của quả nhàu, chị Hán Thị Luyến ở thôn Thanh Lâm, xã Trung Kênh, tỉnh Bắc Ninh (trước đây là xã An Thịnh, huyện Lương Tài cũ) đã thành lập HTX Hán Thị theo mô hình sản xuất sạch, hướng tới chuỗi giá trị dược liệu bền vững. Hiện, các sản phẩm của HTX đang hoàn thiện hồ sơ tham gia OCOP 2025, mở ra cơ hội lớn để khẳng định thương hiệu và mở rộng thị trường.
Du khách hào hứng khám phá văn hóa Hà Nội trên xe buýt 2 tầng

Du khách hào hứng khám phá văn hóa Hà Nội trên xe buýt 2 tầng

Ngày 22/11, một hành trình khám phá Hà Nội bằng “bus tour” được tổ chức đã mang đến cho du khách trong và ngoài nước cơ hội tiếp cận và hiểu thêm về hệ thống di sản, kiến trúc đặc trưng của Thủ đô theo một góc nhìn trực quan và sinh động hơn.
Việt Nam – Ethiopia thúc đẩy hợp tác kinh tế, mở rộng giao thương sau khi khai trương đường bay thẳng

Việt Nam – Ethiopia thúc đẩy hợp tác kinh tế, mở rộng giao thương sau khi khai trương đường bay thẳng

Bên lề Hội nghị Thượng đỉnh G20 tại Nam Phi ngày 22/11, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Ethiopia Abiy Ahmed đã trao đổi nhiều nội dung nhằm tăng cường hợp tác kinh tế, đẩy mạnh giao thương và triển khai các thỏa thuận song phương sau chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Ethiopia hồi tháng 4/2025.
Ngành dệt may nỗ lực duy trì “phong độ” xuất khẩu

Ngành dệt may nỗ lực duy trì “phong độ” xuất khẩu

Trước yêu cầu của Chính phủ về thúc đẩy xuất khẩu những tháng cuối năm 2025, ngành dệt may đang chứng tỏ vai trò quan trọng với năng lực sản xuất ổn định, chủ động thị trường và khả năng đáp ứng nhanh nhu cầu toàn cầu trong mùa cao điểm cuối năm.
Giữ lửa truyền thống, thổi hồn tinh hoa vào từng sản phẩm gốm Phù Lãng

Giữ lửa truyền thống, thổi hồn tinh hoa vào từng sản phẩm gốm Phù Lãng

Trong dòng chảy hiện đại, những người con của ngôi làng gốm Phù Lãng (xã Phù Lãng, tỉnh Bắc Ninh) gần 800 tuổi đang cùng chung tay thắp lửa truyền thống và thổi hồn tinh hoa vào từng sản phẩm gốm thủ công, giữ trọn hồn riêng của xứ sở Kinh Bắc xưa kia.
Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh đàm phán, mở cửa thị trường cho trái cây, rau quả có thế mạnh

Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh đàm phán, mở cửa thị trường cho trái cây, rau quả có thế mạnh

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 221/CĐ-TTg ngày 19/11/2025 về tập trung ưu tiên giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, thúc đẩy xuất khẩu.
Sắc màu vùng miền bừng sáng tại Hội chợ Thương mại quốc tế Việt – Trung 2025

Sắc màu vùng miền bừng sáng tại Hội chợ Thương mại quốc tế Việt – Trung 2025

Hội chợ Thương mại quốc tế Việt – Trung lần thứ 25 tại Lào Cai diễn ra trong không khí giao thương nhộn nhịp, nơi các đặc sản vùng miền, sản phẩm làng nghề và ẩm thực truyền thống hội tụ, mở ra nhiều cơ hội kết nối thị trường và quảng bá hàng Việt ngay tại biên giới.
Việt Nam và Kuwait nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược: Mở ra hướng hợp tác đầu tư nông sản quy mô lớn

Việt Nam và Kuwait nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược: Mở ra hướng hợp tác đầu tư nông sản quy mô lớn

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Nhà nước Kuwait, ngày 17/11/2025, tại Cung điện Bayan (thủ đô Kuwait), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội đàm với Thủ tướng Nhà nước Kuwait Sheikh Ahmad Al-Abdullah Al-Sabah sau lễ đón trọng thể và các cuộc hội kiến với Quốc vương Kuwait Sheikh Meshal Al-Ahmad Al-Jaber Al-Sabah và Hoàng Thái tử Sheikh Sabah Khaled Al-Hamad Al-Sabah. Thủ tướng Kuwait cho biết sẽ thúc đẩy nghiên cứu đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất nông sản tại Việt Nam để xuất khẩu sang thị trường Kuwait và các nước trong khu vực.
Xuất khẩu cá tra tăng tốc cuối năm: CPTPP và Trung Đông trở thành dư địa chiến lược

Xuất khẩu cá tra tăng tốc cuối năm: CPTPP và Trung Đông trở thành dư địa chiến lược

Ngành cá tra Việt Nam đang ghi nhận tín hiệu phục hồi tích cực trong quý IV/2025, trong đó các thị trường CPTPP và Trung Đông được xem là động lực tăng trưởng chủ đạo cho giai đoạn 2025–2026, bên cạnh triển vọng thuế quan thuận lợi tại Hoa Kỳ.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động