Lập đoàn kiểm tra giá vé máy bay trong 3 ngày

Đoàn kiểm tra gồm 10 người do Phó cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đỗ Hồng Cẩm làm trưởng đoàn.
Giải mã nguyên nhân vé máy bay nội địa đắt đỏ và khan hiếm Giá vé máy bay Hà Nội - TPHCM bất ngờ giảm mạnh Bộ Tài chính lý giải nguyên nhân giá vé máy bay tăng cao
thành lập đoàn kiểm tra hoạt động bán vé, kê khai, niêm yết giá vé máy bay
Thành lập đoàn kiểm tra hoạt động bán vé, kê khai, niêm yết giá vé máy bay.

Cục Hàng không Việt Nam vừa quyết định thành lập đoàn kiểm tra hoạt động bán vé, kê khai, niêm yết giá vé máy bay của các hãng hàng không Việt Nam.

Theo quyết định này, thời hạn kiểm tra trong 3 ngày làm việc, từ ngày 7 - 9/5/2024. Thời kỳ kiểm tra hoạt động bán vé, kê khai, niêm yết giá vé máy bay của các hãng hàng không Việt Nam từ ngày 1/1/2024 đến ngày ban hành quyết định (4/5) và các thời kỳ khác có liên quan đến nội dung kiểm tra.

Về thành phần đoàn kiểm tra gồm 10 người do Phó cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đỗ Hồng Cẩm làm trưởng đoàn.

Trước đó, ngày 3/5, bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải phát công văn yêu cầu Vụ Vận tải và Cục Hàng không Việt Nam kiểm tra, rà soát tình trạng giá vé máy bay nội địa tăng cao.

Công văn do bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải nêu rõ thời gian vừa qua, tình trạng giá vé máy bay của các hãng hàng không nội địa tăng cao, ảnh hưởng trực tiếp tới nhu cầu đi lại của người dân, nhất là trong dịp cao điểm như kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 vừa qua.

Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam khẩn trương rà soát, kiểm tra ngay công tác bán vé, thực hiện kê khai, niêm yết giá, công khai, minh bạch thông tin về giá vé máy bay của các hãng.

Trường hợp phát hiện bất thường, kịp thời chỉ đạo, chấn chỉnh và xử lý ngay vi phạm theo thẩm quyền (nếu có). Đồng thời tổ chức thanh tra, kiểm tra công tác bán vé, thực hiện kê khai, niêm yết giá của các hãng hàng không, tuyệt đối không để tình trạng tăng giá vé trái quy định.

Vụ Vận tải chủ động theo dõi, kịp thời tham mưu cho bộ chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tăng cường công tác kiểm tra hoạt động vận tải, phục vụ hành khách, tăng cường các giải pháp phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của nhân dân, bình ổn giá vé, không để xảy ra tình trạng tăng giá vé trái quy định, đặc biệt là dịp cao điểm hè sắp tới, trên nguyên tắc hài hòa lợi ích, quyền lợi của doanh nghiệp và nhu cầu của người dân.

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam, Vụ Vận tải khẩn trương triển khai thực hiện, báo cáo bộ trước ngày 10/5/2024.

Gần đây một số ý kiến cho rằng giá vé máy bay tăng cao quá mức, một phần do phải chịu thuế, phí không hề nhỏ, với trên 20 loại cả trực tiếp và gián tiếp. Trả lời hoài nghi này, lãnh đạo Cục Quản lý giám sát chính sách thuế, phí và lệ phí (Bộ Tài chính) cho biết các khoản phí trong giá vé máy bay là "giá dịch vụ chuyên ngành hàng không", không phải là phí thuộc ngân sách nhà nước theo Luật Phí và lệ phí. Do đó, giá vé tăng cao không do thuế, phí.

Giá vé máy bay nội địa giảm mạnh Giá vé máy bay nội địa giảm mạnh
Giá vé máy bay đắt đỏ, bộ trưởng Giao thông Vận tải yêu cầu tháo gỡ Giá vé máy bay đắt đỏ, bộ trưởng Giao thông Vận tải yêu cầu tháo gỡ
Cần cái bắt tay hàng không - du lịch để thu hút khách Cần cái bắt tay hàng không - du lịch để thu hút khách
Phạm Khải

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Người Hà Nội xếp hàng dài chờ mua bán vàng

Người Hà Nội xếp hàng dài chờ mua bán vàng

Tại nhiều cửa hàng kinh doanh vàng, người dân xếp hàng dài chờ giao dịch mua bán vàng. Các đơn vị kinh doanh vàng phải giới hạn số lượng mỗi người được mua chỉ vài chỉ, thậm chí yêu cầu khách trình thêm căn cước công dân.
Giá xăng được dự báo giảm mạnh vào kỳ điều hành ngày mai (9/5)

Giá xăng được dự báo giảm mạnh vào kỳ điều hành ngày mai (9/5)

Các doanh nghiệp xăng dầu dự báo, nếu cơ quan điều hành không tác động đến Quỹ bình ổn giá xăng dầu (Quỹ BOG) thì giá xăng E5 RON 92 có thể giảm 1.100 đồng/lít, giá xăng RON 95 có khả năng giảm 1.280 đồng/lít.
Đấu thầu vàng lần thứ 5: Khối lượng đặt thầu là 7 lô, giá tham chiếu tăng "sốc"

Đấu thầu vàng lần thứ 5: Khối lượng đặt thầu là 7 lô, giá tham chiếu tăng "sốc"

Sáng mai (8/5), Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục đấu thầu vàng lần thứ 5, khối lượng đấu thầu tối thiểu 7 lô với mức giá tham chiếu lần này là 85,3 triệu đồng/lượng.
Chuyên gia dự báo: Giá vàng trong nước sẽ còn tăng “nóng”

Chuyên gia dự báo: Giá vàng trong nước sẽ còn tăng “nóng”

Giá vàng miếng tăng lên kỷ lục mới, sát mốc 86 triệu đồng/lượng. Nhiều chuyên gia dự báo, nếu tình trạng cung vàng miếng SJC không đủ cầu vẫn tiếp diễn, giá vàng trong nước sẽ còn tăng “nóng”.
Diện tích trồng sầu riêng tăng nóng, phá vỡ mọi quy hoạch

Diện tích trồng sầu riêng tăng nóng, phá vỡ mọi quy hoạch

Trong Quy hoạch Trồng trọt đề ra định hướng đến năm 2030, cả nước phát triển khoảng 65.000 - 75.000ha sầu riêng, nhưng hiện nay diện tích trồng sầu riêng đã vượt gấp đôi so với định hướng phát triển sầu riêng trong đề án phát triển.
Chuyên gia: Giá vàng biến động khó lường, không nên đầu tư "lướt sóng"

Chuyên gia: Giá vàng biến động khó lường, không nên đầu tư "lướt sóng"

Nhu cầu mua vàng hiện lên rất cao, các nhà đầu tư cần thận trọng, nên chia nhỏ dòng vốn vào các kênh đầu tư khác để tránh thua lỗ.
Giá xăng được dự báo tăng nhẹ tại kỳ điều hành ngày mai (2/5)

Giá xăng được dự báo tăng nhẹ tại kỳ điều hành ngày mai (2/5)

Theo dự báo, giá xăng trong nước ngày mai (2/5) có thể tăng nhẹ. Tuy nhiên, trong trường hợp cơ quan điều hành chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu, giá xăng có thể đi ngang hoặc giảm nhẹ.
Người Hà Nội thích mua sắm ở siêu thị và trung tâm thương mại

Người Hà Nội thích mua sắm ở siêu thị và trung tâm thương mại

Tại các siêu thị và trung tâm thương mại ở Hà Nội, không khí mua sắm khá nhộn nhịp, với lượng khách mua hàng tăng từ 10 đến 20% dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5.
Ngân hàng Nhà nước lại hủy đấu thầu vàng, chuyên gia chỉ rõ nguyên nhân

Ngân hàng Nhà nước lại hủy đấu thầu vàng, chuyên gia chỉ rõ nguyên nhân

Phiên đấu thầu vàng lần thứ 2 vào sáng nay (25/4) đã bị huỷ theo quy định do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu. Các chuyên gia cho rằng khối lượng tối thiểu đặt thầu cũng như mức giá đặt cọc ở phiên sáng nay rất bất hợp lý.
Chỉ 3.400 lượng vàng đấu thầu thành công: Đơn vị tham gia đấu thầu rất thận trọng

Chỉ 3.400 lượng vàng đấu thầu thành công: Đơn vị tham gia đấu thầu rất thận trọng

Ngân hàng Nhà nước cho biết có 2 đơn vị bỏ thầu với khối lượng trúng là 3.400 lượng, tức chiếm 20% so với quy mô 16.800 lượng chào thầu của Ngân hàng Nhà nước.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động