Thị trường quà tặng Valentine ảm đạm, sức mua yếu

Thị trường quà tặng Valentine năm nay rộn ràng với các sản phẩm đa dạng, bắt mắt bày bán tại các cửa hàng, siêu thị. Tuy nhiên, vì Valentine năm nay trùng vào mùng 5 Tết Nguyên đán nên thị trường mua bán ảm đạm.
Những set quà mỹ phẩm thiên nhiên giá thành hợp lý dành tặng bạn gái nhân dịp Valentine Món quà ngọt ngào ngày Valentine và những lợi ích tuyệt vời cho sức khoẻ Valentine trắng là ngày gì? Ai được nhận quà ngày valentine trắng?
Thị trường quà tặng Valentine: Đa dạng,
Thị trường quà tặng Valentine đa dạng.

Thị trường ảm đạm, sức mua yếu

Hoa tươi, đặc biệt là hoa hồng đỏ gắn với biểu tượng tình yêu, là món quà không thể thiếu trong ngày Lễ Tình nhân 14/2.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại các cửa hàng hoa quanh khu vực quận Cầu Giấy, Đống Đa giá hoa những ngày này tăng cao hơn so với bình thường. Cụ thể, hoa hồng tươi có giá dao động từ 300.000 đến 600.000 đồng/bó. Hoa sáp được bán với giá từ 400.000 đến 800.000 đồng/bó.

Chocolate - biểu tượng của sự ngọt ngào cũng là món quà được nhiều người lựa chọn trong dịp lễ Valentine. Năm nay, loại nama chocolate và truffle chocolate (chocolate tươi) được nhiều người chọn làm quà tặng cho người thương.

Thư Anh, chủ một cửa hàng bán đồ nhập khẩu Nhật Bản, nói đây là năm cô "ế" số chocolate nhiều nhất từ trước đến nay. Năm nào cũng vậy, sản phẩm chủ đạo trong tháng 2 của Thư Anh là Nama chocolate - loại nổi tiếng của Nhật Bản.

Thư Anh nói vì loại này hương vị thơm ngon nên được nhiều người chọn là loại quà tặng cho nửa kia vì giá thành hợp lý, tặng xong có thể sử dụng ngay. Tuy nhiên, ngày lễ tình nhân năm nay trùng vào thời điểm mọi người sắp đi làm trở lại sau dịp Tết nên sức nóng của Valentine có phần giảm nhiệt.

Sát Valentine, Thư Anh vẫn tồn gần 50 hộp. Cô dự định sẽ giảm giá nhẹ sau ngày 14/2. Thư Anh đưa lời khuyên cho mọi người rằng xu hướng tặng quà Valentine là những món quà lưu niệm ngày càng giảm đi. Thay vào đó, mọi người thường tặng nửa kia những món quà đúng với sở thích, ví dụ như quần áo, nước hoa, thẻ chăm sóc da, trang sức hay những chuyến du lịch.

Vài năm gần đây, những món quà thiết thực, có giá trị sử dụng lâu dài cũng rất đắt khách trong các dịp lễ. Mỹ phẩm, trang sức là những món quà tặng được nhiều “đấng mày râu” tìm mua làm quà tặng cho nửa kia dịp Valentine.

Để giúp phái mạnh dễ dàng chọn quà cho các "nàng", nhiều cửa hàng mỹ phẩm cũng cho ra nhiều hộp quà Valentine với các combo và ưu đãi vô cùng hậu hĩnh. Các hộp quà với giá đa dạng, tuỳ thuộc vào sản phẩm bên trong sẽ dao động từ vài trăm đến cả triệu đồng.

Tuy thị trường quà tặng đa dạng sự lựa chọn cho người mua nhưng do trùng với dịp Tết Nguyên đán nên sức mua rất “ì ạch”. Nhiều tiểu thương không dám nhập nhiều hàng do đã dự trù trước được sự ảm đạm năm nay.

Xu hướng “banking” lên ngôi

sức mua hiện khá trầm lắng
Sức mua hiện khá trầm lắng.

Thị trường quà tặng Valentine đa dạng nhưng sức mua hiện khá trầm lắng, người bán vẫn đang thấp thỏm, kỳ vọng khách hàng sẽ tăng vào ngày 14/2. Chị Nhung, điểm bán hoa trên đường Lê Hồng Phong (TP. Nha Trang) cho biết, “Dọn bán từ sáng 13/2 đến nay, tôi mới bán vài bó hoa thôi, chỉ thu được vài trăm ngàn. Hy vọng, khách sẽ tập trung mua nhiều vào ngày 14/2”.

Theo các chủ cơ sở, giá quà tặng Valentine năm nay rẻ là do sức mua giảm, áp lực lạm phát tiếp tục cao. Ngoài ra, giá hàng hóa nguyên liệu những tháng cuối năm cũng đã hạ nhiệt so với trước đó. Kinh tế khó khăn khiến nhiều người tiêu dùng bị ảnh hưởng tiêu cực về việc làm và thu nhập.

Khảo sát của Kantar Việt Nam chỉ ra rằng, 28% hộ gia đình gặp khó khăn về tài chính trong năm qua, tăng khoảng 7% so với giai đoạn bình thường mới sau Covid-19.

Hiện, những người có thu nhập tốt cũng cân đối lại chi phí cho hoa và quà Valentine năm nay. Một cửa hàng hoa cao cấp trên đường Hai Bà Trưng (quận 1, TP HCM) cho biết giá trị trung bình của đơn hàng hoa 14/2 năm nay đã giảm 20% so với năm trước. Năm nay cửa hàng này chỉ kỳ vọng doanh thu bằng với cùng kỳ năm ngoái.

Bên cạnh đó, nhiều người chọn cách “banking” thay cho quà tặng hiện vật. Anh Lê Khang (Hoàng Mai, Hà Nội) chọn cách banking cho người yêu vào dịp lễ năm nay. Anh Khang cho biết: “Năm nay, Valentine lại trùng vào mùng 5 Tết, bạn gái tôi lại đang đón Tết ở quê nên không thể gặp nhau. Bởi vậy tôi chọn cách banking cho cô ấy, vừa thực tế lại vừa tiện mà còn khiến bạn gái vui”.

Không khí lạnh bao trùm toàn miền Bắc trong ngày Valentine (14/2) Không khí lạnh bao trùm toàn miền Bắc trong ngày Valentine (14/2)
8 cây cảnh làm quà valentine xinh xắn mà cực kỳ ngọt ngào 8 cây cảnh làm quà valentine xinh xắn mà cực kỳ ngọt ngào
Người trẻ “săn” hoa hồng đỏ dịp  Valentine, thương lái đi gom từng vườn, người bán đếm tiền mỏi tay Người trẻ “săn” hoa hồng đỏ dịp Valentine, thương lái đi gom từng vườn, người bán đếm tiền mỏi tay
Phạm Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Giá tiêu ổn định ngày đầu tuần, nông dân hướng đến trồng tiêu bền vững

Giá tiêu ổn định ngày đầu tuần, nông dân hướng đến trồng tiêu bền vững

Giá tiêu hôm nay tại một số vùng trồng trọng điểm ổn định so với hôm qua. Qua đó, giữ mặt bằng giá tiêu trong nước ở mức từ 143.000 đồng/kg đến 144.500 đồng/kg.
Giá cà phê tuần này khó tăng trở lại do áp lực từ nguồn cung vụ mới

Giá cà phê tuần này khó tăng trở lại do áp lực từ nguồn cung vụ mới

Giá cà phê hôm nay tại khu vực Tây Nguyên tăng trở lại tại các địa phương so với hôm qua. Qua đó đưa mức giá cà phê trung bình hiện ở quanh mốc 111.400 đồng/kg tại khu vực Tây Nguyên.
Giá gạo Việt Nam bị tác động không đáng kể

Giá gạo Việt Nam bị tác động không đáng kể

Trong khi giá gạo trên thị trường thế giới lao dốc thì giá gạo 5% tấm Việt Nam giảm khoảng 20 USD/tấn, ở mức giá 534 USD/tấn tính đến ngày 19/10. Giá gạo Việt Nam được dự đoán duy trì ổn định trong bối cảnh giá gạo toàn cầu dự kiến sẽ giảm trong năm 2025.
Giá vàng nhẫn tăng vọt lên gần 86 triệu đồng/lượng

Giá vàng nhẫn tăng vọt lên gần 86 triệu đồng/lượng

Giá vàng thế giới tăng vượt ngưỡng 2.700 USD/ounce đẩy giá vàng nhẫn trơn tăng vùn vụt lên gần 86 triệu đồng một lượng.
Nhận diện những yếu tố tác động tiêu cực đến giá hồ tiêu

Nhận diện những yếu tố tác động tiêu cực đến giá hồ tiêu

Giá tiêu hôm nay ngày 19/10/2024, tại các vùng trọng điểm có biến động giảm mạnh so với ngày hôm qua và giao dịch quanh mốc 143.000 -143.500 đồng/kg. Trung bình tại một số khu vực trọng điểm giảm 1.000 đồng/kg.
Vì sao giá cà phê giảm sâu tại các thị trường trọng điểm?

Vì sao giá cà phê giảm sâu tại các thị trường trọng điểm?

Thị trường cà phê trong nước hôm nay giảm sâu tại các địa phương trọng điểm, trung bình giảm 2.000 đồng/kg nằm trong khoảng 110.800 - 111.400. Hiện giá mua trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên là 111.300đ đồng/kg, giá mua cao nhất tại tỉnh Đắk Nông là 111.400 đồng/kg.
Giá vàng nhẫn xác lập kỷ lục mới trên 85 triệu đồng/lượng

Giá vàng nhẫn xác lập kỷ lục mới trên 85 triệu đồng/lượng

Giá vàng nhẫn chính thức xác lập kỷ lục mới trên 85 triệu đồng. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC giữ nguyên 84 - 86 triệu đồng một lượng (mua vào-bán ra).
Vì sao người dân ở nhiều địa phương mở rộng diện tích trồng tiêu?

Vì sao người dân ở nhiều địa phương mở rộng diện tích trồng tiêu?

Giá tiêu hôm nay tại một số vùng trồng trọng điểm giảm nhẹ so với hôm qua. Qua đó, giữ mặt bằng giá tiêu trong nước ở mức từ 144.000 đồng/kg đến 144.500 đồng/kg.
Chuyên gia: Giá cà phê 3 tháng cuối năm có thể giảm do nguồn cung được bổ sung từ niên vụ mới

Chuyên gia: Giá cà phê 3 tháng cuối năm có thể giảm do nguồn cung được bổ sung từ niên vụ mới

Thị trường cà phê trong nước hôm nay giảm tại các địa phương trọng điểm, trung bình giảm 500 đồng/kg nằm trong khoảng 112.800 - 113.400. Hiện giá mua trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên là 113.300đ đồng/kg, giá mua cao nhất tại tỉnh Đắk Nông là 113.400 đồng/kg.
Giá xăng dầu đồng loạt giảm, RON 95 về dưới 21.000 đồng/lít

Giá xăng dầu đồng loạt giảm, RON 95 về dưới 21.000 đồng/lít

Giá xăng dầu tại kỳ điều hành hôm nay (17/10) quay đầu giảm nhẹ, giá xăng RON 95 xuống dưới mốc 21.000 đồng/lít.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động