Giá tiêu tăng mạnh tuần qua: Xuất khẩu giảm lượng nhưng tăng vọt kim ngạch

Giá tiêu nội địa tuần đầu tháng 7/2025 tiếp tục duy trì đà tăng, có nơi vọt tới 144.000 đồng/kg – mức cao nhất từ đầu năm. Trong khi đó, xuất khẩu tiêu của Việt Nam 6 tháng đầu năm tuy giảm về lượng nhưng lại ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng về kim ngạch nhờ giá bán tăng tới gần 55%.
Giá tiêu tăng liên tiếp 7 ngày, chạm mốc 147.000 đồng/kg Giá tiêu trong nước quay đầu giảm, kết thúc chuỗi 7 ngày tăng liên tiếp Giá tiêu hôm nay 6/7 giữ vững mốc cao, xuất khẩu tăng mạnh giá trị
Giá tiêu tăng mạnh tuần qua: Xuất khẩu giảm lượng nhưng tăng vọt kim ngạch
Giá tiêu nội địa tuần đầu tháng 7/2025 tiếp tục duy trì đà tăng.

Giá tiêu trong nước giữ đà tăng, Đắk Lắk dẫn đầu

Mở đầu tuần mới, giá tiêu tại thị trường nội địa tiếp tục ổn định ở mức cao, dao động từ 139.000 – 144.000 đồng/kg. Cụ thể, Đắk Lắk là địa phương có giá tiêu cao nhất – đạt 144.000 đồng/kg. Các tỉnh như Đắk Nông, Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai và Bình Phước ghi nhận mức giá 140.000 đồng/kg, trong khi Gia Lai vẫn thấp nhất với 139.000 đồng/kg.

Tính trong cả tuần trước, giá tiêu đã tăng từ 7.000 – 12.000 đồng/kg tùy khu vực. Đắk Lắk dẫn đầu về tốc độ tăng giá với mức tăng 11.000 đồng/kg. Bình Phước tăng mạnh nhất với 12.000 đồng/kg, còn Gia Lai dù thấp nhưng cũng nhích thêm 8.000 đồng/kg.

Trên thị trường quốc tế, giá tiêu đen của Việt Nam loại 500 g/l và 550 g/l xuất khẩu vẫn giữ mức từ 6.240 – 6.370 USD/tấn. Trong khi đó, tiêu đen Indonesia được chào bán ở mức 7.539 USD/tấn, Brazil 6.250 USD/tấn, và Malaysia cao nhất với 9.000 USD/tấn. Giá tiêu trắng xuất khẩu của Việt Nam đạt 8.950 USD/tấn – thấp hơn đáng kể so với tiêu trắng Muntok (Indonesia) 10.184 USD/tấn và Malaysia 11.750 USD/tấn.

Xuất khẩu giảm sản lượng nhưng kim ngạch tăng ấn tượng

Giá tiêu tăng mạnh tuần qua: Xuất khẩu giảm lượng nhưng tăng vọt kim ngạch
Tính đến hết tháng 6/2025, cả nước đã xuất khẩu 124.133 tấn hồ tiêu các loại, đạt 850,5 triệu USD.

Theo số liệu từ Hiệp hội Hồ tiêu và Cây gia vị Việt Nam (VPSA), tính đến hết tháng 6/2025, cả nước đã xuất khẩu 124.133 tấn hồ tiêu các loại, đạt 850,5 triệu USD. Trong đó, tiêu đen chiếm 105.939 tấn (704,1 triệu USD), còn tiêu trắng đạt 18.194 tấn (146,4 triệu USD). So với cùng kỳ năm 2024, lượng xuất khẩu giảm 12,9% nhưng kim ngạch lại tăng 34,1% nhờ giá bán bình quân đạt 6.852 USD/tấn – tăng mạnh 54%.

Các thị trường lớn như châu Mỹ, châu Âu và châu Phi ghi nhận mức giảm lần lượt 26,9%, 21% và 16%, trong khi xuất khẩu sang châu Á tăng nhẹ 3%. Mỹ vẫn là thị trường lớn nhất, chiếm 23,6% tổng lượng xuất khẩu, đạt 27.463 tấn – dù giảm 26,6%. Trung Quốc tăng mạnh 24,7% lên 9.293 tấn, Ấn Độ tăng 7,7% với 8.804 tấn, UAE tăng 4,3% đạt 8.747 tấn.

Tính riêng tháng 6/2025, Mỹ nhập 4.439 tấn tiêu từ Việt Nam – giảm 30% so với tháng trước. Trung Quốc tăng mạnh 28,5% lên 3.330 tấn. Các thị trường khác gồm UAE (1.727 tấn), Ấn Độ (1.239 tấn) và Đức (1.012 tấn). Doanh nghiệp xuất khẩu tiêu nhiều nhất tháng gồm Nedspice Việt Nam (2.036 tấn), Olam Việt Nam (1.671 tấn), Simexco Đắk Lắk (1.660 tấn), Phúc Sinh (1.075 tấn) và Trân Châu (911 tấn).

Ở chiều ngược lại, Việt Nam đã nhập khẩu 28.296 tấn tiêu các loại trong 6 tháng đầu năm, với tổng kim ngạch 174,1 triệu USD – tăng mạnh 57,2% về lượng và 150,1% về trị giá. Chủ yếu nhập từ Brazil (14.904 tấn), Campuchia (6.257 tấn) và Indonesia (5.574 tấn). Trong tháng 6 riêng biệt, nhập khẩu đạt 6.089 tấn (trong đó 5.629 tấn tiêu đen và 460 tấn tiêu trắng), kim ngạch 37,9 triệu USD – giảm nhẹ 13,6% so với tháng trước.

Giá tiêu trong nước đi ngang, tiêu xuất khẩu Việt Nam giảm 200 USD/tấn Giá tiêu trong nước đi ngang, tiêu xuất khẩu Việt Nam giảm 200 USD/tấn
Giá tiêu trong nước bật tăng, thế giới khởi sắc trở lại Giá tiêu trong nước bật tăng, thế giới khởi sắc trở lại
Giá tiêu tăng đồng loạt, thị trường nội địa và thế giới sôi động trở lại Giá tiêu tăng đồng loạt, thị trường nội địa và thế giới sôi động trở lại
Minh Anh

Cùng chuyên mục

Tin khác

Cà phê giá cao, nông dân Tây Nguyên hưởng trọn mùa “vàng nâu”

Cà phê giá cao, nông dân Tây Nguyên hưởng trọn mùa “vàng nâu”

Giá cà phê trong nước duy trì ở mức cao trong khi năng suất nhiều vùng tăng mạnh, giúp nông dân Tây Nguyên có vụ mùa hiếm hoi “được cả giá lẫn sản lượng”, tạo nguồn thu tốt cho niên vụ 2025–2026.
ST25 tái lập vị thế trên thị trường gạo quốc tế, lần thứ ba đạt danh hiệu “Gạo ngon nhất thế giới”

ST25 tái lập vị thế trên thị trường gạo quốc tế, lần thứ ba đạt danh hiệu “Gạo ngon nhất thế giới”

Gạo ST25 của Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế ở sân chơi toàn cầu khi cùng gạo Phka Romdoul của Campuchia đồng đoạt giải Nhất “Gạo ngon nhất thế giới” 2025. Thành tích này củng cố vị trí của gạo Việt trên bản đồ thương mại gạo quốc tế.
Nâng tầm giá trị nông sản vùng cao qua Ngày hội sản phẩm miền núi phía Bắc 2025 tại Lai Châu

Nâng tầm giá trị nông sản vùng cao qua Ngày hội sản phẩm miền núi phía Bắc 2025 tại Lai Châu

Từ ngày 14 đến 16 tháng 11 năm 2025, tại Trung tâm Thương mại tỉnh Lai Châu sẽ diễn ra “Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025”, chương trình do Cục Quản lý và Phát triển Thị trường trong nước thuộc Bộ Công Thương phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Lai Châu tổ chức, nhằm tôn vinh nông sản vùng cao, quảng bá đặc sản địa phương và mở rộng thị trường tiêu thụ bền vững cho khu vực miền núi phía Bắc.
iPhone 16e rớt giá kỷ lục còn 14,9 triệu đồng vẫn khó hút khách Việt

iPhone 16e rớt giá kỷ lục còn 14,9 triệu đồng vẫn khó hút khách Việt

Sau hơn nửa năm mở bán, iPhone 16e hiện được điều chỉnh xuống còn 14,9 triệu đồng – mức thấp nhất kể từ khi ra mắt. Tuy nhiên, dù “phá đáy” giá, mẫu iPhone rẻ nhất trong dòng 16 vẫn chưa tạo được sức hút trên thị trường Việt Nam.
Nissan đóng cửa liên doanh với Mercedes, tái cấu trúc mạnh tay để phục hồi

Nissan đóng cửa liên doanh với Mercedes, tái cấu trúc mạnh tay để phục hồi

Trong kế hoạch cắt giảm quy mô toàn cầu, Nissan sẽ đóng cửa nhà máy liên doanh với Mercedes-Benz tại Mexico – một phần trong chiến lược tái cấu trúc nhằm giảm chi phí và tối ưu hoạt động sau giai đoạn kinh doanh khó khăn.
Sản phẩm OCOP Bắc Ninh bứt tốc nhờ thương mại điện tử

Sản phẩm OCOP Bắc Ninh bứt tốc nhờ thương mại điện tử

Trong bối cảnh nhu cầu tiêu dùng thay đổi, Bắc Ninh đã chủ động thúc đẩy tiêu thụ nông sản qua thương mại điện tử. Việc ứng dụng nền tảng số như livestream, các sàn thương mại điện tử (TMĐT) như Shopee, Tiktok Shop, Lazada…đang trở thành “chìa khóa” đưa nông sản vươn xa, phá vỡ giới hạn không gian, thời gian.
Mitsubishi Xpander giảm giá “sốc” dưới 500 triệu đồng, cạnh tranh trực diện VinFast Limo Green

Mitsubishi Xpander giảm giá “sốc” dưới 500 triệu đồng, cạnh tranh trực diện VinFast Limo Green

Tháng 11, Mitsubishi Việt Nam tung ưu đãi mạnh tay cho Xpander, đưa giá bản số sàn xuống dưới 500 triệu đồng. Động thái được xem là nước cờ chiến lược nhằm “dọn kho” và đối đầu trực diện với mẫu MPV điện VinFast Limo Green đang nổi lên mạnh mẽ trong nhóm xe chạy dịch vụ.
Hà Nội tăng cường liên kết vùng, bảo đảm nguồn cung nông sản an toàn cho gần 10 triệu dân

Hà Nội tăng cường liên kết vùng, bảo đảm nguồn cung nông sản an toàn cho gần 10 triệu dân

Với dân số hơn 10 triệu người, nhu cầu tiêu thụ nông sản và thực phẩm tại Hà Nội rất lớn. Thành phố đang triển khai kiểm soát chặt chẽ từ sản xuất, chế biến đến tiêu thụ, xây dựng các chuỗi cung ứng an toàn và minh bạch, nhằm bảo vệ sức khỏe người dân và củng cố niềm tin vào sản phẩm nội địa.
Hải quan khu vực III mở đợt cao điểm kiểm soát hàng hóa, phòng chống buôn lậu dịp Tết 2026

Hải quan khu vực III mở đợt cao điểm kiểm soát hàng hóa, phòng chống buôn lậu dịp Tết 2026

Căn cứ Kế hoạch số 30141/KH-CHQ của Cục Hải quan về cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ năm 2026, Chi cục Hải quan khu vực III vừa ban hành Kế hoạch cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả dịp trước, trong và sau Tết trên địa bàn quản lý.
Hyundai Venue N Line thế hệ mới: Đậm chất thể thao, công nghệ cao nhưng vẫn giữ nguyên sức mạnh

Hyundai Venue N Line thế hệ mới: Đậm chất thể thao, công nghệ cao nhưng vẫn giữ nguyên sức mạnh

Hyundai tiếp tục mở rộng danh mục xe thể thao với Venue N Line thế hệ mới – mẫu SUV cỡ nhỏ mang diện mạo mạnh mẽ hơn, nội thất cao cấp và trang bị công nghệ hiện đại. Dù được làm mới toàn diện, xe vẫn giữ nguyên khối động cơ tăng áp 1.0L quen thuộc.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động