Thị trường ngày 8/3: Đa dạng các mặt hàng, giá hoa hồng tăng gấp đôi ngày thường

Ngày 8/3 là ngày lễ quan trọng tôn vinh phụ nữ trong cộng đồng. Năm nay thị trường quà tặng Ngày Quốc tế phụ nữ có nhiều thay đổi, các mặt hàng thiết thực cho cuộc sống và sản phẩm xanh lên ngôi.
Khám phá món quà đặc biệt mà nhiều chị em muốn “tự thưởng” trong dịp 8/3 Lời chúc ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 hay và ý nghĩa Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt phụ nữ tiêu biểu nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3
Set hoa tươi - nước uống được nhiều người săn đón.
Set hoa tươi - nước uống được nhiều người săn đón.

Quà thiết thực cho cuộc sống “lên ngôi”

Hoa tươi luôn là sự lựa chọn đầu tiên của phái mạnh. Cũng bởi vậy, một vài năm trở lại đây, thị trường sáng tạo thêm các sự kết hợp giữa hoa với các phần quà khác như đồ ăn, mỹ phẩm… và thu hút rất nhiều khách hàng, đem lại lợi nhuận lớn cho người bán.

Năm nay, những set quà có sự kết hợp giữa hoa và đồ ăn như hoa tươi cùng nước uống, giỏ hoa tươi và quả, bánh kem hoa được nhiều người săn đón. Thị trường cũng khởi động rất sớm, từ cuối tháng 2. Giá của một set hoa tươi – nước uống dao động từ 70.000 đến 100.000 đồng tùy loại nước và kiểu cắm hoa. Trong khi đó, giỏ hoa tươi – quả được rao bán với giá từ 600.000 đến vài triệu tùy kích cỡ giỏ và loại quả.

Chị Bùi Thùy Linh (25 tuổi, Cầu Giấy) cho biết, chị mở hàng bán set hoa tươi – nước uống phục vụ ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 từ cuối tháng 2 và thu về lợi nhuận lớn dù chưa đến Lễ.

“Mình bán set nước uống cùng hoa tươi được 2 mùa lễ 8/3 rồi. Năm nay thị trường khởi động sớm và cũng sôi nổi hơn năm ngoái do Lễ Tình nhân trùng Tết Nguyên đán nên thị trường quà tặng lúc đó khá ảm đạm. Đợt lễ này, mỗi ngày mình nhận được trung bình hơn 100 đơn đặt hàng. Đến đúng ngày, số đơn đặt có lẽ sẽ còn bùng nổ hơn”, chị Linh nhận định.

Anh Nguyễn Nhật Quang (50 tuổi, Thanh Xuân) cho biết: “Phụ nữ thực ra rất đơn giản, không phải quà đắt tiền hay giá trị mới khiến họ vui. Đôi khi chỉ là một bông hoa hồng mà các nàng cũng cười cả ngày rồi. Bởi vậy năm nay tôi quyết định chọn món quà nào đó vừa khiến những người phụ nữ của mình cảm thấy vui lại vừa được ‘ấm bụng’. Tôi đặt 1 giỏ hoa tươi – quả để tặng vợ và 1 set hoa tươi cùng 1 cốc trà dâu tằm – thức uống yêu thích của con gái 20 tuổi để tặng cháu”.

Cửa hàng hoa bộn đơn hàng

Những ngày trước thềm ngày Quốc tế Phụ nữ, các cửa hàng hoa tươi, hoa sáp bắt đầu tiếp nhận những đơn lẵng hoa thiết kế.

Chị Lê Thị Thu (38 tuổi, chủ cửa hàng hoa tại Trung Kính, Cầu Giấy, TP Hà Nội) cho biết: "Đến hẹn lại lên, cứ trước thềm ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3), cửa hàng lại bắt đầu nhận các đơn hàng đặt thiết kế".

"Mặc dù giá hoa biến động từng ngày và vào ngày 8/3 như những năm trước đó, giá nhận hoa tươi chắc chắn sẽ tăng. Chúng tôi cũng có những mức chiết khấu nhất định nhưng vì giá hoa tăng nên chúng tôi phải thương lượng trước với khách", chị Thu cho hay.

Chị Thu cho biết: "Bắt đầu từ ngày 6/3 trở đi, cửa hàng 3 người sẽ không đủ người làm vì đơn hàng đặt rất nhiều. Do đặc thù là hoa tươi, không thể để được lâu nên ngày nào tôi nhập ngày đó".

Trái ngược với chị Thu, chị Nguyễn Thu Trang (28 tuổi, ở Ba Vì, Hà Nội) có thể nhập hoa từ trước ngày 8/3 nhiều ngày để được giá tốt.

Chị Trang cho biết: "Ở khu vực ngoại thành, lượng hàng tiêu thụ không thể nhiều bằng những cửa hàng hoa ở nội thành. Hơn nữa, giá cả cũng không thể lấy đắt nên tôi đã lựa chọn hoa sáp để thiết kế lẵng hoa theo yêu cầu".

Theo chị Trang, hoa sáp có ưu điểm là không có thời gian tàn. Người dùng có thể sử dụng mãi mãi, hơn nữa, giá nhập hoa sáp cao hơn hoa trồng nội địa, dao động từ 3.000 – 10.000 đồng/bông.

Do đó, dù chưa chạm ngày Quốc tế Phụ nữ, cửa hàng hoa của chị Trang đã tràn ngập hoa sáp.

Cũng theo chị Trang, thời điểm này, chị đã nhận được 15 đơn hàng hoa lãng thiết kế theo yêu cầu.

"Trong 15 đơn hàng thì có 3 đơn hàng thiết kế chữ 'mẹ' trên lẵng hoa. Tôi sử dụng hoa hồng sáp màu đỏ làm nền, thiết kế chữ 'mẹ' bằng hoa hồng trắng ở giữa bó hoa để tạo nên điểm nhấn. Tùy theo yêu cầu của khách hàng mà tôi thay đổi màu hoa cho phù hợp", chị Trang cho hay.

Giá hoa hồng tăng gấp đôi ngày thường

Hoa hồng thời điểm này giá cao gấp đôi so với tháng trước.
Hoa hồng thời điểm này giá cao gấp đôi so với tháng trước.

“Giá hoa hồng hiện tại đang giảm một nửa so với cùng thời điểm này năm ngoái nhưng vẫn cao gấp đôi so với tháng trước”.

Đó là chia sẻ của anh Minh – một đầu mối chuyên bán các loại hoa hồng ở Đà Lạt (Lâm Đồng). Anh cho biết giá hoa hồng năm nay “hạ nhiệt” rất nhiều so với năm ngoái.

“Nếu như năm ngoái, những loại hoa hồng màu sắc khác nhau giá bán sỉ dao động 7.000 – 8.000 đồng/bông thì năm nay giá chỉ còn dao động từ 3.000 – 4.000 đồng/bông. Còn hoa hồng màu đỏ năm nay chỉ còn 5.000 – 6.000 đồng/bông khi bán sỉ, trong khi đó năm ngoái giá lên đến 10.000 đồng/bông”, anh Minh cho hay.

Sở dĩ giá hoa hồng năm nay rẻ bằng một nửa năm ngoái, anh cho biết có 2 lý do. Đầu tiên, đó là kinh tế năm nay khó khăn hơn nên giá bán cũng giảm theo giá cả thị trường. Nguyên nhân thứ 2 là năm ngoái, dịch Covid-19 đã “dịu” đi, không còn giãn cách xã hội nên các gia đình bắt đầu tổ chức tiệc, việc sử dụng hoa cũng nhiều hơn, giá cả tăng mà vẫn khan hàng. Còn năm nay, mọi thứ ổn định hơn nên giá cả sẽ lại trở về như bình thường.

Mức giá hoa hồng hiện tại rẻ hơn năm ngoái nhưng so với tháng trước, giá hoa hồng lại cao gấp đôi. Trước đó, giá hoa hồng cách đây vài tuần chỉ hơn 1.000 đến gần 2.000 đồng/bông.

Theo anh, giá hoa hồng không quá cao nên lượng khách đặt mua rất nhiều. Mới hôm qua, anh cắt tại các vườn đem về được 70.000 bông, gồm tất cả hoa hồng các màu, cả loại hồng nội và hồng ngoại. Khách sỉ khắp nơi đặt mua, anh mới gửi đi hàng vài nghìn bông cho khách.

“Càng cận ngày 8/3, khách đặt mua càng nhiều, có những khách đặt đơn từ trước, giáp ngày thì tôi sẽ gửi xe đi thôi”, anh chia sẻ.

Lời chúc ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 hay và ý nghĩa Lời chúc ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 hay và ý nghĩa
WinMart/WinMart+ khuyến mại lên đến 50% hàng trăm sản phẩm làm đẹp nhân dịp 8/3 WinMart/WinMart+ khuyến mại lên đến 50% hàng trăm sản phẩm làm đẹp nhân dịp 8/3
Minh Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thị trường tiêu dùng Hà Nội sôi động với “Ngày hội khuyến mại tháng 11”

Thị trường tiêu dùng Hà Nội sôi động với “Ngày hội khuyến mại tháng 11”

Từ tối 31/10 đến hết ngày 5/11, “Ngày hội khuyến mại tháng 11” sẽ chính thức khởi động tại Khu đô thị Times City (458 Minh Khai, Hà Nội), mở màn cho mùa mua sắm sôi động cuối năm. Sự kiện là điểm nhấn trong chương trình khuyến mại tập trung TP. Hà Nội 2025, nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt và lan tỏa phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Hàng Việt giữ vững “trụ đỡ” thị trường nội địa, khẳng định thương hiệu quốc gia

Hàng Việt giữ vững “trụ đỡ” thị trường nội địa, khẳng định thương hiệu quốc gia

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đầy biến động giai đoạn 2021-2025, hàng Việt Nam đã vươn lên mạnh mẽ, chiếm ưu thế tại hệ thống phân phối hiện đại và từng bước khẳng định vị thế thương hiệu quốc gia. Đề án phát triển thị trường và cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã trở thành động lực then chốt.
Cảnh báo thuốc giả: Cách nhận biết để bảo vệ bản thân và gia đình

Cảnh báo thuốc giả: Cách nhận biết để bảo vệ bản thân và gia đình

Trước tình trạng thuốc giả, thuốc kém chất lượng tràn lan trên thị trường, người tiêu dùng cần trang bị kiến thức nhận biết và chọn mua thuốc từ nguồn tin cậy. Một vài dấu hiệu nhỏ có thể giúp ngăn chặn nguy cơ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.
Tuyên Quang: Xúc tiến thương mại – “đòn bẩy” đưa sản phẩm thế mạnh vươn xa

Tuyên Quang: Xúc tiến thương mại – “đòn bẩy” đưa sản phẩm thế mạnh vươn xa

Với lợi thế đặc trưng về nông sản, công nghiệp chế biến và văn hóa bản địa, Tuyên Quang đang đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng kênh tiêu thụ sản phẩm, từng bước khẳng định vị thế hàng hóa địa phương trên bản đồ thương mại trong nước, hướng tới xuất khẩu.
Đắk Lắk kiến nghị khẩn gỡ ách tắc gần 2.000 container sầu riêng xuất khẩu

Đắk Lắk kiến nghị khẩn gỡ ách tắc gần 2.000 container sầu riêng xuất khẩu

Trước tình trạng hàng nghìn container sầu riêng bị ùn ứ tại kho do khâu kiểm nghiệm tạm dừng hoạt động, Hiệp hội Sầu riêng Đắk Lắk đã có văn bản gửi Bộ Nông nghiệp và Môi trường cùng các cơ quan chức năng, đề nghị sớm tháo gỡ “nút thắt” kỹ thuật để bảo đảm tiến độ xuất khẩu, tránh thiệt hại cho doanh nghiệp và nông dân.
NSND Tự Long “chốt đơn” Gạo ST25 trên sóng livestream: Cách làm mới quảng bá nông sản Việt

NSND Tự Long “chốt đơn” Gạo ST25 trên sóng livestream: Cách làm mới quảng bá nông sản Việt

Trong khuôn khổ Tuần lễ Nông sản Việt 2025 diễn ra tại Hà Nội, lần đầu tiên Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) tổ chức phiên livestream kết nối tiêu thụ sản phẩm Gạo ST25, với sự tham gia của NSND Tự Long, MC Mai Phương cùng nhiều nhà sáng tạo nội dung trên mạng xã hội. Sự kiện được kỳ vọng mang đến cách tiếp cận mới mẻ, hiện đại, góp phần đưa nông sản Việt đến gần hơn với người tiêu dùng.
Volkswagen “khai tử” Touareg, mở đường cho SUV điện đầu bảng ID. Touareg

Volkswagen “khai tử” Touareg, mở đường cho SUV điện đầu bảng ID. Touareg

Kỷ nguyên động cơ đốt trong của Volkswagen Touareg sắp khép lại sau hơn 20 năm, khi hãng xe Đức xác nhận sẽ dừng sản xuất mẫu SUV hạng sang này vào năm 2026. Tuy nhiên, đây không phải là dấu chấm hết, mà là bước chuyển chiến lược mở đường cho mẫu SUV điện cao cấp mới – ID. Touareg – biểu tượng tiếp theo trong hành trình điện hóa toàn cầu của Volkswagen.
Khởi tố bốn đối tượng "phù phép" thịt trâu kém chất lượng thành thịt bò Wagyu

Khởi tố bốn đối tượng "phù phép" thịt trâu kém chất lượng thành thịt bò Wagyu

Ngày 6/10/2025, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự và khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với 04 đối tượng về tội danh "Sản xuất, buôn bán hàng giả là lương thực, thực phẩm" theo Điều 193 Bộ luật Hình sự.
Nhiều doanh nghiệp xin thu hồi giấy phép lưu hành thuốc

Nhiều doanh nghiệp xin thu hồi giấy phép lưu hành thuốc

Thay vì bị cơ quan quản lý yêu cầu, hàng loạt doanh nghiệp dược trong nước đã chủ động đề nghị thu hồi giấy phép lưu hành một số sản phẩm. Động thái này cho thấy nỗ lực tự rà soát, tái cơ cấu danh mục thuốc, hướng tới tiêu chuẩn cao hơn về chất lượng và an toàn cho người sử dụng.
COQ10-STELLA – Giải pháp hỗ trợ chống oxy hoá, góp phần duy trì sức khỏe tim mạch

COQ10-STELLA – Giải pháp hỗ trợ chống oxy hoá, góp phần duy trì sức khỏe tim mạch

CoQ10-STELLA là thực phẩm bảo vệ sức khỏe với thành phần chính là Coenzyme Q10 hàm lượng cao, kết hợp chiết xuất tiêu đen giúp tăng cường hấp thu, hỗ trợ chống oxy hóa và góp phần duy trì sức khỏe tim mạch.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động