Thị trường quà tặng bùng nổ mùa đại lễ 80 năm Quốc khánh
![]() |
Thị trường quà tặng bùng nổ mùa đại lễ 80 năm Quốc khánh |
Không khí rộn ràng trước đại lễ “80 năm mới có một lần” đang bao trùm khắp các tuyến phố Hà Nội, TP.HCM và nhiều địa phương. Thị trường quà tặng bước vào mùa cao điểm khi nhu cầu tìm mua sản phẩm lưu niệm, vật phẩm kỷ niệm gắn với ngày Quốc khánh tăng mạnh.
Sức mua tăng mạnh, giá giữ ổn định
Khảo sát tại một số cửa hàng quà tặng ở Hà Nội, lượng khách tăng rõ rệt, đặc biệt vào cuối tuần. Các sản phẩm như áo cờ đỏ sao vàng, cờ Tổ quốc, khăn quàng, huy hiệu… được tiêu thụ mạnh.
Cô Đặng Lệ Hương – chủ cửa hàng tại 181 phố Hàng Bông – cho biết: “Người dân ai cũng háo hức chuẩn bị cho dịp lễ lớn, nên sản phẩm mang màu cờ sắc áo rất được ưa chuộng”. Tại cửa hàng của cô, giá vẫn duy trì ở mức hợp lý: áo cờ đỏ sao vàng 80.000 – 150.000 đồng/chiếc, cờ Tổ quốc size nhỏ 10.000 đồng/chiếc, khăn quàng 150.000 – 200.000 đồng/chiếc.
Đáng chú ý, khách hàng lớn tuổi – từng trải qua những năm tháng chiến tranh – thường mua số lượng nhiều để tặng con cháu, bạn bè. Nhiều du khách quốc tế cũng tìm đến, mua áo, nón lá hoặc quà lưu niệm mang sắc đỏ như một cách “mang theo mảnh hồn Việt Nam” về nước.
Tại cửa hàng của bác Nguyễn Mạnh Hoà trên phố Hàng Bông, nguồn hàng đã được chuẩn bị từ nhiều tháng trước. Ngoài các sản phẩm truyền thống, cửa hàng còn cung cấp tem thủ công giá từ 10.000 đồng/chiếc, in hình danh lam thắng cảnh và biểu tượng văn hoá Việt Nam. “Không chỉ là món quà nhỏ, mỗi tấm tem là một mảnh ký ức, một câu chuyện để gìn giữ và trao tặng”, bác Hoà chia sẻ.
Bùng nổ trên nền tảng trực tuyến
Không chỉ nhộn nhịp tại cửa hàng truyền thống, thị trường quà tặng dịp lễ năm nay còn “nóng” trên sàn thương mại điện tử và mạng xã hội. Các gian hàng online tung ra nhiều mẫu sáng tạo, kết hợp mỹ thuật đương đại với giá trị truyền thống, đáp ứng khách hàng ở mọi vùng miền.
Đơn vị sản xuất quà tặng Lason đang đẩy mạnh những bộ sản phẩm như khăn, quạt, sổ tay, bình giữ nhiệt… được thiết kế với tông đỏ – vàng chủ đạo và hình ảnh gợi nhớ đến Tổ quốc. Đại diện Lason cho biết, chủ đề năm nay là “Tự hào – Gắn kết – Lan tỏa tinh thần dân tộc theo cách hiện đại”, hướng tới sản phẩm vừa đẹp, vừa có tính ứng dụng cao.
“Chúng tôi muốn những món quà này đồng hành cùng người dân trong các sự kiện văn hoá, âm nhạc quy mô quốc gia, để mỗi sản phẩm không chỉ là vật lưu niệm mà còn là tuyên ngôn về lòng yêu nước”, đại diện Lason nói.
Với nhu cầu tăng cao, nhiều cơ sở sản xuất và kinh doanh đã chủ động tăng lượng hàng dự trữ, mở rộng kênh bán hàng, đồng thời tung các chương trình khuyến mại để thu hút khách. Các chuyên gia nhận định, dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh sẽ là “mùa vàng” của ngành quà tặng, vừa thúc đẩy tiêu dùng trong nước, vừa quảng bá văn hoá Việt Nam ra thế giới.
Có thể bạn quan tâm
Cùng chuyên mục
Tin khác

Công ty Nam Anh ở Hà Nội tái phạm kinh doanh thực phẩm nhập lậu, bị phạt 70 triệu đồng

Hội chợ Làng nghề Việt Nam lần thứ 21: Tôn vinh tinh hoa thủ công, kết nối giá trị OCOP và phát triển bền vững nông thôn

Ford Territory Mới – Dấu ấn công nghệ thông minh cho phong cách sống hiện đại

Giá chung cư Hà Nội tăng gần gấp đôi sau 2 năm: Thị trường nóng, nhà ở thực “khó thở”

Hải quan khu vực VII siết chặt kiểm soát hàng giả, hàng kém chất lượng

Thị trường thực phẩm bổ sung: Xử phạt Công ty Yến Trí Việt 961,1 triệu đồng, hồ sơ chuyển Công an điều tra

Apple tái định vị thị trường cao cấp: “Max” thoái lui, “Fold” mở ra kỷ nguyên mới của iPhone

Hà Nội chủ động đảm bảo nguồn cung thiết yếu, kiên quyết ngăn giá “leo thang” mùa mưa bão

iPhone Air giảm giá tại Việt Nam
