Hà Nội khai mạc chuỗi kết nối sản xuất – tiêu dùng bền vững 2025
Sự kiện nằm trong khuôn khổ Chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2021–2030, theo Quyết định 889/QĐ-TTg ngày 24/6/2020 của Thủ tướng Chính phủ.
![]() |
| Lễ khai mạc chương trình chuỗi kết nối “Mạng lưới sản xuất và tiêu dùng bền vững”; Tuần lễ kết nối chuỗi sản xuất-tiêu dùng bền vững cho cơ sở làng nghề truyền thống năm 2025. |
Chuỗi chương trình hướng tới mục tiêu khuyến khích doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, sử dụng nguyên liệu tái chế, nguyên liệu tự nhiên; giảm phát sinh chất thải và ô nhiễm; đồng thời nâng cao nhận thức cộng đồng về lối sống xanh, tiêu dùng bền vững.
Phát biểu tại lễ khai mạc, lãnh đạo Sở Công Thương Hà Nội nhấn mạnh: “Chương trình tạo cầu nối quan trọng giữa nhà sản xuất, đơn vị phân phối và người tiêu dùng, đồng thời góp phần xây dựng thị trường sản phẩm thân thiện môi trường, phù hợp xu thế phát triển bền vững.Ở Việt Nam, tiêu dùng xanh là một trong những nội dung quan trọng trong Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Vì vậy, tiêu dùng xanh ngày càng được quan tâm nhiều hơn, cùng với các hoạt động liên quan đến quá trình sản xuất và tiêu dùng bền vững đối với môi trường".
![]() |
| Các sản phẩm thân thiện môi trường tại sự kiện thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng. |
Chương trình được tổ chức thành ba giai đoạn:
12 – 14/9 tại The Linc (Hà Đông): kết nối doanh nghiệp phân phối với nhà cung ứng sản phẩm xanh, thực phẩm an toàn, với khoảng 130 gian hàng.
16 – 18/9 tại Mega Market Thăng Long (Bắc Từ Liêm): trưng bày sản phẩm tái chế, nguyên liệu tự nhiên thân thiện môi trường, dự kiến khoảng 80 gian hàng.
29/9 – 3/10 tại Quảng trường Mỹ Đình: quảng bá sản phẩm đồ gỗ mỹ nghệ, nội thất, với khoảng 120 gian hàng.
Bên cạnh đó, chương trình còn có các hoạt động vinh danh doanh nghiệp tiêu biểu trong sản xuất – tiêu dùng bền vững và lễ ký kết hợp tác giữa các đơn vị trong chuỗi cung ứng xanh.
Đối với doanh nghiệp và làng nghề, đây là cơ hội quảng bá thương hiệu, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường tiêu thụ, đặc biệt với sản phẩm thủ công mỹ nghệ, thực phẩm an toàn, hàng tiêu dùng thân thiện môi trường.
Đối với người tiêu dùng, sự kiện mang đến lựa chọn đa dạng về sản phẩm xanh, góp phần hình thành thói quen tiêu dùng có trách nhiệm, gắn liền với bảo vệ sức khỏe và môi trường.
Đối với cơ quan quản lý, đây là dịp thúc đẩy thực thi chính sách phát triển kinh tế tuần hoàn, sản xuất và tiêu dùng bền vững, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh.
Chuỗi kết nối sản xuất – tiêu dùng bền vững 2025 không chỉ mang ý nghĩa kinh tế mà còn thể hiện cam kết của Hà Nội trong triển khai các mục tiêu quốc gia về phát triển xanh. Với sự tham gia của hàng trăm gian hàng và hàng loạt hoạt động thiết thực, chương trình hứa hẹn sẽ góp phần lan tỏa giá trị sản phẩm xanh, gìn giữ văn hóa làng nghề truyền thống và xây dựng thị trường tiêu dùng bền vững cho cộng đồng.
Cùng chuyên mục
Tin khác
Bán lẻ tăng tốc cuối năm 2025, thị trường hướng tới mốc tăng trưởng 2 con số
Ngành sữa Việt Nam đẩy mạnh tự chủ nguyên liệu, mở rộng dư địa thị trường đến 2045
Bước tiến trong hợp tác dược phẩm song phương Việt - Nga
Cà phê giá cao, nông dân Tây Nguyên hưởng trọn mùa “vàng nâu”
ST25 tái lập vị thế trên thị trường gạo quốc tế, lần thứ ba đạt danh hiệu “Gạo ngon nhất thế giới”
Nâng tầm giá trị nông sản vùng cao qua Ngày hội sản phẩm miền núi phía Bắc 2025 tại Lai Châu
iPhone 16e rớt giá kỷ lục còn 14,9 triệu đồng vẫn khó hút khách Việt
Nissan đóng cửa liên doanh với Mercedes, tái cấu trúc mạnh tay để phục hồi
Sản phẩm OCOP Bắc Ninh bứt tốc nhờ thương mại điện tử


