Thị trường ngày 8/3: Đa dạng các mặt hàng, giá hoa hồng tăng gấp đôi ngày thường

Ngày 8/3 là ngày lễ quan trọng tôn vinh phụ nữ trong cộng đồng. Năm nay thị trường quà tặng Ngày Quốc tế phụ nữ có nhiều thay đổi, các mặt hàng thiết thực cho cuộc sống và sản phẩm xanh lên ngôi.
Khám phá món quà đặc biệt mà nhiều chị em muốn “tự thưởng” trong dịp 8/3 Lời chúc ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 hay và ý nghĩa Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt phụ nữ tiêu biểu nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3
Set hoa tươi - nước uống được nhiều người săn đón.
Set hoa tươi - nước uống được nhiều người săn đón.

Quà thiết thực cho cuộc sống “lên ngôi”

Hoa tươi luôn là sự lựa chọn đầu tiên của phái mạnh. Cũng bởi vậy, một vài năm trở lại đây, thị trường sáng tạo thêm các sự kết hợp giữa hoa với các phần quà khác như đồ ăn, mỹ phẩm… và thu hút rất nhiều khách hàng, đem lại lợi nhuận lớn cho người bán.

Năm nay, những set quà có sự kết hợp giữa hoa và đồ ăn như hoa tươi cùng nước uống, giỏ hoa tươi và quả, bánh kem hoa được nhiều người săn đón. Thị trường cũng khởi động rất sớm, từ cuối tháng 2. Giá của một set hoa tươi – nước uống dao động từ 70.000 đến 100.000 đồng tùy loại nước và kiểu cắm hoa. Trong khi đó, giỏ hoa tươi – quả được rao bán với giá từ 600.000 đến vài triệu tùy kích cỡ giỏ và loại quả.

Chị Bùi Thùy Linh (25 tuổi, Cầu Giấy) cho biết, chị mở hàng bán set hoa tươi – nước uống phục vụ ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 từ cuối tháng 2 và thu về lợi nhuận lớn dù chưa đến Lễ.

“Mình bán set nước uống cùng hoa tươi được 2 mùa lễ 8/3 rồi. Năm nay thị trường khởi động sớm và cũng sôi nổi hơn năm ngoái do Lễ Tình nhân trùng Tết Nguyên đán nên thị trường quà tặng lúc đó khá ảm đạm. Đợt lễ này, mỗi ngày mình nhận được trung bình hơn 100 đơn đặt hàng. Đến đúng ngày, số đơn đặt có lẽ sẽ còn bùng nổ hơn”, chị Linh nhận định.

Anh Nguyễn Nhật Quang (50 tuổi, Thanh Xuân) cho biết: “Phụ nữ thực ra rất đơn giản, không phải quà đắt tiền hay giá trị mới khiến họ vui. Đôi khi chỉ là một bông hoa hồng mà các nàng cũng cười cả ngày rồi. Bởi vậy năm nay tôi quyết định chọn món quà nào đó vừa khiến những người phụ nữ của mình cảm thấy vui lại vừa được ‘ấm bụng’. Tôi đặt 1 giỏ hoa tươi – quả để tặng vợ và 1 set hoa tươi cùng 1 cốc trà dâu tằm – thức uống yêu thích của con gái 20 tuổi để tặng cháu”.

Cửa hàng hoa bộn đơn hàng

Những ngày trước thềm ngày Quốc tế Phụ nữ, các cửa hàng hoa tươi, hoa sáp bắt đầu tiếp nhận những đơn lẵng hoa thiết kế.

Chị Lê Thị Thu (38 tuổi, chủ cửa hàng hoa tại Trung Kính, Cầu Giấy, TP Hà Nội) cho biết: "Đến hẹn lại lên, cứ trước thềm ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3), cửa hàng lại bắt đầu nhận các đơn hàng đặt thiết kế".

"Mặc dù giá hoa biến động từng ngày và vào ngày 8/3 như những năm trước đó, giá nhận hoa tươi chắc chắn sẽ tăng. Chúng tôi cũng có những mức chiết khấu nhất định nhưng vì giá hoa tăng nên chúng tôi phải thương lượng trước với khách", chị Thu cho hay.

Chị Thu cho biết: "Bắt đầu từ ngày 6/3 trở đi, cửa hàng 3 người sẽ không đủ người làm vì đơn hàng đặt rất nhiều. Do đặc thù là hoa tươi, không thể để được lâu nên ngày nào tôi nhập ngày đó".

Trái ngược với chị Thu, chị Nguyễn Thu Trang (28 tuổi, ở Ba Vì, Hà Nội) có thể nhập hoa từ trước ngày 8/3 nhiều ngày để được giá tốt.

Chị Trang cho biết: "Ở khu vực ngoại thành, lượng hàng tiêu thụ không thể nhiều bằng những cửa hàng hoa ở nội thành. Hơn nữa, giá cả cũng không thể lấy đắt nên tôi đã lựa chọn hoa sáp để thiết kế lẵng hoa theo yêu cầu".

Theo chị Trang, hoa sáp có ưu điểm là không có thời gian tàn. Người dùng có thể sử dụng mãi mãi, hơn nữa, giá nhập hoa sáp cao hơn hoa trồng nội địa, dao động từ 3.000 – 10.000 đồng/bông.

Do đó, dù chưa chạm ngày Quốc tế Phụ nữ, cửa hàng hoa của chị Trang đã tràn ngập hoa sáp.

Cũng theo chị Trang, thời điểm này, chị đã nhận được 15 đơn hàng hoa lãng thiết kế theo yêu cầu.

"Trong 15 đơn hàng thì có 3 đơn hàng thiết kế chữ 'mẹ' trên lẵng hoa. Tôi sử dụng hoa hồng sáp màu đỏ làm nền, thiết kế chữ 'mẹ' bằng hoa hồng trắng ở giữa bó hoa để tạo nên điểm nhấn. Tùy theo yêu cầu của khách hàng mà tôi thay đổi màu hoa cho phù hợp", chị Trang cho hay.

Giá hoa hồng tăng gấp đôi ngày thường

Hoa hồng thời điểm này giá cao gấp đôi so với tháng trước.
Hoa hồng thời điểm này giá cao gấp đôi so với tháng trước.

“Giá hoa hồng hiện tại đang giảm một nửa so với cùng thời điểm này năm ngoái nhưng vẫn cao gấp đôi so với tháng trước”.

Đó là chia sẻ của anh Minh – một đầu mối chuyên bán các loại hoa hồng ở Đà Lạt (Lâm Đồng). Anh cho biết giá hoa hồng năm nay “hạ nhiệt” rất nhiều so với năm ngoái.

“Nếu như năm ngoái, những loại hoa hồng màu sắc khác nhau giá bán sỉ dao động 7.000 – 8.000 đồng/bông thì năm nay giá chỉ còn dao động từ 3.000 – 4.000 đồng/bông. Còn hoa hồng màu đỏ năm nay chỉ còn 5.000 – 6.000 đồng/bông khi bán sỉ, trong khi đó năm ngoái giá lên đến 10.000 đồng/bông”, anh Minh cho hay.

Sở dĩ giá hoa hồng năm nay rẻ bằng một nửa năm ngoái, anh cho biết có 2 lý do. Đầu tiên, đó là kinh tế năm nay khó khăn hơn nên giá bán cũng giảm theo giá cả thị trường. Nguyên nhân thứ 2 là năm ngoái, dịch Covid-19 đã “dịu” đi, không còn giãn cách xã hội nên các gia đình bắt đầu tổ chức tiệc, việc sử dụng hoa cũng nhiều hơn, giá cả tăng mà vẫn khan hàng. Còn năm nay, mọi thứ ổn định hơn nên giá cả sẽ lại trở về như bình thường.

Mức giá hoa hồng hiện tại rẻ hơn năm ngoái nhưng so với tháng trước, giá hoa hồng lại cao gấp đôi. Trước đó, giá hoa hồng cách đây vài tuần chỉ hơn 1.000 đến gần 2.000 đồng/bông.

Theo anh, giá hoa hồng không quá cao nên lượng khách đặt mua rất nhiều. Mới hôm qua, anh cắt tại các vườn đem về được 70.000 bông, gồm tất cả hoa hồng các màu, cả loại hồng nội và hồng ngoại. Khách sỉ khắp nơi đặt mua, anh mới gửi đi hàng vài nghìn bông cho khách.

“Càng cận ngày 8/3, khách đặt mua càng nhiều, có những khách đặt đơn từ trước, giáp ngày thì tôi sẽ gửi xe đi thôi”, anh chia sẻ.

Lời chúc ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 hay và ý nghĩa Lời chúc ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 hay và ý nghĩa
WinMart/WinMart+ khuyến mại lên đến 50% hàng trăm sản phẩm làm đẹp nhân dịp 8/3 WinMart/WinMart+ khuyến mại lên đến 50% hàng trăm sản phẩm làm đẹp nhân dịp 8/3
Minh Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Giá tiêu ổn định ngày đầu tuần, nông dân hướng đến trồng tiêu bền vững

Giá tiêu ổn định ngày đầu tuần, nông dân hướng đến trồng tiêu bền vững

Giá tiêu hôm nay tại một số vùng trồng trọng điểm ổn định so với hôm qua. Qua đó, giữ mặt bằng giá tiêu trong nước ở mức từ 143.000 đồng/kg đến 144.500 đồng/kg.
Giá cà phê tuần này khó tăng trở lại do áp lực từ nguồn cung vụ mới

Giá cà phê tuần này khó tăng trở lại do áp lực từ nguồn cung vụ mới

Giá cà phê hôm nay tại khu vực Tây Nguyên tăng trở lại tại các địa phương so với hôm qua. Qua đó đưa mức giá cà phê trung bình hiện ở quanh mốc 111.400 đồng/kg tại khu vực Tây Nguyên.
Giá gạo Việt Nam bị tác động không đáng kể

Giá gạo Việt Nam bị tác động không đáng kể

Trong khi giá gạo trên thị trường thế giới lao dốc thì giá gạo 5% tấm Việt Nam giảm khoảng 20 USD/tấn, ở mức giá 534 USD/tấn tính đến ngày 19/10. Giá gạo Việt Nam được dự đoán duy trì ổn định trong bối cảnh giá gạo toàn cầu dự kiến sẽ giảm trong năm 2025.
Giá vàng nhẫn tăng vọt lên gần 86 triệu đồng/lượng

Giá vàng nhẫn tăng vọt lên gần 86 triệu đồng/lượng

Giá vàng thế giới tăng vượt ngưỡng 2.700 USD/ounce đẩy giá vàng nhẫn trơn tăng vùn vụt lên gần 86 triệu đồng một lượng.
Nhận diện những yếu tố tác động tiêu cực đến giá hồ tiêu

Nhận diện những yếu tố tác động tiêu cực đến giá hồ tiêu

Giá tiêu hôm nay ngày 19/10/2024, tại các vùng trọng điểm có biến động giảm mạnh so với ngày hôm qua và giao dịch quanh mốc 143.000 -143.500 đồng/kg. Trung bình tại một số khu vực trọng điểm giảm 1.000 đồng/kg.
Vì sao giá cà phê giảm sâu tại các thị trường trọng điểm?

Vì sao giá cà phê giảm sâu tại các thị trường trọng điểm?

Thị trường cà phê trong nước hôm nay giảm sâu tại các địa phương trọng điểm, trung bình giảm 2.000 đồng/kg nằm trong khoảng 110.800 - 111.400. Hiện giá mua trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên là 111.300đ đồng/kg, giá mua cao nhất tại tỉnh Đắk Nông là 111.400 đồng/kg.
Giá vàng nhẫn xác lập kỷ lục mới trên 85 triệu đồng/lượng

Giá vàng nhẫn xác lập kỷ lục mới trên 85 triệu đồng/lượng

Giá vàng nhẫn chính thức xác lập kỷ lục mới trên 85 triệu đồng. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC giữ nguyên 84 - 86 triệu đồng một lượng (mua vào-bán ra).
Vì sao người dân ở nhiều địa phương mở rộng diện tích trồng tiêu?

Vì sao người dân ở nhiều địa phương mở rộng diện tích trồng tiêu?

Giá tiêu hôm nay tại một số vùng trồng trọng điểm giảm nhẹ so với hôm qua. Qua đó, giữ mặt bằng giá tiêu trong nước ở mức từ 144.000 đồng/kg đến 144.500 đồng/kg.
Chuyên gia: Giá cà phê 3 tháng cuối năm có thể giảm do nguồn cung được bổ sung từ niên vụ mới

Chuyên gia: Giá cà phê 3 tháng cuối năm có thể giảm do nguồn cung được bổ sung từ niên vụ mới

Thị trường cà phê trong nước hôm nay giảm tại các địa phương trọng điểm, trung bình giảm 500 đồng/kg nằm trong khoảng 112.800 - 113.400. Hiện giá mua trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên là 113.300đ đồng/kg, giá mua cao nhất tại tỉnh Đắk Nông là 113.400 đồng/kg.
Giá xăng dầu đồng loạt giảm, RON 95 về dưới 21.000 đồng/lít

Giá xăng dầu đồng loạt giảm, RON 95 về dưới 21.000 đồng/lít

Giá xăng dầu tại kỳ điều hành hôm nay (17/10) quay đầu giảm nhẹ, giá xăng RON 95 xuống dưới mốc 21.000 đồng/lít.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động