Hội nghị kết nối tiêu thụ cam sành Hàm Yên năm 2023

Mới đây, tại Hà Nội, Sở Công Thương tỉnh Tuyên Quang và UBND huyện Hàm Yên phối hợp với Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp 1 - Cục Công Thương địa phương đã tổ chức “Hội nghị kết nối tiêu thụ cam sành Hàm Yên năm 2023”.
Cam Sành Hàm Yên có gì đặc biệt Cam sành, quýt đường núi lửa - mang vị ngọt của thiên nhiên Cam sành 4.000 đồng/kg vẫn ế, lá cây wasabi có giá tới 200.000 đồng/kg
Hội nghị kết nối tiêu thụ cam sành Hàm Yên năm 2023
Ông Lộc Kim Liễn- Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Tuyên Quang.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Lộc Kim Liễn- Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Tuyên Quang cho hay: Tuyên Quang có nền văn hoá phong phú cùng nhiều sản vật, trong đó, cam Hàm Yên là đặc sản nổi tiếng. Với sự quan tâm mạnh mẽ của các cấp chính quyền, những năm gần đây, cam sành Hàm Yên phát triển mạnh mẽ, trở thành cây trồng chủ lực, nâng cao thu nhập cho bà con.

Nhận thức vai trò quan trọng của cây cam trong phát triển kinh tế-xã hội của địa phương, UBND huyện Hàm Yên đã tăng cường vận động mở rộng diện tích, trồng theo quy mô hàng hoá và theo tiêu chuẩn cao như VietGap, hữu cơ. Địa phương cũng trồng các giống cam mới và phát triển các sản phẩm từ cam như cam sấy, tinh dầu cam.

Cam Hàm Yên hiện đã được tiêu thụ rộng rãi trên cả nước và trong hệ thống siêu thị lớn như Vinmart, Coop mart… Tuy nhiên những năm qua, do yếu tố thời tiết và sự phụ thuộc vào thương lái, giá bán cam không ổn định. Bên cạnh đó, cây cam được trồng trên núi cao nên khó khăn trong chăm sóc, thu hái và thu hút đầu tư; công tác xúc tiến thương mại còn hạn chế, do vậy việc tìm kiếm đầu ra cho trái cam còn nhiều khó khăn.

“Từ những hạn chế đó, Hội nghị ngày hôm nay được Sở Công Thương tỉnh Tuyên Quang phối hợp với các đơn vị tổ chức nhằm lắng nghe chia sẻ từ các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp và cùng tìm ra các giải pháp tháo gỡ nhằm mở rộng hơn nữa đầu ra cho trái cam Hàm Yên”, ông Lộc Kim Liễn cho hay.

Hội nghị kết nối tiêu thụ cam sành Hàm Yên năm 2023

Thông tin thêm về diện tích, sản lượng cam Hàm Yên, ông Đỗ Văn Hoà- Phó Chủ tịch UBND huyện Hàm Yên, cho biết: Hàm Yên quy hoạch phát triển vùng cam bền vững. Năm 2023 diện tích cam toàn huyện có 5.100ha, trong đó 4.710ha cho sản phẩm, trong đó cam sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap 1.251,3 ha, diện tích cam chuyển đổi hữu cơ 15,8 ha; sản lượng đạt 75.000 tấn quả; nhiều trang trại cam với quy mô lớn đã được hình thành và phát triển trên địa bàn huyện; tổng thu nhập từ cam đạt khoảng 100 tỷ đồng/năm. Cam Hàm Yên được nhiều khách hàng tin dùng.

Để duy trì diện tích và nâng cao thu nhập cho các hộ trồng cam, UBND tỉnh Hàm Yên có nhiều giải pháp cơ cấu lại diện tích vườn cam, khuyến khích người nông dân áp dụng khoa học công nghệ tiên tiến vào sản xuất, do đó đã cải thiện được mẫu mã và năng suất sản phẩm cao.

Dù vậy, hiện trạng phát triển cây cam trên địa bàn huyện vẫn còn hạn chế, nhất là trong tiêu thụ trái cam tươi. Cam chính vụ bắt đầu từ tháng 11 năm trước đến cuối tháng 1 năm sau, sản lượng lớn khó bán, giá bán thấp, tiêu thụ cam hiện vẫn phụ thuộc vào thương lái ảnh hưởng đến thu nhập của người dân vùng trồng, doanh thu của doanh nghiệp.

“Huyện Hàm Yên cam kết đảm bảo đủ sản lượng, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đến kết nối giao thương, tiêu thụ cam”, ông Đỗ Văn Hoà nhấn mạnh.

Hội nghị kết nối tiêu thụ cam sành Hàm Yên năm 2023

Để vùng cam Hàm Yên phát huy tốt tiềm năng, tại sự kiện, ông Đặng Quang Thiện- Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp 1 (Trung tâm 1), Cục Công Thương địa phương, Bộ Công Thương, đề nghị: Chuyển đổi số đang tạo ra sự thay đổi quan trọng trong chuỗi cung ứng, để tồn tại và phát triển, UBND huyện Hàm Yên cần tiến hành chuyển đổi số thương hiệu cam Hàm Yên để quảng bá trên nên tảng số, tăng độ lan toả của đặc sản này.

“Liên minh xúc tiến ACTONE Global phối hợp chặt chẽ với các ban ngành, cơ quan trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang để tư vấn hỗ trợ, mở các điểm bán hàng tại thị trường trong và ngoài nước”, lãnh đạo Trung tâm 1 cũng đề nghị.

Hội nghị kết nối tiêu thụ cam sành Hàm Yên năm 2023
Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm cam sành Hàm Yên (Tuyên Quang).

Bên cạnh đó, UBND huyện Hàm Yên và các ban ngành tiếp tục xác định chiến lược quan tâm đầu tư phát triển công nghiệp, nông nghiệp, đặc biệt là sản xuất công nghiệp và nông nghiệp sạch, ứng dụng công nghệ cao, tập trung sản xuất hàng hoá với quy mô lớn.

Ngoài ra, UBND tỉnh Tuyên Quang, UBND huyên Hàm Yên tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ, quy trình sản xuất mới, nâng cao năng suất chất lượng, xây dựng thương hiệu, đổi mới đóng gói tem nhãn, nâng cao giá trị kinh tế, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho các cơ sở công nghiệp nông thôn; coi trọng, tìm kiếm và mở rộng thị trường cho hàng hoá thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại. Đồng thời, xây dựng chuỗi liên kết trong tiêu thụ sản phẩm, không chỉ trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang mà trên địa bàn cả nước, tiến tới xuất khẩu.

Hội nghị kết nối tiêu thụ cam sành Hàm Yên năm 2023
Liên minh xúc tiến ACTONE Global ký kết tài trợ gói 50 mã miễn phí vĩnh viễn tạo tài khoản kênh tự động làm AI video cho Trung tâm Hỗ trợ nông dân (Hội Nông dân tỉnh Tuyên Quang).

Bà Nguyễn Thị Tĩnh- Giám đốc Hợp tác xã nông nghiệp xanh Yên Lâm cho hay: Trên địa bàn huyện Hàm Yên, cam Vinh hiện có giá khoảng 12.000 đồng/kg, cam sành khoảng 15.000 đồng/kg. Sản phẩm của Yên Lâm cũng như nhiều hợp tác xã khác chủ yếu tiêu thụ cho thương lái, tính chủ động không cao. “Chúng tôi mong muốn các cấp chính quyền, tổ chức xúc tiến thương mại hỗ trợ kết nối tiêu thụ cho bà con, tránh cảnh được mùa mất giá”, đại diện Hợp tác xã Yên Lâm nói.

Trời lạnh rồi, ghé ngay 6 quán bánh đúc nóng Trời lạnh rồi, ghé ngay 6 quán bánh đúc nóng "siêu hấp dẫn" ở Hà Nội
Top 5 địa chỉ bán bánh phô mai ngon cho các tín đồ mê ẩm thực ở Hà Nội Top 5 địa chỉ bán bánh phô mai ngon cho các tín đồ mê ẩm thực ở Hà Nội
Bật mí địa chỉ 5 quán bánh cuốn ngon ở Hà Nội Bật mí địa chỉ 5 quán bánh cuốn ngon ở Hà Nội
6 quán sữa đậu nành ngon và nổi tiếng ở Đà Lạt 6 quán sữa đậu nành ngon và nổi tiếng ở Đà Lạt
Tiệm mì ngon - độc - lạ ở Đà Lạt: Chỉ bán 4 ngày/tuần, mỗi ngày 80 bát Tiệm mì ngon - độc - lạ ở Đà Lạt: Chỉ bán 4 ngày/tuần, mỗi ngày 80 bát
Bắc Ninh phát triển đa dạng các sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch Bắc Ninh phát triển đa dạng các sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch
Bình Yên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Gạo Việt đạt giải ngon nhất thế giới năm 2023

Gạo Việt đạt giải ngon nhất thế giới năm 2023

Trưa 30/11, tại Philippines, các loại gạo thơm của Việt Nam gồm: ST25 của kỹ sư Hồ Quang Cua, LT28 của Lộc Trời và một giống của Thái Bình seed đã đạt giải Nhất gạo ngon nhất thế giới năm 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại ‘Ngày Văn hóa, Du lịch Ninh Thuận tại Cần Thơ năm 2023’

Nhiều hoạt động đặc sắc tại ‘Ngày Văn hóa, Du lịch Ninh Thuận tại Cần Thơ năm 2023’

Tối 4/11, UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức Lễ khai mạc chương trình du lịch “Ngày văn hóa, du lịch Ninh Thuận tại Cần Thơ năm 2023”, với chủ đề “Ninh Thuận - Miền đất hội tụ những giá trị khác biệt”, tại khu vực Tượng đài Bác Hồ, phố đi bộ Ninh Kiều, TP Cần Thơ.
Xuất khẩu nông lâm thủy sản trong tháng 9 đạt 4,8 tỉ USD

Xuất khẩu nông lâm thủy sản trong tháng 9 đạt 4,8 tỉ USD

Trong tháng 9, xuất khẩu nông lâm thủy sản đạt 4,8 tỉ USD, tăng 22% so với cùng kỳ năm 2022, trong đó xuất khẩu gạo, rau quả tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ.
Tháng 8/2023, xuất khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu của Việt Nam đạt gần 140 triệu USD

Tháng 8/2023, xuất khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu của Việt Nam đạt gần 140 triệu USD

Xuất khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu của Việt Nam trong tháng 8/2023 đạt 139,6 triệu USD, tăng 7,7% so với tháng 7/2023 và tăng 38,4% so với tháng 8/2022.
Du xuân miền Nam: Tây Ninh, Phú Quốc chiếm vị trí tốp đầu

Du xuân miền Nam: Tây Ninh, Phú Quốc chiếm vị trí tốp đầu

uân này, dù muốn lên núi hay xuống biển thì phương Nam nắng ấm cũng đã sẵn sàng để du khách phương xa phải “đắm say” với loạt điểm đến hấp dẫn, đa dạng trải nghiệm cho mọi nhu cầu du xuân. Trong số đó, Tây Ninh, Phú Quốc đang nắm giữ vị trí tốp đầu, với vô vàn điều bất ngờ lớn.
Đến Phú Quốc Tết Nguyên đán, đây là 5 khu nghỉ dưỡng đáng để trải nghiệm

Đến Phú Quốc Tết Nguyên đán, đây là 5 khu nghỉ dưỡng đáng để trải nghiệm

Tết Nguyên đán là thời điểm đẹp nhất trong năm của Phú Quốc. Những ngày này, đảo Ngọc không chỉ có “thiên nhiên hấp dẫn hàng đầu thế giới”, mà nơi đây còn có không ít khu nghỉ dưỡng đẳng cấp đủ làm nên một chuyến du xuân thật “wow”.
Chancos Việt Nam khai trương cửa hàng mới tại TP. Vinh

Chancos Việt Nam khai trương cửa hàng mới tại TP. Vinh

Ngày 11/01/2023, Chancos Vinh chính thức ra mắt giới mộ điệu thời trang tại số 186 Phố Nguyễn Văn Cừ, Khối Trường Phúc, Phường Hưng Phúc, TP. Vinh.
BRVT: Công ty Lan Anh vinh dự đón nhận Huân chương Lao động cao quý

BRVT: Công ty Lan Anh vinh dự đón nhận Huân chương Lao động cao quý

Nhằm ghi nhận những đóng góp thiết thực và quý báu của tập thể Công ty TNHH Lan Anh trong công tác phát triển kinh tế nông thôn tỉnh BR-VT, công tác an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo, Chủ tịch nước trao tặng Huân chương lao động hạng ba đối với tập thể Công ty và Huân chương lao động hạng nhì cho bà Nguyễn Nam Phương Chủ tịch HĐTV Công ty.
Không gian sống hiện đại đáp ứng “khẩu vị” của người trẻ Quy Nhơn

Không gian sống hiện đại đáp ứng “khẩu vị” của người trẻ Quy Nhơn

Căn hộ 9X Quy Nhơn được thiết kế theo phong cách hiện đại cùng hệ sinh thái tiện ích đa dạng, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trẻ.
Lumina Grand Square khấy động thị trường Tây Nam Sài Gòn

Lumina Grand Square khấy động thị trường Tây Nam Sài Gòn

Không chỉ sở hữu lợi thế tiếp giáp TP.HCM và nằm trong khu đô thị hiện hữu có tốc độ phát triển bậc nhất Cần Giuộc (Long An), Lumina Grand Square còn là điểm sáng an cư và đầu tư tại thị trường Tây Nam TP.HCM nhờ chính sách vượt trội, hệ tiện ích nội khu đa dạng và môi trường sống lý tưởng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động