Doanh nghiệp du lịch nỗ lực khắc phục hậu quả sau bão Yagi

Sau bão số 3, du lịch đang là ngành chịu nhiều thiệt hại. Ngay khi bão đi qua, các doanh nghiệp lữ hành, hộ kinh doanh du lịch đang nỗ lực khắc phục hậu quả bão để sớm đưa hoạt động du lịch trở lại bình thường.
Agribank chung sức cùng các địa phương và người dân khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 Cả nước chung tay ủng hộ hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 Tin giả hoành hành trong bão số 3, người dùng mạng xã hội cần tỉnh táo
Doanh nghiệp du lịch gồng mình khắc phục hậu quả sau bão Yagi
Thống kê có khoảng 23 tàu du lịch bị chìm sau khi bão Yagi đổ bộ vào Quảng Ninh.

Thiệt hại nặng nề

Bão số 3 đổ bộ vào miền Bắc khiến ngành du lịch Quảng Ninh và Hải Phòng gánh chịu thiệt hại nặng nề. Không những hoạt động kinh doanh bị gián đoạn trong bão mà cơ sở hạ tầng du lịch bị tàn phá và hư hại nghiêm trọng sau bão.

Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu là một trong những địa điểm du lịch sầm uất, thu hút du khách trong nước và quốc tế. Thế nhưng, chỉ sau vài giờ khi bão số 3 càn quét, toàn bộ khu vực cảng bị thiệt hại nặng nề. Tại khu vực Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu có 23 tàu khách bị đắm và nhiều tàu bị va đập hư hỏng nhẹ, bay mái tôn…; hạ tầng các văn phòng trụ sở làm việc, đón tiếp khách của các doanh nghiệp tại cảng hư hỏng.

Trước khi Quảng Ninh, Hải Phòng có lệnh cấm biển, nhiều doanh nghiệp đã đưa hết tàu về bến, hủy tour của khách, để có chỗ neo đậu an toàn. Theo chia sẻ của ông Phạm Hà - CEO Lux Group - đơn vị kinh doanh du thuyền trên vịnh Lan Hạ, Hải Phòng, hai xuồng chở khách từ cảng ra du thuyền lớn của công ty đã bị chìm, còn tàu du lịch chở khách ngủ đêm của đơn vị cũng bị gió bão đánh va đập nhưng cơ bản vẫn hoạt động được. “Rất may mắn là thuỷ thủ và hệ thống tàu thuộc công ty vẫn an toàn. Vượt qua thử thách cho thấy tinh thần đoàn kết, sự kiên cường của mọi người thuộc doanh nghiệp”- ông Hà cho hay.

Mặc dù vậy, theo ông Phạm Hà, hiện tại du thuyền và nhà chờ cần được gia cố, làm sạch, trong đó du thuyền cũng sẽ trải qua các sửa chữa nhỏ về kính, nội thất để tiếp tục phục vụ du khách được an toàn. Hiện, chưa thể ấn định ngày đón khách cụ thể, xong công ty này sẽ hy vọng sẽ thông báo đến khách hàng trong thời gian sớm nhất.

Tương tự, hệ thống du thuyền của Indochine Sails cũng đã vượt qua cơn bão số 3 an toàn. Đặc biệt, đại diện doanh nghiệp - bà Lê Phương Nhi chia sẻ sự cảm kích trước sự vất vả, dũng cảm của toàn bộ thuỷ thủ đoàn. Tuy nhiên, do nội thất trong tàu cũng bị hư hại, đây là điều không thể tránh khỏi. Công ty này đang triển khai sửa chữa để sớm đưa tàu vào hoạt động, phục vụ du khách trong thời gian tới.

Quảng Ninh, Hải Phòng là những điểm đến được các công ty lữ hành thiết kế trong hành trình tour phục vụ du khách, nhất là khách quốc tế. Trước bão số 3, nhằm đảm bảo an toàn cho du khách, nhiều doanh nghiệp lữ hành đã tính toán, chuyển điểm đến cho du khách đang ký chương trình tour tháng 9 sang một số điểm khác trong khu vực miền Bắc như Ninh Bình, Hà Nam. Song, sau bão, với các thiệt hại nặng nề, nhiều công ty lữ hành có đoàn khởi hành du lịch tuyến miền Bắc, qua Hà Nội, Hạ Long tuần tới đang rất quan ngại về khả năng cung ứng dịch vụ của điểm đến.

Citadines là một trong những khách sạn 5 sao hàng đầu thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước lưu trú, nghỉ dưỡng trên địa bàn phường Bãi Cháy (TP Hạ Long). Trước khi bão số 3 đổ bộ, dù đã triển khai hàng loạt công tác ứng phó với thiên tai, nhưng Khách sạn Citadines vẫn hứng chịu thiệt hại nặng nề về cơ sở vật chất trước sức mạnh tàn phá của siêu bão. Bão đã làm nhiều hệ thống kính khu vực tầng 2 và tầng 3 toà nhà Citadines bị bong, vỡ; khoảng 50% cây trong khu vực khách sạn bị đổ gãy; hệ thống điện, nước bị gián đoạn sau bão. Một số tour du lịch cũng bị gián đoạn do ảnh hưởng của bão số 3.

Nỗ lực khắc phục để sớm trở lại

Doanh nghiệp du lịch gồng mình khắc phục hậu quả sau bão Yagi
Các lực lượng chức năng đang ra quân tổng vệ sinh nhiều tuyến phố trên địa bàn phường Bãi Cháy, TP Hạ Long (Quảng Ninh).

Ngay khi bão đi qua, các doanh nghiệp du lịch, khách sạn đã nỗ lực khắc phục hậu quả, để sớm trở lại hoạt động bình thường.

Ông Trần Văn Hồng, Chi hội trưởng Chi hội tàu du lịch Hạ Long (Quảng Ninh), cho biết: Chi hội hiện có 490 tàu, cơn bão số 3 làm nhiều tàu du lịch Hạ Long bị hư hỏng, thiệt hại nặng nề. Sau bão, các công ty, doanh nghiệp đã khẩn trương khắc phục phương tiện tiếp tục đưa vào hoạt động kinh doanh khách tham quan và lưu trú trên Vịnh Hạ Long. Công tác khắc phục sự cố tàu bị đắm gặp phải khó khăn vì các cơ sở sửa chữa đang bị quá tải.

Chi hội đang nỗ lực liên hệ với các đơn vị trục vớt sớm có phương án trục vớt các tàu về xưởng sửa chữa. Chi hội mong muốn các ngân hàng có thêm chính sách hỗ trợ vốn vay cho các tàu bị ảnh hưởng nặng của bão số 3 để chủ phương tiện sớm ổn định, đi vào kinh doanh. Tính đến nay, Chi hội tàu du lịch Hạ Long có khoảng 80% số lượng tàu cơ bản khắc phục, dọn dẹp xong sau bão sẵn sàng đón chở du khách tham quan trên vịnh trở lại.

Ngay sau khi bão đi, doanh nghiệp Citadines đã khẩn trương khắc phục hậu quả để hoạt động du lịch sớm trở lại bình thường.

Ông Jonathan Lai, Tổng Quản lý Citadines Marina Halong, cho biết: Ngay sau khi bão số 3 kết thúc, đơn vị đã cố gắng phối hợp với các lực lượng khôi phục lại sóng điện thoại, internet để đảm bảo mọi người liên lạc được với bên ngoài. Tranh thủ thời tiết đang ngớt mưa, đơn vị đang huy động nhân lực, máy móc dọn dẹp từ khuôn viên, sảnh đến các phòng ốc để sẵn sàng chào du khách trở lại. Mặc dù bão đi qua để lại bộn bè khó khăn nhưng tin rằng với sự vào cuộc của lãnh đạo địa phương cùng với người dân và doanh nghiệp mọi thứ sẽ sớm khôi phục trở lại để du khách được ngắm nhìn lại vẻ xinh đẹp của thành phố ven bờ di sản.

Tại Cát Bà (Hải Phòng), khu nghỉ dưỡng Flamingo Cát Bà cũng đang nỗ lực đồng hành với ban chỉ đạo phòng chống bão số 3 tại địa phương để tiến hành xử lý và nhanh chóng khắc phục hậu quả do bão gây ra.

Kinh doanh trong lĩnh vực du thuyền sang trọng, Lux Cruises Group cũng đang nhanh chóng triển khai các biện pháp ứng phó và khắc phục thiệt hại, đảm bảo hoạt động trở lại trong thời gian ngắn nhất.

Hai tàu du lịch ngủ đêm của Lux Cruises, gồm Emperor Cruises Legacy Halong và Heritage Bình Chuẩn bị hư hại nhỏ sau bão. Trong đó, tàu Heritage Bình Chuẩn gặp va chạm ở phần mũi và đuôi, nhưng không ảnh hưởng đến cấu trúc chính của tàu.

Hai cano Heritage Express và Speedboat bị chìm do sóng lớn đã nhanh chóng được trục vớt và đưa về bến Tuần Châu để sửa chữa.

Các thủ tục bảo hiểm cũng đã được tiến hành khẩn trương nhằm xử lý thiệt hại về tài sản. Khu vực nhà chờ cũng đã được sửa chữa và bảo đảm an toàn, sẵn sàng đón khách trở lại trong thời gian tới.

Sau bão, Lux Cruises đã nhanh chóng triển khai các biện pháp sửa chữa và bảo trì. Tàu Emperor Cruises Legacy Halong dự kiến sẽ hoạt động trở lại vào ngày 13/9, trong khi tàu Heritage Bình Chuẩn sẽ sẵn sàng đón khách vào ngày 16/9.

Siêu thị khẳng định thiếu rau chỉ là cục bộ, mang tính thời điểm Siêu thị khẳng định thiếu rau chỉ là cục bộ, mang tính thời điểm
Không thu nợ bằng mọi cách với khách hàng bị thiệt hại do bão số 3 Không thu nợ bằng mọi cách với khách hàng bị thiệt hại do bão số 3
Các doanh nghiệp bảo hiểm bồi thường nghìn tỷ sau mưa lũ ở miền Bắc Các doanh nghiệp bảo hiểm bồi thường nghìn tỷ sau mưa lũ ở miền Bắc
Ngọc Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Ai đứng sau chuỗi cà phê KATINAT?

Ai đứng sau chuỗi cà phê KATINAT?

Sau khi đăng bài thông báo ủng hộ 1.000 đồng trên mỗi ly nước cho đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão lũ, chuỗi cà phê KATINAT nhận được cơn "bão gạch đá" và phản ứng tiêu cực. Thương hiệu này đã nhanh chóng đăng bài xin lỗi ngay sau đó và thông báo đã góp trực tiếp 1 tỷ đồng.
Các doanh nghiệp bảo hiểm bồi thường nghìn tỷ sau mưa lũ ở miền Bắc

Các doanh nghiệp bảo hiểm bồi thường nghìn tỷ sau mưa lũ ở miền Bắc

Trước những thiệt hại về người và tài sản của khách hàng sau cơn bão số 3, các doanh nghiệp bảo hiểm đang huy động người để xúc tiến giám định, chi trả bồi thường.
Thần tốc phủ sóng di động Viettel ngay trong đêm phục vụ cứu hộ cứu nạn

Thần tốc phủ sóng di động Viettel ngay trong đêm phục vụ cứu hộ cứu nạn

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3 Yagi, lũ quét kinh hoàng đã vùi lấp toàn bộ thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên với 37 hộ dân và 154 nhân khẩu. Đây là thôn xa trung tâm, bị cô lập do mưa lũ.
Hơn 26 tỷ đồng tiếp sức cho khách hàng khu vực ảnh hưởng bão, lũ, sạt lở đất

Hơn 26 tỷ đồng tiếp sức cho khách hàng khu vực ảnh hưởng bão, lũ, sạt lở đất

Hơn 1,3 triệu khách hàng chịu ảnh hưởng từ thiên tai đã được Viettel hỗ trợ cộng miễn phí tài khoản để duy trì liên lạc trong lúc khẩn cấp.
Phú Long khởi công căn hộ xanh - sức khỏe Essensia Sky tại Nam Sài Gòn

Phú Long khởi công căn hộ xanh - sức khỏe Essensia Sky tại Nam Sài Gòn

Sáng 10/09/2024, Công ty Phú Long chính thức tổ chức Lễ Khởi công Essensia Sky, dự án căn hộ xanh - sức khỏe trong quần thể Essensia Nam Sài Gòn, thuộc Khu đô thị Dragon City, mang thông điệp "Nơi đất lành cho cuộc sống hoan ca” tại khu Nam Thành Phố.
Hàng loạt doanh nghiệp thiệt hại nặng sau bão Yagi

Hàng loạt doanh nghiệp thiệt hại nặng sau bão Yagi

Bão Yagi đã gây thiệt hại trên diện rộng cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất, xây dựng và vận tải tại miền Bắc.
Chi hơn 830 tỷ đồng để mua một công ty bia khác, tiềm lực Bia Sài Gòn mạnh cỡ nào?

Chi hơn 830 tỷ đồng để mua một công ty bia khác, tiềm lực Bia Sài Gòn mạnh cỡ nào?

Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn - Sabeco (SAB) vừa ban hành nghị quyết hội đồng quản trị thông qua phương án chào mua công khai cổ phiếu CTCP Tập đoàn Bia Sài Gòn Bình Tây - Sabibeco Group.
Công ty CP VNG bất ngờ bổ nhiệm quyền Tổng giám đốc

Công ty CP VNG bất ngờ bổ nhiệm quyền Tổng giám đốc

Ông Kelly Wong - Phó Tổng Giám đốc VNG vừa được bổ nhiệm vào vị trí quyền Tổng Giám đốc VNG, đảm bảo các hoạt động của công ty tiếp tục vận hành ổn định và hiệu quả.
Tân Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam là ai?

Tân Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam là ai?

Ông Vũ Thế Phiệt giữ chức Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) , thay thế ông Lại Xuân Thanh đã nghỉ hưu từ 1/9.
Vì sao Gojek rút khỏi thị trường Việt Nam?

Vì sao Gojek rút khỏi thị trường Việt Nam?

Gojek rời Việt Nam với lý do được đưa ra là nhằm tập trung cho các thị trường trọng điểm mà nền tảng này đang chiếm ưu thế.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động