Nữ chủ tịch ngân hàng trẻ nhất Việt Nam sắp từ nhiệm là ai?

Bà Trần Thị Thu Hằng từng được biết đến là chủ tịch ngân hàng trẻ nhất Việt Nam sẽ từ nhiệm chức Chủ tịch Hội đồng quản trị KienlongBank từ ngày 9/7 theo nguyện vọng cá nhân.
Chủ tịch và Tổng Giám đốc Thibidi nộp đơn từ nhiệm Nhiều lãnh đạo Sông Đà 11 bất ngờ nộp đơn từ nhiệm Hai thành viên HĐQT Eximbank nộp đơn từ nhiệm vì lý do cá nhân
Nữ chủ tịch ngân hàng trẻ nhất Việt Nam sắp từ nhiệm là ai?
Bà Trần Thị Thu Hằng.

Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank - mã chứng khoán: KLP) vừa công bố thông tin, bà Trần Thị Thu Hằng sẽ từ nhiệm chức Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) KLB từ ngày 9/7 theo nguyện vọng cá nhân. Bà Hằng sẽ tiếp tục công việc tại KienlongBank với tư cách thành viên HĐQT, tham gia thực hiện các định hướng chiến lược của ngân hàng.

Ông Trần Ngọc Minh - Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc KLB - sẽ là người thay bà Hằng giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT KienlongBank. Ông Trần Hồng Minh - Phó Tổng Giám đốc - được HĐQT phân công giữ chức vụ quyền Tổng Giám đốc KLB.

Bà Trần Thị Thu Hằng từng được biết đến là chủ tịch ngân hàng trẻ nhất Việt Nam sau khi được bầu làm Chủ tịch KienlongBank hồi tháng 5/2021 khi mới 36 tuổi.

KienlongBank dự kiến tổ chức đại hội cổ đông bất thường trong năm nay. Ngày đăng ký cuối cùng để các cổ đông hiện hữu thực hiện quyền ứng cử, đề cử và tham dự đại hội cổ đông bất thường năm 2024 của KienlongBank là 26/8. KienlongBank dự kiến sẽ tổ chức đại hội bất thường vào tháng 10/2024 theo hình thức trực tuyến.

Tại đại hội, KLB sẽ trình cổ đông thông qua quy chế Tổ chức và hoạt động của HĐQT, Ban Kiểm soát; quy chế quản trị nội bộ của KienlongBank và các nội dung khác có liên quan. KienlongBank cũng sẽ thay đổi cơ cấu, số lượng, bầu bổ sung thành viên HĐQT độc lập, Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2023 - 2027.

KienlongBank dự kiến tổ chức đại hội cổ đông bất thường trong năm nay.
KienlongBank dự kiến tổ chức đại hội cổ đông bất thường trong năm nay.

Không chỉ KienlongBank, nhiều ngân hàng khác cũng tổ chức đại hội cổ đông bất thường trong năm 2024 khi Luật các tổ chức tín dụng có hiệu lực như VIB, MBBank (trong tháng 6/2024); PGBank (tháng 7/2024),LPBank (dự kiến tháng 8/2024).

Trước đó, vào ngày 26/4/2024, KienlongBank đã tổ chức thành công ĐHĐCĐ thường niên năm 2024. Đại hội cũng nhất trí thông qua các chỉ tiêu kinh doanh chủ chốt trong năm 2024 với tổng tài sản dự kiến đạt 90.000 tỷ đồng. Tăng trưởng tín dụng được kỳ vọng đạt 60.000 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế dự kiến đạt 800 tỷ đồng. Tỷ lệ nợ xấu được duy trì ở mức cho phép dưới 3%.

Tính hết quý I/2024, KienlongBank đã ghi nhận lợi nhuận trước thuế đạt gần 213 tỷ đồng, mang về 171 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Với kết quả đạt được, ngân hàng này đã hoàn thành 27% kế hoạch năm được đề ra tại ĐHĐCĐ năm 2024.

KienlongBank hỗ trợ vùng sâu, vùng xa các hoạt động giáo dục và tác vụ ngân hàng, dịch vụ công KienlongBank hỗ trợ vùng sâu, vùng xa các hoạt động giáo dục và tác vụ ngân hàng, dịch vụ công
Kienlongbank tăng lãi suất tiết kiệm lên tới 8,6%/năm Kienlongbank tăng lãi suất tiết kiệm lên tới 8,6%/năm
KienlongBank trao tặng gần 8.000 phần quà Tết cho bà con có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Quý Mão 2023 KienlongBank trao tặng gần 8.000 phần quà Tết cho bà con có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Quý Mão 2023
Phạm Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Cuộc đua dịch vụ hàng không toàn cầu: Thương hiệu chuẩn mực “World Class”

Cuộc đua dịch vụ hàng không toàn cầu: Thương hiệu chuẩn mực “World Class”

Việc liên tục được vinh danh ở những giải thưởng hàng đầu thế giới như APEX World Class không chỉ là sự công nhận về chất lượng dịch vụ mà còn là minh chứng cho một chiến lược thương hiệu toàn diện, lấy khách hàng và tính bền vững làm trọng tâm.
Xây dựng thương hiệu trong kỷ nguyên AI: Doanh nghiệp cần hành động quyết liệt

Xây dựng thương hiệu trong kỷ nguyên AI: Doanh nghiệp cần hành động quyết liệt

Trong bối cảnh toàn cầu biến động nhanh chóng, việc phát triển thương hiệu không còn chỉ là chiến lược dài hạn mà đã trở thành yếu tố sống còn đối với doanh nghiệp. Thời đại trí tuệ nhân tạo (AI) đang mở ra cả cơ hội lẫn thách thức: doanh nghiệp nào tận dụng được công nghệ và giữ vững uy tín sẽ tiến xa, còn ai chậm chân sẽ bị bỏ lại phía sau.
HDBank Green Marathon 2025 - Điểm hẹn của những bước chân xanh và nhịp sống số

HDBank Green Marathon 2025 - Điểm hẹn của những bước chân xanh và nhịp sống số

Bước vào mùa giải thứ tư, HDBank Green Marathon 2025 sẽ diễn ra vào ngày 27 và 28/9/2025 tại xã Cần Giờ - “Lá phổi xanh” của TP.HCM, nơi được UNESCO công nhận là Khu Dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn thế giới. Giải đấu hứa hẹn mang đến một mùa giải thể thao - cộng đồng sôi động, hấp dẫn và giàu ý nghĩa.
Chỉ thị 24: Cú hích cho thị trường công nghệ định danh số

Chỉ thị 24: Cú hích cho thị trường công nghệ định danh số

Từ ngày 15/9/2025, hành khách tại các sân bay nội địa có thể làm thủ tục bay chỉ bằng ứng dụng VNeID và sinh trắc học. Một cú quét khuôn mặt hay vân tay thay thế cho việc trình giấy tờ tùy thân – thay đổi này không chỉ tạo thuận tiện cho người dân mà còn mở ra một thị trường công nghệ định danh số giàu tiềm năng.
Mexico siết ưu đãi, doanh nghiệp dệt may Việt Nam phải khẩn trương cập nhật thông tin

Mexico siết ưu đãi, doanh nghiệp dệt may Việt Nam phải khẩn trương cập nhật thông tin

Trong bối cảnh Mexico cảnh báo có thể từ chối ưu đãi thuế quan với hàng dệt may Việt Nam do chưa tuân thủ đầy đủ quy định, Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) yêu cầu các doanh nghiệp nhanh chóng rà soát, đăng ký và cập nhật thông tin theo Thông tư 07/2019/TT-BCT. Động thái này nhằm bảo đảm hàng dệt may Việt Nam tiếp tục tận dụng hiệu quả lợi thế từ Hiệp định CPTPP tại thị trường Mexico.
Thách thức và cơ hội tái cấu trúc thị trường xuất khẩu gạo Việt Nam

Thách thức và cơ hội tái cấu trúc thị trường xuất khẩu gạo Việt Nam

Việc Philippines – thị trường nhập khẩu gạo lớn nhất của Việt Nam – bất ngờ đình chỉ nhập khẩu trong vòng 60 ngày, bắt đầu từ 01/9/2025, đã tạo ra những tác động mạnh mẽ lên giá lúa gạo, đời sống nông dân và chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp. Tuy nhiên, khó khăn này cũng mở ra cơ hội để ngành gạo Việt Nam cơ cấu lại sản xuất, đa dạng hóa thị trường và nâng cao giá trị hạt gạo.
Tiềm năng từ mô hình du lịch cộng đồng gắn với sản phẩm OCOP

Tiềm năng từ mô hình du lịch cộng đồng gắn với sản phẩm OCOP

Trong bối cảnh xu hướng du lịch xanh, du lịch trải nghiệm ngày càng được ưa chuộng, việc kết hợp cùng Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã tạo ra mô hình du lịch cộng đồng bền vững, giàu bản sắc và mang giá trị kinh tế – văn hóa to lớn, mở ra cơ hội mới cho ngành du lịch và nông thôn Việt Nam.
Triển lãm "80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" đón hơn 1 triệu lượt khách sau 3 ngày mở cửa

Triển lãm "80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" đón hơn 1 triệu lượt khách sau 3 ngày mở cửa

Sau 3 ngày mở cửa (từ 28/8 đến 30/8), Triển lãm thành tựu Đất nước với chủ đề 80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" tại Trung tâm Triển lãm quốc gia (xã Đông Anh, Hà Nội) đã ghi nhận tổng cộng hơn 1 triệu lượt khách tham quan, cho thấy sự quan tâm của công chúng đối với Triển lãm.
Đà tăng nối dài, IPO “khủng” hâm nóng dòng tiền trên thị trường chứng khoán

Đà tăng nối dài, IPO “khủng” hâm nóng dòng tiền trên thị trường chứng khoán

Thị trường chứng khoán Việt Nam vừa khép lại tháng 8 với những tín hiệu khởi sắc mạnh mẽ. Chỉ số VN-Index duy trì chuỗi 4 tuần tăng điểm liên tiếp, trong khi các thương vụ IPO quy mô lớn đồng loạt khởi động, tạo nên không khí sôi động và kỳ vọng lớn cho giai đoạn cuối năm.
Thương hiệu quốc gia định hình từ bản lĩnh doanh nghiệp

Thương hiệu quốc gia định hình từ bản lĩnh doanh nghiệp

Trong lịch sử 80 năm đồng hành cùng dân tộc, đặc biệt là giai đoạn 40 năm Đổi mới, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đã vươn mình mạnh mẽ, không chỉ trở thành động lực chính của nền kinh tế mà còn là nhân tố then chốt kiến tạo nên uy tín và giá trị cho thương hiệu quốc gia.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động