Thị trường ngày 8/3: Đa dạng các mặt hàng, giá hoa hồng tăng gấp đôi ngày thường

Ngày 8/3 là ngày lễ quan trọng tôn vinh phụ nữ trong cộng đồng. Năm nay thị trường quà tặng Ngày Quốc tế phụ nữ có nhiều thay đổi, các mặt hàng thiết thực cho cuộc sống và sản phẩm xanh lên ngôi.
Khám phá món quà đặc biệt mà nhiều chị em muốn “tự thưởng” trong dịp 8/3 Lời chúc ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 hay và ý nghĩa Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt phụ nữ tiêu biểu nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3
Set hoa tươi - nước uống được nhiều người săn đón.
Set hoa tươi - nước uống được nhiều người săn đón.

Quà thiết thực cho cuộc sống “lên ngôi”

Hoa tươi luôn là sự lựa chọn đầu tiên của phái mạnh. Cũng bởi vậy, một vài năm trở lại đây, thị trường sáng tạo thêm các sự kết hợp giữa hoa với các phần quà khác như đồ ăn, mỹ phẩm… và thu hút rất nhiều khách hàng, đem lại lợi nhuận lớn cho người bán.

Năm nay, những set quà có sự kết hợp giữa hoa và đồ ăn như hoa tươi cùng nước uống, giỏ hoa tươi và quả, bánh kem hoa được nhiều người săn đón. Thị trường cũng khởi động rất sớm, từ cuối tháng 2. Giá của một set hoa tươi – nước uống dao động từ 70.000 đến 100.000 đồng tùy loại nước và kiểu cắm hoa. Trong khi đó, giỏ hoa tươi – quả được rao bán với giá từ 600.000 đến vài triệu tùy kích cỡ giỏ và loại quả.

Chị Bùi Thùy Linh (25 tuổi, Cầu Giấy) cho biết, chị mở hàng bán set hoa tươi – nước uống phục vụ ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 từ cuối tháng 2 và thu về lợi nhuận lớn dù chưa đến Lễ.

“Mình bán set nước uống cùng hoa tươi được 2 mùa lễ 8/3 rồi. Năm nay thị trường khởi động sớm và cũng sôi nổi hơn năm ngoái do Lễ Tình nhân trùng Tết Nguyên đán nên thị trường quà tặng lúc đó khá ảm đạm. Đợt lễ này, mỗi ngày mình nhận được trung bình hơn 100 đơn đặt hàng. Đến đúng ngày, số đơn đặt có lẽ sẽ còn bùng nổ hơn”, chị Linh nhận định.

Anh Nguyễn Nhật Quang (50 tuổi, Thanh Xuân) cho biết: “Phụ nữ thực ra rất đơn giản, không phải quà đắt tiền hay giá trị mới khiến họ vui. Đôi khi chỉ là một bông hoa hồng mà các nàng cũng cười cả ngày rồi. Bởi vậy năm nay tôi quyết định chọn món quà nào đó vừa khiến những người phụ nữ của mình cảm thấy vui lại vừa được ‘ấm bụng’. Tôi đặt 1 giỏ hoa tươi – quả để tặng vợ và 1 set hoa tươi cùng 1 cốc trà dâu tằm – thức uống yêu thích của con gái 20 tuổi để tặng cháu”.

Cửa hàng hoa bộn đơn hàng

Những ngày trước thềm ngày Quốc tế Phụ nữ, các cửa hàng hoa tươi, hoa sáp bắt đầu tiếp nhận những đơn lẵng hoa thiết kế.

Chị Lê Thị Thu (38 tuổi, chủ cửa hàng hoa tại Trung Kính, Cầu Giấy, TP Hà Nội) cho biết: "Đến hẹn lại lên, cứ trước thềm ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3), cửa hàng lại bắt đầu nhận các đơn hàng đặt thiết kế".

"Mặc dù giá hoa biến động từng ngày và vào ngày 8/3 như những năm trước đó, giá nhận hoa tươi chắc chắn sẽ tăng. Chúng tôi cũng có những mức chiết khấu nhất định nhưng vì giá hoa tăng nên chúng tôi phải thương lượng trước với khách", chị Thu cho hay.

Chị Thu cho biết: "Bắt đầu từ ngày 6/3 trở đi, cửa hàng 3 người sẽ không đủ người làm vì đơn hàng đặt rất nhiều. Do đặc thù là hoa tươi, không thể để được lâu nên ngày nào tôi nhập ngày đó".

Trái ngược với chị Thu, chị Nguyễn Thu Trang (28 tuổi, ở Ba Vì, Hà Nội) có thể nhập hoa từ trước ngày 8/3 nhiều ngày để được giá tốt.

Chị Trang cho biết: "Ở khu vực ngoại thành, lượng hàng tiêu thụ không thể nhiều bằng những cửa hàng hoa ở nội thành. Hơn nữa, giá cả cũng không thể lấy đắt nên tôi đã lựa chọn hoa sáp để thiết kế lẵng hoa theo yêu cầu".

Theo chị Trang, hoa sáp có ưu điểm là không có thời gian tàn. Người dùng có thể sử dụng mãi mãi, hơn nữa, giá nhập hoa sáp cao hơn hoa trồng nội địa, dao động từ 3.000 – 10.000 đồng/bông.

Do đó, dù chưa chạm ngày Quốc tế Phụ nữ, cửa hàng hoa của chị Trang đã tràn ngập hoa sáp.

Cũng theo chị Trang, thời điểm này, chị đã nhận được 15 đơn hàng hoa lãng thiết kế theo yêu cầu.

"Trong 15 đơn hàng thì có 3 đơn hàng thiết kế chữ 'mẹ' trên lẵng hoa. Tôi sử dụng hoa hồng sáp màu đỏ làm nền, thiết kế chữ 'mẹ' bằng hoa hồng trắng ở giữa bó hoa để tạo nên điểm nhấn. Tùy theo yêu cầu của khách hàng mà tôi thay đổi màu hoa cho phù hợp", chị Trang cho hay.

Giá hoa hồng tăng gấp đôi ngày thường

Hoa hồng thời điểm này giá cao gấp đôi so với tháng trước.
Hoa hồng thời điểm này giá cao gấp đôi so với tháng trước.

“Giá hoa hồng hiện tại đang giảm một nửa so với cùng thời điểm này năm ngoái nhưng vẫn cao gấp đôi so với tháng trước”.

Đó là chia sẻ của anh Minh – một đầu mối chuyên bán các loại hoa hồng ở Đà Lạt (Lâm Đồng). Anh cho biết giá hoa hồng năm nay “hạ nhiệt” rất nhiều so với năm ngoái.

“Nếu như năm ngoái, những loại hoa hồng màu sắc khác nhau giá bán sỉ dao động 7.000 – 8.000 đồng/bông thì năm nay giá chỉ còn dao động từ 3.000 – 4.000 đồng/bông. Còn hoa hồng màu đỏ năm nay chỉ còn 5.000 – 6.000 đồng/bông khi bán sỉ, trong khi đó năm ngoái giá lên đến 10.000 đồng/bông”, anh Minh cho hay.

Sở dĩ giá hoa hồng năm nay rẻ bằng một nửa năm ngoái, anh cho biết có 2 lý do. Đầu tiên, đó là kinh tế năm nay khó khăn hơn nên giá bán cũng giảm theo giá cả thị trường. Nguyên nhân thứ 2 là năm ngoái, dịch Covid-19 đã “dịu” đi, không còn giãn cách xã hội nên các gia đình bắt đầu tổ chức tiệc, việc sử dụng hoa cũng nhiều hơn, giá cả tăng mà vẫn khan hàng. Còn năm nay, mọi thứ ổn định hơn nên giá cả sẽ lại trở về như bình thường.

Mức giá hoa hồng hiện tại rẻ hơn năm ngoái nhưng so với tháng trước, giá hoa hồng lại cao gấp đôi. Trước đó, giá hoa hồng cách đây vài tuần chỉ hơn 1.000 đến gần 2.000 đồng/bông.

Theo anh, giá hoa hồng không quá cao nên lượng khách đặt mua rất nhiều. Mới hôm qua, anh cắt tại các vườn đem về được 70.000 bông, gồm tất cả hoa hồng các màu, cả loại hồng nội và hồng ngoại. Khách sỉ khắp nơi đặt mua, anh mới gửi đi hàng vài nghìn bông cho khách.

“Càng cận ngày 8/3, khách đặt mua càng nhiều, có những khách đặt đơn từ trước, giáp ngày thì tôi sẽ gửi xe đi thôi”, anh chia sẻ.

Lời chúc ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 hay và ý nghĩa Lời chúc ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 hay và ý nghĩa
WinMart/WinMart+ khuyến mại lên đến 50% hàng trăm sản phẩm làm đẹp nhân dịp 8/3 WinMart/WinMart+ khuyến mại lên đến 50% hàng trăm sản phẩm làm đẹp nhân dịp 8/3
Minh Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hải Phòng nhân rộng mô hình sản xuất giống lúa nếp KING 6 thương phẩm

Hải Phòng nhân rộng mô hình sản xuất giống lúa nếp KING 6 thương phẩm

Hải Phòng đang triển khai mô hình sản xuất giống lúa nếp KING 6 quy mô lớn, nhằm nâng cao năng suất, hiệu quả kinh tế và tạo nguồn cung giống chất lượng cao cho thị trường.
Thị trường smartphone nóng hơn với iPhone 17 Pro Max

Thị trường smartphone nóng hơn với iPhone 17 Pro Max

Chỉ sau vài phút mở cổng đặt trước, iPhone 17 Pro Max đã hết suất giao sớm tại Việt Nam. Nhu cầu tăng vọt cho thấy sức hút của dòng sản phẩm cao cấp này, đồng thời phản ánh xu hướng tiêu dùng đang thúc đẩy thị trường smartphone bước vào giai đoạn sôi động.
Yamaha PG-1 ABS 2025: “Retro” thăng hoa cùng xu hướng an toàn và trải nghiệm mới

Yamaha PG-1 ABS 2025: “Retro” thăng hoa cùng xu hướng an toàn và trải nghiệm mới

Trong bối cảnh thị trường xe máy Việt Nam đang bước vào giai đoạn sàng lọc với nhu cầu ngày càng cá nhân hóa, Yamaha Motor Việt Nam vừa chính thức ra mắt mẫu PG-1 ABS 2025. Mang thông điệp “Rực rỡ phiêu du”, sản phẩm được xem là bước tiến quan trọng của Yamaha trong phân khúc xe mang phong cách retro kết hợp công nghệ hiện đại, hướng đến đối tượng người trẻ yêu thích tự do khám phá và trải nghiệm an toàn.
Giá nông sản hôm nay 14/9: Cà phê neo cao, hồ tiêu ổn định ở mức đỉnh

Giá nông sản hôm nay 14/9: Cà phê neo cao, hồ tiêu ổn định ở mức đỉnh

Sáng 14/9, thị trường nông sản trong nước ghi nhận giá cà phê duy trì ở vùng cao, dao động quanh 119.800 – 120.500 đồng/kg tại các tỉnh Tây Nguyên. Trong khi đó, giá hồ tiêu giữ ổn định ở mức 148.000 – 151.000 đồng/kg, tiếp tục củng cố mặt bằng giá cao trong nhiều tháng qua.
Thị trường bánh trung thu 2025: Nhiều thương hiệu truyền thống bước vào phân khúc xa xỉ

Thị trường bánh trung thu 2025: Nhiều thương hiệu truyền thống bước vào phân khúc xa xỉ

Mùa trăng năm nay, thị trường bánh trung thu đã khởi động sớm với những màn ra mắt ấn tượng. Cuộc đua không chỉ diễn ra giữa các "ông lớn" với sản phẩm truyền thống, mà còn là sân chơi cho sự độc đáo về hương vị và thẩm mỹ. Dù chênh lệch về giá, sự cạnh tranh khốc liệt giữa các thương hiệu đã vẽ nên một bức tranh thị trường đầy sôi động, đáp ứng mọi phân khúc khách hàng.
Giá nông sản hôm nay 13/9: Cà phê tiếp đà tăng mạnh, hồ tiêu giữ mốc cao

Giá nông sản hôm nay 13/9: Cà phê tiếp đà tăng mạnh, hồ tiêu giữ mốc cao

Giá cà phê trong nước ngày 13/9 tiếp tục tăng phiên thứ ba liên tiếp, nhiều nơi tiến sát 69.000 đồng/kg, trong khi giá hồ tiêu vẫn duy trì quanh vùng 148.000 – 153.000 đồng/kg. Biến động thị trường cho thấy cả hai mặt hàng chủ lực đều đang được hỗ trợ bởi cung – cầu quốc tế.
Hà Nội thu giữ hơn 4.500 sản phẩm bánh Trung thu và đồ chơi trẻ em nhập lậu

Hà Nội thu giữ hơn 4.500 sản phẩm bánh Trung thu và đồ chơi trẻ em nhập lậu

Trong chiến dịch cao điểm kiểm tra thị trường dịp Tết Trung thu 2025, Đội Quản lý thị trường số 2 Hà Nội đã phát hiện và thu giữ hơn 4.500 sản phẩm bánh Trung thu và đồ chơi trẻ em nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Hà Nội khai mạc chuỗi kết nối sản xuất – tiêu dùng bền vững 2025

Hà Nội khai mạc chuỗi kết nối sản xuất – tiêu dùng bền vững 2025

Sáng 12/9, tại Trung tâm thương mại The Linc (Khu đô thị ParkCity), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với Bộ Công Thương khai mạc chuỗi kết nối “Mạng lưới sản xuất và tiêu dùng bền vững” năm 2025. Chương trình được kỳ vọng sẽ thúc đẩy tiêu dùng xanh, hỗ trợ doanh nghiệp và làng nghề quảng bá sản phẩm, đồng thời góp phần phát triển kinh tế tuần hoàn.
Giá xăng giảm nhẹ, giá dầu tăng từ chiều 11/9

Giá xăng giảm nhẹ, giá dầu tăng từ chiều 11/9

Chiều 11/9, liên Bộ Tài chính – Công Thương công bố kỳ điều chỉnh giá xăng dầu với diễn biến trái chiều: xăng giảm nhẹ, trong khi dầu tăng.
Hợp tác phát triển bền vững y học cổ truyền, gắn với bảo tồn thiên nhiên

Hợp tác phát triển bền vững y học cổ truyền, gắn với bảo tồn thiên nhiên

Không chỉ là lời cam kết, sự chung tay của thế hệ trẻ trong truyền thông và y học cổ truyền đang tạo động lực mạnh mẽ để xóa bỏ thói quen sử dụng sừng tê giác, đưa y học cổ truyền phát triển theo hướng văn minh, bền vững.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động