Thị trường quà tặng dịp 20/10: Giá hoa tươi tăng cao, nhiều thương hiệu tung khuyến mại lớn

Thị trường quà tặng dịp 20/10 đã bắt đầu “nóng”, giá hoa tăng từ 20 - 30%. Cùng với đó, nhiều siêu thị, cửa hàng cũng tung ra các chương trình khuyến mại, tặng quà dịp này khiến thị trường thêm khởi sắc.
Thị trường quà tặng Valentine ảm đạm, sức mua yếu Thị trường ngày 8/3: Đa dạng các mặt hàng, giá hoa hồng tăng gấp đôi ngày thường
Thị trường hoa tươi phong phú và đa dạng (Ảnh: Lan Hương)
Thị trường hoa tươi phong phú và đa dạng (Ảnh: Lan Hương)

Giá hoa tươi tăng cao

Khảo sát của phóng viên trên một số tuyến phố Hà Nội như Kim Mã, Trương Hán Siêu, Cầu Giấy, Đống Đa, Hoàn Kiếm… trong ngày 19/10 cho thấy, nhu cầu mua sắm hoa tươi đang rất sôi động, đặc biệt giá hoa tươi năm nay tăng cao hơn năm 2023.

Cụ thể, trên đường Mễ Trì (Nam Từ Liêm, Hà Nội), hoa hồng tươi được bán với giá từ 10.000 - 30.000 đồng/bông; hoa ly có giá từ 25.000 - 50.000 đồng/cành (tuỳ loại); hoa đồng tiền có giá 100.000 đồng/bó (10 bông/bó)... với hoa bó, giá bán dao động từ 120.000 - 300.000 đồng/bó; lẵng hoa tươi có giá từ 700.000 - 2.500.000 đồng/lẵng (tuỳ loại).

Bên cạnh các loại hoa truyền thống, hoa nhập khẩu vẫn được ưa chuộng nhờ vào sự đa dạng, bông hoa to mà thời gian tươi lâu hơn so với hoa nội địa. Chính những ưu điểm này mà giá hoa nhập khẩu thường cao hơn. Một số loại hoa nhập ngoại như: tulip Hà Lan dao động 110.000 - 130.000 đồng/bông, hoa baby nhập khẩu có giá từ 800.000 - 2.000.000 đồng/bó tùy cỡ; hoa hồng Ecuador giá 120.000 - 150.000 đồng/bông….

Theo chia sẻ của chị Lan Anh (chủ cửa hàng hoa trên phố Nguyễn Phong Sắc, Cầu Giấy, Hà Nội), giá hoa năm nay tăng cao do ảnh hưởng của đợt mưa lũ lớn vừa qua. Hoa tại nhiều nhà vườn thiệt hại, dẫn đến lượng hoa cung ứng bị hạn chế khiến giá hoa năm nay tăng hơn 30% so với những ngày lễ khác.

Thị trường quà tặng dịp 20/10: Giá hoa tươi tăng cao, nhiều thương hiệu tung khuyến mại lớn
Hoa sáp hay hoa nhũ cũng là một trong những sản phẩm nhận được sự quan tâm của khách hàng.

“Sức mua năm nay có phần giảm so với năm ngoái do giá hoa tăng cao. Tuy nhiên, cửa hàng vẫn đáp ứng được nhu cầu từ bình dân đến cao cấp. Nếu khách hàng yêu cầu, chúng tôi có thể gói những bó hoa đẹp với giá từ 150.000 đồng, phù hợp với nhu cầu. Bên cạnh đó, để hỗ trợ khách hàng, cửa hàng còn giảm giá với khách đặt sớm, đồng thời miễn phí giao hàng” - chị Lan Anh cho biết thêm.

Cũng như mọi năm, bên cạnh thị trường hoa tươi, hoa sáp hay hoa nhũ cũng là một trong những sản phẩm nhận được sự quan tâm của khách hàng nhờ kiểu dáng và giá thành phù hợp, mức giá cũng dao động ở mức từ 50.000 - 300.000 đồng/bó/loại. Cùng đó, thị trường quà tặng như quần áo thời trang, mỹ phẩm, nước hoa… cũng được nhiều doanh nghiệp tung ra thị trường dịp 20/10, đặc biệt là trên thị trường thương mại điện tử với nhiều khuyến mại hấp dẫn.

Khuyến mại lên đến 70%

Tại các siêu thị lớn như Winmart hay BigC, các mặt hàng mỹ phẩm được giảm giá sâu. Ảnh: Thanh Vân
Hầu hết các cửa hàng này đề poster giảm giá 50-70% để thu hút khách hàng.

Ngoài các mặt hàng hoa tươi, thị trường quà tặng dịp 20/10 năm nay nhiều người có xu hướng tìm đến những món quà thiết thực hơn như: mỹ phẩm, thời trang, trang sức… Do đó, những ngày này, các sản phẩm quà tặng rất “hút” khách.

Trên dọc các tuyến phố tập trung nhiều cửa hàng kinh doanh thời trang, mỹ phẩm như: Chùa Bộc, Đặng Văn Ngữ, Nguyễn Trãi, Cầu Giấy… lượng người tới mua sắm có phần đông hơn hẳn do các thương hiệu đã đồng loạt tung các khuyến mãi với hàng loạt các chương trình giảm giá như: “Mua 2 tặng 1”, sale off (giảm giá) toàn bộ cửa hàng, sale up to 50 - 70%...

Các chuỗi cửa hàng quần áo lớn dọc các tuyến phố Cầu Giấy, Chùa Bộc… những ngày qua đón lượng khách lớn, cho thấy nguồn cầu tăng cao đối với thị trường thời trang. Hầu hết các cửa hàng này đề poster giảm giá 50-70% để thu hút khách hàng.

Không chỉ tại các cửa hàng truyền thống mà tại các hệ thống siêu thị cũng xuất hiện nhiều combo khuyến mại hấp dẫn. Ghi nhận tại hệ thống siêu thị WinMart/WinMart+/WiN, chương trình “Tháng của nàng - Ngàn ưu đãi”, đang diễn ra và kéo dài đến hết ngày 23/10. Theo đó, hàng trăm sản phẩm hàng tiêu dùng xuất xứ Việt Nam đang được giảm giá sâu lên tới 50%. Ngoài ra, các siêu thị và cửa hàng trong hệ thống còn triển khai nhiều ưu đãi hấp dẫn như mua 1 tặng 1, mua 2 tặng 1, và tặng kèm sản phẩm cùng bó kèm, giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi tiêu hơn.

Tương tự, tại hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra... đã hợp tác với nhiều thương hiệu Việt để mang đến các ưu đãi đặc biệt dành riêng cho phái đẹp. Khách hàng có thể tận hưởng giảm giá lên tới 50% cho các sản phẩm hóa mỹ phẩm và thời trang, cùng với quà tặng và dịch vụ đặc biệt trong ngày 20/10.

Đại diện Saigon Co.op cho biết, để thu hút khách mua sắm, bên cạnh những hộp quà mỹ phẩm truyền thống, Co.opmart, Co.opXtra cũng chuẩn bị những giỏ trái cây, giỏ hóa phẩm, thực phẩm bổ sung… giúp khách hàng có nhiều lựa chọn đa dạng hơn.

Trước sự đa dạng thị trường quà tặng, đặc biệt là trên các sàn thương mại điện tử, các chuyên gia khuyến cáo, người tiêu dùng, đặc biệt là người tiêu dùng trẻ nên tìm mua ở những website, trang bán hàng online uy tín để tránh “tiền mất tật mang”...

Muôn kiểu hoa sang trọng dành tặng thầy cô Ngày 20/11 Muôn kiểu hoa sang trọng dành tặng thầy cô Ngày 20/11
Thị trường ngày 8/3: Đa dạng các mặt hàng, giá hoa hồng tăng gấp đôi ngày thường Thị trường ngày 8/3: Đa dạng các mặt hàng, giá hoa hồng tăng gấp đôi ngày thường
Anh Minh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bộ Công Thương và Shopee khởi động chương trình xuất khẩu số “Vietnam Everywhere”

Bộ Công Thương và Shopee khởi động chương trình xuất khẩu số “Vietnam Everywhere”

Một thỏa thuận hợp tác giữa Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) và Shopee vừa được ký tại Singapore, mở ra chương trình hỗ trợ hai năm nhằm giúp doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSMEs) Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu trực tuyến vào thị trường ASEAN – khu vực đang tăng trưởng nhanh về thương mại số.
Đà Lạt hướng tới vị thế “Thủ phủ Cà phê toàn cầu”

Đà Lạt hướng tới vị thế “Thủ phủ Cà phê toàn cầu”

Lễ hội Di sản Cà phê Toàn cầu 2025 lần đầu tiên được công bố tại TP.HCM được xem là bước khởi động chiến lược nhằm đưa Đà Lạt trở thành trung tâm trải nghiệm, văn hóa và kinh tế cà phê đặc sản hàng đầu thế giới. Tỉnh Lâm Đồng đặt mục tiêu định vị cà phê như một di sản và động lực phát triển mới của địa phương.
Toyota Hilux 2026: Thay đổi toàn diện, giá dự kiến chạm ngưỡng 1,1 tỷ đồng

Toyota Hilux 2026: Thay đổi toàn diện, giá dự kiến chạm ngưỡng 1,1 tỷ đồng

Toyota Hilux 2026 chuẩn bị gia nhập thị trường Việt Nam với hàng loạt nâng cấp mạnh về thiết kế, công nghệ và động cơ. Tuy nhiên, mức giá dự kiến từ 800 triệu đến 1,1 tỷ đồng đang tạo nhiều tranh luận, khi mẫu bán tải thế hệ mới có nguy cơ “lép vế” trước các đối thủ vốn sở hữu bản giá rẻ dưới 700 triệu đồng.
Bộ Công Thương chỉ đạo xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng thiên tai găm hàng, tăng giá trục lợi

Bộ Công Thương chỉ đạo xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng thiên tai găm hàng, tăng giá trục lợi

Trước tình hình bão, mưa lũ kéo dài tại nhiều tỉnh miền Bắc và Trung, Bộ Công Thương đã chỉ đạo các doanh nghiệp và chính quyền địa phương tăng nguồn dự trữ, vận chuyển hàng hóa thiết yếu, thiết lập điểm bán lưu động, đồng thời siết chặt kiểm soát giá để bảo đảm đời sống người dân vùng bị cô lập.
Vụ Mailisa: Lợi nhuận "khủng" từ mỹ phẩm giá rẻ, nguồn gốc mập mờ

Vụ Mailisa: Lợi nhuận "khủng" từ mỹ phẩm giá rẻ, nguồn gốc mập mờ

Vụ khởi tố vợ chồng chủ chuỗi thẩm mỹ viện Mailisa đang làm lộ rõ một thực tế nhức nhối: kinh doanh mỹ phẩm giá rẻ, nguồn gốc mập mờ có thể tạo ra biên lợi nhuận khổng lồ, thậm chí lên tới 60–70%. Trước khi vướng vòng lao lý, hệ thống Mailisa đã khai thác thị trường này bằng quy mô lớn, doanh thu hàng trăm tỷ đồng mỗi năm.
Nguồn cung rau cuối năm vẫn dồi dào dù Lâm Đồng thiệt hại nặng vì lũ

Nguồn cung rau cuối năm vẫn dồi dào dù Lâm Đồng thiệt hại nặng vì lũ

Dù mưa lớn và xả lũ từ các hồ thủy điện khiến hơn 3.000ha hoa màu tại Lâm Đồng bị ngập úng, ngành nông nghiệp địa phương khẳng định nguồn cung rau phục vụ thị trường cuối năm và Tết Nguyên đán vẫn được đảm bảo.
Giá xăng giảm nhẹ, dầu biến động trái chiều trong kỳ điều hành ngày 20/11

Giá xăng giảm nhẹ, dầu biến động trái chiều trong kỳ điều hành ngày 20/11

Từ 15h ngày 20/11, giá xăng trong nước giảm rất nhẹ theo quyết định điều hành mới của liên Bộ Công Thương – Tài chính, trong khi các mặt hàng dầu ghi nhận mức tăng giảm trái chiều.
Giá rau xanh lập đỉnh mới

Giá rau xanh lập đỉnh mới

Giá rau xanh tại Hà Nội tăng 20–50% chỉ trong vài ngày, khiến nhiều gia đình phải giảm lượng rau trong bữa ăn và thay đổi thói quen đi chợ để tiết kiệm chi tiêu. Nguồn cung giảm mạnh do mưa kéo dài được xem là nguyên nhân chính.
TP.HCM siết chặt kiểm tra sản phẩm dinh dưỡng và bình bú cho trẻ nhỏ

TP.HCM siết chặt kiểm tra sản phẩm dinh dưỡng và bình bú cho trẻ nhỏ

Trước nguy cơ tiềm ẩn từ các sản phẩm dinh dưỡng và vật dụng hỗ trợ nuôi trẻ trên thị trường, TP. Hồ Chí Minh vừa yêu cầu các sở, ngành liên quan tăng cường kiểm tra toàn diện hoạt động sản xuất, kinh doanh và quảng cáo, nhằm bảo đảm chất lượng, an toàn cho trẻ nhỏ và người tiêu dùng.
Sedan hạng B chạy đua giảm giá cuối năm: Cạnh tranh gay gắt, giá nhiều mẫu rơi xuống ngang xe hạng A

Sedan hạng B chạy đua giảm giá cuối năm: Cạnh tranh gay gắt, giá nhiều mẫu rơi xuống ngang xe hạng A

Thị trường ô tô bước vào giai đoạn cao điểm cuối năm với làn sóng ưu đãi mạnh tay từ các hãng xe. Đáng chú ý, nhóm sedan hạng B đang trở thành tâm điểm khi hàng loạt mẫu xe đồng loạt giảm giá sâu, có mẫu rẻ ngang xe đô thị hạng A để kích cầu và giải phóng hàng tồn.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động