Thị trường quà tặng dịp 20/10: Giá hoa tươi tăng cao, nhiều thương hiệu tung khuyến mại lớn

Thị trường quà tặng dịp 20/10 đã bắt đầu “nóng”, giá hoa tăng từ 20 - 30%. Cùng với đó, nhiều siêu thị, cửa hàng cũng tung ra các chương trình khuyến mại, tặng quà dịp này khiến thị trường thêm khởi sắc.
Thị trường quà tặng Valentine ảm đạm, sức mua yếu Thị trường ngày 8/3: Đa dạng các mặt hàng, giá hoa hồng tăng gấp đôi ngày thường
Thị trường hoa tươi phong phú và đa dạng (Ảnh: Lan Hương)
Thị trường hoa tươi phong phú và đa dạng (Ảnh: Lan Hương)

Giá hoa tươi tăng cao

Khảo sát của phóng viên trên một số tuyến phố Hà Nội như Kim Mã, Trương Hán Siêu, Cầu Giấy, Đống Đa, Hoàn Kiếm… trong ngày 19/10 cho thấy, nhu cầu mua sắm hoa tươi đang rất sôi động, đặc biệt giá hoa tươi năm nay tăng cao hơn năm 2023.

Cụ thể, trên đường Mễ Trì (Nam Từ Liêm, Hà Nội), hoa hồng tươi được bán với giá từ 10.000 - 30.000 đồng/bông; hoa ly có giá từ 25.000 - 50.000 đồng/cành (tuỳ loại); hoa đồng tiền có giá 100.000 đồng/bó (10 bông/bó)... với hoa bó, giá bán dao động từ 120.000 - 300.000 đồng/bó; lẵng hoa tươi có giá từ 700.000 - 2.500.000 đồng/lẵng (tuỳ loại).

Bên cạnh các loại hoa truyền thống, hoa nhập khẩu vẫn được ưa chuộng nhờ vào sự đa dạng, bông hoa to mà thời gian tươi lâu hơn so với hoa nội địa. Chính những ưu điểm này mà giá hoa nhập khẩu thường cao hơn. Một số loại hoa nhập ngoại như: tulip Hà Lan dao động 110.000 - 130.000 đồng/bông, hoa baby nhập khẩu có giá từ 800.000 - 2.000.000 đồng/bó tùy cỡ; hoa hồng Ecuador giá 120.000 - 150.000 đồng/bông….

Theo chia sẻ của chị Lan Anh (chủ cửa hàng hoa trên phố Nguyễn Phong Sắc, Cầu Giấy, Hà Nội), giá hoa năm nay tăng cao do ảnh hưởng của đợt mưa lũ lớn vừa qua. Hoa tại nhiều nhà vườn thiệt hại, dẫn đến lượng hoa cung ứng bị hạn chế khiến giá hoa năm nay tăng hơn 30% so với những ngày lễ khác.

Thị trường quà tặng dịp 20/10: Giá hoa tươi tăng cao, nhiều thương hiệu tung khuyến mại lớn
Hoa sáp hay hoa nhũ cũng là một trong những sản phẩm nhận được sự quan tâm của khách hàng.

“Sức mua năm nay có phần giảm so với năm ngoái do giá hoa tăng cao. Tuy nhiên, cửa hàng vẫn đáp ứng được nhu cầu từ bình dân đến cao cấp. Nếu khách hàng yêu cầu, chúng tôi có thể gói những bó hoa đẹp với giá từ 150.000 đồng, phù hợp với nhu cầu. Bên cạnh đó, để hỗ trợ khách hàng, cửa hàng còn giảm giá với khách đặt sớm, đồng thời miễn phí giao hàng” - chị Lan Anh cho biết thêm.

Cũng như mọi năm, bên cạnh thị trường hoa tươi, hoa sáp hay hoa nhũ cũng là một trong những sản phẩm nhận được sự quan tâm của khách hàng nhờ kiểu dáng và giá thành phù hợp, mức giá cũng dao động ở mức từ 50.000 - 300.000 đồng/bó/loại. Cùng đó, thị trường quà tặng như quần áo thời trang, mỹ phẩm, nước hoa… cũng được nhiều doanh nghiệp tung ra thị trường dịp 20/10, đặc biệt là trên thị trường thương mại điện tử với nhiều khuyến mại hấp dẫn.

Khuyến mại lên đến 70%

Tại các siêu thị lớn như Winmart hay BigC, các mặt hàng mỹ phẩm được giảm giá sâu. Ảnh: Thanh Vân
Hầu hết các cửa hàng này đề poster giảm giá 50-70% để thu hút khách hàng.

Ngoài các mặt hàng hoa tươi, thị trường quà tặng dịp 20/10 năm nay nhiều người có xu hướng tìm đến những món quà thiết thực hơn như: mỹ phẩm, thời trang, trang sức… Do đó, những ngày này, các sản phẩm quà tặng rất “hút” khách.

Trên dọc các tuyến phố tập trung nhiều cửa hàng kinh doanh thời trang, mỹ phẩm như: Chùa Bộc, Đặng Văn Ngữ, Nguyễn Trãi, Cầu Giấy… lượng người tới mua sắm có phần đông hơn hẳn do các thương hiệu đã đồng loạt tung các khuyến mãi với hàng loạt các chương trình giảm giá như: “Mua 2 tặng 1”, sale off (giảm giá) toàn bộ cửa hàng, sale up to 50 - 70%...

Các chuỗi cửa hàng quần áo lớn dọc các tuyến phố Cầu Giấy, Chùa Bộc… những ngày qua đón lượng khách lớn, cho thấy nguồn cầu tăng cao đối với thị trường thời trang. Hầu hết các cửa hàng này đề poster giảm giá 50-70% để thu hút khách hàng.

Không chỉ tại các cửa hàng truyền thống mà tại các hệ thống siêu thị cũng xuất hiện nhiều combo khuyến mại hấp dẫn. Ghi nhận tại hệ thống siêu thị WinMart/WinMart+/WiN, chương trình “Tháng của nàng - Ngàn ưu đãi”, đang diễn ra và kéo dài đến hết ngày 23/10. Theo đó, hàng trăm sản phẩm hàng tiêu dùng xuất xứ Việt Nam đang được giảm giá sâu lên tới 50%. Ngoài ra, các siêu thị và cửa hàng trong hệ thống còn triển khai nhiều ưu đãi hấp dẫn như mua 1 tặng 1, mua 2 tặng 1, và tặng kèm sản phẩm cùng bó kèm, giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi tiêu hơn.

Tương tự, tại hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra... đã hợp tác với nhiều thương hiệu Việt để mang đến các ưu đãi đặc biệt dành riêng cho phái đẹp. Khách hàng có thể tận hưởng giảm giá lên tới 50% cho các sản phẩm hóa mỹ phẩm và thời trang, cùng với quà tặng và dịch vụ đặc biệt trong ngày 20/10.

Đại diện Saigon Co.op cho biết, để thu hút khách mua sắm, bên cạnh những hộp quà mỹ phẩm truyền thống, Co.opmart, Co.opXtra cũng chuẩn bị những giỏ trái cây, giỏ hóa phẩm, thực phẩm bổ sung… giúp khách hàng có nhiều lựa chọn đa dạng hơn.

Trước sự đa dạng thị trường quà tặng, đặc biệt là trên các sàn thương mại điện tử, các chuyên gia khuyến cáo, người tiêu dùng, đặc biệt là người tiêu dùng trẻ nên tìm mua ở những website, trang bán hàng online uy tín để tránh “tiền mất tật mang”...

Muôn kiểu hoa sang trọng dành tặng thầy cô Ngày 20/11 Muôn kiểu hoa sang trọng dành tặng thầy cô Ngày 20/11
Thị trường ngày 8/3: Đa dạng các mặt hàng, giá hoa hồng tăng gấp đôi ngày thường Thị trường ngày 8/3: Đa dạng các mặt hàng, giá hoa hồng tăng gấp đôi ngày thường
Anh Minh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thị trường smartphone nóng hơn với iPhone 17 Pro Max

Thị trường smartphone nóng hơn với iPhone 17 Pro Max

Chỉ sau vài phút mở cổng đặt trước, iPhone 17 Pro Max đã hết suất giao sớm tại Việt Nam. Nhu cầu tăng vọt cho thấy sức hút của dòng sản phẩm cao cấp này, đồng thời phản ánh xu hướng tiêu dùng đang thúc đẩy thị trường smartphone bước vào giai đoạn sôi động.
Yamaha PG-1 ABS 2025: “Retro” thăng hoa cùng xu hướng an toàn và trải nghiệm mới

Yamaha PG-1 ABS 2025: “Retro” thăng hoa cùng xu hướng an toàn và trải nghiệm mới

Trong bối cảnh thị trường xe máy Việt Nam đang bước vào giai đoạn sàng lọc với nhu cầu ngày càng cá nhân hóa, Yamaha Motor Việt Nam vừa chính thức ra mắt mẫu PG-1 ABS 2025. Mang thông điệp “Rực rỡ phiêu du”, sản phẩm được xem là bước tiến quan trọng của Yamaha trong phân khúc xe mang phong cách retro kết hợp công nghệ hiện đại, hướng đến đối tượng người trẻ yêu thích tự do khám phá và trải nghiệm an toàn.
Giá nông sản hôm nay 14/9: Cà phê neo cao, hồ tiêu ổn định ở mức đỉnh

Giá nông sản hôm nay 14/9: Cà phê neo cao, hồ tiêu ổn định ở mức đỉnh

Sáng 14/9, thị trường nông sản trong nước ghi nhận giá cà phê duy trì ở vùng cao, dao động quanh 119.800 – 120.500 đồng/kg tại các tỉnh Tây Nguyên. Trong khi đó, giá hồ tiêu giữ ổn định ở mức 148.000 – 151.000 đồng/kg, tiếp tục củng cố mặt bằng giá cao trong nhiều tháng qua.
Thị trường bánh trung thu 2025: Nhiều thương hiệu truyền thống bước vào phân khúc xa xỉ

Thị trường bánh trung thu 2025: Nhiều thương hiệu truyền thống bước vào phân khúc xa xỉ

Mùa trăng năm nay, thị trường bánh trung thu đã khởi động sớm với những màn ra mắt ấn tượng. Cuộc đua không chỉ diễn ra giữa các "ông lớn" với sản phẩm truyền thống, mà còn là sân chơi cho sự độc đáo về hương vị và thẩm mỹ. Dù chênh lệch về giá, sự cạnh tranh khốc liệt giữa các thương hiệu đã vẽ nên một bức tranh thị trường đầy sôi động, đáp ứng mọi phân khúc khách hàng.
Giá nông sản hôm nay 13/9: Cà phê tiếp đà tăng mạnh, hồ tiêu giữ mốc cao

Giá nông sản hôm nay 13/9: Cà phê tiếp đà tăng mạnh, hồ tiêu giữ mốc cao

Giá cà phê trong nước ngày 13/9 tiếp tục tăng phiên thứ ba liên tiếp, nhiều nơi tiến sát 69.000 đồng/kg, trong khi giá hồ tiêu vẫn duy trì quanh vùng 148.000 – 153.000 đồng/kg. Biến động thị trường cho thấy cả hai mặt hàng chủ lực đều đang được hỗ trợ bởi cung – cầu quốc tế.
Hà Nội thu giữ hơn 4.500 sản phẩm bánh Trung thu và đồ chơi trẻ em nhập lậu

Hà Nội thu giữ hơn 4.500 sản phẩm bánh Trung thu và đồ chơi trẻ em nhập lậu

Trong chiến dịch cao điểm kiểm tra thị trường dịp Tết Trung thu 2025, Đội Quản lý thị trường số 2 Hà Nội đã phát hiện và thu giữ hơn 4.500 sản phẩm bánh Trung thu và đồ chơi trẻ em nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Hà Nội khai mạc chuỗi kết nối sản xuất – tiêu dùng bền vững 2025

Hà Nội khai mạc chuỗi kết nối sản xuất – tiêu dùng bền vững 2025

Sáng 12/9, tại Trung tâm thương mại The Linc (Khu đô thị ParkCity), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với Bộ Công Thương khai mạc chuỗi kết nối “Mạng lưới sản xuất và tiêu dùng bền vững” năm 2025. Chương trình được kỳ vọng sẽ thúc đẩy tiêu dùng xanh, hỗ trợ doanh nghiệp và làng nghề quảng bá sản phẩm, đồng thời góp phần phát triển kinh tế tuần hoàn.
Giá xăng giảm nhẹ, giá dầu tăng từ chiều 11/9

Giá xăng giảm nhẹ, giá dầu tăng từ chiều 11/9

Chiều 11/9, liên Bộ Tài chính – Công Thương công bố kỳ điều chỉnh giá xăng dầu với diễn biến trái chiều: xăng giảm nhẹ, trong khi dầu tăng.
Hợp tác phát triển bền vững y học cổ truyền, gắn với bảo tồn thiên nhiên

Hợp tác phát triển bền vững y học cổ truyền, gắn với bảo tồn thiên nhiên

Không chỉ là lời cam kết, sự chung tay của thế hệ trẻ trong truyền thông và y học cổ truyền đang tạo động lực mạnh mẽ để xóa bỏ thói quen sử dụng sừng tê giác, đưa y học cổ truyền phát triển theo hướng văn minh, bền vững.
Xuất khẩu gỗ tăng tốc, cán mốc 11 tỷ USD chỉ trong 8 tháng năm 2025

Xuất khẩu gỗ tăng tốc, cán mốc 11 tỷ USD chỉ trong 8 tháng năm 2025

Tăng trưởng ổn định, thị trường chủ lực khởi sắc, sản xuất lâm nghiệp vững vàng – mục tiêu 18 tỷ USD xuất khẩu đang đến gần
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động