Ngày 29 Tết, giá xăng dầu vẫn được điều chỉnh theo quy định

Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) vừa có công văn hỏa tốc gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành; các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu và các thương nhân phân phối thông báo về thời gian điều hành giá xăng dầu.
Giá xăng dầu đồng loạt tăng, RON 95 tăng gần 1.000 đồng/lít Giá điện, giá gạo tăng đẩy CPI tháng 1/2024 tăng 0,31% Giá xăng dầu đồng loạt tăng, RON 95 vượt 24.000 đồng/lít
Ngày 29 Tết, giá xăng dầu vẫn được điều chỉnh theo quy định.
Ngày 29 Tết, giá xăng dầu vẫn được điều chỉnh theo quy định.

Theo quy định tại Nghị định 80 về kinh doanh xăng dầu, thời gian điều hành giá xăng dầu được thực hiện vào ngày thứ Năm hàng tuần.

Tuy nhiên, nếu ngày thứ Năm trùng vào ngày cuối cùng của năm Âm lịch (ngày 29 hoặc 30 Tết Nguyên Đán), việc điều hành giá xăng dầu được thực hiện vào ngày thứ Tư liền kề trước đó. Trường hợp, nếu thứ Năm là ngày mùng 1, mùng 2 hoặc mùng 3 Tết, thời gian điều hành giá xăng dầu được thực hiện vào ngày mùng 4 Tết.

Nếu ngày thứ Năm trùng vào ngày cuối cùng của năm Âm lịch (29 hoặc 30 Tết Nguyên Đán), việc điều hành giá xăng dầu được thực hiện vào ngày thứ Tư liền kề trước đó.

Nếu thứ Năm là ngày mùng 1, mùng 2 hoặc mùng 3 Tết, thời gian điều hành giá xăng dầu được thực hiện vào ngày mùng 4 Tết.

Trường hợp thời gian điều hành giá trùng với ngày nghỉ lễ theo quy định thì được thực hiện như sau: Nếu ngày thứ Năm trùng với ngày đầu tiên dịp nghỉ lễ, thời gian điều hành giá xăng dầu được thực hiện vào ngày thứ Tư liền kề trước đó.

Nếu ngày thứ Năm trùng vào các ngày nghỉ lễ còn lại, thời gian điều hành giá xăng dầu được thực hiện vào ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ lễ.

Do đó, Bộ Công Thương thông báo, việc điều hành giá xăng dầu tuần này sẽ diễn ra bình thường, tức là vẫn được thực hiện vào thứ Năm (ngày 8/2). Việc giữ nguyên lịch điều chỉnh giá xăng dầu theo quy định được đưa ra sau khi nhiều doanh nghiệp đồn đoán sẽ có sự điều chỉnh sớm giá xăng dầu vì cơ quan quản lý nghỉ Tết.

Cũng trong ngày 5/2, Bộ Công Thương đã ra văn bản 'hỏa tốc' yêu cầu các doanh nghiệp là thương nhân đầu mối sản xuất, kinh doanh và phân phối xăng dầu đảm bảo cung ứng, bố trí người bán hàng không để xảy tình trạng gián đoạn nguồn cung xăng dầu trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Bộ Công Thương yêu cầu thực hiện nghiêm các Công điện của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 01/CT-BCT ngày 2/1 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc triển khai Công điện số 1437/CĐ-TTg ngày 30/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện các giải pháp đảm bảo cung ứng đủ xăng dầu cho sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng của người dân, doanh nghiệp.

Theo đó, Bộ Công Thương yêu cầu các thương nhân đầu mối xăng dầu thực hiện nghiêm túc kế hoạch sản xuất đã đăng ký với Bộ Công Thương, chủ động nguồn cung xăng dầu, thực hiện việc dự trữ xăng dầu phù hợp, đồng thời bảo đảm cung cấp xăng dầu cho các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu theo sản lượng, thời gian đã ký kết giữa các bên.

Với các doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu, Bộ Công Thương yêu cầu thực hiện nghiêm túc, đầy đủ tổng nguồn xăng dầu tối thiểu năm 2024 đã được phân giao và kế hoạch thực hiện tổng nguồn hàng quý đã đăng ký. Các doanh nghiệp đầu mối phải chủ động nguồn cung xăng dầu, thực hiện việc dự trữ xăng dầu theo quy định, bảo đảm cung cấp đầy đủ xăng dầu cho thị trường trong mọi tình huống.

Bộ Công Thương cũng yêu cầu các đầu mối kinh doanh xăng dầu, thương nhân phân phối xăng dầu tuyệt đối không để gián đoạn nguồn cung xăng dầu trong hệ thống kinh doanh (từ đầu mối, thương nhân phân phối, doanh nghiệp bán lẻ).

Trong mọi tình huống, các doanh nghiệp đầu mối, thương nhân phân phối xăng dầu phải cung cấp đủ xăng dầu cho cửa hàng bán lẻ thuộc hệ thống phân phối của doanh nghiệp để duy trì hoạt động bán hàng thường xuyên; chia sẻ nguồn cung, lợi nhuận trong hệ thống một cách hợp lý, không để gián đoạn cung ứng xăng dầu cho thị trường.

Tại kỳ điều hành giá xăng dầu gần đây nhất (ngày 1/2), giá xăng dầu được điều chỉnh tăng mạnh. Cụ thể, xăng E5 RON92 tăng 742 đồng/lít, không cao hơn 22.913 đồng/lít, xăng RON95 tăng 753 đồng/lít, lên 24.160 đồng/lít.

Dầu diesel tăng 623 đồng/lít, không cao hơn 20.999 đồng/lít; Dầu hỏa tăng 379 đồng/lít, không cao hơn 20.923 đồng/lít và giá dầu mazut tăng 593 đồng/kg, không cao hơn 16.087 đồng/kg.

Trong kỳ điều hành lần này, cơ quan điều hành đã quyết định trích lập quỹ bình ổn giá đối với dầu mazut ở mức 300 đồng/kg (như kỳ trước), không trích lập quỹ đối với các mặt hàng xăng, dầu diesel và dầu hỏa.

Giá xăng dầu đồng loạt tăng từ 15 giờ hôm nay Giá xăng dầu đồng loạt tăng từ 15 giờ hôm nay
Giá xăng dầu được dự báo tăng nhẹ vào ngày mai (18/1) Giá xăng dầu được dự báo tăng nhẹ vào ngày mai (18/1)
Giá xăng dầu đồng loạt tăng, RON95 vượt 22.000 đồng/lít Giá xăng dầu đồng loạt tăng, RON95 vượt 22.000 đồng/lít
Minh Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Cấm mua bán vàng bằng tiền mặt: Tốt nhưng khó thực hiện?

Cấm mua bán vàng bằng tiền mặt: Tốt nhưng khó thực hiện?

Trước đề xuất bắt buộc thanh toán không dùng tiền mặt đối với các giao dịch kinh doanh vàng, các chuyên gia cho rằng mua bán vàng bằng tiền mặt là rất tốt nhưng khó thực hiện.
Vàng miếng xác lập kỷ lục mới 86,2 triệu đồng, dự báo tiếp tục tăng nóng

Vàng miếng xác lập kỷ lục mới 86,2 triệu đồng, dự báo tiếp tục tăng nóng

Mở cửa phiên giao dịch đầu tuần, giá vàng miếng tiếp đà đi lên, tại thời điểm 9h30, giá vàng miếng xác lập mức kỷ lục mới 86,2 triệu đồng/lượng.
Nhiều hộ gia đình “sốc” khi nhận hoá đơn tiền điện

Nhiều hộ gia đình “sốc” khi nhận hoá đơn tiền điện

Nguyên nhân chính khiến hóa đơn tiền điện tăng cao được lý giải do nắng nóng. Ngoài ra, còn một lý do khác là hóa đơn tính tiền điện bị nhảy bậc theo biểu giá lũy tiến 6 bậc.
Vì sao giá cà phê mất đến 30.000 đồng/kg chỉ trong một tuần?

Vì sao giá cà phê mất đến 30.000 đồng/kg chỉ trong một tuần?

Giá cà phê hôm nay 5/5 trong khoảng 102.000 - 103.500 đồng/kg, như vậy giá cà phê nội địa đã “bốc hơi” khoảng 30.000 đồng/kg chỉ trong một tuần.
“Cháy vé” máy bay đi Điện Biên

“Cháy vé” máy bay đi Điện Biên

Vé máy bay đi Điện Biên sẽ tiếp tục "nóng" lên khi gần đến dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Theo khảo sát, các chuyến bay giữa Hà Nội - Điện Biên đã hết sạch vé, các chuyến bay từ TPHCM còn rất ít vé một chiều.
Bộ Tài chính lý giải nguyên nhân giá vé máy bay tăng cao

Bộ Tài chính lý giải nguyên nhân giá vé máy bay tăng cao

Một số ý kiến cho rằng giá vé máy bay tăng cao quá mức, một phần do phải chịu thuế, phí không hề nhỏ, Bộ Tài chính đã chính thức lên tiếng về thông tin này.
Nắng nóng, giá dừa tươi tăng gấp 4 lần so với ngày thường

Nắng nóng, giá dừa tươi tăng gấp 4 lần so với ngày thường

Hiện giá dừa tươi đã tăng lên 130.000 đồng/chục, cao gấp 4 lần so với trước đó. Không những giá cao mà còn biến động mạnh, giá buổi sáng báo khác chiều mua vào đã khác.
Việc đấu thầu 16.800 tấn vàng như “muối bỏ bể”

Việc đấu thầu 16.800 tấn vàng như “muối bỏ bể”

Ngân hàng Nhà nước lại hủy phiên đấu thầu vàng vào sáng nay (3/5) do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu. Theo các chuyên gia kinh tế, với nhu cầu thị trường hàng chục tấn vàng/năm, việc đấu thầu 16.800 tấn vàng như “muối bỏ bể”.
Giá vàng miếng SJC tăng điên cuồng, tiến sát mốc 86 triệu đồng/lượng

Giá vàng miếng SJC tăng điên cuồng, tiến sát mốc 86 triệu đồng/lượng

Sau khi Ngân hàng Nhà nước thông báo huỷ đấu thầu vàng miếng lần thứ 3 vào sáng nay (3/5), giá vàng miếng SJC tăng điên cuồng lên gần 86 triệu đồng mỗi lượng, lập đỉnh lịch sử mới.
Giá cà phê liên tục tăng sốc, nhiều quán cafe ở Hà Nội rục rịch tăng giá

Giá cà phê liên tục tăng sốc, nhiều quán cafe ở Hà Nội rục rịch tăng giá

Giá cà phê hôm nay (1/5) giao dịch trong khoảng 132.700 - 133.500 đồng/kg tại các tỉnh Tây Nguyên. Giá cà phê nguyên liệu liên tục tăng cao khiến nhiều quán cafe ở Hà Nội buộc phải tăng thêm giá bán để có lãi.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động