Siêu thị khẳng định thiếu rau chỉ là cục bộ, mang tính thời điểm

Do ảnh hưởng bão lũ khiến nguồn cung lương thực, thực phẩm ở các tỉnh phía bắc tăng gặp khó khăn, các nhà cung cấp đang tích cực tăng cường đưa hàng từ miền Nam ra miền Bắc để đảm bảo nhu cầu thị trường.
Hàng không, đường sắt vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ các tỉnh miền Bắc Thần tốc phủ sóng di động Viettel ngay trong đêm phục vụ cứu hộ cứu nạn Nguồn cung thực phẩm cho thị trường phía Bắc không thiếu
Rau xanh được bày bán tại siêu thị Winmart + sáng 12/9.
Rau xanh được bày bán tại siêu thị Winmart + sáng 12/9.

Hết hàng chỉ diễn ra cục bộ

Hoàn lưu của cơn bão số 3 đang gây mưa lớn và ngập cục bộ tại một số địa bàn của thành phố Hà Nội, gây khó khăn cho việc di chuyển các phương tiện, ảnh hướng đến việc cung ứng hàng hóa.

Tối 10/9, trên một số trang mạng xã hội, người dân Hà Nội phản ánh việc thiếu hàng tươi sống tại một số điểm bán, chủ yếu rau ăn củ ở một số cửa hàng, siêu thị nhỏ vào buổi tối.

Trả lời báo Tuổi Trẻ, đại diện WinMart cho biết việc thiếu hàng mà người dân phản ánh chủ yếu rơi vào buổi tối, cuối ngày, và việc hết hàng nếu có cũng chỉ diễn ra cục bộ tại một số thời điểm nhất định, tại điểm bán nhỏ.

Còn thời điểm này, hàng hóa tại các điểm bán ở Hà Nội nói riêng và khu vực miền Bắc nói chung cơ bản đầy đủ, hàng được châm lên quầy kệ liên tục với giá bán bình ổn, thậm chí áp dụng nhiều khuyến mãi.

"Hiện tại, hoạt động vận chuyển hàng hóa từ kho hàng đến các siêu thị WinMart và cửa hàng WinMart+/WiN đang gặp trở ngại do tình trạng ngập lụt và sạt lở tại các tỉnh miền Bắc. Tuy nhiên chúng tôi đã triển khai một số giải pháp để cung ứng hàng hóa kịp thời phục vụ người dân", đại diện đơn vị này khẳng định.

Tương tự, đại diện các siêu thị MM Mega Market, Lotte Mart... khẳng định việc thiếu hụt hàng nếu có cũng chỉ là cục bộ, mang tính thời điểm, còn lại lượng hàng đơn vị vẫn khá dồi dào, đặc biệt ở các điểm bán lớn.

Thậm chí nhiều mặt hàng thiết yếu được người dân mua nhiều trước đó như bánh mì, nước suối, trái cây, thịt... đang được tăng cường lên quầy kệ liên tục nên nguồn cung nhiều thời điểm vượt nhu cầu.

Tuy vậy, nhiều đơn vị bán lẻ cho biết giao thông đi lại khó khăn, bị chia cắt ở nhiều vùng khiến công tác giao nhận hàng hóa từ kho đến một số điểm siêu thị, cửa hàng nhỏ, ở vị trí xa đang gặp khó khăn, vì thế việc hàng đến điểm bán có thể bị chậm hơn bình thường, nhất là sản phẩm tươi sống.

"Nhìn chung việc thiếu hàng cục bộ sẽ được khắc phục sớm nhờ nhiều giải pháp được đưa ra, đặc biệt ưu tiên tính toán chuyển từ nơi dư sang nơi thiếu trong khu vực lân cận để kịp thời phục vụ người dân", đại diện một đơn vị bán lẻ khẳng định.

Tăng cường hàng hóa cho miền Bắc

Siêu thị khẳng định thiếu rau chỉ là cục bộ, mang tính thời điểm
Người dân mua hàng tích trữ tại siêu thị.

Trong những ngày qua, chuỗi cung ứng hàng hóa của các hệ thống phân phối lớn như Saigon Co.op, Central Retail, MM Mega Market cũng như nhiều doanh nghiệp (DN) sản xuất thực phẩm tại TP. Hồ Chí Minh đã tập trung nguồn lực nhằm tiếp ứng hàng hóa cho các tỉnh, thành bị ảnh hưởng bởi bão số 3 (Yagi) và mưa lũ sau bão. Các DN cam kết giữ nguyên giá bán, không tăng giá.

Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Phó Tổng giám đốc Saigon Co.op cho hay, trước khi bão Yagi đổ bộ, các siêu thị Co.opmart ở phía Bắc đã chủ động tăng lượng hàng dự trữ lên gấp 3 so với ngày thường, tập trung vào các loại rau củ quả, gạo, mì ăn liền, bún ăn liền, đường, dầu ăn, bột ngọt…

"Hiện nay, Saigon Co.op đã tăng cường dự trữ hàng hóa tại miền Bắc gấp 3 lần so với bình thường, đồng thời duy trì hoạt động 24/24 của trung tâm phân phối tại Bắc Ninh. Số lượng xe được Saigon Co.op điều hướng từ các trung tâm khác đến phục vụ riêng cho thị trường miền Bắc đã tăng gấp 3 lần so với ngày thường. Ngoài xe chuyên dụng, Trung tâm phân phối Saigon Co.op đã linh động sử dụng xe tải gọn nhẹ nhằm có thể di chuyển nhanh chóng trên đường. Ngoài ra, các mặt hàng rau củ từ Đồng Nai, Lâm Đồng và các tỉnh miền Tây cũng được vận chuyển ra miền Bắc để đáp ứng nhu cầu, bao gồm hơn 200 tấn rau quả như rau muống, cải thảo, dưa leo, cà chua và nhiều loại trái cây khác", ông Nguyễn Ngọc Thắng cho biết thêm.

Theo ông Nguyễn Ngọc Thắng, hiện nay, tại từng siêu thị ở các tỉnh miền Bắc, nhu cầu mua sắm tăng 50% so với ngày thường. Các đơn hàng đặt trực tuyến tăng gấp 2 - 3 lần, tập trung vào nhóm thực phẩm khô như mì, bún, miến phở ăn liền, lương khô, sữa, bánh kẹo... Những đơn hàng này được nhân viên sắp xếp, nỗ lực giao trong ngày.

Đối với những khu vực đang bị giao thông chia cắt, Co.opmart trao đổi với khách hàng nhằm tìm kiếm giải pháp giao nhận thuận tiện nhất. Ngoài việc đảm bảo nguồn cung, Co.opmart còn tiếp tục thực hiện chương trình khuyến mãi lớn cho các sản phẩm thiết yếu. Các mặt hàng được giảm giá từ 15 - 35% bao gồm mì, phở, thịt hộp, sữa, bánh kẹo cùng với chương trình mua 1 tặng 1; hoặc ưu đãi khi mua nhiều sản phẩm gia dụng như nước giặt, giấy vệ sinh và rau củ quả.

Tương tự, hệ thống siêu thị GO!, Big C tại các tỉnh phía Nam cũng đã tăng cường 100% sản lượng cung ứng rau củ các loại so với ngày thường cho các tỉnh miền Bắc. Theo đó, trung bình mỗi chuyến xe từ Đà Lạt giao cho miền Trung và miền Bắc là 40 tấn/chuyến, nay tăng lên 75 - 80 tấn. Tính đến ngày 11/9, Central Retail Việt Nam (chủ hệ thống siêu thị GO!, Big C) đã vận chuyển 3 chuyến hàng đến các siêu thị GO!, Big C miền Bắc với khoảng 150 tấn rau củ quả.

Hệ thống MM Mega Market cũng đang tăng dự trữ nguồn hàng thực phẩm do lo ngại sự gián đoạn chuỗi cung ứng có thể xảy tại các địa phương bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão lũ, bảo đảm có đủ nguồn hàng tươi sống như rau củ quả, thịt lợn… đi khắp các tỉnh, thành Bắc Bộ; đặc biệt là Quảng Ninh, Hải Phòng...

Đại diện MM Mega Market cho biết, đơn vị đã tăng lên 2 chuyến xe vận chuyển rau củ, quả từ Bình Dương và Lâm Đồng đến Hà Nội mỗi ngày (tương đương 16 tấn). Đơn vị vẫn nỗ lực duy trì nguồn cung ổn định nhất có thể với cam kết không tăng giá hàng hóa, đặc biệt là các mặt hàng tươi sống như rau củ quả, thịt cá...

Trong khi đó, để đáp ứng hàng hóa cho các siêu thị, nhà phân phối, các DN sản xuất của TP. Hồ Chí Minh cũng đã đẩy mạnh tăng tốc sản xuất hàng hóa. Bà Lý Kim Chi, Chủ tịch Hội Lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh (FFA) cho biết, ngay khi nhận được thông tin bão Yagi gây thiệt hại nặng nề cho các tỉnh phía Bắc, lãnh đạo FFA đã làm việc với các đơn vị sản xuất chủ lực thuộc Hiệp hội để đánh giá tình hình cung ứng và tăng cường sản xuất trong tình hình miền Bắc thiếu hàng tạm thời.

Hiện các doanh nghiệp ngành thực phẩm TP. Hồ Chí Minh sẵn sàng tăng ca, tăng cường sản xuất, đưa thực phẩm ra miền Bắc để bình ổn thị trường, không để thiếu hàng và không tăng giá. Ngoài ra, các doanh nghiệp hội viên FFA cũng đang quyên góp, hỗ trợ người dân miền Bắc gặp khó khăn do bão lũ thông qua ủng hộ cá nhân, các chương trình thiện nguyện hay lời kêu gọi của Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh.

Tạm dừng hoạt động Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai - Hà Khẩu do mưa lũ Tạm dừng hoạt động Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai - Hà Khẩu do mưa lũ
Siêu thị tích cực tăng cung, không để xảy ra tình trạng khan hàng, tăng giá Siêu thị tích cực tăng cung, không để xảy ra tình trạng khan hàng, tăng giá
Khẩn trương cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm phục vụ người dân vùng lũ Khẩn trương cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm phục vụ người dân vùng lũ
Ngọc Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hyundai Venue N Line thế hệ mới: Đậm chất thể thao, công nghệ cao nhưng vẫn giữ nguyên sức mạnh

Hyundai Venue N Line thế hệ mới: Đậm chất thể thao, công nghệ cao nhưng vẫn giữ nguyên sức mạnh

Hyundai tiếp tục mở rộng danh mục xe thể thao với Venue N Line thế hệ mới – mẫu SUV cỡ nhỏ mang diện mạo mạnh mẽ hơn, nội thất cao cấp và trang bị công nghệ hiện đại. Dù được làm mới toàn diện, xe vẫn giữ nguyên khối động cơ tăng áp 1.0L quen thuộc.
Hà Nội sôi động mùa mua sắm cuối năm: Hơn 100 gian hàng giảm giá tới 50%

Hà Nội sôi động mùa mua sắm cuối năm: Hơn 100 gian hàng giảm giá tới 50%

Tháng 11 đánh dấu cao điểm khuyến mại tại Thủ đô khi Sở Công Thương Hà Nội khởi động “Ngày hội khuyến mại tháng 11” với hàng loạt ưu đãi lớn, thu hút người tiêu dùng và doanh nghiệp cùng tham gia thúc đẩy thị trường nội địa.
Ford Việt Nam tung chương trình “Thời điểm vàng mua xe Ford” – Ưu đãi khủng, tổng giá trị hơn 7 tỷ đồng

Ford Việt Nam tung chương trình “Thời điểm vàng mua xe Ford” – Ưu đãi khủng, tổng giá trị hơn 7 tỷ đồng

Ford Việt Nam cùng hệ thống đại lý ủy quyền trên toàn quốc vừa chính thức triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt “Thời Điểm Vàng Mua Xe Ford”, mang đến cơ hội sở hữu xe Ford cùng nhiều phần quà giá trị. Chương trình diễn ra từ ngày 01/11 đến 15 giờ ngày 22/11/2025, áp dụng cho tất cả các dòng xe Ford với tổng giá trị giải thưởng lên tới hơn 7 tỷ đồng.
Giá xăng dầu tăng mạnh, dầu diesel vọt hơn 1.300 đồng/lít

Giá xăng dầu tăng mạnh, dầu diesel vọt hơn 1.300 đồng/lít

Trong kỳ điều hành chiều 30/10, giá xăng dầu trong nước đồng loạt tăng mạnh trở lại sau một phiên giảm. Đáng chú ý, dầu diesel tăng tới 1.320 đồng/lít – mức tăng cao nhất trong nhiều tháng qua, kéo giá bán lẻ xăng dầu tiệm cận mốc 20.500 đồng/lít.
Samsung và Apple cùng chịu “cú sốc” giá giảm

Samsung và Apple cùng chịu “cú sốc” giá giảm

Chỉ sau vài tháng ra mắt, hai mẫu smartphone mỏng nhẹ được kỳ vọng là Galaxy S25 Edge và iPhone Air đã lao dốc giá bán tại thị trường Việt Nam. Diễn biến này phản ánh rõ sự chững lại của phân khúc điện thoại siêu mỏng, khi người dùng dần quay lưng với thiết kế thời trang nhưng thiếu khác biệt về trải nghiệm.
Biến động thời tiết toàn cầu làm dậy sóng thị trường cà phê thế giới

Biến động thời tiết toàn cầu làm dậy sóng thị trường cà phê thế giới

Giá cà phê Robusta và Arabica đồng loạt tăng mạnh trong phiên giao dịch mới nhất do lo ngại thiếu hụt nguồn cung toàn cầu. Mưa kéo dài tại Tây Nguyên và khô hạn ở Brazil đang làm đảo lộn cán cân sản xuất, đe dọa tiến độ xuất khẩu cà phê Việt Nam trong những tháng cuối năm.
Thị trường tiêu dùng Hà Nội sôi động với “Ngày hội khuyến mại tháng 11”

Thị trường tiêu dùng Hà Nội sôi động với “Ngày hội khuyến mại tháng 11”

Từ tối 31/10 đến hết ngày 5/11, “Ngày hội khuyến mại tháng 11” sẽ chính thức khởi động tại Khu đô thị Times City (458 Minh Khai, Hà Nội), mở màn cho mùa mua sắm sôi động cuối năm. Sự kiện là điểm nhấn trong chương trình khuyến mại tập trung TP. Hà Nội 2025, nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt và lan tỏa phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Hàng Việt giữ vững “trụ đỡ” thị trường nội địa, khẳng định thương hiệu quốc gia

Hàng Việt giữ vững “trụ đỡ” thị trường nội địa, khẳng định thương hiệu quốc gia

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đầy biến động giai đoạn 2021-2025, hàng Việt Nam đã vươn lên mạnh mẽ, chiếm ưu thế tại hệ thống phân phối hiện đại và từng bước khẳng định vị thế thương hiệu quốc gia. Đề án phát triển thị trường và cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã trở thành động lực then chốt.
Cảnh báo thuốc giả: Cách nhận biết để bảo vệ bản thân và gia đình

Cảnh báo thuốc giả: Cách nhận biết để bảo vệ bản thân và gia đình

Trước tình trạng thuốc giả, thuốc kém chất lượng tràn lan trên thị trường, người tiêu dùng cần trang bị kiến thức nhận biết và chọn mua thuốc từ nguồn tin cậy. Một vài dấu hiệu nhỏ có thể giúp ngăn chặn nguy cơ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.
Tuyên Quang: Xúc tiến thương mại – “đòn bẩy” đưa sản phẩm thế mạnh vươn xa

Tuyên Quang: Xúc tiến thương mại – “đòn bẩy” đưa sản phẩm thế mạnh vươn xa

Với lợi thế đặc trưng về nông sản, công nghiệp chế biến và văn hóa bản địa, Tuyên Quang đang đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng kênh tiêu thụ sản phẩm, từng bước khẳng định vị thế hàng hóa địa phương trên bản đồ thương mại trong nước, hướng tới xuất khẩu.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động