Siêu thị khẳng định thiếu rau chỉ là cục bộ, mang tính thời điểm

Do ảnh hưởng bão lũ khiến nguồn cung lương thực, thực phẩm ở các tỉnh phía bắc tăng gặp khó khăn, các nhà cung cấp đang tích cực tăng cường đưa hàng từ miền Nam ra miền Bắc để đảm bảo nhu cầu thị trường.
Hàng không, đường sắt vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ các tỉnh miền Bắc Thần tốc phủ sóng di động Viettel ngay trong đêm phục vụ cứu hộ cứu nạn Nguồn cung thực phẩm cho thị trường phía Bắc không thiếu
Rau xanh được bày bán tại siêu thị Winmart + sáng 12/9.
Rau xanh được bày bán tại siêu thị Winmart + sáng 12/9.

Hết hàng chỉ diễn ra cục bộ

Hoàn lưu của cơn bão số 3 đang gây mưa lớn và ngập cục bộ tại một số địa bàn của thành phố Hà Nội, gây khó khăn cho việc di chuyển các phương tiện, ảnh hướng đến việc cung ứng hàng hóa.

Tối 10/9, trên một số trang mạng xã hội, người dân Hà Nội phản ánh việc thiếu hàng tươi sống tại một số điểm bán, chủ yếu rau ăn củ ở một số cửa hàng, siêu thị nhỏ vào buổi tối.

Trả lời báo Tuổi Trẻ, đại diện WinMart cho biết việc thiếu hàng mà người dân phản ánh chủ yếu rơi vào buổi tối, cuối ngày, và việc hết hàng nếu có cũng chỉ diễn ra cục bộ tại một số thời điểm nhất định, tại điểm bán nhỏ.

Còn thời điểm này, hàng hóa tại các điểm bán ở Hà Nội nói riêng và khu vực miền Bắc nói chung cơ bản đầy đủ, hàng được châm lên quầy kệ liên tục với giá bán bình ổn, thậm chí áp dụng nhiều khuyến mãi.

"Hiện tại, hoạt động vận chuyển hàng hóa từ kho hàng đến các siêu thị WinMart và cửa hàng WinMart+/WiN đang gặp trở ngại do tình trạng ngập lụt và sạt lở tại các tỉnh miền Bắc. Tuy nhiên chúng tôi đã triển khai một số giải pháp để cung ứng hàng hóa kịp thời phục vụ người dân", đại diện đơn vị này khẳng định.

Tương tự, đại diện các siêu thị MM Mega Market, Lotte Mart... khẳng định việc thiếu hụt hàng nếu có cũng chỉ là cục bộ, mang tính thời điểm, còn lại lượng hàng đơn vị vẫn khá dồi dào, đặc biệt ở các điểm bán lớn.

Thậm chí nhiều mặt hàng thiết yếu được người dân mua nhiều trước đó như bánh mì, nước suối, trái cây, thịt... đang được tăng cường lên quầy kệ liên tục nên nguồn cung nhiều thời điểm vượt nhu cầu.

Tuy vậy, nhiều đơn vị bán lẻ cho biết giao thông đi lại khó khăn, bị chia cắt ở nhiều vùng khiến công tác giao nhận hàng hóa từ kho đến một số điểm siêu thị, cửa hàng nhỏ, ở vị trí xa đang gặp khó khăn, vì thế việc hàng đến điểm bán có thể bị chậm hơn bình thường, nhất là sản phẩm tươi sống.

"Nhìn chung việc thiếu hàng cục bộ sẽ được khắc phục sớm nhờ nhiều giải pháp được đưa ra, đặc biệt ưu tiên tính toán chuyển từ nơi dư sang nơi thiếu trong khu vực lân cận để kịp thời phục vụ người dân", đại diện một đơn vị bán lẻ khẳng định.

Tăng cường hàng hóa cho miền Bắc

Siêu thị khẳng định thiếu rau chỉ là cục bộ, mang tính thời điểm
Người dân mua hàng tích trữ tại siêu thị.

Trong những ngày qua, chuỗi cung ứng hàng hóa của các hệ thống phân phối lớn như Saigon Co.op, Central Retail, MM Mega Market cũng như nhiều doanh nghiệp (DN) sản xuất thực phẩm tại TP. Hồ Chí Minh đã tập trung nguồn lực nhằm tiếp ứng hàng hóa cho các tỉnh, thành bị ảnh hưởng bởi bão số 3 (Yagi) và mưa lũ sau bão. Các DN cam kết giữ nguyên giá bán, không tăng giá.

Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Phó Tổng giám đốc Saigon Co.op cho hay, trước khi bão Yagi đổ bộ, các siêu thị Co.opmart ở phía Bắc đã chủ động tăng lượng hàng dự trữ lên gấp 3 so với ngày thường, tập trung vào các loại rau củ quả, gạo, mì ăn liền, bún ăn liền, đường, dầu ăn, bột ngọt…

"Hiện nay, Saigon Co.op đã tăng cường dự trữ hàng hóa tại miền Bắc gấp 3 lần so với bình thường, đồng thời duy trì hoạt động 24/24 của trung tâm phân phối tại Bắc Ninh. Số lượng xe được Saigon Co.op điều hướng từ các trung tâm khác đến phục vụ riêng cho thị trường miền Bắc đã tăng gấp 3 lần so với ngày thường. Ngoài xe chuyên dụng, Trung tâm phân phối Saigon Co.op đã linh động sử dụng xe tải gọn nhẹ nhằm có thể di chuyển nhanh chóng trên đường. Ngoài ra, các mặt hàng rau củ từ Đồng Nai, Lâm Đồng và các tỉnh miền Tây cũng được vận chuyển ra miền Bắc để đáp ứng nhu cầu, bao gồm hơn 200 tấn rau quả như rau muống, cải thảo, dưa leo, cà chua và nhiều loại trái cây khác", ông Nguyễn Ngọc Thắng cho biết thêm.

Theo ông Nguyễn Ngọc Thắng, hiện nay, tại từng siêu thị ở các tỉnh miền Bắc, nhu cầu mua sắm tăng 50% so với ngày thường. Các đơn hàng đặt trực tuyến tăng gấp 2 - 3 lần, tập trung vào nhóm thực phẩm khô như mì, bún, miến phở ăn liền, lương khô, sữa, bánh kẹo... Những đơn hàng này được nhân viên sắp xếp, nỗ lực giao trong ngày.

Đối với những khu vực đang bị giao thông chia cắt, Co.opmart trao đổi với khách hàng nhằm tìm kiếm giải pháp giao nhận thuận tiện nhất. Ngoài việc đảm bảo nguồn cung, Co.opmart còn tiếp tục thực hiện chương trình khuyến mãi lớn cho các sản phẩm thiết yếu. Các mặt hàng được giảm giá từ 15 - 35% bao gồm mì, phở, thịt hộp, sữa, bánh kẹo cùng với chương trình mua 1 tặng 1; hoặc ưu đãi khi mua nhiều sản phẩm gia dụng như nước giặt, giấy vệ sinh và rau củ quả.

Tương tự, hệ thống siêu thị GO!, Big C tại các tỉnh phía Nam cũng đã tăng cường 100% sản lượng cung ứng rau củ các loại so với ngày thường cho các tỉnh miền Bắc. Theo đó, trung bình mỗi chuyến xe từ Đà Lạt giao cho miền Trung và miền Bắc là 40 tấn/chuyến, nay tăng lên 75 - 80 tấn. Tính đến ngày 11/9, Central Retail Việt Nam (chủ hệ thống siêu thị GO!, Big C) đã vận chuyển 3 chuyến hàng đến các siêu thị GO!, Big C miền Bắc với khoảng 150 tấn rau củ quả.

Hệ thống MM Mega Market cũng đang tăng dự trữ nguồn hàng thực phẩm do lo ngại sự gián đoạn chuỗi cung ứng có thể xảy tại các địa phương bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão lũ, bảo đảm có đủ nguồn hàng tươi sống như rau củ quả, thịt lợn… đi khắp các tỉnh, thành Bắc Bộ; đặc biệt là Quảng Ninh, Hải Phòng...

Đại diện MM Mega Market cho biết, đơn vị đã tăng lên 2 chuyến xe vận chuyển rau củ, quả từ Bình Dương và Lâm Đồng đến Hà Nội mỗi ngày (tương đương 16 tấn). Đơn vị vẫn nỗ lực duy trì nguồn cung ổn định nhất có thể với cam kết không tăng giá hàng hóa, đặc biệt là các mặt hàng tươi sống như rau củ quả, thịt cá...

Trong khi đó, để đáp ứng hàng hóa cho các siêu thị, nhà phân phối, các DN sản xuất của TP. Hồ Chí Minh cũng đã đẩy mạnh tăng tốc sản xuất hàng hóa. Bà Lý Kim Chi, Chủ tịch Hội Lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh (FFA) cho biết, ngay khi nhận được thông tin bão Yagi gây thiệt hại nặng nề cho các tỉnh phía Bắc, lãnh đạo FFA đã làm việc với các đơn vị sản xuất chủ lực thuộc Hiệp hội để đánh giá tình hình cung ứng và tăng cường sản xuất trong tình hình miền Bắc thiếu hàng tạm thời.

Hiện các doanh nghiệp ngành thực phẩm TP. Hồ Chí Minh sẵn sàng tăng ca, tăng cường sản xuất, đưa thực phẩm ra miền Bắc để bình ổn thị trường, không để thiếu hàng và không tăng giá. Ngoài ra, các doanh nghiệp hội viên FFA cũng đang quyên góp, hỗ trợ người dân miền Bắc gặp khó khăn do bão lũ thông qua ủng hộ cá nhân, các chương trình thiện nguyện hay lời kêu gọi của Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh.

Tạm dừng hoạt động Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai - Hà Khẩu do mưa lũ Tạm dừng hoạt động Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai - Hà Khẩu do mưa lũ
Siêu thị tích cực tăng cung, không để xảy ra tình trạng khan hàng, tăng giá Siêu thị tích cực tăng cung, không để xảy ra tình trạng khan hàng, tăng giá
Khẩn trương cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm phục vụ người dân vùng lũ Khẩn trương cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm phục vụ người dân vùng lũ
Ngọc Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Vietnam Airlines Group mở bán 1,5 triệu vé tết sớm, giá cao hay thấp?

Vietnam Airlines Group mở bán 1,5 triệu vé tết sớm, giá cao hay thấp?

Đây là đợt mở bán vé đầu tiên với gần 1,5 triệu vé máy bay trên toàn mạng bay nội địa cho giai đoạn đi lại từ ngày 13/1 đến 12/2/2025.
Giá vàng nhẫn tiến sát giá vàng miếng SJC

Giá vàng nhẫn tiến sát giá vàng miếng SJC

Giá vàng nhẫn trong nước sáng nay tăng theo giá vàng thế giới và đang đuổi sát giá vàng miếng SJC.
Nếu tiếp tục giữ đà tăng, giá tiêu nội địa có thể cán mốc 160.000 đồng/kg

Nếu tiếp tục giữ đà tăng, giá tiêu nội địa có thể cán mốc 160.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay tại một số vùng trồng trọng điểm trong nước tiếp tục giữ ổn định, dao động quanh ngưỡng 152.000-156.000 đồng/kg.
Giá cà phê sẽ còn biến động mạnh từ nay tới hết năm 2024?

Giá cà phê sẽ còn biến động mạnh từ nay tới hết năm 2024?

Thị trường cà phê trong nước hôm nay nằm trong khoảng 123.500 - 124.000. Hiện giá mua trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên là 123.600 đồng/kg, giá mua cao nhất tại tỉnh Đắk Nông, Đắk Lắk là 124.000 đồng/kg.
Giá vàng nhẫn lập kỷ lục mới theo đà tăng của thế giới

Giá vàng nhẫn lập kỷ lục mới theo đà tăng của thế giới

Giá vàng thế giới liên tiếp lập kỷ lục khiến giá vàng nhẫn tròn tiếp tục tăng lên mức 79,2 triệu đồng, phá vỡ mọi kỷ lục trước đó.
Chuyên gia: Giá cà phê trong mùa vụ tới sẽ ở mức 120.000 – 130.000 đồng/kg

Chuyên gia: Giá cà phê trong mùa vụ tới sẽ ở mức 120.000 – 130.000 đồng/kg

Thị trường cà phê trong nước hôm nay tăng 2.000 đồng/kg nằm trong khoảng 123.500 - 124.000. Hiện giá mua trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên là 123.600 đồng/kg, giá mua cao nhất tại tỉnh Đắk Nông, Đắk Lắk là 124.000 đồng/kg.
Giá tiêu liên tục tăng do nhu cầu thị trường vẫn ở mức cao

Giá tiêu liên tục tăng do nhu cầu thị trường vẫn ở mức cao

Giá tiêu hôm nay ngày 15/9/2024, tại các vùng trọng điểm duy trì đà đi ngang so với ngày hôm qua giao dịch quanh mốc 152.000 -156.000 đồng/kg, giá mua cao nhất tại các tỉnh Đắk Nông, Đắk Lắk là 156.000 đồng/kg.
Giá vàng nhẫn vượt 79 triệu đồng/lượng

Giá vàng nhẫn vượt 79 triệu đồng/lượng

Giá vàng thế giới tăng vọt, vượt qua đỉnh cũ hồi cuối tháng 8, rồi liên tiếp lập kỷ lục cao mới, có lúc lên trên 2.570 USD/ounce rong bối cảnh có nhiều đồn đoán Mỹ sẽ cắt giảm lãi suất 0,5 điểm % vào tuần tới. Trong nước, giá vàng nhẫn lên mức cao nhất trong lịch sử 79,1 triệu đồng/lượng.
Vì sao vụ thu hoạch tiêu năm 2025 của Việt Nam sẽ bị chậm lại?

Vì sao vụ thu hoạch tiêu năm 2025 của Việt Nam sẽ bị chậm lại?

Giá tiêu hôm nay tại một số vùng trồng trọng điểm trong nước tiếp tục giữ ổn định, dao động quanh ngưỡng 152.000-156.000 đồng/kg.
Giá cà phê tiếp tục tăng mạnh trong phiên cuối tuần

Giá cà phê tiếp tục tăng mạnh trong phiên cuối tuần

Giá cà phê hôm nay tại khu vực Tây Nguyên tiếp tục tăng nhẹ 500-600 đồng/kg tùy vùng trồng. Qua đó đưa mức giá cà phê trung bình hiện ở quanh mốc 121.300 đồng/kg tại khu vực Tây Nguyên.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động