Hà Nội khai mạc chuỗi kết nối sản xuất – tiêu dùng bền vững 2025
Sự kiện nằm trong khuôn khổ Chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2021–2030, theo Quyết định 889/QĐ-TTg ngày 24/6/2020 của Thủ tướng Chính phủ.
![]() |
Lễ khai mạc chương trình chuỗi kết nối “Mạng lưới sản xuất và tiêu dùng bền vững”; Tuần lễ kết nối chuỗi sản xuất-tiêu dùng bền vững cho cơ sở làng nghề truyền thống năm 2025. |
Chuỗi chương trình hướng tới mục tiêu khuyến khích doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, sử dụng nguyên liệu tái chế, nguyên liệu tự nhiên; giảm phát sinh chất thải và ô nhiễm; đồng thời nâng cao nhận thức cộng đồng về lối sống xanh, tiêu dùng bền vững.
Phát biểu tại lễ khai mạc, lãnh đạo Sở Công Thương Hà Nội nhấn mạnh: “Chương trình tạo cầu nối quan trọng giữa nhà sản xuất, đơn vị phân phối và người tiêu dùng, đồng thời góp phần xây dựng thị trường sản phẩm thân thiện môi trường, phù hợp xu thế phát triển bền vững.Ở Việt Nam, tiêu dùng xanh là một trong những nội dung quan trọng trong Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Vì vậy, tiêu dùng xanh ngày càng được quan tâm nhiều hơn, cùng với các hoạt động liên quan đến quá trình sản xuất và tiêu dùng bền vững đối với môi trường".
![]() |
Các sản phẩm thân thiện môi trường tại sự kiện thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng. |
Chương trình được tổ chức thành ba giai đoạn:
12 – 14/9 tại The Linc (Hà Đông): kết nối doanh nghiệp phân phối với nhà cung ứng sản phẩm xanh, thực phẩm an toàn, với khoảng 130 gian hàng.
16 – 18/9 tại Mega Market Thăng Long (Bắc Từ Liêm): trưng bày sản phẩm tái chế, nguyên liệu tự nhiên thân thiện môi trường, dự kiến khoảng 80 gian hàng.
29/9 – 3/10 tại Quảng trường Mỹ Đình: quảng bá sản phẩm đồ gỗ mỹ nghệ, nội thất, với khoảng 120 gian hàng.
Bên cạnh đó, chương trình còn có các hoạt động vinh danh doanh nghiệp tiêu biểu trong sản xuất – tiêu dùng bền vững và lễ ký kết hợp tác giữa các đơn vị trong chuỗi cung ứng xanh.
Đối với doanh nghiệp và làng nghề, đây là cơ hội quảng bá thương hiệu, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường tiêu thụ, đặc biệt với sản phẩm thủ công mỹ nghệ, thực phẩm an toàn, hàng tiêu dùng thân thiện môi trường.
Đối với người tiêu dùng, sự kiện mang đến lựa chọn đa dạng về sản phẩm xanh, góp phần hình thành thói quen tiêu dùng có trách nhiệm, gắn liền với bảo vệ sức khỏe và môi trường.
Đối với cơ quan quản lý, đây là dịp thúc đẩy thực thi chính sách phát triển kinh tế tuần hoàn, sản xuất và tiêu dùng bền vững, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh.
Chuỗi kết nối sản xuất – tiêu dùng bền vững 2025 không chỉ mang ý nghĩa kinh tế mà còn thể hiện cam kết của Hà Nội trong triển khai các mục tiêu quốc gia về phát triển xanh. Với sự tham gia của hàng trăm gian hàng và hàng loạt hoạt động thiết thực, chương trình hứa hẹn sẽ góp phần lan tỏa giá trị sản phẩm xanh, gìn giữ văn hóa làng nghề truyền thống và xây dựng thị trường tiêu dùng bền vững cho cộng đồng.
Tin khác

Giá xăng giảm nhẹ, giá dầu tăng từ chiều 11/9

Hợp tác phát triển bền vững y học cổ truyền, gắn với bảo tồn thiên nhiên

Xuất khẩu gỗ tăng tốc, cán mốc 11 tỷ USD chỉ trong 8 tháng năm 2025

Giá hồ tiêu hôm nay 11/9: Biến động trái chiều - Nội địa hạ nhiệt, xuất khẩu tăng phi mã

Giá tiêu hôm nay 10/9: Nguồn cung cạn kiệt, đà tăng trở lại mạnh mẽ trên thị trường

Giá cà phê hôm nay 10/9: Thị trường "dậy sóng", giá trong nước và thế giới đồng loạt tăng phi mã

Triệt phá cơ sở sản xuất bỉm và băng vệ sinh giả tại Thái Nguyên

Giá xăng dầu ngày 9/9: OPEC+ nâng sản lượng, giá thế giới và trong nước cùng tăng

Ngành hàng thời trang xa xỉ toàn cầu lao đao, chật vật vượt suy thoái
