Tại sao Phó chủ tịch FLC Vũ Đặng Hải Yến xin từ nhiệm?

Bà Vũ Hải Yến vừa có đơn từ nhiệm vị trí Phó chủ tịch thường trực FLC do kế hoạch, định hướng cá nhân.
FLC khai trương "khách sạn trong phố" 5 sao đầu tiên tại Bình Định FLC khởi công dự án Quần thể Du lịch Nghỉ dưỡng sinh thái tại Phú Thọ Tập đoàn FLC bổ nhiệm 2 gương mặt quen thuộc vào vị trí Phó Tổng giám đốc
 Bà Vũ Đặng Hải Yến. (Ảnh: FLC).
Bà Vũ Đặng Hải Yến. Ảnh: FLC)

Ngày 30/9, Công ty cổ phần Tập đoàn FLC cho biết bà Vũ Hải Yến từ nhiệm vị trí Phó chủ tịch thường trực FLC do kế hoạch, định hướng cá nhân. Việc bà Yến xin từ nhiệm không ảnh hưởng tới định hướng, mục tiêu hoạt động và quan điểm điều hành của Hội đồng quản trị (HĐQT).

Bà Yến sinh năm 1978, trình độ tiến sĩ Luật kinh tế. Bà từng là giảng viên khoa Pháp luật kinh tế, Đại học Luật Hà Nội. Bà Yến gia nhập FLC vào tháng 11/2016, đảm nhận vị trí Phó tổng giám đốc, kiêm Trưởng ban pháp chế. Bà cũng từng giữ vai trò thành viên HĐQT tại các doanh nghiệp có liên quan của FLC như Công ty cổ phần Xây dựng FLC Faros (ROS) và Công ty cổ phần Đầu tư và Khoáng sản FLC AMD (AMD).

Tháng 7/2022 - vài tháng sau biến cố của các lãnh đạo cấp cao FLC, bà Yến đã xin từ nhiệm vị trí Phó tổng giám đốc tập đoàn. Đến tháng 3/2023, bà được bầu làm Phó chủ tịch thường trực HĐQT FLC.

Trước đó, bà Vũ Hải Yến cũng là người được cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết ủy quyền quyền cổ đông tại tập đoàn, Bamboo Airways và quyền liên quan đến các tài sản, quyền tài sản thuộc sở hữu của ông Quyết sau khi ông bị bắt.

Bên cạnh bà Yến, một thành viên HĐQT khác của FLC cũng xin từ nhiệm là ông Ngô Đặng Hoàng Anh. Cách đây một tháng, bà Trần Thị Hương cũng xin thôi vai trò thành viên HĐQT, kiêm Phó tổng giám đốc thường trực, phụ trách quản trị của FLC.

Trước đó, FLC liên tục chứng kiến sự ra đi của nhiều nhân vật chủ chốt khác như ông Doãn Hữu Đoàn, Phó Chủ tịch HĐQT (tháng 4/2024) và bà Trần Thị Thúy Nga (tháng 2/2024). Các cuộc chia tay liên tiếp này không chỉ làm đội ngũ lãnh đạo của FLC ngày càng thu hẹp, mà còn khiến tương lai tái cấu trúc và ổn định của tập đoàn trở nên nhiều thách thức hơn.

Như vậy, hiện HĐQT FLC chỉ còn hai thành viên là Chủ tịch Lê Bá Nguyên và ông Lê Tiến Dũng. Ngày 15/10, công ty này sẽ tổ chức phiên họp bất thường để thông qua việc miễn nhiệm và bầu bổ sung các thành viên HĐQT, ban kiểm soát.

Tại phiên họp bất thường hồi đầu năm nay, lãnh đạo FLC cho biết quy mô nhân sự tập đoàn giảm 60% sau tái cơ cấu. Hệ thống doanh nghiệp thành viên, liên kết của FLC còn 14 công ty con và 1 đơn vị liên kết. Công ty lên kế hoạch doanh thu mảng bất động sản khoảng 1.200 tỷ đồng năm nay, để có nguồn lực thi công các dự án theo cam kết.

Về lĩnh vực khách sạn, nghỉ dưỡng, FLC đặt mục tiêu khai thác vận hành các dự án tại Hạ Long, Sầm Sơn, Quảng Bình và Quy Nhơn. Tập đoàn cũng cho biết sẽ tìm đối tác để đàm phán phương án hợp tác khai thác một số hạng mục tại các dự án này.

FLC Faros sẽ sáp nhập vào GAB với tỉ lệ 15:1 FLC Faros sẽ sáp nhập vào GAB với tỉ lệ 15:1
Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC đính chính thông tin giao dịch 162,3 triệu cổ phiếu ROS Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC đính chính thông tin giao dịch 162,3 triệu cổ phiếu ROS
Ông Trịnh Văn Quyết lại đăng kí mua 15 triệu cổ phiếu FLC Ông Trịnh Văn Quyết lại đăng kí mua 15 triệu cổ phiếu FLC
Ngọc Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Viettel hợp tác với Alphabooks lan tỏa văn hóa đọc

Viettel hợp tác với Alphabooks lan tỏa văn hóa đọc

Ứng dụng AI để mở rộng thị trường sách nói, lan tỏa văn hóa đọc trên không gian mạng là nội dung hợp tác quan trọng trong thỏa thuận hợp tác giữa Tổng Công ty Viễn thông Viettel với Công ty Cổ phần Alphabooks.
Aeon đã rót bao nhiêu tiền vào Việt Nam sau hơn 10 năm?

Aeon đã rót bao nhiêu tiền vào Việt Nam sau hơn 10 năm?

Ông Furusawa Yasuyuki - Tổng giám đốc Aeon Việt Nam, cho biết sau hơn 10 năm, Aeon đã rót khoảng 1,5 tỷ USD vào Việt Nam.
DOJILAND lập hattrick giải thưởng danh giá bậc nhất tại DOT Property Vietnam Awards 2024

DOJILAND lập hattrick giải thưởng danh giá bậc nhất tại DOT Property Vietnam Awards 2024

Ngày 26/9, tại lễ trao giải DOT Property Vietnam Awards 2024, DOJILAND đã giành chiến thắng ấn tượng với 3 hạng mục danh giá: Best Luxury Developer Vietnam 2024 - Nhà phát triển bất động sản hạng sang tốt nhất Việt Nam 2024; Best Ultra Luxury Villa Vietnam 2024 – Dự án biệt thự siêu sang tốt nhất Việt Nam 2024 dành cho The Sapphire Mansions và Sustainable Leadership Awards - Giải thưởng dành cho Doanh nghiệp tiên phong về Phát triển bền vững.
Nhiều doanh nghiệp không biết mình nằm trong "danh sách bắt buộc" phải chuyển đổi xanh

Nhiều doanh nghiệp không biết mình nằm trong "danh sách bắt buộc" phải chuyển đổi xanh

Nhiều doanh nghiệp Việt tham gia cuộc khảo sát của Ban IV cho biết mình “chưa chuẩn bị gì” cho chuyển đổi xanh. Một trong những nguyên nhân của tình trạng này là do doanh nghiệp chưa biết mình nằm trong "danh sách bắt buộc" phải thực hiện các hoạt động giảm phát thải, chuyển đổi xanh.
Meey Group giành giải “Đổi mới sáng tạo và Ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực bất động sản tốt nhất”

Meey Group giành giải “Đổi mới sáng tạo và Ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực bất động sản tốt nhất”

Là một doanh nghiệp tiên phong tìm kiếm và xây dựng các giải pháp thông minh dành cho lĩnh vực bất động sản, lần đầu tham gia, Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land (Meey Group) đã xuất sắc được vinh danh tại lễ trao giải Dot Property Vietnam Awards 2024 danh giá diễn ra ngày 26/9 tại TP.HCM với hạng mục Best Innovation and Technology Vietnam 2024 (Đổi mới sáng tạo và Ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực bất động sản tốt nhất).
Đóng gần 70 cửa hàng trong một tháng, Thế giới Di động vẫn đạt doanh thu ấn tượng

Đóng gần 70 cửa hàng trong một tháng, Thế giới Di động vẫn đạt doanh thu ấn tượng

Công ty Cổ phần Đầu tư Thế giới Di động vừa công bố kết quả kinh doanh 8 tháng đầu năm 2024 với tổng doanh thu đạt 87.967 tỷ, tăng trưởng 15% so với cùng kỳ năm 2023.
Toàn bộ lãnh đạo xin nghỉ việc, Công ty CP Chứng khoán Hải Phòng kinh doanh ra sao?

Toàn bộ lãnh đạo xin nghỉ việc, Công ty CP Chứng khoán Hải Phòng kinh doanh ra sao?

Công ty cổ phần Chứng khoán Hải Phòng vừa cho biết đã nhận được đơn xin từ nhiệm của chủ tịch cùng các thành viên hội đồng quản trị.
Tại sao Nutifood mua 51% cổ phần thương hiệu kem Merino và Celano?

Tại sao Nutifood mua 51% cổ phần thương hiệu kem Merino và Celano?

Kido Foods, một công ty thành viên của Kido Group, là một trong những thương hiệu kem lớn nhất Việt Nam với hai thương hiệu "đình đám" và quen thuộc với hàng triệu người tiêu dùng, đó là Celano và Merino.
Hỗ trợ doanh nghiệp sau bão là rất cần thiết

Hỗ trợ doanh nghiệp sau bão là rất cần thiết

"Siêu bão" Yagi gây thiệt hại nặng cho doanh nghiệp miền Bắc. Việc có những chính sách hỗ trợ thiết thực cho doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp bị thiệt hại nặng nhằm khôi phục sản xuất kinh doanh là rất cần thiết trong lúc này.
Tại sao cổ phiếu Tân Tạo bị đình chỉ giao dịch từ 26/9?

Tại sao cổ phiếu Tân Tạo bị đình chỉ giao dịch từ 26/9?

Lý do bị đình chỉ giao dịch là do Tân Tạo vi phạm nhiều lần các quy định về công bố thông tin trên thị trường chứng khoán, mặc dù trước đó đã bị đưa vào diện hạn chế giao dịch.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động