Tháng 8/2023, xuất khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu của Việt Nam đạt gần 140 triệu USD
| Xuất khẩu thức ăn gia súc chưa có dấu hiệu phục hồi Việt Nam đã chi 2,85 tỷ USD nhập khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu Xuất khẩu thức ăn gia súc tăng nhẹ |
![]() |
| Tháng 8/2023, xuất khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu của Việt Nam đạt gần 140 triệu USD |
Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, xuất khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu của Việt Nam trong tháng 8/2023 đạt 139,6 triệu USD, tăng 7,7% so với tháng 7/2023 và tăng 38,4% so với tháng 8/2022.
Tính chung trong 8 tháng đầu năm, xuất khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu đạt hơn 792 triệu USD, tăng nhẹ 0,3% so với cùng kỳ năm 2022.
Đáng chú ý Trung Quốc đang tăng mạnh nhập khẩu mặt hàng này của Việt Nam trong 2 tháng liên tiếp. Cụ thể trong tháng 8/2023, xuất khẩu mặt hàng này sang thị trường tỷ dân đạt 139,6 triệu USD, tăng 7,7% so với tháng 7/2023 và tăng 38% so với tháng 8/2022.
Tính chung trong 8 tháng đầu năm, xuất khẩu mặt hàng này đạt 389,4 triệu USD, tăng 25,2% so với cùng kỳ năm 2022. Trung Quốc đồng thời cũng là thị trường lớn nhất của Việt Nam khi chiếm 49,2% tỷ trọng trong cơ cấu xuất khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu của Việt Nam trong 8 tháng đầu năm và là 1 trong 3 thị trường hiếm hoi ghi nhận kim ngạch xuất khẩu tăng.
Đáng chú ý, Trung Quốc trong thời gian qua đã gia tăng việc nhập khẩu mặt hàng này của Việt Nam. Cụ thể, xuất khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu sang Trung Quốc tháng 8/2023 đạt 139,6 triệu USD, tăng 7,7% so với tháng 7/2023 và tăng 38% so với cùng kỳ năm trước.
Trung Quốc là thị trường lớn nhất của Việt Nam khi chiếm 49,2% tỷ trọng trong cơ cấu xuất khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu của Việt Nam trong 8 tháng đầu năm, đồng thời là 1 trong 3 thị trường hiếm hoi ghi nhận kim ngạch xuất khẩu tăng.
![]() |
| Trung Quốc là thị trường lớn nhất của Việt Nam khi chiếm 49,2% tỷ trọng trong cơ cấu xuất khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu của Việt Nam trong 8 tháng đầu năm |
Xuất khẩu mặt hàng này sang thị trường Trung Quốc trong cả năm 2022 thu về hơn 443 triệu USD, so với năm 2021 đã tăng 16,93%, đồng thời chiếm 39,29% trong tổng kim ngạch xuất khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu của Việt Nam trong cả năm nay. Như vậy, trong 8 tháng đầu năm nay, tổng kim ngạch xuất khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu của Việt Nam là gần 400 triệu USD, tương đương 87% con số đạt được của cả năm trước.
Thời điểm hiện tại, Trung Quốc là quốc gia sản xuất thịt heo hàng đầu thế giới, đồng thời đây cũng là quốc gia sản xuất thức ăn chăn nuôi hàng đầu thế giới. Số liệu từ Cục Thống kê Trung Quốc cho thấy, sản lượng thịt lợn của Trung Quốc trong năm 2022 đạt 55,41 triệu tấn, so với năm 2021 đã tăng 4,6%, đồng thời đây là mức cao nhất kể từ năm 2014.
Thời điểm hiện tại, giá thức ăn chăn nuôi thành phẩm so với hồi đầu năm đã giảm nhẹ, tuy nhiên vẫn duy trì mức cao so với thời điểm trước dịch Covid-19 cũng như năm 2022.
Có thể bạn quan tâm
Cùng chuyên mục
Tin khác
Thương mại Việt Nam – Quảng Tây bứt phá hơn 42 tỷ USD: Động lực từ hạ tầng và dòng chảy logistics khu vực biên giới
Nhiều tiềm năng phát triển kinh tế từ các sản phẩm quả nhàu ở xứ Kinh Bắc
Du khách hào hứng khám phá văn hóa Hà Nội trên xe buýt 2 tầng
Việt Nam – Ethiopia thúc đẩy hợp tác kinh tế, mở rộng giao thương sau khi khai trương đường bay thẳng
Ngành dệt may nỗ lực duy trì “phong độ” xuất khẩu
Giữ lửa truyền thống, thổi hồn tinh hoa vào từng sản phẩm gốm Phù Lãng
Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh đàm phán, mở cửa thị trường cho trái cây, rau quả có thế mạnh
Sắc màu vùng miền bừng sáng tại Hội chợ Thương mại quốc tế Việt – Trung 2025
Việt Nam và Kuwait nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược: Mở ra hướng hợp tác đầu tư nông sản quy mô lớn


