Thị trường quà tặng Valentine ảm đạm, sức mua yếu

Thị trường quà tặng Valentine năm nay rộn ràng với các sản phẩm đa dạng, bắt mắt bày bán tại các cửa hàng, siêu thị. Tuy nhiên, vì Valentine năm nay trùng vào mùng 5 Tết Nguyên đán nên thị trường mua bán ảm đạm.
Những set quà mỹ phẩm thiên nhiên giá thành hợp lý dành tặng bạn gái nhân dịp Valentine Món quà ngọt ngào ngày Valentine và những lợi ích tuyệt vời cho sức khoẻ Valentine trắng là ngày gì? Ai được nhận quà ngày valentine trắng?
Thị trường quà tặng Valentine: Đa dạng,
Thị trường quà tặng Valentine đa dạng.

Thị trường ảm đạm, sức mua yếu

Hoa tươi, đặc biệt là hoa hồng đỏ gắn với biểu tượng tình yêu, là món quà không thể thiếu trong ngày Lễ Tình nhân 14/2.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại các cửa hàng hoa quanh khu vực quận Cầu Giấy, Đống Đa giá hoa những ngày này tăng cao hơn so với bình thường. Cụ thể, hoa hồng tươi có giá dao động từ 300.000 đến 600.000 đồng/bó. Hoa sáp được bán với giá từ 400.000 đến 800.000 đồng/bó.

Chocolate - biểu tượng của sự ngọt ngào cũng là món quà được nhiều người lựa chọn trong dịp lễ Valentine. Năm nay, loại nama chocolate và truffle chocolate (chocolate tươi) được nhiều người chọn làm quà tặng cho người thương.

Thư Anh, chủ một cửa hàng bán đồ nhập khẩu Nhật Bản, nói đây là năm cô "ế" số chocolate nhiều nhất từ trước đến nay. Năm nào cũng vậy, sản phẩm chủ đạo trong tháng 2 của Thư Anh là Nama chocolate - loại nổi tiếng của Nhật Bản.

Thư Anh nói vì loại này hương vị thơm ngon nên được nhiều người chọn là loại quà tặng cho nửa kia vì giá thành hợp lý, tặng xong có thể sử dụng ngay. Tuy nhiên, ngày lễ tình nhân năm nay trùng vào thời điểm mọi người sắp đi làm trở lại sau dịp Tết nên sức nóng của Valentine có phần giảm nhiệt.

Sát Valentine, Thư Anh vẫn tồn gần 50 hộp. Cô dự định sẽ giảm giá nhẹ sau ngày 14/2. Thư Anh đưa lời khuyên cho mọi người rằng xu hướng tặng quà Valentine là những món quà lưu niệm ngày càng giảm đi. Thay vào đó, mọi người thường tặng nửa kia những món quà đúng với sở thích, ví dụ như quần áo, nước hoa, thẻ chăm sóc da, trang sức hay những chuyến du lịch.

Vài năm gần đây, những món quà thiết thực, có giá trị sử dụng lâu dài cũng rất đắt khách trong các dịp lễ. Mỹ phẩm, trang sức là những món quà tặng được nhiều “đấng mày râu” tìm mua làm quà tặng cho nửa kia dịp Valentine.

Để giúp phái mạnh dễ dàng chọn quà cho các "nàng", nhiều cửa hàng mỹ phẩm cũng cho ra nhiều hộp quà Valentine với các combo và ưu đãi vô cùng hậu hĩnh. Các hộp quà với giá đa dạng, tuỳ thuộc vào sản phẩm bên trong sẽ dao động từ vài trăm đến cả triệu đồng.

Tuy thị trường quà tặng đa dạng sự lựa chọn cho người mua nhưng do trùng với dịp Tết Nguyên đán nên sức mua rất “ì ạch”. Nhiều tiểu thương không dám nhập nhiều hàng do đã dự trù trước được sự ảm đạm năm nay.

Xu hướng “banking” lên ngôi

sức mua hiện khá trầm lắng
Sức mua hiện khá trầm lắng.

Thị trường quà tặng Valentine đa dạng nhưng sức mua hiện khá trầm lắng, người bán vẫn đang thấp thỏm, kỳ vọng khách hàng sẽ tăng vào ngày 14/2. Chị Nhung, điểm bán hoa trên đường Lê Hồng Phong (TP. Nha Trang) cho biết, “Dọn bán từ sáng 13/2 đến nay, tôi mới bán vài bó hoa thôi, chỉ thu được vài trăm ngàn. Hy vọng, khách sẽ tập trung mua nhiều vào ngày 14/2”.

Theo các chủ cơ sở, giá quà tặng Valentine năm nay rẻ là do sức mua giảm, áp lực lạm phát tiếp tục cao. Ngoài ra, giá hàng hóa nguyên liệu những tháng cuối năm cũng đã hạ nhiệt so với trước đó. Kinh tế khó khăn khiến nhiều người tiêu dùng bị ảnh hưởng tiêu cực về việc làm và thu nhập.

Khảo sát của Kantar Việt Nam chỉ ra rằng, 28% hộ gia đình gặp khó khăn về tài chính trong năm qua, tăng khoảng 7% so với giai đoạn bình thường mới sau Covid-19.

Hiện, những người có thu nhập tốt cũng cân đối lại chi phí cho hoa và quà Valentine năm nay. Một cửa hàng hoa cao cấp trên đường Hai Bà Trưng (quận 1, TP HCM) cho biết giá trị trung bình của đơn hàng hoa 14/2 năm nay đã giảm 20% so với năm trước. Năm nay cửa hàng này chỉ kỳ vọng doanh thu bằng với cùng kỳ năm ngoái.

Bên cạnh đó, nhiều người chọn cách “banking” thay cho quà tặng hiện vật. Anh Lê Khang (Hoàng Mai, Hà Nội) chọn cách banking cho người yêu vào dịp lễ năm nay. Anh Khang cho biết: “Năm nay, Valentine lại trùng vào mùng 5 Tết, bạn gái tôi lại đang đón Tết ở quê nên không thể gặp nhau. Bởi vậy tôi chọn cách banking cho cô ấy, vừa thực tế lại vừa tiện mà còn khiến bạn gái vui”.

Không khí lạnh bao trùm toàn miền Bắc trong ngày Valentine (14/2) Không khí lạnh bao trùm toàn miền Bắc trong ngày Valentine (14/2)
8 cây cảnh làm quà valentine xinh xắn mà cực kỳ ngọt ngào 8 cây cảnh làm quà valentine xinh xắn mà cực kỳ ngọt ngào
Người trẻ “săn” hoa hồng đỏ dịp  Valentine, thương lái đi gom từng vườn, người bán đếm tiền mỏi tay Người trẻ “săn” hoa hồng đỏ dịp Valentine, thương lái đi gom từng vườn, người bán đếm tiền mỏi tay
Phạm Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Biến động thời tiết toàn cầu làm dậy sóng thị trường cà phê thế giới

Biến động thời tiết toàn cầu làm dậy sóng thị trường cà phê thế giới

Giá cà phê Robusta và Arabica đồng loạt tăng mạnh trong phiên giao dịch mới nhất do lo ngại thiếu hụt nguồn cung toàn cầu. Mưa kéo dài tại Tây Nguyên và khô hạn ở Brazil đang làm đảo lộn cán cân sản xuất, đe dọa tiến độ xuất khẩu cà phê Việt Nam trong những tháng cuối năm.
Thị trường tiêu dùng Hà Nội sôi động với “Ngày hội khuyến mại tháng 11”

Thị trường tiêu dùng Hà Nội sôi động với “Ngày hội khuyến mại tháng 11”

Từ tối 31/10 đến hết ngày 5/11, “Ngày hội khuyến mại tháng 11” sẽ chính thức khởi động tại Khu đô thị Times City (458 Minh Khai, Hà Nội), mở màn cho mùa mua sắm sôi động cuối năm. Sự kiện là điểm nhấn trong chương trình khuyến mại tập trung TP. Hà Nội 2025, nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt và lan tỏa phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Hàng Việt giữ vững “trụ đỡ” thị trường nội địa, khẳng định thương hiệu quốc gia

Hàng Việt giữ vững “trụ đỡ” thị trường nội địa, khẳng định thương hiệu quốc gia

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đầy biến động giai đoạn 2021-2025, hàng Việt Nam đã vươn lên mạnh mẽ, chiếm ưu thế tại hệ thống phân phối hiện đại và từng bước khẳng định vị thế thương hiệu quốc gia. Đề án phát triển thị trường và cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã trở thành động lực then chốt.
Cảnh báo thuốc giả: Cách nhận biết để bảo vệ bản thân và gia đình

Cảnh báo thuốc giả: Cách nhận biết để bảo vệ bản thân và gia đình

Trước tình trạng thuốc giả, thuốc kém chất lượng tràn lan trên thị trường, người tiêu dùng cần trang bị kiến thức nhận biết và chọn mua thuốc từ nguồn tin cậy. Một vài dấu hiệu nhỏ có thể giúp ngăn chặn nguy cơ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.
Tuyên Quang: Xúc tiến thương mại – “đòn bẩy” đưa sản phẩm thế mạnh vươn xa

Tuyên Quang: Xúc tiến thương mại – “đòn bẩy” đưa sản phẩm thế mạnh vươn xa

Với lợi thế đặc trưng về nông sản, công nghiệp chế biến và văn hóa bản địa, Tuyên Quang đang đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng kênh tiêu thụ sản phẩm, từng bước khẳng định vị thế hàng hóa địa phương trên bản đồ thương mại trong nước, hướng tới xuất khẩu.
Đắk Lắk kiến nghị khẩn gỡ ách tắc gần 2.000 container sầu riêng xuất khẩu

Đắk Lắk kiến nghị khẩn gỡ ách tắc gần 2.000 container sầu riêng xuất khẩu

Trước tình trạng hàng nghìn container sầu riêng bị ùn ứ tại kho do khâu kiểm nghiệm tạm dừng hoạt động, Hiệp hội Sầu riêng Đắk Lắk đã có văn bản gửi Bộ Nông nghiệp và Môi trường cùng các cơ quan chức năng, đề nghị sớm tháo gỡ “nút thắt” kỹ thuật để bảo đảm tiến độ xuất khẩu, tránh thiệt hại cho doanh nghiệp và nông dân.
NSND Tự Long “chốt đơn” Gạo ST25 trên sóng livestream: Cách làm mới quảng bá nông sản Việt

NSND Tự Long “chốt đơn” Gạo ST25 trên sóng livestream: Cách làm mới quảng bá nông sản Việt

Trong khuôn khổ Tuần lễ Nông sản Việt 2025 diễn ra tại Hà Nội, lần đầu tiên Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) tổ chức phiên livestream kết nối tiêu thụ sản phẩm Gạo ST25, với sự tham gia của NSND Tự Long, MC Mai Phương cùng nhiều nhà sáng tạo nội dung trên mạng xã hội. Sự kiện được kỳ vọng mang đến cách tiếp cận mới mẻ, hiện đại, góp phần đưa nông sản Việt đến gần hơn với người tiêu dùng.
Volkswagen “khai tử” Touareg, mở đường cho SUV điện đầu bảng ID. Touareg

Volkswagen “khai tử” Touareg, mở đường cho SUV điện đầu bảng ID. Touareg

Kỷ nguyên động cơ đốt trong của Volkswagen Touareg sắp khép lại sau hơn 20 năm, khi hãng xe Đức xác nhận sẽ dừng sản xuất mẫu SUV hạng sang này vào năm 2026. Tuy nhiên, đây không phải là dấu chấm hết, mà là bước chuyển chiến lược mở đường cho mẫu SUV điện cao cấp mới – ID. Touareg – biểu tượng tiếp theo trong hành trình điện hóa toàn cầu của Volkswagen.
Khởi tố bốn đối tượng "phù phép" thịt trâu kém chất lượng thành thịt bò Wagyu

Khởi tố bốn đối tượng "phù phép" thịt trâu kém chất lượng thành thịt bò Wagyu

Ngày 6/10/2025, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự và khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với 04 đối tượng về tội danh "Sản xuất, buôn bán hàng giả là lương thực, thực phẩm" theo Điều 193 Bộ luật Hình sự.
Nhiều doanh nghiệp xin thu hồi giấy phép lưu hành thuốc

Nhiều doanh nghiệp xin thu hồi giấy phép lưu hành thuốc

Thay vì bị cơ quan quản lý yêu cầu, hàng loạt doanh nghiệp dược trong nước đã chủ động đề nghị thu hồi giấy phép lưu hành một số sản phẩm. Động thái này cho thấy nỗ lực tự rà soát, tái cơ cấu danh mục thuốc, hướng tới tiêu chuẩn cao hơn về chất lượng và an toàn cho người sử dụng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động