Hơn 14.700 cây xăng xuất hoá đơn điện tử từng lần, tăng gấp gần 6 lần thời điểm triển khai

Tính đến hết ngày 24/3, cả nước có hơn 14.700 cửa hàng bán lẻ xăng dầu đã phát hành hoá đơn điện tử từng lần bán hàng, ước đạt hơn 92%.
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu tăng cường quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu Doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử sẽ bị xử lý Người mua có buộc phải lấy hóa đơn bán lẻ khi đổ xăng?
92,2% tổng số cửa hàng bán lẻ xăng dầu đã thực hiện phát hành hóa đơn điện tử từng lần bán hàng.
92,2% tổng số cửa hàng bán lẻ xăng dầu đã thực hiện phát hành hóa đơn điện tử từng lần bán hàng.

Tại phiên họp thường kỳ đầu tháng 3, Thủ tướng yêu cầu các doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu phải xuất hoá đơn điện tử từng lần và kết nối dữ liệu với cơ quan thuế ngay trong tháng này, kéo dài 3 tháng so với chỉ đạo cuối năm ngoái.

Theo yêu cầu của Thủ tướng, các doanh nghiệp không thực hiện đúng hạn lần này sẽ bị xử lý, chế tài nặng nhất là tạm dừng hoạt động, thu hồi giấy phép, chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh.

Đến ngày 24/3, thống kê của Tổng cục Thuế cho thấy 14.700 cây xăng, chiếm khoảng 92% và tăng khoảng 5,6 lần so với thời điểm ban đầu triển khai. Như vậy, chỉ còn hơn 1.250 cửa hàng chưa thực hiện, chiếm 7,8%.

Trong đó, Nghệ An, Thái Nguyên, Quảng Trị, Bình Dương, Hà Nội, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đăk Lăk, An Giang, Bến Tre, Bắc Ninh, Hà Nam, Điện Biên, Ninh Bình, Trà Vinh là các địa phương đã hoàn thành 100%. Chỉ có 5 địa phương gồm Bắc Kạn, Kon Tum, Kiên Giang, Lâm Đồng, Cao Bằng có tiến độ dưới 70%.

Theo quy định của Luật Quản lý thuế, có hiệu lực từ tháng 7/2022, các cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên cả nước phải xuất hóa đơn điện tử từng lần bán và kết nối dữ liệu với cơ quan thuế.

Ngày 19/3, Bộ Công Thương đã có văn bản hỏa tốc gửi UBND các tỉnh, thành phố và các thương nhân kinh doanh xăng dầu về việc thực hiện quy định về hóa đơn điện tử.

Theo đó, Bộ đề nghị các tỉnh, thành phố chỉ đạo các sở ngành tập trung ưu tiên nguồn lực hỗ trợ thương nhân kinh doanh xăng dầu thực hiện quy định lập và phát hành hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu. Bộ Công Thương đề nghị các cửa hàng xăng dầu xuất hóa đơn điện tử cho khách hàng theo từng lần bán hàng và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định.

Trước đó, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có nhiều chỉ đạo thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu. Các bộ ngành và địa phương được giao đôn đốc, kiểm tra việc quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Thủ tướng giao các lực lượng chức năng phải xem xét xử lý với trường hợp không áp dụng hóa đơn điện tử đến hết ngày 31/3, kể cả việc yêu cầu tạm dừng hoạt động kinh doanh và thu hồi giấy phép, giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh theo quy định của pháp luật.

Đầu tháng 3/2024, Văn phòng Chính phủ phát đi thông báo về về kết luận của Thủ tướng tại phiên họp Chính phủ thường kỳ, ngày 2/3. Trong đó, người đứng đầu Chính phủ nêu hàng loạt nhiệm vụ đối với các ngành, lĩnh vực, trong đó có vấn đề giảm lãi suất cho vay, đơn giản hoá thủ tục hành chính, giải ngân đầu tư công và đặc biệt là liên quan đến vấn đề áp dụng thống nhất hoá đơn điện tử vào mua bán xăng dầu.

Thủ tướng yêu cầu phấn đấu quyết liệt tăng thu, tiết kiệm chi ngân sách nhà nước. Đối với các nhiệm vụ về hoá đơn điện tử, người đứng đầu Chính phủ yêu cầu: "Tập trung triển khai sử dụng hóa đơn điện tử, nhất là các hoạt động kinh doanh ăn uống, dịch vụ, bán lẻ xăng dầu. Dứt khoát trong tháng 3 này, nếu các cửa hàng xăng dầu không sử dụng hóa đơn điện tử thì thu giấy phép", Thủ tướng nói.

Giám sát hoạt động kinh doanh xăng dầu qua hóa đơn điện tử Giám sát hoạt động kinh doanh xăng dầu qua hóa đơn điện tử
Doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử sẽ bị xử lý Doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử sẽ bị xử lý
Người mua có buộc phải lấy hóa đơn bán lẻ khi đổ xăng? Người mua có buộc phải lấy hóa đơn bán lẻ khi đổ xăng?
Ngọc Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tận dụng thương mại điện tử đưa hàng hàng Việt đến tận tay người tiêu dùng

Tận dụng thương mại điện tử đưa hàng hàng Việt đến tận tay người tiêu dùng

“Với xu hướng chuyển đổi số trong kinh doanh ngày càng phát triển mạnh mẽ thì việc tận dụng thương mại điện tử (TMĐT) để đưa hàng hàng Việt, trọng tâm là hàng nông sản, hàng OCOP đến tận tay người tiêu dùng cũng được thúc đẩy trong thời gian tới”, ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ NN&PTNT) chia sẻ tại diễn đàn thương mại điện tử TikTok Shop Summit 2024.
Người tiêu dùng Việt Nam đang thận trọng hơn với thói quen chi tiêu

Người tiêu dùng Việt Nam đang thận trọng hơn với thói quen chi tiêu

Tính chung quý I/2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 1.537,6 nghìn tỷ đồng, tăng 8,2% so với cùng kỳ năm trước, tuy nhiên, mức độ tăng vẫn chưa đạt như thời điểm trước dịch.
Giá xăng dầu được dự báo tăng nhẹ vào ngày mai

Giá xăng dầu được dự báo tăng nhẹ vào ngày mai

Các doanh nghiệp xăng dầu cho hay, nếu cơ quan điều hành không chi Quỹ bình ổn giá xăng dầu thì giá xăng trong nước có thể tăng từ 90-150 đồng/lít; giá dầu diesel có khả năng tăng 670 đồng/lít vào ngày mai.
Giá xăng dầu được dự báo tăng lần thứ 3 liên tiếp vào ngày mai (4/4)

Giá xăng dầu được dự báo tăng lần thứ 3 liên tiếp vào ngày mai (4/4)

Các doanh nghiệp xăng dầu cho biết, nếu cơ quan điều hành không chi Quỹ bình ổn giá xăng dầu (Quỹ BOG) thì giá xăng trong nước có thể tăng từ 190-300 đồng/lít. Còn giá dầu diesel có khả năng tăng 310 đồng/lít.
Thông báo về việc giải thể của hợp tác xã

Thông báo về việc giải thể của hợp tác xã

Giải thể hợp tác xã HTX Hoà Ninh Phát
Chưa rõ nguyên nhân 30 lô sầu riêng xuất khẩu nhiễm cadimi

Chưa rõ nguyên nhân 30 lô sầu riêng xuất khẩu nhiễm cadimi

Hiện chưa rõ nguyên nhân chính xác dẫn đến hàm lượng kim loại nặng cadimi vượt mức giới hạn. Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định có thể do nhiều nguyên nhân như do nguồn đất bị nhiễm cadimi hoặc do nguồn nước, khí thải từ nhà máy, lãnh đạo Cục Bảo vệ thực vật thông tin.
Thống nhất đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC

Thống nhất đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC

Chiều 28/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái - Chủ tịch Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đã chủ trì cuộc họp toàn thể của Hội đồng.
Thời tiết bất lợi, tỉnh Bắc Giang nguy cơ mất mùa vải thiều

Thời tiết bất lợi, tỉnh Bắc Giang nguy cơ mất mùa vải thiều

Tỉnh Bắc Giang có 30.000 ha vải, mỗi năm thu 200.000 tấn. Tuy nhiên, năm nay sản lượng dự tính giảm 50% còn 100.000 tấn, trong đó một nửa là vải sớm.
Cần làm gì để hiện đại hóa hệ thống chợ truyền thống?

Cần làm gì để hiện đại hóa hệ thống chợ truyền thống?

Việc thiết kế các mô hình chợ truyền thống kết hợp hiện đại là việc cần thiết trong công tác quy hoạch đô thị; Cần giải pháp mang tính phù hợp và có lộ trình; Chợ truyền thống phải phát triển theo hướng phát triển bền vững và ứng dụng công nghệ hiện đại.
Sầu riêng đông lạnh, dừa tươi xuất sang Trung Quốc cần đáp ứng yêu cầu gì?

Sầu riêng đông lạnh, dừa tươi xuất sang Trung Quốc cần đáp ứng yêu cầu gì?

Cục Bảo vệ thực vật vừa có văn bản yêu cầu các địa phương rà soát, tổng hợp vùng trồng, cơ sở đóng gói dừa tươi và sầu riêng đông lạnh xuất sang Trung Quốc.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động