Thị trường quà tặng bùng nổ mùa đại lễ 80 năm Quốc khánh

Hướng tới kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, thị trường quà tặng trong nước bước vào giai đoạn sôi động chưa từng có. Từ cửa hàng truyền thống đến sàn thương mại điện tử, hàng loạt sản phẩm lưu niệm mang đậm sắc đỏ sao vàng, kết hợp giá trị văn hoá – lịch sử và xu hướng thiết kế hiện đại, đang “cháy hàng” phục vụ nhu cầu mua sắm tăng vọt của người dân và du khách.
Thị trường ngày 8/3: Đa dạng các mặt hàng, giá hoa hồng tăng gấp đôi ngày thường Thị trường quà tặng dịp 20/10: Giá hoa tươi tăng cao, nhiều thương hiệu tung khuyến mại lớn Toàn cảnh diễn biến giá vé máy bay tuần cuối trước lễ diễu binh
Thị trường quà tặng bùng nổ mùa đại lễ 80 năm Quốc khánh

Thị trường quà tặng bùng nổ mùa đại lễ 80 năm Quốc khánh

Không khí rộn ràng trước đại lễ “80 năm mới có một lần” đang bao trùm khắp các tuyến phố Hà Nội, TP.HCM và nhiều địa phương. Thị trường quà tặng bước vào mùa cao điểm khi nhu cầu tìm mua sản phẩm lưu niệm, vật phẩm kỷ niệm gắn với ngày Quốc khánh tăng mạnh.

Sức mua tăng mạnh, giá giữ ổn định

Khảo sát tại một số cửa hàng quà tặng ở Hà Nội, lượng khách tăng rõ rệt, đặc biệt vào cuối tuần. Các sản phẩm như áo cờ đỏ sao vàng, cờ Tổ quốc, khăn quàng, huy hiệu… được tiêu thụ mạnh.

Cô Đặng Lệ Hương – chủ cửa hàng tại 181 phố Hàng Bông – cho biết: “Người dân ai cũng háo hức chuẩn bị cho dịp lễ lớn, nên sản phẩm mang màu cờ sắc áo rất được ưa chuộng”. Tại cửa hàng của cô, giá vẫn duy trì ở mức hợp lý: áo cờ đỏ sao vàng 80.000 – 150.000 đồng/chiếc, cờ Tổ quốc size nhỏ 10.000 đồng/chiếc, khăn quàng 150.000 – 200.000 đồng/chiếc.

Đáng chú ý, khách hàng lớn tuổi – từng trải qua những năm tháng chiến tranh – thường mua số lượng nhiều để tặng con cháu, bạn bè. Nhiều du khách quốc tế cũng tìm đến, mua áo, nón lá hoặc quà lưu niệm mang sắc đỏ như một cách “mang theo mảnh hồn Việt Nam” về nước.

Tại cửa hàng của bác Nguyễn Mạnh Hoà trên phố Hàng Bông, nguồn hàng đã được chuẩn bị từ nhiều tháng trước. Ngoài các sản phẩm truyền thống, cửa hàng còn cung cấp tem thủ công giá từ 10.000 đồng/chiếc, in hình danh lam thắng cảnh và biểu tượng văn hoá Việt Nam. “Không chỉ là món quà nhỏ, mỗi tấm tem là một mảnh ký ức, một câu chuyện để gìn giữ và trao tặng”, bác Hoà chia sẻ.

Bùng nổ trên nền tảng trực tuyến

Không chỉ nhộn nhịp tại cửa hàng truyền thống, thị trường quà tặng dịp lễ năm nay còn “nóng” trên sàn thương mại điện tử và mạng xã hội. Các gian hàng online tung ra nhiều mẫu sáng tạo, kết hợp mỹ thuật đương đại với giá trị truyền thống, đáp ứng khách hàng ở mọi vùng miền.

Đơn vị sản xuất quà tặng Lason đang đẩy mạnh những bộ sản phẩm như khăn, quạt, sổ tay, bình giữ nhiệt… được thiết kế với tông đỏ – vàng chủ đạo và hình ảnh gợi nhớ đến Tổ quốc. Đại diện Lason cho biết, chủ đề năm nay là “Tự hào – Gắn kết – Lan tỏa tinh thần dân tộc theo cách hiện đại”, hướng tới sản phẩm vừa đẹp, vừa có tính ứng dụng cao.

“Chúng tôi muốn những món quà này đồng hành cùng người dân trong các sự kiện văn hoá, âm nhạc quy mô quốc gia, để mỗi sản phẩm không chỉ là vật lưu niệm mà còn là tuyên ngôn về lòng yêu nước”, đại diện Lason nói.

Với nhu cầu tăng cao, nhiều cơ sở sản xuất và kinh doanh đã chủ động tăng lượng hàng dự trữ, mở rộng kênh bán hàng, đồng thời tung các chương trình khuyến mại để thu hút khách. Các chuyên gia nhận định, dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh sẽ là “mùa vàng” của ngành quà tặng, vừa thúc đẩy tiêu dùng trong nước, vừa quảng bá văn hoá Việt Nam ra thế giới.

Chính phủ yêu cầu chuẩn bị tổ chức Lễ diễu binh, duyệt binh dịp Quốc khánh 2/9 Chính phủ yêu cầu chuẩn bị tổ chức Lễ diễu binh, duyệt binh dịp Quốc khánh 2/9
Hà Nội ra mắt nhiều sản phẩm du lịch mới phục vụ dịp Quốc khánh 2/9 Hà Nội ra mắt nhiều sản phẩm du lịch mới phục vụ dịp Quốc khánh 2/9
Toàn cảnh diễn biến giá vé máy bay tuần cuối trước lễ diễu binh Toàn cảnh diễn biến giá vé máy bay tuần cuối trước lễ diễu binh
Đình Trọng

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Công ty Nam Anh ở Hà Nội tái phạm kinh doanh thực phẩm nhập lậu, bị phạt 70 triệu đồng

Công ty Nam Anh ở Hà Nội tái phạm kinh doanh thực phẩm nhập lậu, bị phạt 70 triệu đồng

Chỉ trong vòng chưa đầy hai tháng, Công ty TNHH Thương mại và Xuất nhập khẩu Nam Anh (phường Long Biên, Hà Nội) đã hai lần bị xử phạt vì hành vi kinh doanh thực phẩm nhập lậu. Dù đã bị xử lý trước đó, doanh nghiệp này vẫn tiếp tục tái phạm, bất chấp quy định của pháp luật và cảnh báo từ cơ quan chức năng.
Hội chợ Làng nghề Việt Nam lần thứ 21: Tôn vinh tinh hoa thủ công, kết nối giá trị OCOP và phát triển bền vững nông thôn

Hội chợ Làng nghề Việt Nam lần thứ 21: Tôn vinh tinh hoa thủ công, kết nối giá trị OCOP và phát triển bền vững nông thôn

Sáng ngày 10/10, tại Trung tâm Triển lãm Nông nghiệp (số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Nghĩa Đô, Hà Nội), Hội chợ Làng nghề Việt Nam lần thứ 21 năm 2025 đã chính thức khai mạc. Sự kiện do Bộ Nông nghiệp và Môi trường chỉ đạo, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Agritrade) tổ chức, với sự phối hợp của nhiều đơn vị thuộc Bộ và các địa phương trong cả nước.
Ford Territory Mới – Dấu ấn công nghệ thông minh cho phong cách sống hiện đại

Ford Territory Mới – Dấu ấn công nghệ thông minh cho phong cách sống hiện đại

Nhân dịp kỷ niệm 30 năm tại Việt Nam, Ford giới thiệu Territory Thế hệ Mới – mẫu C-SUV toàn cầu mang thiết kế hiện đại, công nghệ thông minh và tính năng an toàn vượt trội, hứa hẹn mang đến trải nghiệm lái năng động, tiện nghi cho người dùng Việt.
Giá chung cư Hà Nội tăng gần gấp đôi sau 2 năm: Thị trường nóng, nhà ở thực “khó thở”

Giá chung cư Hà Nội tăng gần gấp đôi sau 2 năm: Thị trường nóng, nhà ở thực “khó thở”

Giá chung cư tại Hà Nội đang leo thang với tốc độ chưa từng có, tăng gần 100% chỉ trong vòng 2 năm qua. Trong khi nhu cầu ở thực vẫn lớn, khả năng chi trả của người dân ngày càng thu hẹp, tạo nên nghịch lý mới trên thị trường bất động sản Thủ đô.
Hải quan khu vực VII siết chặt kiểm soát hàng giả, hàng kém chất lượng

Hải quan khu vực VII siết chặt kiểm soát hàng giả, hàng kém chất lượng

Trước diễn biến phức tạp của buôn lậu, gian lận thương mại trên tuyến biên giới phía Bắc, Chi cục Hải quan Khu vực VII đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ để kiểm soát chặt chẽ hàng hóa xuất nhập khẩu. Đặc biệt, trong dịp Tết Trung thu – thời điểm nhu cầu tiêu thụ bánh kẹo, đồ chơi,... tăng cao nên công tác bảo vệ quyền lợi và an toàn của người tiêu dùng được đặt lên hàng đầu.
Thị trường thực phẩm bổ sung: Xử phạt Công ty Yến Trí Việt 961,1 triệu đồng, hồ sơ chuyển Công an điều tra

Thị trường thực phẩm bổ sung: Xử phạt Công ty Yến Trí Việt 961,1 triệu đồng, hồ sơ chuyển Công an điều tra

Theo tin từ Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Cục TTTN) - Bộ Công Thương, Cục vừa xử phạt Công ty TNHH Yến Trí Việt số tiền 961,1 triệu đồng về 07 hành vi vi phạm trong kinh doanh thực phẩm bổ sung; đồng thời đã chuyển hồ sơ sang cơ quan Công an để tiếp tục điều tra do một số sản phẩm có dấu hiệu là hàng giả.
Apple tái định vị thị trường cao cấp: “Max” thoái lui, “Fold” mở ra kỷ nguyên mới của iPhone

Apple tái định vị thị trường cao cấp: “Max” thoái lui, “Fold” mở ra kỷ nguyên mới của iPhone

iPhone 17 Pro Max có thể là mẫu “Max” cuối cùng khi Apple chuẩn bị tung iPhone Fold – bước đi chiến lược định hình lại cuộc đua phân khúc cao cấp toàn cầu.
Hà Nội chủ động đảm bảo nguồn cung thiết yếu, kiên quyết ngăn giá “leo thang” mùa mưa bão

Hà Nội chủ động đảm bảo nguồn cung thiết yếu, kiên quyết ngăn giá “leo thang” mùa mưa bão

Trước mùa mưa bão sắp đến, Sở Công Thương Hà Nội đã “ra quân” chỉ đạo khẩn, yêu cầu các đơn vị chức năng cùng doanh nghiệp tăng cường chuẩn bị nguồn hàng thiết yếu, chủ động dự trữ và siết chặt quản lý giá. Mục tiêu là ngăn chặn tình trạng đầu cơ, găm hàng và tăng giá bất hợp lý, đảm bảo đời sống người dân không bị ảnh hưởng khi thiên tai xảy ra.
iPhone Air giảm giá tại Việt Nam

iPhone Air giảm giá tại Việt Nam

Sau hơn 2 tuần chính thức lên kệ, iPhone Air – mẫu iPhone hoàn toàn mới của Apple – đã ghi nhận đợt giảm giá đầu tiên tại thị trường Việt Nam. Một số đại lý ủy quyền cho biết, phiên bản 512GB hiện được chào bán với giá 38 triệu đồng (giảm 500.000 đồng), trong khi bản 1TB giảm 1 triệu đồng, xuống còn 44 triệu đồng. Phiên bản 256GB giữ nguyên mức niêm yết ban đầu.
Vựa rau Hà Nội ngập úng sau bão, chợ dân sinh khan hàng, sốt giá

Vựa rau Hà Nội ngập úng sau bão, chợ dân sinh khan hàng, sốt giá

Những trận mưa lớn sau bão Bualoi đã gây ngập úng nghiêm trọng tại các vùng trồng rau ven đô, khiến nguồn cung sụt giảm mạnh. Tình trạng này đẩy giá nhiều loại rau ăn lá tại các chợ dân sinh tăng gấp đôi, thậm chí khan hàng, gây khó khăn cho cả người bán lẫn người mua.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động