Thị trường ngày 8/3: Đa dạng các mặt hàng, giá hoa hồng tăng gấp đôi ngày thường

Ngày 8/3 là ngày lễ quan trọng tôn vinh phụ nữ trong cộng đồng. Năm nay thị trường quà tặng Ngày Quốc tế phụ nữ có nhiều thay đổi, các mặt hàng thiết thực cho cuộc sống và sản phẩm xanh lên ngôi.
Khám phá món quà đặc biệt mà nhiều chị em muốn “tự thưởng” trong dịp 8/3 Lời chúc ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 hay và ý nghĩa Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt phụ nữ tiêu biểu nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3
Set hoa tươi - nước uống được nhiều người săn đón.
Set hoa tươi - nước uống được nhiều người săn đón.

Quà thiết thực cho cuộc sống “lên ngôi”

Hoa tươi luôn là sự lựa chọn đầu tiên của phái mạnh. Cũng bởi vậy, một vài năm trở lại đây, thị trường sáng tạo thêm các sự kết hợp giữa hoa với các phần quà khác như đồ ăn, mỹ phẩm… và thu hút rất nhiều khách hàng, đem lại lợi nhuận lớn cho người bán.

Năm nay, những set quà có sự kết hợp giữa hoa và đồ ăn như hoa tươi cùng nước uống, giỏ hoa tươi và quả, bánh kem hoa được nhiều người săn đón. Thị trường cũng khởi động rất sớm, từ cuối tháng 2. Giá của một set hoa tươi – nước uống dao động từ 70.000 đến 100.000 đồng tùy loại nước và kiểu cắm hoa. Trong khi đó, giỏ hoa tươi – quả được rao bán với giá từ 600.000 đến vài triệu tùy kích cỡ giỏ và loại quả.

Chị Bùi Thùy Linh (25 tuổi, Cầu Giấy) cho biết, chị mở hàng bán set hoa tươi – nước uống phục vụ ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 từ cuối tháng 2 và thu về lợi nhuận lớn dù chưa đến Lễ.

“Mình bán set nước uống cùng hoa tươi được 2 mùa lễ 8/3 rồi. Năm nay thị trường khởi động sớm và cũng sôi nổi hơn năm ngoái do Lễ Tình nhân trùng Tết Nguyên đán nên thị trường quà tặng lúc đó khá ảm đạm. Đợt lễ này, mỗi ngày mình nhận được trung bình hơn 100 đơn đặt hàng. Đến đúng ngày, số đơn đặt có lẽ sẽ còn bùng nổ hơn”, chị Linh nhận định.

Anh Nguyễn Nhật Quang (50 tuổi, Thanh Xuân) cho biết: “Phụ nữ thực ra rất đơn giản, không phải quà đắt tiền hay giá trị mới khiến họ vui. Đôi khi chỉ là một bông hoa hồng mà các nàng cũng cười cả ngày rồi. Bởi vậy năm nay tôi quyết định chọn món quà nào đó vừa khiến những người phụ nữ của mình cảm thấy vui lại vừa được ‘ấm bụng’. Tôi đặt 1 giỏ hoa tươi – quả để tặng vợ và 1 set hoa tươi cùng 1 cốc trà dâu tằm – thức uống yêu thích của con gái 20 tuổi để tặng cháu”.

Cửa hàng hoa bộn đơn hàng

Những ngày trước thềm ngày Quốc tế Phụ nữ, các cửa hàng hoa tươi, hoa sáp bắt đầu tiếp nhận những đơn lẵng hoa thiết kế.

Chị Lê Thị Thu (38 tuổi, chủ cửa hàng hoa tại Trung Kính, Cầu Giấy, TP Hà Nội) cho biết: "Đến hẹn lại lên, cứ trước thềm ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3), cửa hàng lại bắt đầu nhận các đơn hàng đặt thiết kế".

"Mặc dù giá hoa biến động từng ngày và vào ngày 8/3 như những năm trước đó, giá nhận hoa tươi chắc chắn sẽ tăng. Chúng tôi cũng có những mức chiết khấu nhất định nhưng vì giá hoa tăng nên chúng tôi phải thương lượng trước với khách", chị Thu cho hay.

Chị Thu cho biết: "Bắt đầu từ ngày 6/3 trở đi, cửa hàng 3 người sẽ không đủ người làm vì đơn hàng đặt rất nhiều. Do đặc thù là hoa tươi, không thể để được lâu nên ngày nào tôi nhập ngày đó".

Trái ngược với chị Thu, chị Nguyễn Thu Trang (28 tuổi, ở Ba Vì, Hà Nội) có thể nhập hoa từ trước ngày 8/3 nhiều ngày để được giá tốt.

Chị Trang cho biết: "Ở khu vực ngoại thành, lượng hàng tiêu thụ không thể nhiều bằng những cửa hàng hoa ở nội thành. Hơn nữa, giá cả cũng không thể lấy đắt nên tôi đã lựa chọn hoa sáp để thiết kế lẵng hoa theo yêu cầu".

Theo chị Trang, hoa sáp có ưu điểm là không có thời gian tàn. Người dùng có thể sử dụng mãi mãi, hơn nữa, giá nhập hoa sáp cao hơn hoa trồng nội địa, dao động từ 3.000 – 10.000 đồng/bông.

Do đó, dù chưa chạm ngày Quốc tế Phụ nữ, cửa hàng hoa của chị Trang đã tràn ngập hoa sáp.

Cũng theo chị Trang, thời điểm này, chị đã nhận được 15 đơn hàng hoa lãng thiết kế theo yêu cầu.

"Trong 15 đơn hàng thì có 3 đơn hàng thiết kế chữ 'mẹ' trên lẵng hoa. Tôi sử dụng hoa hồng sáp màu đỏ làm nền, thiết kế chữ 'mẹ' bằng hoa hồng trắng ở giữa bó hoa để tạo nên điểm nhấn. Tùy theo yêu cầu của khách hàng mà tôi thay đổi màu hoa cho phù hợp", chị Trang cho hay.

Giá hoa hồng tăng gấp đôi ngày thường

Hoa hồng thời điểm này giá cao gấp đôi so với tháng trước.
Hoa hồng thời điểm này giá cao gấp đôi so với tháng trước.

“Giá hoa hồng hiện tại đang giảm một nửa so với cùng thời điểm này năm ngoái nhưng vẫn cao gấp đôi so với tháng trước”.

Đó là chia sẻ của anh Minh – một đầu mối chuyên bán các loại hoa hồng ở Đà Lạt (Lâm Đồng). Anh cho biết giá hoa hồng năm nay “hạ nhiệt” rất nhiều so với năm ngoái.

“Nếu như năm ngoái, những loại hoa hồng màu sắc khác nhau giá bán sỉ dao động 7.000 – 8.000 đồng/bông thì năm nay giá chỉ còn dao động từ 3.000 – 4.000 đồng/bông. Còn hoa hồng màu đỏ năm nay chỉ còn 5.000 – 6.000 đồng/bông khi bán sỉ, trong khi đó năm ngoái giá lên đến 10.000 đồng/bông”, anh Minh cho hay.

Sở dĩ giá hoa hồng năm nay rẻ bằng một nửa năm ngoái, anh cho biết có 2 lý do. Đầu tiên, đó là kinh tế năm nay khó khăn hơn nên giá bán cũng giảm theo giá cả thị trường. Nguyên nhân thứ 2 là năm ngoái, dịch Covid-19 đã “dịu” đi, không còn giãn cách xã hội nên các gia đình bắt đầu tổ chức tiệc, việc sử dụng hoa cũng nhiều hơn, giá cả tăng mà vẫn khan hàng. Còn năm nay, mọi thứ ổn định hơn nên giá cả sẽ lại trở về như bình thường.

Mức giá hoa hồng hiện tại rẻ hơn năm ngoái nhưng so với tháng trước, giá hoa hồng lại cao gấp đôi. Trước đó, giá hoa hồng cách đây vài tuần chỉ hơn 1.000 đến gần 2.000 đồng/bông.

Theo anh, giá hoa hồng không quá cao nên lượng khách đặt mua rất nhiều. Mới hôm qua, anh cắt tại các vườn đem về được 70.000 bông, gồm tất cả hoa hồng các màu, cả loại hồng nội và hồng ngoại. Khách sỉ khắp nơi đặt mua, anh mới gửi đi hàng vài nghìn bông cho khách.

“Càng cận ngày 8/3, khách đặt mua càng nhiều, có những khách đặt đơn từ trước, giáp ngày thì tôi sẽ gửi xe đi thôi”, anh chia sẻ.

Lời chúc ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 hay và ý nghĩa Lời chúc ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 hay và ý nghĩa
WinMart/WinMart+ khuyến mại lên đến 50% hàng trăm sản phẩm làm đẹp nhân dịp 8/3 WinMart/WinMart+ khuyến mại lên đến 50% hàng trăm sản phẩm làm đẹp nhân dịp 8/3
Minh Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bộ Công Thương và Shopee khởi động chương trình xuất khẩu số “Vietnam Everywhere”

Bộ Công Thương và Shopee khởi động chương trình xuất khẩu số “Vietnam Everywhere”

Một thỏa thuận hợp tác giữa Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) và Shopee vừa được ký tại Singapore, mở ra chương trình hỗ trợ hai năm nhằm giúp doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSMEs) Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu trực tuyến vào thị trường ASEAN – khu vực đang tăng trưởng nhanh về thương mại số.
Đà Lạt hướng tới vị thế “Thủ phủ Cà phê toàn cầu”

Đà Lạt hướng tới vị thế “Thủ phủ Cà phê toàn cầu”

Lễ hội Di sản Cà phê Toàn cầu 2025 lần đầu tiên được công bố tại TP.HCM được xem là bước khởi động chiến lược nhằm đưa Đà Lạt trở thành trung tâm trải nghiệm, văn hóa và kinh tế cà phê đặc sản hàng đầu thế giới. Tỉnh Lâm Đồng đặt mục tiêu định vị cà phê như một di sản và động lực phát triển mới của địa phương.
Toyota Hilux 2026: Thay đổi toàn diện, giá dự kiến chạm ngưỡng 1,1 tỷ đồng

Toyota Hilux 2026: Thay đổi toàn diện, giá dự kiến chạm ngưỡng 1,1 tỷ đồng

Toyota Hilux 2026 chuẩn bị gia nhập thị trường Việt Nam với hàng loạt nâng cấp mạnh về thiết kế, công nghệ và động cơ. Tuy nhiên, mức giá dự kiến từ 800 triệu đến 1,1 tỷ đồng đang tạo nhiều tranh luận, khi mẫu bán tải thế hệ mới có nguy cơ “lép vế” trước các đối thủ vốn sở hữu bản giá rẻ dưới 700 triệu đồng.
Bộ Công Thương chỉ đạo xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng thiên tai găm hàng, tăng giá trục lợi

Bộ Công Thương chỉ đạo xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng thiên tai găm hàng, tăng giá trục lợi

Trước tình hình bão, mưa lũ kéo dài tại nhiều tỉnh miền Bắc và Trung, Bộ Công Thương đã chỉ đạo các doanh nghiệp và chính quyền địa phương tăng nguồn dự trữ, vận chuyển hàng hóa thiết yếu, thiết lập điểm bán lưu động, đồng thời siết chặt kiểm soát giá để bảo đảm đời sống người dân vùng bị cô lập.
Vụ Mailisa: Lợi nhuận "khủng" từ mỹ phẩm giá rẻ, nguồn gốc mập mờ

Vụ Mailisa: Lợi nhuận "khủng" từ mỹ phẩm giá rẻ, nguồn gốc mập mờ

Vụ khởi tố vợ chồng chủ chuỗi thẩm mỹ viện Mailisa đang làm lộ rõ một thực tế nhức nhối: kinh doanh mỹ phẩm giá rẻ, nguồn gốc mập mờ có thể tạo ra biên lợi nhuận khổng lồ, thậm chí lên tới 60–70%. Trước khi vướng vòng lao lý, hệ thống Mailisa đã khai thác thị trường này bằng quy mô lớn, doanh thu hàng trăm tỷ đồng mỗi năm.
Nguồn cung rau cuối năm vẫn dồi dào dù Lâm Đồng thiệt hại nặng vì lũ

Nguồn cung rau cuối năm vẫn dồi dào dù Lâm Đồng thiệt hại nặng vì lũ

Dù mưa lớn và xả lũ từ các hồ thủy điện khiến hơn 3.000ha hoa màu tại Lâm Đồng bị ngập úng, ngành nông nghiệp địa phương khẳng định nguồn cung rau phục vụ thị trường cuối năm và Tết Nguyên đán vẫn được đảm bảo.
Giá xăng giảm nhẹ, dầu biến động trái chiều trong kỳ điều hành ngày 20/11

Giá xăng giảm nhẹ, dầu biến động trái chiều trong kỳ điều hành ngày 20/11

Từ 15h ngày 20/11, giá xăng trong nước giảm rất nhẹ theo quyết định điều hành mới của liên Bộ Công Thương – Tài chính, trong khi các mặt hàng dầu ghi nhận mức tăng giảm trái chiều.
Giá rau xanh lập đỉnh mới

Giá rau xanh lập đỉnh mới

Giá rau xanh tại Hà Nội tăng 20–50% chỉ trong vài ngày, khiến nhiều gia đình phải giảm lượng rau trong bữa ăn và thay đổi thói quen đi chợ để tiết kiệm chi tiêu. Nguồn cung giảm mạnh do mưa kéo dài được xem là nguyên nhân chính.
TP.HCM siết chặt kiểm tra sản phẩm dinh dưỡng và bình bú cho trẻ nhỏ

TP.HCM siết chặt kiểm tra sản phẩm dinh dưỡng và bình bú cho trẻ nhỏ

Trước nguy cơ tiềm ẩn từ các sản phẩm dinh dưỡng và vật dụng hỗ trợ nuôi trẻ trên thị trường, TP. Hồ Chí Minh vừa yêu cầu các sở, ngành liên quan tăng cường kiểm tra toàn diện hoạt động sản xuất, kinh doanh và quảng cáo, nhằm bảo đảm chất lượng, an toàn cho trẻ nhỏ và người tiêu dùng.
Sedan hạng B chạy đua giảm giá cuối năm: Cạnh tranh gay gắt, giá nhiều mẫu rơi xuống ngang xe hạng A

Sedan hạng B chạy đua giảm giá cuối năm: Cạnh tranh gay gắt, giá nhiều mẫu rơi xuống ngang xe hạng A

Thị trường ô tô bước vào giai đoạn cao điểm cuối năm với làn sóng ưu đãi mạnh tay từ các hãng xe. Đáng chú ý, nhóm sedan hạng B đang trở thành tâm điểm khi hàng loạt mẫu xe đồng loạt giảm giá sâu, có mẫu rẻ ngang xe đô thị hạng A để kích cầu và giải phóng hàng tồn.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động