Giá vé máy bay bắt đầu giảm đáng kể

Theo thống kê của Cục Hàng không, giá vé máy bay đã giảm đáng kể và chưa chạm khung giá trần. Như chặng Hà Nội - TPHCM, thời gian sau 21h, giá chỉ còn 1,7 - 1,9 triệu đồng/vé (đã bao gồm thuế phí).
Cách nào “hạ nhiệt” giá vé máy bay? Cục Hàng không: Giá vé máy bay cao không do giá dịch vụ Những loại thuế phí nào đang đè nặng giá vé máy bay?
Giá vé máy bay bắt đầu giảm đáng kể.
Giá vé máy bay bắt đầu giảm đáng kể.

Giá vé thấp hơn so với khung giá trần

Cục Hàng không Việt Nam vừa cho biết, giá vé máy bay trên các chặng bay nội địa hạng phổ thông (chưa gồm thuế, phí) đang được các hãng công bố thấp hơn đáng kể so với mức tối đa giá dịch vụ vận chuyển hàng không nội địa hạng phổ thông cơ bản theo quy định.

Theo đó, chặng bay Hà Nội - TPHCM vào ngày 8/6 của Vietnam Airlines có giá thấp nhất khoảng 1,3 triệu đồng/vé và giá cao nhất gần 3 triệu đồng/vé (tương đương 37-86,4% mức giá tối đa); Vietjet dao động 1,1-2,6 triệu đồng/chiều/vé; Bamboo Airways có giá vé dao động từ 1,1-1,5 triệu đồng/chiều; Viettravel Airlines giá vé từ 1,1-1,2 đồng/chiều (tương đương 29,6-35,2% mức giá tối đa theo quy định). Trong khi đó, giá tối đa của chặng bay này theo quy định là 3,4 triệu đồng/chiều.

Ở chặng Hà Nội - Đà Nẵng, mức giá vé tối đa theo quy định là 2,89 triệu đồng. Song hiện giá vé của Vietnam Airlines từ 729.000 đồng đến 1,8 triệu đồng/chiều (tương đương 25-62% mức giá tối đa); Vietjet Air có mức giá 390.000 đồng đến 1,7 triệu đồng/chiều (tương đương 13,5 - 57,1% mức giá tối đa); Bamboo Airways dao động từ 769.000 đồng đến 1,4 triệu đồng/chiều.

Trên chặng Hà Nội - Phú Quốc, giá vé từng cao ngất ngưỡng, song hiện Vietnam Airlines công bố giá 2,3 triệu đồng/vé (tương đương 56,7% mức giá tối đa theo quy định); Vietjet Air có giá dao động từ 1,4-2 triệu đồng (tương đương 34,8-51% mức giá tối đa theo quy định).

Khi đặt vé cho các ngày bay xa hơn, các hãng có sẵn mức giá thấp hơn để hành khách lựa chọn. Trong tháng 7, giá vé tương đương từ 20-70% mức tối đa trên các chặng bay. Đáng chú ý, theo công bố, vé hạng phổ thông, phổ thông tiết kiệm trong khung giờ khởi hành trước 6h và sau 21h đang ở mức khá mềm, từ khoảng 1,7 - 1,9 triệu đồng/vé máy bay (bao gồm thuế phí) cho hành trình Hà Nội và TPHCM; Hà Nội, TPHCM đi Đà Nẵng, Nha Trang, Quy Nhơn…

Tăng cường bay đêm

Các hãng bay tăng cường bay đêm trong bối cảnh thiếu hụt máy bay. Ảnh: VNA.
Các hãng bay tăng cường bay đêm trong bối cảnh thiếu hụt máy bay. Ảnh: VNA.

Từ ngày 10/6, Vietjet thông báo tăng loạt chuyến bay đêm trên nhiều đường bay để đáp ứng nhu cầu của hành khách. Các chuyến bay khởi hành trong khung giờ sau 1h đến khoảng 2h30, tập trung chủ yếu trên các đường bay du lịch đến và đi từ TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Huế, Vinh, Nha Trang, Hải Phòng…

Các chuyến bay đêm của Vietjet dịp này tăng 46% so với thường lệ, tương đương với khoảng 3.100 chuyến bay đêm trên toàn mạng bay. Trong hè 2024, Vietjet cung cấp thêm 1,4 triệu vé, tương đương mức tăng 35% tải cung ứng nội địa để phục vụ khách du lịch trên các đường bay du lịch trong nước.

Tương tự, Vietnam Airlines cũng khai thác và mở bán tăng cường các chuyến bay khai thác vào khung giờ giờ muộn sau 21h hàng ngày trên các đường bay giữa Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Nha Trang, Quy Nhơn… để thêm lựa chọn cho hành khách.

Trước tình hình các hãng tăng tần suất khai thác, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng cần chủ động rà soát quy trình sử dụng máy bay.

Tại phiên chất vấn Bộ trưởng Văn hóa Thể thao và Du lịch sáng 6/6, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho biết Thủ tướng đã chỉ đạo vấn đề giá vé máy bay tăng cao thời gian qua, theo đó từ 28/5, giá vé máy bay trên các tuyến đã bắt đầu hạ nhiệt.

Bộ trưởng cho biết qua làm việc với các bộ, ngành cho thấy giá vé máy bay tăng vì phụ thuộc vào chi phí dịch vụ ở trạm sân bay; chi phí về giá đầu vào nhiên liệu; số máy bay phải đi bảo dưỡng, bảo hành theo định kỳ nên số lượng máy bay không nhiều như trước đã ảnh hưởng đến giá máy bay.

"Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đề xuất và đề nghị Bộ Giao thông, Bộ Tài chính kịp thời báo cáo với cấp có thẩm quyền để xem xét ban hành các chính sách hỗ trợ giảm giá phí điều hành khai thác tại các sân bay, góp phần hạ giá tour", Bộ trưởng nói.

Đối với các hãng hàng không, ông cho biết đã đề xuất các doanh nghiệp hàng không cố gắng đảm bảo có máy bay, thiết kế tăng cường các chuyến bay đêm để đảm bảo nhu cầu đi lại cho người dân nói chung, trong đó có du khách nói riêng.

Giá vé máy bay Hà Nội - TPHCM bất ngờ giảm mạnh Giá vé máy bay Hà Nội - TPHCM bất ngờ giảm mạnh
Bộ Tài chính lý giải nguyên nhân giá vé máy bay tăng cao Bộ Tài chính lý giải nguyên nhân giá vé máy bay tăng cao
Lập đoàn kiểm tra giá vé máy bay trong 3 ngày Lập đoàn kiểm tra giá vé máy bay trong 3 ngày
Phạm Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Giải mã nguyên nhân khiến giá cà phê biến động liên tục

Giải mã nguyên nhân khiến giá cà phê biến động liên tục

Sau khi bật tăng mạnh trong ngày hôm qua, giá cà phê hôm nay tại khu vực Tây Nguyên đảo chiều, giảm 3.000 đồng/kg, xoá sạch đà tăng đạt được và đưa mức giá cà phê trung bình về lại mốc 121.000 đồng/kg.
Vì sao lượng giao dịch tiêu trên thị trường thấp?

Vì sao lượng giao dịch tiêu trên thị trường thấp?

Giá tiêu hôm nay tại các vùng trồng trọng điểm trên các nước đã có tín hiệu dần ổn định sau đợt lao dốc đầu tuần này. Mặt bằng giá tiêu trung bình trên cả nước hiện ở quanh mốc 145.000 đồng/kg.
Giá cà phê bật tăng sau dự báo sản lượng cà phê niên vụ tới giảm 20%

Giá cà phê bật tăng sau dự báo sản lượng cà phê niên vụ tới giảm 20%

Giá cà phê trong nước hôm nay (26/6) tăng mạnh 3.000 đồng/kg nằm trong khoảng 123.000-124.400 đồng/kg sau khi dự báo sản lượng cà phê niên vụ tới của Việt Nam có thể tiếp tục giảm tới 20% so với niên vụ trước.
Xem Euro 2024 “đã” nhất với Top 4 loa khuấy động mọi trận cầu

Xem Euro 2024 “đã” nhất với Top 4 loa khuấy động mọi trận cầu

Nâng tầm trải nghiệm EURO 2024 với top 4 loa thanh khuấy động mọi trận cầu, bùng nổ cảm xúc, hòa mình vào bầu không khí cuồng nhiệt.
Giá tiêu giảm nhẹ, đại lý ép giá buộc nông dân sớm chốt hàng

Giá tiêu giảm nhẹ, đại lý ép giá buộc nông dân sớm chốt hàng

Sau khi bất ngờ lao dốc mạnh trong ngày hôm qua, giá tiêu hôm nay tại khu vực Tây Nguyên đã có tín hiệu ổn định nhưng tại khu vực Đông Nam Bộ vẫn tiếp tục chịu áp lực. Mặt bằng giá tiêu trung bình trên cả nước xuống quanh mốc 145.000 đồng/kg.
Giá sầu riêng “nhảy múa” từng ngày

Giá sầu riêng “nhảy múa” từng ngày

Giá sầu riêng đồng loạt chững giá sau cú trượt dốc ngày hôm qua. Tuy vậy, nhiều hộ trồng sầu riêng vẫn không có gì lo lắng bởi dù giá có lúc giảm sâu nhưng giá sầu riêng hiện vẫn đang ở mức cao…
Kon Tum: 148 cây sâm Ngọc Linh giả được rao bán qua mạng bị tiêu hủy

Kon Tum: 148 cây sâm Ngọc Linh giả được rao bán qua mạng bị tiêu hủy

Ngày 24/6, Tại huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum, Đội Quản lý thị trường số 2 (Cục Quản lý Thị trường tỉnh Kon Tum) cùng lực lượng chức năng Công an tỉnh Kon Tum và các phòng ban huyện Tu Mơ Rông tổ chức tiêu hủy 148 cây sâm giống 1 năm tuổi giả Ngọc Linh. Số cây này là tang vật trong vụ Lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức bán 150 cây giống Sâm Ngọc Linh giả (có 2 cây bị chết).
4 yếu tố khiến giá cà phê đồng loạt tăng nóng

4 yếu tố khiến giá cà phê đồng loạt tăng nóng

Giá cà phê hôm nay 25/6/2024 ở trong nước và thế giới tăng mạnh. Hiện giá cà phê trong nước giao dịch trong khoảng 123.000 - 123.900 đồng/kg. Một số chuyên gia dự báo giá cà phê có thể neo cao thời gian tới trong bối cảnh sản lượng cà phê từ Việt Nam có thể giảm sâu.
Giá tiêu trong nước bất ngờ giảm mạnh: Do yếu tố đầu cơ?

Giá tiêu trong nước bất ngờ giảm mạnh: Do yếu tố đầu cơ?

Giá tiêu hôm nay tại các vùng trồng trọng điểm trên cả nước bất ngờ lao dốc, mất từ 10.000 - 16.000 đồng/kg. Điều này đẩy giá tiêu trung bình trên cả nước xuống chỉ còn quanh mốc 146.000 đồng/kg.
Honda ngừng sản xuất xe máy cỡ nhỏ, Việt Nam có bị ảnh hưởng?

Honda ngừng sản xuất xe máy cỡ nhỏ, Việt Nam có bị ảnh hưởng?

Thế giới xe máy đang chấn động trước thông báo mới nhất từ Honda: Hãng xe máy lớn nhất Nhật Bản sẽ ngừng sản xuất xe máy cỡ nhỏ có dung tích dưới 50cc vào năm 2025.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động