Giá tiêu tăng đồng loạt, thị trường nội địa và thế giới sôi động trở lại

Giá tiêu hôm nay (27/6) tại thị trường trong nước tiếp tục tăng 2.000 – 3.000 đồng/kg, lên mức 126.000 – 128.000 đồng/kg. Trên thị trường thế giới, giá tiêu của Indonesia cũng tiếp tục tăng cao, trong khi các nước khác nhìn chung không đổi.
Giá tiêu hôm nay ổn định, kỳ vọng phục hồi vào cuối năm Giá tiêu trong nước đi ngang, tiêu xuất khẩu Việt Nam giảm 200 USD/tấn Giá tiêu trong nước bật tăng, thế giới khởi sắc trở lại
Giá tiêu tăng đồng loạt, thị trường nội địa và thế giới sôi động trở lại
Giá tiêu hôm nay (27/6) tại thị trường trong nước tiếp tục tăng 2.000 – 3.000 đồng/kg.

Giá tiêu sáng nay tại các tỉnh thành sản xuất trọng điểm tiếp tục tăng 2.000 – 3.000 đồng/kg so với ngày hôm qua, giao dịch trong khoảng 126.000 – 128.000 đồng/kg. Cụ thể, tại hai tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông, giá tiêu được thu mua ở mức cao nhất cả nước, đạt 128.000 đồng/kg, tăng 2.000 đồng/kg.

Tại khu vực Đông Nam Bộ, giá tiêu phổ biến ở mức 127.000 đồng/kg. Trong đó, Bình Phước ghi nhận mức tăng 2.000 đồng/kg, trong khi Bà Rịa – Vũng Tàu và Đồng Nai tăng mạnh hơn, lên đến 3.000 đồng/kg. Trong khi đó, Gia Lai hiện là địa phương có mức giá thấp nhất, với 126.000 đồng/kg, tăng 2.000 đồng/kg so với hôm qua.

Theo Hiệp hội Hồ tiêu Thế giới (IPC), kết thúc phiên giao dịch gần nhất, giá tiêu đen Lampung Indonesia tiếp tục tăng nhẹ 0,36% (27 USD/tấn) so với phiên giao dịch trước, lên mức 7.528 USD/tấn. Còn tại các quốc gia sản xuất hàng đầu khác, giá giao dịch nhìn chung không đổi. Hiện giá tiêu đen Kuching (Malaysia) ASTA đứng ở mức 9.000 USD/tấn, trong khi tiêu đen Brazil ASTA 570 đạt thấp hơn với 5.850 USD/tấn.

Tại Việt Nam, giá xuất khẩu tiêu đen loại 500 g/l và 550 g/l dao động trong ngưỡng 5.800 - 5.900 USD/tấn. Cùng thời điểm khảo sát, giá tiêu trắng Muntok Indonesia cũng tăng thêm 0,36%, lên mức 10.169 USD/tấn. Trong khi đó, giá tiêu trắng Malaysia ASTA và tiêu trắng Việt Nam vẫn ổn định ở mức 11.750 USD/tấn và 8.800 USD/tấn.

Indonesia tăng mạnh xuất khẩu hồ tiêu, Việt Nam duy trì nhập siêu

Giá tiêu tăng đồng loạt, thị trường nội địa và thế giới sôi động trở lại

Dẫn số liệu từ Trung tâm Thương mại Quốc tế (ITC), Hiệp hội Hồ tiêu và Cây gia vị Việt Nam (VPSA), cho biết Indonesia đã xuất khẩu 3.359 tấn hồ tiêu trong tháng 4/2025, giảm 6,7% so với tháng trước. Trung Quốc, Việt Nam và Đài Loan là 3 thị trường xuất khẩu chính của Indonesia trong tháng, lần lượt đạt: 965 tấn, 584 tấn và 282 tấn.

Tuy nhiên, tính chung 4 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu hồ tiêu của Indonesia đạt 15.701 tấn, tăng mạnh 42,4% so với cùng kỳ năm 2024. Trong đó, Việt Nam là thị trường xuất khẩu lớn nhất chiếm 23,4%, đạt 3.678 tấn, tăng 102,4% so với cùng kỳ. Tiếp theo là Trung Quốc chiếm 19,2%, đạt 3.012 tấn, tăng 100,7%; Mỹ chiếm 15,2%, đạt 2.379 tấn và tăng 2,1% so với cùng kỳ năm 2024.

Trước đó, theo thông tin từ VPSA, trong 17 ngày đầu tháng 6/2025, nhập khẩu tiêu của Việt Nam vẫn duy trì ở mức cao, đạt 3.711 tấn, tương đương với kim ngạch 22,2 triệu USD. Brazil và Campuchia là 2 quốc gia cung cấp hồ tiêu lớn nhất cho Việt Nam, đạt 1.783 tấn và 1.339 tấn.

Các doanh nghiệp nhập khẩu hàng đầu bao gồm: Olam Việt Nam: 672 tấn, Gia vị Việt Nam: 304 tấn và Simexco Đăk Lăk: 245 tấn. Ngược lại, trong 17 ngày đầu tháng 6/2025, Việt Nam xuất khẩu được 11.721 tấn hồ tiêu, tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 79,1 triệu USD. Nedspice Việt Nam, Olam Việt Nam và Simexco Đăk Lăk là 3 doanh nghiệp xuất khẩu lớn nhất, đạt lần lượt 1.016 tấn, 804 tấn và 800 tấn. Trung Quốc và Mỹ là 2 thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam, đạt 1.904 tấn và 1.785 tấn.

Giá tiêu xuống thấp nhất kể từ đầu tháng 6/2024 Giá tiêu xuống thấp nhất kể từ đầu tháng 6/2024
Giá tiêu trong nước giảm mạnh, chạm mốc 133.000 đồng/kg Giá tiêu trong nước giảm mạnh, chạm mốc 133.000 đồng/kg
Giá tiêu giảm nhẹ, thị trường nội địa chịu sức ép ngắn hạn Giá tiêu giảm nhẹ, thị trường nội địa chịu sức ép ngắn hạn
Phạm Anh

Cùng chuyên mục

Tin khác

Cà phê giá cao, nông dân Tây Nguyên hưởng trọn mùa “vàng nâu”

Cà phê giá cao, nông dân Tây Nguyên hưởng trọn mùa “vàng nâu”

Giá cà phê trong nước duy trì ở mức cao trong khi năng suất nhiều vùng tăng mạnh, giúp nông dân Tây Nguyên có vụ mùa hiếm hoi “được cả giá lẫn sản lượng”, tạo nguồn thu tốt cho niên vụ 2025–2026.
ST25 tái lập vị thế trên thị trường gạo quốc tế, lần thứ ba đạt danh hiệu “Gạo ngon nhất thế giới”

ST25 tái lập vị thế trên thị trường gạo quốc tế, lần thứ ba đạt danh hiệu “Gạo ngon nhất thế giới”

Gạo ST25 của Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế ở sân chơi toàn cầu khi cùng gạo Phka Romdoul của Campuchia đồng đoạt giải Nhất “Gạo ngon nhất thế giới” 2025. Thành tích này củng cố vị trí của gạo Việt trên bản đồ thương mại gạo quốc tế.
Nâng tầm giá trị nông sản vùng cao qua Ngày hội sản phẩm miền núi phía Bắc 2025 tại Lai Châu

Nâng tầm giá trị nông sản vùng cao qua Ngày hội sản phẩm miền núi phía Bắc 2025 tại Lai Châu

Từ ngày 14 đến 16 tháng 11 năm 2025, tại Trung tâm Thương mại tỉnh Lai Châu sẽ diễn ra “Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025”, chương trình do Cục Quản lý và Phát triển Thị trường trong nước thuộc Bộ Công Thương phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Lai Châu tổ chức, nhằm tôn vinh nông sản vùng cao, quảng bá đặc sản địa phương và mở rộng thị trường tiêu thụ bền vững cho khu vực miền núi phía Bắc.
iPhone 16e rớt giá kỷ lục còn 14,9 triệu đồng vẫn khó hút khách Việt

iPhone 16e rớt giá kỷ lục còn 14,9 triệu đồng vẫn khó hút khách Việt

Sau hơn nửa năm mở bán, iPhone 16e hiện được điều chỉnh xuống còn 14,9 triệu đồng – mức thấp nhất kể từ khi ra mắt. Tuy nhiên, dù “phá đáy” giá, mẫu iPhone rẻ nhất trong dòng 16 vẫn chưa tạo được sức hút trên thị trường Việt Nam.
Nissan đóng cửa liên doanh với Mercedes, tái cấu trúc mạnh tay để phục hồi

Nissan đóng cửa liên doanh với Mercedes, tái cấu trúc mạnh tay để phục hồi

Trong kế hoạch cắt giảm quy mô toàn cầu, Nissan sẽ đóng cửa nhà máy liên doanh với Mercedes-Benz tại Mexico – một phần trong chiến lược tái cấu trúc nhằm giảm chi phí và tối ưu hoạt động sau giai đoạn kinh doanh khó khăn.
Sản phẩm OCOP Bắc Ninh bứt tốc nhờ thương mại điện tử

Sản phẩm OCOP Bắc Ninh bứt tốc nhờ thương mại điện tử

Trong bối cảnh nhu cầu tiêu dùng thay đổi, Bắc Ninh đã chủ động thúc đẩy tiêu thụ nông sản qua thương mại điện tử. Việc ứng dụng nền tảng số như livestream, các sàn thương mại điện tử (TMĐT) như Shopee, Tiktok Shop, Lazada…đang trở thành “chìa khóa” đưa nông sản vươn xa, phá vỡ giới hạn không gian, thời gian.
Mitsubishi Xpander giảm giá “sốc” dưới 500 triệu đồng, cạnh tranh trực diện VinFast Limo Green

Mitsubishi Xpander giảm giá “sốc” dưới 500 triệu đồng, cạnh tranh trực diện VinFast Limo Green

Tháng 11, Mitsubishi Việt Nam tung ưu đãi mạnh tay cho Xpander, đưa giá bản số sàn xuống dưới 500 triệu đồng. Động thái được xem là nước cờ chiến lược nhằm “dọn kho” và đối đầu trực diện với mẫu MPV điện VinFast Limo Green đang nổi lên mạnh mẽ trong nhóm xe chạy dịch vụ.
Hà Nội tăng cường liên kết vùng, bảo đảm nguồn cung nông sản an toàn cho gần 10 triệu dân

Hà Nội tăng cường liên kết vùng, bảo đảm nguồn cung nông sản an toàn cho gần 10 triệu dân

Với dân số hơn 10 triệu người, nhu cầu tiêu thụ nông sản và thực phẩm tại Hà Nội rất lớn. Thành phố đang triển khai kiểm soát chặt chẽ từ sản xuất, chế biến đến tiêu thụ, xây dựng các chuỗi cung ứng an toàn và minh bạch, nhằm bảo vệ sức khỏe người dân và củng cố niềm tin vào sản phẩm nội địa.
Hải quan khu vực III mở đợt cao điểm kiểm soát hàng hóa, phòng chống buôn lậu dịp Tết 2026

Hải quan khu vực III mở đợt cao điểm kiểm soát hàng hóa, phòng chống buôn lậu dịp Tết 2026

Căn cứ Kế hoạch số 30141/KH-CHQ của Cục Hải quan về cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ năm 2026, Chi cục Hải quan khu vực III vừa ban hành Kế hoạch cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả dịp trước, trong và sau Tết trên địa bàn quản lý.
Hyundai Venue N Line thế hệ mới: Đậm chất thể thao, công nghệ cao nhưng vẫn giữ nguyên sức mạnh

Hyundai Venue N Line thế hệ mới: Đậm chất thể thao, công nghệ cao nhưng vẫn giữ nguyên sức mạnh

Hyundai tiếp tục mở rộng danh mục xe thể thao với Venue N Line thế hệ mới – mẫu SUV cỡ nhỏ mang diện mạo mạnh mẽ hơn, nội thất cao cấp và trang bị công nghệ hiện đại. Dù được làm mới toàn diện, xe vẫn giữ nguyên khối động cơ tăng áp 1.0L quen thuộc.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động