Ngành bảo hiểm tất bật sau bão Yagi

Trong bối cảnh thiệt hại do bão số 3 và hoàn lưu bão gây ra còn phức tạp, đặc biệt ở các tỉnh miền núi phía Bắc, do đó, các DNBH tiếp tục cử thêm giám định viên và chỉ định thêm các giám định viên độc lập xuống hiện trường xác minh thiệt hại và hỗ trợ, hướng dẫn người tham gia bảo hiểm hoàn tất thủ tục.
Tin giả hoành hành trong bão số 3, người dùng mạng xã hội cần tỉnh táo Doanh nghiệp du lịch nỗ lực khắc phục hậu quả sau bão Yagi Thủ tướng: Kiên quyết không để tình trạng găm hàng, tăng giá bất hợp lý sau bão
Khu phố Cổ, sát công viên Hạ Long, tan hoang sau bão, ngày 8/9 .
Khu phố Cổ, sát công viên Hạ Long, tan hoang sau bão, ngày 8/9 .

Giám định viên khẩn trương vào vùng rốn bão lũ

Sau trận bão, các công ty bảo hiểm đã khẩn trương triển khai ngay các hoạt động nhằm hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng, bao gồm cả hoạt động tạm ứng bồi thường. Với cam kết đảm bảo quyền lợi bảo hiểm và hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn, Bảo Hiểm Bảo Việt đã huy động đội ngũ chuyên viên giám định hiện trường, giám định tổn thất đẩy nhanh tiến độ xử lý hồ sơ bồi thường trên địa bàn các tỉnh/thành phố bị ảnh hưởng. Đồng thời, Bảo Hiểm Bảo Việt cũng chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng địa phương và làm việc trực tiếp với khách hàng để ghi nhận, xác định mức độ thiệt hại.

Ngay sau khi nhận tin báo bão Tổng Công ty Bảo hiểm BSH đã khẩn trương triển khai các hoạt động truyền thông cảnh báo giúp khách hàng phòng tránh và giảm thiểu tổn thất. Ngay sau khi cơn bão qua đi BSH đã huy động tối đa nguồn lực chuyên môn để hỗ trợ và giám định tổn thất cho khách hàng tại các tỉnh có bão quét qua. Đội ngũ giám định viên của BSH đã trực tiếp đến tận hiện trường bất chấp điều kiện vô cùng khó khăn và nguy hiểm, để đảm bảo các thiệt hại được ghi nhận chính xác và kịp thời, giúp khách hàng nhanh chóng ổn định lại cuộc sống.

Những hình ảnh từ thực địa cho thấy các giám định viên của BSH phải đối mặt với rất nhiều thách thức khi thực hiện nhiệm vụ. Các con đường ngập sâu trong nước khiến việc di chuyển trở nên hết sức khó khăn. Một số khu vực bị ngập lụt nặng nề, giám định viên phải sử dụng các phương tiện tạm thời, tự chế như bè hoặc các tấm ván để có thể tiếp cận những địa điểm bị ảnh hưởng. Nhiều nơi nước ngập đến đầu gối, thậm chí sâu hơn, nhưng đội ngũ BSH vẫn không quản ngại nguy hiểm, lội nước và di chuyển qua những con đường lầy lội để đến với khách hàng.

Một giám định viên chia sẻ: “Chúng tôi phải đối mặt với rất nhiều khó khăn trong công tác giám định lần này. Không chỉ là vấn đề di chuyển khó khăn trong khu vực bị ngập lụt mà còn là việc xử lý hồ sơ ngay tại hiện trường, trong điều kiện thiếu thốn các trang thiết bị".

Đại diện hãng bảo hiểm BSH cho biết, giám định viên của văn phòng Tổng công ty đã được cử đi các tỉnh hết để hỗ trợ, bảo hiểm BSH cũng đang lên phương án điều giám định viên từ các tỉnh ít bị ảnh hưởng để đến các tỉnh bị ảnh hưởng nhiều để hỗ trợ thêm.

Đại diện của bảo hiểm PTI cho biết, đã tăng cường thêm nhận sự bám địa bàn, hiện tổng số giám định viên đã hiện diện tại khắp các tỉnh thành có thiệt hại, bao gồm Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nội… và cả các địa phương bị ảnh hưởng bởi hoàn lưu sau bão như Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên, Tuyên Quang…

“Đội ngũ GĐV gần 300 người của chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng và tiến hành công tác giám định thiệt hại một cách nhanh chóng ngay khi điều kiện cho phép”, vị đại diện PTI nói thêm.

Theo anh Duy Nguyễn, PTI Lào Cai, khó khăn lớn nhất đang gặp phải trong công tác giám định là mất điện và mất sóng viễn thông làm gián đoạn thông tin liên lạc, gây ảnh hưởng đến quá trình hỗ trợ khách hàng. Tuy nhiên, hiện đã kịp thời ứng phó bằng cách ghi nhận hiện trạng thiệt hại nhanh chóng qua ảnh chụp và đưa ra các biện pháp giảm thiểu tổn thất ngay sau khi bão qua.

7.000 tỷ đồng yêu cầu bồi thường bảo hiểm sau bão Yagi

Hiện trường cần cẩu tại cảng Mipec, Hải Phòng đổ sụp do chịu tác động của bão số 3 -
Hiện trường cần cẩu tại cảng Mipec, Hải Phòng đổ sụp do chịu tác động của bão số 3.

Theo số liệu được Cục Quản lý giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) công bố tính đến 17 giờ chiều 12/9, qua số liệu báo cáo từ doanh nghiệp bảo hiểm, các doanh nghiệp đã tiếp nhận thông tin khoảng hơn 9.000 số vụ thiệt hại về tài sản và xe cơ giới; ghi nhận 14 trường hợp tử vong, 18 vụ thuộc nghiệp vụ bảo hiểm sức khỏe. Tổng số tiền chi trả thiệt hại về con người và tài sản ước tính khoảng 7.000 nghìn tỷ đồng.

Tuy nhiên, đây là những số liệu sơ bộ ban đầu trong bối cảnh thiệt hại do bão số 3 và hoàn lưu bão gây ra, do số liệu về số vụ tổn thất và giá trị chi trả bồi thường bảo hiểm vẫn chưa thống kê được toàn diện, đầy đủ.

Với số liệu được Cục Quản lý giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) công bố, tốc độ ghi nhận các vụ tổn thất về bảo hiểm tài sản đang tăng nhanh theo diễn biến phức tạp sau bão, trong đó có lũ lụt tại rất nhiều tỉnh thành phía Bắc với các trung tâm kinh tế lớn.

Trước đó, cập nhật đến chiều 11/9, Tổng công ty Bảo hiểm PVI ghi nhận hơn 500 vụ tổn thất về bảo hiểm tài sản, ước tổng mức khiếu nại tổn thất hơn 2.000 tỷ đồng. Con số này vẫn chưa bao gồm bồi thường bảo hiểm xe cơ giới và con người.

Đại diện Tổng Công ty Bảo hiểm Quân đội (MIC) cũng nhận định thiệt hại do bão Yagi gây ra là tổn thất rất lớn do thiên tai của ngành bảo hiểm Việt Nam nói chung và doanh nghiệp này nói riêng. Thống kê sơ bộ đến ngày 11/9, MIC ghi nhận khoảng 900 vụ tổn thất bao gồm tài sản, xe cơ giới và hàng hải, ước tính tổng bồi thường 230 tỷ đồng.

Tại Tổng Công ty Bảo hiểm Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIC) tính đến 10/9, doanh nghiệp này có gần 500 vụ tổn thất, trong đó có 16 vụ về bảo hiểm hàng hải, hơn 250 vụ bảo hiểm tài sản kỹ thuật, hơn 180 vụ tổn thất bảo hiểm xe cơ giới. Tổng số tiền bồi thường ước tính gần 200 tỷ đồng. Số liệu thiệt hại đang được BIC tiếp tục cập nhật.

Với các doanh nghiệp bảo hiểm lớn khác như Bảo hiểm Agribank tính đến ngày 11/9 có 400 yêu cầu bồi thường với giá trị khiếu nại bồi thường 100 tỷ đồng. Đến ngày 9/9, Bảo hiểm PTI cũng đã nhận 340 yêu cầu bồi thường với giá trị yêu cầu bồi thường 150 tỷ đồng. Bảo hiểm VietinBank đã ghi nhận trên 400 vụ tổn thất trên các nghiệp vụ tài sản, hàng hải và xe cơ giới, số tiền bồi thường ước tính hàng trăm tỷ đồng. Tương tự Bảo hiểm Sài Gòn – Hà Nội (BSH – BHI) cũng đã tiếp nhận 350 yêu cầu bồi thường. Trong khi Bảo hiểm Petrolimex (PJICO) cũng tiếp nhận khoảng hơn 500 vụ tổn thất, ước tính thiệt hại hàng trăm tỷ đồng...

Với nhóm các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ, tính đến chiều muộn 10/9, đã có 6 doanh nghiệp (DN) bảo hiểm nhân thọ có ghi nhận về các vụ tổn thất về người là khách hàng tham gia hợp đồng bảo hiểm nhân thọ bị thiệt hại do bão số 3 và lũ lụt tại các tỉnh, thành miền Bắc gây ra. Cập nhật con số tổng hợp tại 6 doanh nghiệp trên có 15 vụ, 15 người thương vong và số tiền ước chi trả và hỗ trợ ban đầu khoảng 9,72 tỷ đồng.

Cụ thể, tại AIA Việt Nam, cập nhật nhanh tính đến 13h30, ngày 9/9/2024, ghi nhận có 5 khách hàng đã tử vong do Bão số 3 gây ra, trong đó có 4 khách hàng tại Hải Dương và 1 khách hàng tại Quảng Ninh. Tổng quyền lợi bảo hiểm của 5 khách hàng này tại AIA Việt Nam là khoảng 6,5 tỷ đồng.

Tại Bảo hiểm Daiichi xác định có 6 nạn nhân tử vong trong vụ sạt lỡ ở Yên Bái. Số tiền ước tính chi trả là 2,7 tỷ đồng. Bên cạnh đó, các DN bảo hiểm khác như Manulife, Prudential, Chubb, Shinhan, Phú Hưng, MAP, FWD, FWDA, MB Ageas, Hanwha, Fubon cũng đang rà soát những khách hàng bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 vừa qua.

Thần tốc phủ sóng di động Viettel ngay trong đêm phục vụ cứu hộ cứu nạn Thần tốc phủ sóng di động Viettel ngay trong đêm phục vụ cứu hộ cứu nạn
Nguồn cung thực phẩm cho thị trường phía Bắc không thiếu Nguồn cung thực phẩm cho thị trường phía Bắc không thiếu
Siêu thị khẳng định thiếu rau chỉ là cục bộ, mang tính thời điểm Siêu thị khẳng định thiếu rau chỉ là cục bộ, mang tính thời điểm
Anh Minh

Cùng chuyên mục

Tin khác

Đà tăng nối dài, IPO “khủng” hâm nóng dòng tiền trên thị trường chứng khoán

Đà tăng nối dài, IPO “khủng” hâm nóng dòng tiền trên thị trường chứng khoán

Thị trường chứng khoán Việt Nam vừa khép lại tháng 8 với những tín hiệu khởi sắc mạnh mẽ. Chỉ số VN-Index duy trì chuỗi 4 tuần tăng điểm liên tiếp, trong khi các thương vụ IPO quy mô lớn đồng loạt khởi động, tạo nên không khí sôi động và kỳ vọng lớn cho giai đoạn cuối năm.
Thương hiệu quốc gia định hình từ bản lĩnh doanh nghiệp

Thương hiệu quốc gia định hình từ bản lĩnh doanh nghiệp

Trong lịch sử 80 năm đồng hành cùng dân tộc, đặc biệt là giai đoạn 40 năm Đổi mới, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đã vươn mình mạnh mẽ, không chỉ trở thành động lực chính của nền kinh tế mà còn là nhân tố then chốt kiến tạo nên uy tín và giá trị cho thương hiệu quốc gia.
Sữa ngoại "đổ bộ", ngành chăn nuôi bò sữa Việt Nam gặp khó

Sữa ngoại "đổ bộ", ngành chăn nuôi bò sữa Việt Nam gặp khó

Theo thông tin từ Hội Chăn nuôi Việt Nam, việc nhập khẩu sữa nguyên liệu với số lượng lớn một cách thiếu kiểm soát đang tạo ra sự xáo trộn đáng kể trên thị trường, gây áp lực mạnh mẽ lên nguồn cung cấp trong nước.
Ra mắt GXE.VN – ứng dụng gọi xe mặc cả giá, bước đi mới của người Việt

Ra mắt GXE.VN – ứng dụng gọi xe mặc cả giá, bước đi mới của người Việt

Sự xuất hiện của GXE.VN, ứng dụng gọi xe cho phép người dùng và tài xế thương lượng trực tiếp giá cước, đang mở ra hướng đi khác biệt trên thị trường vận tải công nghệ. Đây được xem là nỗ lực sáng tạo của doanh nghiệp Việt nhằm tạo thêm lựa chọn và gia tăng tính cạnh tranh.
Từ 22/8, áp dụng Thông tư 44/2025/TT-BCT: Doanh nghiệp xuất khẩu cần chuẩn bị gì?

Từ 22/8, áp dụng Thông tư 44/2025/TT-BCT: Doanh nghiệp xuất khẩu cần chuẩn bị gì?

Bộ Công Thương vừa ban hành hướng dẫn thực hiện Thông tư 44/2025/TT-BCT về Quy tắc xuất xứ hàng hóa trong Hiệp định ASEAN – Úc – New Zealand (AANZFTA). Theo đó, từ ngày 22/8/2025, các doanh nghiệp xuất nhập khẩu cần theo dõi lộ trình áp dụng với từng thị trường thành viên, tránh gián đoạn khi xin cấp C/O và thông quan hàng hóa.
Geleximco và Omoda & Jaecoo Việt Nam đồng hành cùng “Ngày hội bình yên”

Geleximco và Omoda & Jaecoo Việt Nam đồng hành cùng “Ngày hội bình yên”

Trong khuôn khổ “Ngày hội bình yên” do Bộ Công an tổ chức tại Phố đi bộ Hồ Gươm, Tập đoàn Geleximco, Omoda & Jaecoo Việt Nam cùng Ngân hàng An Bình (ABBANK) đã đồng hành với nhiều hoạt động ý nghĩa, vừa tri ân lực lượng Công an nhân dân nhân dịp kỷ niệm 80 năm thành lập, vừa lan tỏa tinh thần gắn kết cộng đồng và trách nhiệm xã hội.
Chính thức khởi động Diễn đàn Ứng dụng khoa học, công nghệ phát triển các sản phẩm thiên nhiên vì sức khoẻ cộng đồng

Chính thức khởi động Diễn đàn Ứng dụng khoa học, công nghệ phát triển các sản phẩm thiên nhiên vì sức khoẻ cộng đồng

Diễn đàn Ứng dụng khoa học, công nghệ phát triển các sản phẩm thiên nhiên vì sức khoẻ cộng đồng do Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm phối hợp với Công ty Cổ phần Phát triển Báo Sáng và các đơn vị liên quan tổ chức, dưới sự chỉ đạo và bảo trợ của Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam và Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam.
Bước ngoặt từ gia công: Doanh nghiệp Việt kiến tạo thương hiệu riêng

Bước ngoặt từ gia công: Doanh nghiệp Việt kiến tạo thương hiệu riêng

“Cần chuyển từ thụ động cung ứng sang chủ động thiết kế” là thông điệp được nhấn mạnh tại hội thảo “Cơ hội bứt phá chuỗi giá trị ngành cơ khí – chế tạo Việt Nam” trong bối cảnh dịch chuyển mạnh mẽ của chuỗi cung ứng toàn cầu.
Thuế đối ứng của Mỹ: doanh nghiệp Việt tính toán lại đường đi trong cuộc đua thị phần

Thuế đối ứng của Mỹ: doanh nghiệp Việt tính toán lại đường đi trong cuộc đua thị phần

Ngay sau khi Tổng thống Donald Trump công bố sắc lệnh về thuế đối ứng, nhiều doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam cho biết đang khẩn trương đánh giá tác động và mức độ cạnh tranh với các nước đối thủ tại thị trường Mỹ. Một kế hoạch kinh doanh mới đang được xây dựng lại để ứng phó với bối cảnh đầy thách thức nhưng cũng không ít cơ hội này.
Du lịch Việt Nam bứt phá: Xanh, bền vững, hút du khách toàn cầu

Du lịch Việt Nam bứt phá: Xanh, bền vững, hút du khách toàn cầu

Khẳng định Việt Nam là điểm đến hấp dẫn, 'xanh' và bền vững trên bản đồ du lịch thế giới, góp phần cùng cả nước bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên phát triển giàu mạnh, phồn vinh, hạnh phúc của dân tộc.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động