Xuất khẩu thức ăn gia súc sụt giảm tại thị trường lớn nhất

Xuất khẩu thức ăn gia súc sang thị trường Trung Quốc – thị ttường lớn nhất, tháng 4/2023 giảm 13% so với tháng 3/2023 và giảm 2,7% so với tháng 4/2022, đạt 43,98 triệu USD.
Xuất khẩu thức ăn gia súc sụt giảm tại thị trường lớn nhất
Xuất khẩu thức ăn gia súc sang thị trường Trung Quốc – thị ttường lớn nhất, tháng 4/2023 giảm 13% so với tháng 3/2023

Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, kim ngạch xuất khẩu thức ăn gia súc của cả nước trong 4 tháng đầu năm 2023 đạt 327,42 triệu USD, giảm 12,5% so với 4 tháng đầu năm 2022.

Riêng tháng 4/2023 đạt 97,99 triệu USD, giảm 5,6% so với tháng 3/2023 và giảm 4% so với tháng 4/2022.

Xuất khẩu thức ăn gia súc sang thị trường Trung Quốc – thị ttường lớn nhất, tháng 4/2023 giảm 13% so với tháng 3/2023 và giảm 2,7% so với tháng 4/2022, đạt 43,98 triệu USD. Tính chung kim ngạch xuất khẩu sang thị trường này 4 tháng đầu năm 2023 đạt 143,67 triệu USD, giảm 15,5% so với 4 tháng đầu năm 2022, chiếm 43,9% trong tổng kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng này của cả nước.

Xuất khẩu thức ăn gia súc sang thị trường Campuchia – thị trường lớn thứ 2 trong 4 tháng đầu năm 2023 tăng 33,9% so với cùng kỳ, đạt 55,8 triệu USD, chiếm 17% trong tổng kim ngạch; riêng tháng 4/2023 giảm 12,4% so với tháng 3/2023 nhưng tăng mạnh 48,2% so với tháng 4/2022, đạt 114,51 triệu USD.

Thị trường Malaysia xếp thứ 3 về kim ngạch, đạt 33,25 triệu USD, tăng mạnh 40,3% so với cùng kỳ; riêng trong tháng 4/2023 tăng 38,8% so với tháng 3/2023 và tăng 28,8% so với tháng 4/2022, đạt 10,32 triệu USD.

Xuất khẩu thức ăn gia súc sang thị trường FTA-RCEP trong 4 tháng đầu năm 2023 giảm 4,6% so với cùng kỳ, đạt 272,79 triệu USD, chiếm 83,3% trong tổng kim ngạch. Xuất khẩu sang thị trường FTA - CPTTP tăng 26,7% so với cùng kỳ, đạt 41,82 triệu USD, chiếm 112,8% trong tổng kim ngạch. Xuất khẩu sang thị trường Đông Nam Á tăng 12,3% so với cùng kỳ, đạt 112,09 triệu USD, chiếm 34,2%.

Xuất khẩu thức ăn gia súc 4 tháng đầu năm 2023

(Tính toán từ số liệu công bố ngày 15/5/2023 của TCHQ)

ĐVT: USD

Xuất khẩu thức ăn gia súc sụt giảm tại thị trường lớn nhất
Xuất khẩu thức ăn gia súc năm 2022 đạt 1,13 tỷ USD Xuất khẩu thức ăn gia súc năm 2022 đạt 1,13 tỷ USD
Xuất khẩu thức ăn gia súc tháng đầu năm giảm mạnh Xuất khẩu thức ăn gia súc tháng đầu năm giảm mạnh
Kim ngạch xuất khẩu thức ăn gia súc quý I/2023 giảm Kim ngạch xuất khẩu thức ăn gia súc quý I/2023 giảm
Tuấn Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Sau kỳ nghỉ lễ, chứng khoán Việt có sự phân hóa rõ ràng giữa các nhóm ngành

Sau kỳ nghỉ lễ, chứng khoán Việt có sự phân hóa rõ ràng giữa các nhóm ngành

Sau kỳ nghỉ lễ Quốc khánh, thị trường chứng khoán phiên 3/9 mở cửa với sự phân hóa rõ ràng giữa các nhóm ngành. Áp lực chính lên thị trường đến từ nhóm ngân hàng, khi VCB, BID, CTG, ACB đều chìm trong sắc đỏ; trong khi nhóm dầu khí khởi sắc, với loạt mã PVC, PVB, PVS, PVD, BSR, PLX đồng loạt tăng giá.
Ngân hàng tăng mạnh giá mua USD

Ngân hàng tăng mạnh giá mua USD

Khám phá sự tăng mạnh giá mua USD tại các ngân hàng thương mại ngày 3/9. Cập nhật tỷ giá và xu hướng mới nhất. Lúc 10h 30, Vietcombank niêm yết giá mua USD ở mức 26.138 VND/USD (tăng 26 đồng so với phiên trước); giá bán ở mức 26.508 VND/USD (tăng 6 đồng).
Giá vàng vượt mốc 133 triệu đồng/lượng sau kỳ nghỉ lễ, lập đỉnh lịch sử

Giá vàng vượt mốc 133 triệu đồng/lượng sau kỳ nghỉ lễ, lập đỉnh lịch sử

Ngay sau kỳ nghỉ lễ 2/9, thị trường vàng trong nước chứng kiến một “cơn sốt” mới khi giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn đồng loạt tăng vọt, lập kỷ lục cao nhất từ trước đến nay. Đà tăng này cộng hưởng mạnh mẽ từ xu hướng bứt phá của giá vàng thế giới.
Thị trường chứng khoán sau kỳ nghỉ lễ 2/9: VN-Index áp sát ngưỡng 1.700 điểm

Thị trường chứng khoán sau kỳ nghỉ lễ 2/9: VN-Index áp sát ngưỡng 1.700 điểm

Sau kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, thị trường chứng khoán Việt Nam được dự báo sẽ tiếp tục sôi động với kỳ vọng bứt phá lên ngưỡng 1.700 điểm. Thanh khoản dồi dào, tâm lý tích cực cùng loạt giao dịch quy mô lớn ở nhóm ngân hàng và bất động sản đang là động lực nâng đỡ thị trường, bất chấp áp lực bán ròng kỷ lục từ khối ngoại.
Dòng vốn ngoại ‘chảy mạnh’ vào chế biến  – chế tạo

Dòng vốn ngoại ‘chảy mạnh’ vào chế biến – chế tạo

Theo báo cáo mới nhất từ Cục Thống kê, Bộ Tài chính, trong 7 tháng đầu năm 2025, tổng vốn FDI thực hiện (giải ngân) tại Việt Nam đạt 13,6 tỷ USD, tăng 8,4 % so với cùng kỳ và là mức cao nhất trong 5 năm qua.
VN-Index giữ vững mốc 1.680 điểm, hướng tới chuẩn “Emerging Market”

VN-Index giữ vững mốc 1.680 điểm, hướng tới chuẩn “Emerging Market”

Kết thúc phiên giao dịch cuối tháng 8, VN-Index đạt 1.682,21 điểm, tăng gần 12 % so với tháng trước và là mức tăng mạnh nhất kể từ đầu năm 2018. Diễn biến tích cực này được kỳ vọng sẽ tạo đà cho tháng 9 – giai đoạn thị trường đang chờ đón những tín hiệu quan trọng từ tiến trình nâng hạng lên thị trường mới nổi (Emerging Market).
Trao quà 'Tết Độc lập': Triển khai thần tốc, ý nghĩa nhân văn

Trao quà 'Tết Độc lập': Triển khai thần tốc, ý nghĩa nhân văn

Đến 13 giờ 30 ngày 31/8/2025, chỉ sau hai ngày triển khai, đã có 1.929 trên tổng số 3.321 xã hoàn thành việc tiếp nhận và trao quà, đạt tỷ lệ 58,08%. Tổng kinh phí đã chi trả đạt 5.687,1 tỷ đồng, tương đương 53,15% so với tổng kinh phí dự kiến 10.700,3 tỷ đồng.
Nông sản Việt trên TikTok Shop: Khi văn hóa và công nghệ số giao thoa

Nông sản Việt trên TikTok Shop: Khi văn hóa và công nghệ số giao thoa

Những gian hàng tại đây không chỉ đơn thuần là nơi trưng bày gạo, trà, cà phê hay trái cây mà còn được biến thành các phim trường livestream trực tiếp. Các nghệ nhân và nông dân không chỉ giới thiệu sản phẩm mà còn kể những câu chuyện chân thật về quá trình làm ra chúng, từ nguồn gốc, kỹ thuật canh tác đến giá trị văn hóa. Chính sự hòa quyện giữa thương mại và văn hóa đã tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt, khẳng định nông sản Việt đang bước vào giai đoạn đổi mới mạnh mẽ, gắn liền với thương mại số.
Từ 30-8, toàn dân bắt đầu nhận quà 100.000 đồng dịp 2/9

Từ 30-8, toàn dân bắt đầu nhận quà 100.000 đồng dịp 2/9

Nhân dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 263 về việc tặng quà cho toàn thể công dân. Bộ Tài chính phối hợp với Bộ Công an hướng dẫn cụ thể về đối tượng, hình thức và thời gian nhận quà, đảm bảo công dân được hưởng quyền lợi đầy đủ, minh bạch.
Giá bán USD tại các ngân hàng tăng lên kịch trần

Giá bán USD tại các ngân hàng tăng lên kịch trần

Các ngân hàng thương mại sáng nay tăng nhẹ giá USD lên hết biên độ và lên lại vùng đỉnh. So với đầu năm, mỗi USD ngân hàng hiện cao hơn 985 đồng, tương đương mức tăng hơn 3,85%.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động