Tại sao Phó chủ tịch FLC Vũ Đặng Hải Yến xin từ nhiệm?

Bà Vũ Hải Yến vừa có đơn từ nhiệm vị trí Phó chủ tịch thường trực FLC do kế hoạch, định hướng cá nhân.
FLC khai trương "khách sạn trong phố" 5 sao đầu tiên tại Bình Định FLC khởi công dự án Quần thể Du lịch Nghỉ dưỡng sinh thái tại Phú Thọ Tập đoàn FLC bổ nhiệm 2 gương mặt quen thuộc vào vị trí Phó Tổng giám đốc
 Bà Vũ Đặng Hải Yến. (Ảnh: FLC).
Bà Vũ Đặng Hải Yến. Ảnh: FLC)

Ngày 30/9, Công ty cổ phần Tập đoàn FLC cho biết bà Vũ Hải Yến từ nhiệm vị trí Phó chủ tịch thường trực FLC do kế hoạch, định hướng cá nhân. Việc bà Yến xin từ nhiệm không ảnh hưởng tới định hướng, mục tiêu hoạt động và quan điểm điều hành của Hội đồng quản trị (HĐQT).

Bà Yến sinh năm 1978, trình độ tiến sĩ Luật kinh tế. Bà từng là giảng viên khoa Pháp luật kinh tế, Đại học Luật Hà Nội. Bà Yến gia nhập FLC vào tháng 11/2016, đảm nhận vị trí Phó tổng giám đốc, kiêm Trưởng ban pháp chế. Bà cũng từng giữ vai trò thành viên HĐQT tại các doanh nghiệp có liên quan của FLC như Công ty cổ phần Xây dựng FLC Faros (ROS) và Công ty cổ phần Đầu tư và Khoáng sản FLC AMD (AMD).

Tháng 7/2022 - vài tháng sau biến cố của các lãnh đạo cấp cao FLC, bà Yến đã xin từ nhiệm vị trí Phó tổng giám đốc tập đoàn. Đến tháng 3/2023, bà được bầu làm Phó chủ tịch thường trực HĐQT FLC.

Trước đó, bà Vũ Hải Yến cũng là người được cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết ủy quyền quyền cổ đông tại tập đoàn, Bamboo Airways và quyền liên quan đến các tài sản, quyền tài sản thuộc sở hữu của ông Quyết sau khi ông bị bắt.

Bên cạnh bà Yến, một thành viên HĐQT khác của FLC cũng xin từ nhiệm là ông Ngô Đặng Hoàng Anh. Cách đây một tháng, bà Trần Thị Hương cũng xin thôi vai trò thành viên HĐQT, kiêm Phó tổng giám đốc thường trực, phụ trách quản trị của FLC.

Trước đó, FLC liên tục chứng kiến sự ra đi của nhiều nhân vật chủ chốt khác như ông Doãn Hữu Đoàn, Phó Chủ tịch HĐQT (tháng 4/2024) và bà Trần Thị Thúy Nga (tháng 2/2024). Các cuộc chia tay liên tiếp này không chỉ làm đội ngũ lãnh đạo của FLC ngày càng thu hẹp, mà còn khiến tương lai tái cấu trúc và ổn định của tập đoàn trở nên nhiều thách thức hơn.

Như vậy, hiện HĐQT FLC chỉ còn hai thành viên là Chủ tịch Lê Bá Nguyên và ông Lê Tiến Dũng. Ngày 15/10, công ty này sẽ tổ chức phiên họp bất thường để thông qua việc miễn nhiệm và bầu bổ sung các thành viên HĐQT, ban kiểm soát.

Tại phiên họp bất thường hồi đầu năm nay, lãnh đạo FLC cho biết quy mô nhân sự tập đoàn giảm 60% sau tái cơ cấu. Hệ thống doanh nghiệp thành viên, liên kết của FLC còn 14 công ty con và 1 đơn vị liên kết. Công ty lên kế hoạch doanh thu mảng bất động sản khoảng 1.200 tỷ đồng năm nay, để có nguồn lực thi công các dự án theo cam kết.

Về lĩnh vực khách sạn, nghỉ dưỡng, FLC đặt mục tiêu khai thác vận hành các dự án tại Hạ Long, Sầm Sơn, Quảng Bình và Quy Nhơn. Tập đoàn cũng cho biết sẽ tìm đối tác để đàm phán phương án hợp tác khai thác một số hạng mục tại các dự án này.

FLC Faros sẽ sáp nhập vào GAB với tỉ lệ 15:1 FLC Faros sẽ sáp nhập vào GAB với tỉ lệ 15:1
Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC đính chính thông tin giao dịch 162,3 triệu cổ phiếu ROS Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC đính chính thông tin giao dịch 162,3 triệu cổ phiếu ROS
Ông Trịnh Văn Quyết lại đăng kí mua 15 triệu cổ phiếu FLC Ông Trịnh Văn Quyết lại đăng kí mua 15 triệu cổ phiếu FLC
Ngọc Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Vinh danh “Sáng kiến giáo dục thông minh – SEI Awards” lần thứ III, năm 2025

Vinh danh “Sáng kiến giáo dục thông minh – SEI Awards” lần thứ III, năm 2025

Ngày 15/11/2025, tại Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn Công nghệ và Chuyển đổi số Giáo dục (EDTECH VIETNAM) và Lễ vinh danh “Sáng kiến giáo dục thông minh – SEI Awards” lần thứ III, năm 2025. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh H2, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội.
Bán lẻ tăng tốc cuối năm 2025, thị trường hướng tới mốc tăng trưởng 2 con số

Bán lẻ tăng tốc cuối năm 2025, thị trường hướng tới mốc tăng trưởng 2 con số

Những tháng cuối năm 2025, thị trường bán lẻ Việt Nam trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Từ siêu thị, cửa hàng tiện lợi đến các nền tảng thương mại điện tử đều đồng loạt tung ra chương trình khuyến mại quy mô lớn, nhằm kích cầu tiêu dùng và hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng trên 9%. Các chuyên gia nhận định, sức mua nội địa đang phục hồi rõ rệt, mở ra cơ hội để ngành bán lẻ bứt phá mạnh mẽ trong giai đoạn nước rút.
Thị trường F&B sôi động trước thềm Cafe Show & Tea Show Hanoi 2025

Thị trường F&B sôi động trước thềm Cafe Show & Tea Show Hanoi 2025

Triển lãm Quốc tế Cafe Show & Tea Show Hanoi 2025, diễn ra từ ngày 12-15/11 tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia Đông Anh (Hà Nội), hứa hẹn trở thành “điểm hẹn vàng” của giới kinh doanh cà phê, trà và ngành F&B. Sự kiện quy tụ 350 thương hiệu trong nước và quốc tế, giới thiệu sản phẩm, công nghệ và xu hướng vận hành chuỗi F&B mới nhất – mở ra cơ hội giao thương, hợp tác và đầu tư quy mô lớn cho thị trường Việt Nam.
ST25 – Hạt gạo nhỏ, niềm tự hào lớn của Việt Nam

ST25 – Hạt gạo nhỏ, niềm tự hào lớn của Việt Nam

Từ những cánh đồng lúa ở Sóc Trăng, hạt gạo ST25 của Việt Nam lần thứ ba được trao danh hiệu “Gạo ngon nhất thế giới” tại cuộc thi “World’s Best Rice 2025” ở Phnom Penh, Campuchia. Thành tích này không chỉ khẳng định chất lượng vượt trội của gạo Việt Nam mà còn tôn vinh tâm huyết, trí tuệ và niềm tự hào của những người nông dân, nhà khoa học và doanh nghiệp Việt.
Nâng tầm giá trị nông sản vùng cao qua Ngày hội sản phẩm miền núi phía Bắc 2025 tại Lai Châu

Nâng tầm giá trị nông sản vùng cao qua Ngày hội sản phẩm miền núi phía Bắc 2025 tại Lai Châu

Từ ngày 14 đến 16 tháng 11 năm 2025, tại Trung tâm Thương mại tỉnh Lai Châu sẽ diễn ra “Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025”, chương trình do Cục Quản lý và Phát triển Thị trường trong nước thuộc Bộ Công Thương phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Lai Châu tổ chức, nhằm tôn vinh nông sản vùng cao, quảng bá đặc sản địa phương và mở rộng thị trường tiêu thụ bền vững cho khu vực miền núi phía Bắc.
Hà Nội đặt mục tiêu hỗ trợ thành lập mới 40.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa mỗi năm

Hà Nội đặt mục tiêu hỗ trợ thành lập mới 40.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa mỗi năm

Hà Nội vừa chính thức phê duyệt đề án “Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn thành phố giai đoạn 2026-2030” với mục tiêu hỗ trợ khoảng 40.000 doanh nghiệp mỗi năm, nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và chuyển đổi số của khu vực doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV).
Thị trường tiêu dùng Hà Nội sôi động với “Ngày hội khuyến mại tháng 11”

Thị trường tiêu dùng Hà Nội sôi động với “Ngày hội khuyến mại tháng 11”

Từ tối 31/10 đến hết ngày 5/11, “Ngày hội khuyến mại tháng 11” sẽ chính thức khởi động tại Khu đô thị Times City (458 Minh Khai, Hà Nội), mở màn cho mùa mua sắm sôi động cuối năm. Sự kiện là điểm nhấn trong chương trình khuyến mại tập trung TP. Hà Nội 2025, nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt và lan tỏa phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Cà phê Việt Nam tái định vị: chuyển mình từ xuất khẩu thô sang phát triển chế biến sâu và thương hiệu riêng

Cà phê Việt Nam tái định vị: chuyển mình từ xuất khẩu thô sang phát triển chế biến sâu và thương hiệu riêng

Xuất khẩu cà phê của Việt Nam đang lập kỷ lục mới: lũy kế 9 tháng đầu năm 2025 đạt khoảng 7,01 tỷ USD, với giá xuất khẩu bình quân cao nhất trong nhiều năm. Ngành cà phê Việt Nam đang trên đà vượt mốc 8 tỷ USD kim ngạch cả năm – mức cao chưa từng có trong lịch sử.
Ford Việt Nam đổi tên FordPass thành “Ứng dụng Ford”: Bước tiến mới trong hành trình chuyển đổi số toàn cầu

Ford Việt Nam đổi tên FordPass thành “Ứng dụng Ford”: Bước tiến mới trong hành trình chuyển đổi số toàn cầu

Ford Việt Nam vừa chính thức công bố việc đổi tên ứng dụng FordPass thành “Ứng dụng Ford”, đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình chuyển đổi số của hãng nhằm mang đến cho khách hàng trải nghiệm kết nối toàn diện, thống nhất và hiện đại hơn.
Bộ Công Thương triển khai "Gian hàng Xanh: Tiêu dùng đúng cách – Tiết kiệm điện năng"

Bộ Công Thương triển khai "Gian hàng Xanh: Tiêu dùng đúng cách – Tiết kiệm điện năng"

Nhằm thúc đẩy thói quen tiêu dùng tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường, Bộ Công Thương chính thức tổ chức Chương trình “Gian hàng Xanh: Tiêu dùng đúng cách – Tiết kiệm điện năng” tại hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị điện máy trên toàn quốc. Sáng kiến này là bước đi chiến lược nhằm đạt mục tiêu giảm phát thải và nâng cao sức cạnh tranh xanh cho thương hiệu Việt.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động