Thị trường quà tặng dịp 20/10: Giá hoa tươi tăng cao, nhiều thương hiệu tung khuyến mại lớn

Thị trường quà tặng dịp 20/10 đã bắt đầu “nóng”, giá hoa tăng từ 20 - 30%. Cùng với đó, nhiều siêu thị, cửa hàng cũng tung ra các chương trình khuyến mại, tặng quà dịp này khiến thị trường thêm khởi sắc.
Thị trường quà tặng Valentine ảm đạm, sức mua yếu Thị trường ngày 8/3: Đa dạng các mặt hàng, giá hoa hồng tăng gấp đôi ngày thường
Thị trường hoa tươi phong phú và đa dạng (Ảnh: Lan Hương)
Thị trường hoa tươi phong phú và đa dạng (Ảnh: Lan Hương)

Giá hoa tươi tăng cao

Khảo sát của phóng viên trên một số tuyến phố Hà Nội như Kim Mã, Trương Hán Siêu, Cầu Giấy, Đống Đa, Hoàn Kiếm… trong ngày 19/10 cho thấy, nhu cầu mua sắm hoa tươi đang rất sôi động, đặc biệt giá hoa tươi năm nay tăng cao hơn năm 2023.

Cụ thể, trên đường Mễ Trì (Nam Từ Liêm, Hà Nội), hoa hồng tươi được bán với giá từ 10.000 - 30.000 đồng/bông; hoa ly có giá từ 25.000 - 50.000 đồng/cành (tuỳ loại); hoa đồng tiền có giá 100.000 đồng/bó (10 bông/bó)... với hoa bó, giá bán dao động từ 120.000 - 300.000 đồng/bó; lẵng hoa tươi có giá từ 700.000 - 2.500.000 đồng/lẵng (tuỳ loại).

Bên cạnh các loại hoa truyền thống, hoa nhập khẩu vẫn được ưa chuộng nhờ vào sự đa dạng, bông hoa to mà thời gian tươi lâu hơn so với hoa nội địa. Chính những ưu điểm này mà giá hoa nhập khẩu thường cao hơn. Một số loại hoa nhập ngoại như: tulip Hà Lan dao động 110.000 - 130.000 đồng/bông, hoa baby nhập khẩu có giá từ 800.000 - 2.000.000 đồng/bó tùy cỡ; hoa hồng Ecuador giá 120.000 - 150.000 đồng/bông….

Theo chia sẻ của chị Lan Anh (chủ cửa hàng hoa trên phố Nguyễn Phong Sắc, Cầu Giấy, Hà Nội), giá hoa năm nay tăng cao do ảnh hưởng của đợt mưa lũ lớn vừa qua. Hoa tại nhiều nhà vườn thiệt hại, dẫn đến lượng hoa cung ứng bị hạn chế khiến giá hoa năm nay tăng hơn 30% so với những ngày lễ khác.

Thị trường quà tặng dịp 20/10: Giá hoa tươi tăng cao, nhiều thương hiệu tung khuyến mại lớn
Hoa sáp hay hoa nhũ cũng là một trong những sản phẩm nhận được sự quan tâm của khách hàng.

“Sức mua năm nay có phần giảm so với năm ngoái do giá hoa tăng cao. Tuy nhiên, cửa hàng vẫn đáp ứng được nhu cầu từ bình dân đến cao cấp. Nếu khách hàng yêu cầu, chúng tôi có thể gói những bó hoa đẹp với giá từ 150.000 đồng, phù hợp với nhu cầu. Bên cạnh đó, để hỗ trợ khách hàng, cửa hàng còn giảm giá với khách đặt sớm, đồng thời miễn phí giao hàng” - chị Lan Anh cho biết thêm.

Cũng như mọi năm, bên cạnh thị trường hoa tươi, hoa sáp hay hoa nhũ cũng là một trong những sản phẩm nhận được sự quan tâm của khách hàng nhờ kiểu dáng và giá thành phù hợp, mức giá cũng dao động ở mức từ 50.000 - 300.000 đồng/bó/loại. Cùng đó, thị trường quà tặng như quần áo thời trang, mỹ phẩm, nước hoa… cũng được nhiều doanh nghiệp tung ra thị trường dịp 20/10, đặc biệt là trên thị trường thương mại điện tử với nhiều khuyến mại hấp dẫn.

Khuyến mại lên đến 70%

Tại các siêu thị lớn như Winmart hay BigC, các mặt hàng mỹ phẩm được giảm giá sâu. Ảnh: Thanh Vân
Hầu hết các cửa hàng này đề poster giảm giá 50-70% để thu hút khách hàng.

Ngoài các mặt hàng hoa tươi, thị trường quà tặng dịp 20/10 năm nay nhiều người có xu hướng tìm đến những món quà thiết thực hơn như: mỹ phẩm, thời trang, trang sức… Do đó, những ngày này, các sản phẩm quà tặng rất “hút” khách.

Trên dọc các tuyến phố tập trung nhiều cửa hàng kinh doanh thời trang, mỹ phẩm như: Chùa Bộc, Đặng Văn Ngữ, Nguyễn Trãi, Cầu Giấy… lượng người tới mua sắm có phần đông hơn hẳn do các thương hiệu đã đồng loạt tung các khuyến mãi với hàng loạt các chương trình giảm giá như: “Mua 2 tặng 1”, sale off (giảm giá) toàn bộ cửa hàng, sale up to 50 - 70%...

Các chuỗi cửa hàng quần áo lớn dọc các tuyến phố Cầu Giấy, Chùa Bộc… những ngày qua đón lượng khách lớn, cho thấy nguồn cầu tăng cao đối với thị trường thời trang. Hầu hết các cửa hàng này đề poster giảm giá 50-70% để thu hút khách hàng.

Không chỉ tại các cửa hàng truyền thống mà tại các hệ thống siêu thị cũng xuất hiện nhiều combo khuyến mại hấp dẫn. Ghi nhận tại hệ thống siêu thị WinMart/WinMart+/WiN, chương trình “Tháng của nàng - Ngàn ưu đãi”, đang diễn ra và kéo dài đến hết ngày 23/10. Theo đó, hàng trăm sản phẩm hàng tiêu dùng xuất xứ Việt Nam đang được giảm giá sâu lên tới 50%. Ngoài ra, các siêu thị và cửa hàng trong hệ thống còn triển khai nhiều ưu đãi hấp dẫn như mua 1 tặng 1, mua 2 tặng 1, và tặng kèm sản phẩm cùng bó kèm, giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi tiêu hơn.

Tương tự, tại hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra... đã hợp tác với nhiều thương hiệu Việt để mang đến các ưu đãi đặc biệt dành riêng cho phái đẹp. Khách hàng có thể tận hưởng giảm giá lên tới 50% cho các sản phẩm hóa mỹ phẩm và thời trang, cùng với quà tặng và dịch vụ đặc biệt trong ngày 20/10.

Đại diện Saigon Co.op cho biết, để thu hút khách mua sắm, bên cạnh những hộp quà mỹ phẩm truyền thống, Co.opmart, Co.opXtra cũng chuẩn bị những giỏ trái cây, giỏ hóa phẩm, thực phẩm bổ sung… giúp khách hàng có nhiều lựa chọn đa dạng hơn.

Trước sự đa dạng thị trường quà tặng, đặc biệt là trên các sàn thương mại điện tử, các chuyên gia khuyến cáo, người tiêu dùng, đặc biệt là người tiêu dùng trẻ nên tìm mua ở những website, trang bán hàng online uy tín để tránh “tiền mất tật mang”...

Muôn kiểu hoa sang trọng dành tặng thầy cô Ngày 20/11 Muôn kiểu hoa sang trọng dành tặng thầy cô Ngày 20/11
Thị trường ngày 8/3: Đa dạng các mặt hàng, giá hoa hồng tăng gấp đôi ngày thường Thị trường ngày 8/3: Đa dạng các mặt hàng, giá hoa hồng tăng gấp đôi ngày thường
Anh Minh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hàng Việt giữ vững “trụ đỡ” thị trường nội địa, khẳng định thương hiệu quốc gia

Hàng Việt giữ vững “trụ đỡ” thị trường nội địa, khẳng định thương hiệu quốc gia

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đầy biến động giai đoạn 2021-2025, hàng Việt Nam đã vươn lên mạnh mẽ, chiếm ưu thế tại hệ thống phân phối hiện đại và từng bước khẳng định vị thế thương hiệu quốc gia. Đề án phát triển thị trường và cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã trở thành động lực then chốt.
Cảnh báo thuốc giả: Cách nhận biết để bảo vệ bản thân và gia đình

Cảnh báo thuốc giả: Cách nhận biết để bảo vệ bản thân và gia đình

Trước tình trạng thuốc giả, thuốc kém chất lượng tràn lan trên thị trường, người tiêu dùng cần trang bị kiến thức nhận biết và chọn mua thuốc từ nguồn tin cậy. Một vài dấu hiệu nhỏ có thể giúp ngăn chặn nguy cơ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.
Tuyên Quang: Xúc tiến thương mại – “đòn bẩy” đưa sản phẩm thế mạnh vươn xa

Tuyên Quang: Xúc tiến thương mại – “đòn bẩy” đưa sản phẩm thế mạnh vươn xa

Với lợi thế đặc trưng về nông sản, công nghiệp chế biến và văn hóa bản địa, Tuyên Quang đang đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng kênh tiêu thụ sản phẩm, từng bước khẳng định vị thế hàng hóa địa phương trên bản đồ thương mại trong nước, hướng tới xuất khẩu.
Đắk Lắk kiến nghị khẩn gỡ ách tắc gần 2.000 container sầu riêng xuất khẩu

Đắk Lắk kiến nghị khẩn gỡ ách tắc gần 2.000 container sầu riêng xuất khẩu

Trước tình trạng hàng nghìn container sầu riêng bị ùn ứ tại kho do khâu kiểm nghiệm tạm dừng hoạt động, Hiệp hội Sầu riêng Đắk Lắk đã có văn bản gửi Bộ Nông nghiệp và Môi trường cùng các cơ quan chức năng, đề nghị sớm tháo gỡ “nút thắt” kỹ thuật để bảo đảm tiến độ xuất khẩu, tránh thiệt hại cho doanh nghiệp và nông dân.
NSND Tự Long “chốt đơn” Gạo ST25 trên sóng livestream: Cách làm mới quảng bá nông sản Việt

NSND Tự Long “chốt đơn” Gạo ST25 trên sóng livestream: Cách làm mới quảng bá nông sản Việt

Trong khuôn khổ Tuần lễ Nông sản Việt 2025 diễn ra tại Hà Nội, lần đầu tiên Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) tổ chức phiên livestream kết nối tiêu thụ sản phẩm Gạo ST25, với sự tham gia của NSND Tự Long, MC Mai Phương cùng nhiều nhà sáng tạo nội dung trên mạng xã hội. Sự kiện được kỳ vọng mang đến cách tiếp cận mới mẻ, hiện đại, góp phần đưa nông sản Việt đến gần hơn với người tiêu dùng.
Volkswagen “khai tử” Touareg, mở đường cho SUV điện đầu bảng ID. Touareg

Volkswagen “khai tử” Touareg, mở đường cho SUV điện đầu bảng ID. Touareg

Kỷ nguyên động cơ đốt trong của Volkswagen Touareg sắp khép lại sau hơn 20 năm, khi hãng xe Đức xác nhận sẽ dừng sản xuất mẫu SUV hạng sang này vào năm 2026. Tuy nhiên, đây không phải là dấu chấm hết, mà là bước chuyển chiến lược mở đường cho mẫu SUV điện cao cấp mới – ID. Touareg – biểu tượng tiếp theo trong hành trình điện hóa toàn cầu của Volkswagen.
Khởi tố bốn đối tượng "phù phép" thịt trâu kém chất lượng thành thịt bò Wagyu

Khởi tố bốn đối tượng "phù phép" thịt trâu kém chất lượng thành thịt bò Wagyu

Ngày 6/10/2025, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự và khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với 04 đối tượng về tội danh "Sản xuất, buôn bán hàng giả là lương thực, thực phẩm" theo Điều 193 Bộ luật Hình sự.
Nhiều doanh nghiệp xin thu hồi giấy phép lưu hành thuốc

Nhiều doanh nghiệp xin thu hồi giấy phép lưu hành thuốc

Thay vì bị cơ quan quản lý yêu cầu, hàng loạt doanh nghiệp dược trong nước đã chủ động đề nghị thu hồi giấy phép lưu hành một số sản phẩm. Động thái này cho thấy nỗ lực tự rà soát, tái cơ cấu danh mục thuốc, hướng tới tiêu chuẩn cao hơn về chất lượng và an toàn cho người sử dụng.
COQ10-STELLA – Giải pháp hỗ trợ chống oxy hoá, góp phần duy trì sức khỏe tim mạch

COQ10-STELLA – Giải pháp hỗ trợ chống oxy hoá, góp phần duy trì sức khỏe tim mạch

CoQ10-STELLA là thực phẩm bảo vệ sức khỏe với thành phần chính là Coenzyme Q10 hàm lượng cao, kết hợp chiết xuất tiêu đen giúp tăng cường hấp thu, hỗ trợ chống oxy hóa và góp phần duy trì sức khỏe tim mạch.
Internet cố định Việt Nam rẻ top đầu thế giới, dẫn đầu Đông Nam Á

Internet cố định Việt Nam rẻ top đầu thế giới, dẫn đầu Đông Nam Á

Với mức giá trung bình chỉ 8,87 USD/tháng (khoảng 233.000 đồng), Việt Nam nằm trong nhóm sáu quốc gia có giá Internet cố định rẻ nhất thế giới, rẻ nhất khu vực Đông Nam Á và ổn định suốt 5 năm qua.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động