Doanh nghiệp du lịch nỗ lực khắc phục hậu quả sau bão Yagi

Sau bão số 3, du lịch đang là ngành chịu nhiều thiệt hại. Ngay khi bão đi qua, các doanh nghiệp lữ hành, hộ kinh doanh du lịch đang nỗ lực khắc phục hậu quả bão để sớm đưa hoạt động du lịch trở lại bình thường.
Agribank chung sức cùng các địa phương và người dân khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 Cả nước chung tay ủng hộ hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 Tin giả hoành hành trong bão số 3, người dùng mạng xã hội cần tỉnh táo
Doanh nghiệp du lịch gồng mình khắc phục hậu quả sau bão Yagi
Thống kê có khoảng 23 tàu du lịch bị chìm sau khi bão Yagi đổ bộ vào Quảng Ninh.

Thiệt hại nặng nề

Bão số 3 đổ bộ vào miền Bắc khiến ngành du lịch Quảng Ninh và Hải Phòng gánh chịu thiệt hại nặng nề. Không những hoạt động kinh doanh bị gián đoạn trong bão mà cơ sở hạ tầng du lịch bị tàn phá và hư hại nghiêm trọng sau bão.

Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu là một trong những địa điểm du lịch sầm uất, thu hút du khách trong nước và quốc tế. Thế nhưng, chỉ sau vài giờ khi bão số 3 càn quét, toàn bộ khu vực cảng bị thiệt hại nặng nề. Tại khu vực Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu có 23 tàu khách bị đắm và nhiều tàu bị va đập hư hỏng nhẹ, bay mái tôn…; hạ tầng các văn phòng trụ sở làm việc, đón tiếp khách của các doanh nghiệp tại cảng hư hỏng.

Trước khi Quảng Ninh, Hải Phòng có lệnh cấm biển, nhiều doanh nghiệp đã đưa hết tàu về bến, hủy tour của khách, để có chỗ neo đậu an toàn. Theo chia sẻ của ông Phạm Hà - CEO Lux Group - đơn vị kinh doanh du thuyền trên vịnh Lan Hạ, Hải Phòng, hai xuồng chở khách từ cảng ra du thuyền lớn của công ty đã bị chìm, còn tàu du lịch chở khách ngủ đêm của đơn vị cũng bị gió bão đánh va đập nhưng cơ bản vẫn hoạt động được. “Rất may mắn là thuỷ thủ và hệ thống tàu thuộc công ty vẫn an toàn. Vượt qua thử thách cho thấy tinh thần đoàn kết, sự kiên cường của mọi người thuộc doanh nghiệp”- ông Hà cho hay.

Mặc dù vậy, theo ông Phạm Hà, hiện tại du thuyền và nhà chờ cần được gia cố, làm sạch, trong đó du thuyền cũng sẽ trải qua các sửa chữa nhỏ về kính, nội thất để tiếp tục phục vụ du khách được an toàn. Hiện, chưa thể ấn định ngày đón khách cụ thể, xong công ty này sẽ hy vọng sẽ thông báo đến khách hàng trong thời gian sớm nhất.

Tương tự, hệ thống du thuyền của Indochine Sails cũng đã vượt qua cơn bão số 3 an toàn. Đặc biệt, đại diện doanh nghiệp - bà Lê Phương Nhi chia sẻ sự cảm kích trước sự vất vả, dũng cảm của toàn bộ thuỷ thủ đoàn. Tuy nhiên, do nội thất trong tàu cũng bị hư hại, đây là điều không thể tránh khỏi. Công ty này đang triển khai sửa chữa để sớm đưa tàu vào hoạt động, phục vụ du khách trong thời gian tới.

Quảng Ninh, Hải Phòng là những điểm đến được các công ty lữ hành thiết kế trong hành trình tour phục vụ du khách, nhất là khách quốc tế. Trước bão số 3, nhằm đảm bảo an toàn cho du khách, nhiều doanh nghiệp lữ hành đã tính toán, chuyển điểm đến cho du khách đang ký chương trình tour tháng 9 sang một số điểm khác trong khu vực miền Bắc như Ninh Bình, Hà Nam. Song, sau bão, với các thiệt hại nặng nề, nhiều công ty lữ hành có đoàn khởi hành du lịch tuyến miền Bắc, qua Hà Nội, Hạ Long tuần tới đang rất quan ngại về khả năng cung ứng dịch vụ của điểm đến.

Citadines là một trong những khách sạn 5 sao hàng đầu thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước lưu trú, nghỉ dưỡng trên địa bàn phường Bãi Cháy (TP Hạ Long). Trước khi bão số 3 đổ bộ, dù đã triển khai hàng loạt công tác ứng phó với thiên tai, nhưng Khách sạn Citadines vẫn hứng chịu thiệt hại nặng nề về cơ sở vật chất trước sức mạnh tàn phá của siêu bão. Bão đã làm nhiều hệ thống kính khu vực tầng 2 và tầng 3 toà nhà Citadines bị bong, vỡ; khoảng 50% cây trong khu vực khách sạn bị đổ gãy; hệ thống điện, nước bị gián đoạn sau bão. Một số tour du lịch cũng bị gián đoạn do ảnh hưởng của bão số 3.

Nỗ lực khắc phục để sớm trở lại

Doanh nghiệp du lịch gồng mình khắc phục hậu quả sau bão Yagi
Các lực lượng chức năng đang ra quân tổng vệ sinh nhiều tuyến phố trên địa bàn phường Bãi Cháy, TP Hạ Long (Quảng Ninh).

Ngay khi bão đi qua, các doanh nghiệp du lịch, khách sạn đã nỗ lực khắc phục hậu quả, để sớm trở lại hoạt động bình thường.

Ông Trần Văn Hồng, Chi hội trưởng Chi hội tàu du lịch Hạ Long (Quảng Ninh), cho biết: Chi hội hiện có 490 tàu, cơn bão số 3 làm nhiều tàu du lịch Hạ Long bị hư hỏng, thiệt hại nặng nề. Sau bão, các công ty, doanh nghiệp đã khẩn trương khắc phục phương tiện tiếp tục đưa vào hoạt động kinh doanh khách tham quan và lưu trú trên Vịnh Hạ Long. Công tác khắc phục sự cố tàu bị đắm gặp phải khó khăn vì các cơ sở sửa chữa đang bị quá tải.

Chi hội đang nỗ lực liên hệ với các đơn vị trục vớt sớm có phương án trục vớt các tàu về xưởng sửa chữa. Chi hội mong muốn các ngân hàng có thêm chính sách hỗ trợ vốn vay cho các tàu bị ảnh hưởng nặng của bão số 3 để chủ phương tiện sớm ổn định, đi vào kinh doanh. Tính đến nay, Chi hội tàu du lịch Hạ Long có khoảng 80% số lượng tàu cơ bản khắc phục, dọn dẹp xong sau bão sẵn sàng đón chở du khách tham quan trên vịnh trở lại.

Ngay sau khi bão đi, doanh nghiệp Citadines đã khẩn trương khắc phục hậu quả để hoạt động du lịch sớm trở lại bình thường.

Ông Jonathan Lai, Tổng Quản lý Citadines Marina Halong, cho biết: Ngay sau khi bão số 3 kết thúc, đơn vị đã cố gắng phối hợp với các lực lượng khôi phục lại sóng điện thoại, internet để đảm bảo mọi người liên lạc được với bên ngoài. Tranh thủ thời tiết đang ngớt mưa, đơn vị đang huy động nhân lực, máy móc dọn dẹp từ khuôn viên, sảnh đến các phòng ốc để sẵn sàng chào du khách trở lại. Mặc dù bão đi qua để lại bộn bè khó khăn nhưng tin rằng với sự vào cuộc của lãnh đạo địa phương cùng với người dân và doanh nghiệp mọi thứ sẽ sớm khôi phục trở lại để du khách được ngắm nhìn lại vẻ xinh đẹp của thành phố ven bờ di sản.

Tại Cát Bà (Hải Phòng), khu nghỉ dưỡng Flamingo Cát Bà cũng đang nỗ lực đồng hành với ban chỉ đạo phòng chống bão số 3 tại địa phương để tiến hành xử lý và nhanh chóng khắc phục hậu quả do bão gây ra.

Kinh doanh trong lĩnh vực du thuyền sang trọng, Lux Cruises Group cũng đang nhanh chóng triển khai các biện pháp ứng phó và khắc phục thiệt hại, đảm bảo hoạt động trở lại trong thời gian ngắn nhất.

Hai tàu du lịch ngủ đêm của Lux Cruises, gồm Emperor Cruises Legacy Halong và Heritage Bình Chuẩn bị hư hại nhỏ sau bão. Trong đó, tàu Heritage Bình Chuẩn gặp va chạm ở phần mũi và đuôi, nhưng không ảnh hưởng đến cấu trúc chính của tàu.

Hai cano Heritage Express và Speedboat bị chìm do sóng lớn đã nhanh chóng được trục vớt và đưa về bến Tuần Châu để sửa chữa.

Các thủ tục bảo hiểm cũng đã được tiến hành khẩn trương nhằm xử lý thiệt hại về tài sản. Khu vực nhà chờ cũng đã được sửa chữa và bảo đảm an toàn, sẵn sàng đón khách trở lại trong thời gian tới.

Sau bão, Lux Cruises đã nhanh chóng triển khai các biện pháp sửa chữa và bảo trì. Tàu Emperor Cruises Legacy Halong dự kiến sẽ hoạt động trở lại vào ngày 13/9, trong khi tàu Heritage Bình Chuẩn sẽ sẵn sàng đón khách vào ngày 16/9.

Siêu thị khẳng định thiếu rau chỉ là cục bộ, mang tính thời điểm Siêu thị khẳng định thiếu rau chỉ là cục bộ, mang tính thời điểm
Không thu nợ bằng mọi cách với khách hàng bị thiệt hại do bão số 3 Không thu nợ bằng mọi cách với khách hàng bị thiệt hại do bão số 3
Các doanh nghiệp bảo hiểm bồi thường nghìn tỷ sau mưa lũ ở miền Bắc Các doanh nghiệp bảo hiểm bồi thường nghìn tỷ sau mưa lũ ở miền Bắc
Ngọc Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tập đoàn T&T Group đề xuất loạt dự án chiến lược tại TP.HCM

Tập đoàn T&T Group đề xuất loạt dự án chiến lược tại TP.HCM

Chiều 04/7/2025, Tập đoàn T&T Group đã có buổi làm việc với UBND TP. Hồ Chí Minh nhằm đề xuất hợp tác đầu tư vào một loạt lĩnh vực then chốt, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội thành phố. Tập đoàn kỳ vọng trở thành nhà đầu tư tư nhân chủ lực trong việc hình thành hệ sinh thái hạ tầng – công nghệ đa ngành tại đô thị lớn nhất cả nước.
Thị trường smartphone tháng 6/2025: Người Việt chi nhiều hơn cho điện thoại chất lượng

Thị trường smartphone tháng 6/2025: Người Việt chi nhiều hơn cho điện thoại chất lượng

Tháng 6/2025, thị trường điện thoại tại Việt Nam tiếp tục ghi nhận sự dịch chuyển từ phân khúc phổ thông sang cao cấp, với người tiêu dùng ngày càng sẵn sàng chi cho trải nghiệm tốt hơn. Apple dẫn đầu với gần 39 % thị phần, tiếp theo là Samsung, Oppo, cùng xu hướng mạnh mẽ từ Xiaomi và smartphone 5G. Một bức tranh công nghệ đầy sắc màu và đậm dấu ấn thời đại mới.
Kinh tế tư nhân bứt phá, số doanh nghiệp thành lập mới lập kỷ lục

Kinh tế tư nhân bứt phá, số doanh nghiệp thành lập mới lập kỷ lục

Riêng trong tháng 6 năm 2025 ghi nhận dấu mốc bứt phá của kinh tế tư nhân Việt Nam khi số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới vượt kỷ lục, đạt hơn 24.000 đơn vị, gấp đôi so với cùng kỳ các năm 2021 - 2024.
“Chìa khoá số” mở đường cho ngành điện tử Việt Nam trong kỷ nguyên AI và chuỗi cung ứng mới

“Chìa khoá số” mở đường cho ngành điện tử Việt Nam trong kỷ nguyên AI và chuỗi cung ứng mới

Ngày 02/7/2025, Diễn đàn Công nghiệp Sản xuất – M-TALKS 2025 với chủ đề “Đổi mới tương lai ngành sản xuất điện tử Việt Nam: Ứng dụng AI, Tự động hóa và Hội nhập chuỗi cung ứng toàn cầu” đã diễn ra tại khách sạn Pullman Hà Nội.
Hơn 24.000 doanh nghiệp mới trong tháng 6: Kinh tế tư nhân bứt phá

Hơn 24.000 doanh nghiệp mới trong tháng 6: Kinh tế tư nhân bứt phá

Số doanh nghiệp thành lập mới trong tháng 6 lập kỷ lục với hơn 24.000 đơn vị – mức cao nhất từ trước đến nay. Cùng với sự gia tăng số doanh nghiệp quay trở lại hoạt động, những con số tích cực cho thấy niềm tin của khu vực kinh tế tư nhân đang mạnh mẽ trở lại sau khi Nghị quyết 68 được ban hành.
Nhiều chính sách kinh tế mới có hiệu lực từ ngày 1/7/2025

Nhiều chính sách kinh tế mới có hiệu lực từ ngày 1/7/2025

Nhiều luật, nghị định, thông tư và chính sách pháp luật mới trong các lĩnh vực thuế, quy hoạch, thương mại điện tử, tín dụng nông nghiệp... sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2025 tạo hành lang pháp lý mới cho hoạt động sản xuất - kinh doanh và quản lý nhà nước.
Khách hàng trẻ nói gì về 2 mẫu xe  Omoda C5 và Jaecoo J7 PHEV?

Khách hàng trẻ nói gì về 2 mẫu xe Omoda C5 và Jaecoo J7 PHEV?

Trong bối cảnh thị trường xe ô tô Việt Nam đang chuyển dịch mạnh mẽ sang các dòng xe thông minh và tiết kiệm năng lượng, các mẫu xe mới như Omoda C5 và Jaecoo J7 PHEV đã nhanh chóng thu hút sự chú ý.
Từ 1/7, doanh nghiệp chỉ được phép khuyến mại hàng hóa, dịch vụ với mức giảm giá tối đa 50%

Từ 1/7, doanh nghiệp chỉ được phép khuyến mại hàng hóa, dịch vụ với mức giảm giá tối đa 50%

Mới đây, Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân vừa ký ban hành Thông tư số 39/2025/TT-BCT của Bộ Công Thương quy định hạn mức tối đa về giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại, mức giảm tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại mà thương nhân được thực hiện trong hoạt động khuyến mại.
Mailisa – 27 năm định vị thương hiệu bằng uy tín và trách nhiệm cộng đồng

Mailisa – 27 năm định vị thương hiệu bằng uy tín và trách nhiệm cộng đồng

Trải qua hành trình 27 năm xây dựng và phát triển phát triển, từ năm 1998 đến nay, hệ thống thẩm mỹ Mailisa đã mở rộng với 17 chi nhánh trên toàn quốc và phục vụ hàng đông đảo khách hàng trên cả nước. Tuy nhiên, điều được nhấn mạnh không chỉ là quy mô mà còn là định hướng phát triển bền vững dựa trên nền tảng chuyên môn y khoa và cam kết trách nhiệm với cộng đồng.
Mở rộng tín dụng khuyến khích nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn

Mở rộng tín dụng khuyến khích nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn

Từ 01/7/2025, Nghị định 156/2025/NĐ-CP chính thức mở rộng tín dụng khuyến khích nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn với nhiều ưu đãi đột phá, giảm mạnh rào cản vay vốn cho nông dân và doanh nghiệp.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động