Skoda Slavia tham gia Cuộc đua giảm giá sedan hạng B
Từ đầu tháng 10, Skoda Slavia tiếp tục được nhà sản xuất duy trì chính sách hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ cho toàn bộ phiên bản, đồng thời miễn phí bảo dưỡng lần đầu (7.500 km). Đây là bước đi nối dài ưu đãi từ khi mẫu xe châu Âu này ra mắt thị trường Việt Nam hồi đầu tháng 9, cho thấy nỗ lực của Skoda trong việc mở rộng thị phần ở phân khúc sedan hạng B – vốn đang bị thống trị bởi các thương hiệu Nhật Bản và Hàn Quốc.
![]() |
Cuộc đua giảm giá sedan hạng B: Skoda Slavia nhập cuộc, "khuấy động" thị trường ô tô Việt |
So với các đối thủ, giá niêm yết của Skoda Slavia được đánh giá “cân sức”, trong khi ưu đãi trước bạ giúp mức giá thực tế trở nên hấp dẫn hơn. Giới chuyên môn nhận định, chính sách này là cần thiết trong bối cảnh nhóm sedan hạng B đang “chạy đua” khuyến mại để kích cầu tiêu dùng. Dù vậy, Skoda vẫn là thương hiệu khá mới mẻ với khách Việt, và hiện chưa công bố doanh số cụ thể để phản ánh sức hút thực tế của Slavia.
Cùng thời điểm, hầu hết các mẫu sedan hạng B khác cũng tung ưu đãi mạnh tay. Toyota Vios được hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ, tương đương mức giảm 46–54 triệu đồng, đưa giá thực tế xuống còn 412–491 triệu đồng. Honda City cũng áp dụng chương trình tương tự, giảm 50–57 triệu đồng, giá còn 449–512 triệu đồng. Hyundai Accent được giảm giá trực tiếp tới 50 triệu đồng, trong khi Mitsubishi Attrage linh hoạt hỗ trợ 50–100% lệ phí trước bạ tùy phiên bản.
Về doanh số, Toyota Vios nhiều khả năng sẽ lấy lại vị trí dẫn đầu phân khúc sau khi doanh số tháng 9 tăng gần 78% so với tháng 8, đạt 1.292 xe bán ra, theo số liệu từ Hiệp hội Các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA). Trong khi đó, Honda City – mẫu xe từng đứng đầu tháng 8 – lại sụt giảm mạnh 58,2%, chỉ còn 475 chiếc. Các mẫu xe còn lại như Mazda2, Mitsubishi Attrage và Kia Soluto đều ghi nhận đà tăng trưởng, song chưa thể vượt qua nhóm dẫn đầu.
Với sự xuất hiện của Skoda Slavia cùng làn sóng khuyến mại ồ ạt, thị trường sedan hạng B Việt Nam đang bước vào giai đoạn sôi động hiếm thấy. Cuộc cạnh tranh giá và ưu đãi không chỉ phản ánh nỗ lực kích cầu cuối năm mà còn mở ra thách thức mới cho các hãng xe vốn đã định hình vị thế lâu năm.
Có thể bạn quan tâm
Cùng chuyên mục
Tin khác

Công ty Nam Anh ở Hà Nội tái phạm kinh doanh thực phẩm nhập lậu, bị phạt 70 triệu đồng

Thúc đẩy hợp tác kinh tế Việt Nam - Campuchia: Mở rộng không gian đầu tư và phát triển bền vững

TP. HCM định hình “siêu đô thị công nghiệp” gắn logistics và cảng biển: Hướng đi mới cho kinh tế vùng

Kết nối chuỗi giá trị thủy sản Việt Nam ra thế giới

Xuất nhập khẩu bứt phá, hướng tới kỷ lục 900 tỷ USD trong năm 2025

Ngành tôm Việt Nam kỳ vọng chạm mốc 3,8 tỷ USD xuất khẩu năm 2025

Siết chặt thị trường thiết bị công nghệ và thực phẩm nhập lậu tại Hà Nội

Triển khai đồng bộ các giải pháp đổi mới, nâng cao hiệu quả truyền thông và xúc tiến du lịch

Kinh tế tư nhân Việt Nam sẵn sàng bước vào giai đoạn “đồng kiến quốc”
