Mít tố nữ sầu riêng giá 90.000/kg vẫn đắt hàng, thanh long ruột đỏ rớt giá thê thảm

Mít tố nữ sầu riêng được thương lái bao tiêu với mức giá bán tại vườn dao động từ 80.000 – 90.000 đồng/kg. Trong khi đó, thanh long ruột đỏ đang được bán với giá 10.000-13.000 đồng một kg, giảm 50% so với cùng kỳ năm ngoái.
Những thực phẩm ăn vào mùa lạnh giúp giữ ấm cơ thể và tăng đề kháng New Zealand dự kiến nới lỏng biện pháp giám sát kiểm dịch thực vật đối với một số trái cây Việt Sầu riêng Musang King “made in Việt Nam” có giá thấp nhất từ trước đến nay Ăn trái cây và uống nước ép, cách nào tốt hơn?
Mít tố nữ hương sầu riêng có hương thơm, béo ngậy của sầu riêng
Mít tố nữ hương sầu riêng có hương thơm, béo ngậy của sầu riêng

Theo Nông thôn Việt, mít tố nữ sầu riêng là giống mít mới xuất hiện trên thị trường nước ta. Loại mít này được anh Nguyễn Hữu Khang (36 tuổi), ngụ xã Trường Thọ, phường Tân Lộc, quận Thốt Nốt, Cần Thơ đem giống từ Đài Loan về lai tạo.

Sau 2 năm trồng và lai tạo, anh Khang đã tạo ra 3 loại mít tố nữ sầu riêng gồm 3 màu khác nhau: hồng, kem và vàng, mỗi màu có một hương vị khác nhau. Anh cho biết mít sầu riêng múi vàng là đạt năng suất vượt trội và có múi mít tương đồng với cơm của trái sầu riêng.

Đến nay, vườn mít sầu riêng của anh có khoảng 400 cây, năng suất mỗi cây cho khoảng 10-15 quả với trọng lượng trung bình từ 2,5-3kg/quả. Và năm nay, anh mới có quả để bán ra thị trường.

Anh Khang chia sẻ thêm cây mít tố nữ sầu riêng cho thu hoạch quả từ tháng 5 đến tháng 6 hàng năm. Dù mới xuất hiện, vườn nhà anh được thương lái bao tiêu với mức giá bán tại vườn dao động từ 80.000 – 90.000 đồng/kg. Còn cây giống đang được bán với mức giá 150.000 – 200.000 đồng/cây. Năm nay anh mới bắt đầu chiết cành những cây đạt chất lượng để bán cây giống.

Mít tố nữ sầu riêng giá 90.000/kg vẫn đắt hàng, thanh long ruột đỏ rớt giá thê thảm

Báo Vnexpress phản ánh, mỗi kg thanh long ruột đỏ đang được bán với giá 10.000-13.000 đồng một kg, giảm 50% so với cùng kỳ năm ngoái do Trung Quốc giảm nhập.

Anh Hoàng - chủ sạp thanh long trên đường Thống Nhất - cho biết chưa bao giờ loại này có giá rẻ như hiện nay. Các năm trước, anh chỉ nhập được hàng dạt (loại 2,3) để bán còn hàng ngon đã phục vụ cho xuất khẩu. Tuy nhiên, năm nay loại nào cũng có với số lượng lớn và giá siêu rẻ.

Trong khi đó, ông Thuận - chủ xe đẩy trên đường Phạm Văn Đồng - cho hay bán cả thanh long ruột trắng lẫn đỏ, được lấy từ chợ Gạo (Tiền Giang) có vị rất ngọt. "Nhiều hộ trồng thấy giá quá thấp không muốn cắt nên tôi thu gom với giá hợp lý chở về TP HCM bán", ông nói.

Tại nhiều cửa hàng trái cây, thanh long ruột đỏ và trắng cũng đang được bán 15.000-20.000 đồng một kg, giảm 40% so với cùng kỳ năm ngoái. Hầu hết chủ cửa hàng cho biết nguồn cung về chợ khá dồi dào nhưng sức mua yếu khiến sản phẩm giảm mạnh.

Trên địa bàn huyện chợ Gạo (tỉnh Tiền Giang), giá thanh long được thương lái thu mua tại vườn với giá 4.000-8.000 đồng một kg.

Ông Hữu - trồng thanh long ruột đỏ với diện tích hơn 4.000 m2 - cho biết với giá bán này, vườn nhà ông không có lời. Sắp tới, nếu lợi nhuận từ loại trái cây này tiếp tục giảm, gia đình ông có thể chuyển sang cây trồng khác.

Theo Hiệp hội thanh long Long An, thời kỳ hoàng kim, diện tích trồng loại cây này của địa phương vượt 12.000 ha, nay còn 9.000 ha, tức đã có hơn 3.000 ha diện tích bị nông dân phá bỏ. Hiện, sản lượng thanh long chỉ bằng 50% so với trước. Trước đây, thương lái Trung Quốc nằm vùng để thu mua hàng Việt khiến giá đội lên cao, nay hoạt động xuất khẩu thanh long ruột đỏ giảm mạnh, có đợt giảm tới 40%.

Trái cây tỷ đô giờ bán rẻ bèo ngoài chợ đã tới lúc tìm hướng đi mới cho thanh long? Trái cây tỷ đô giờ bán rẻ bèo ngoài chợ đã tới lúc tìm hướng đi mới cho thanh long?
Mít, loại trái cây Mít, loại trái cây "vàng" cho sức khỏe
Lý do khiến thanh long Việt mất vị trí dẫn đầu Lý do khiến thanh long Việt mất vị trí dẫn đầu
Phạm Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hyundai Venue N Line thế hệ mới: Đậm chất thể thao, công nghệ cao nhưng vẫn giữ nguyên sức mạnh

Hyundai Venue N Line thế hệ mới: Đậm chất thể thao, công nghệ cao nhưng vẫn giữ nguyên sức mạnh

Hyundai tiếp tục mở rộng danh mục xe thể thao với Venue N Line thế hệ mới – mẫu SUV cỡ nhỏ mang diện mạo mạnh mẽ hơn, nội thất cao cấp và trang bị công nghệ hiện đại. Dù được làm mới toàn diện, xe vẫn giữ nguyên khối động cơ tăng áp 1.0L quen thuộc.
Hà Nội sôi động mùa mua sắm cuối năm: Hơn 100 gian hàng giảm giá tới 50%

Hà Nội sôi động mùa mua sắm cuối năm: Hơn 100 gian hàng giảm giá tới 50%

Tháng 11 đánh dấu cao điểm khuyến mại tại Thủ đô khi Sở Công Thương Hà Nội khởi động “Ngày hội khuyến mại tháng 11” với hàng loạt ưu đãi lớn, thu hút người tiêu dùng và doanh nghiệp cùng tham gia thúc đẩy thị trường nội địa.
Ford Việt Nam tung chương trình “Thời điểm vàng mua xe Ford” – Ưu đãi khủng, tổng giá trị hơn 7 tỷ đồng

Ford Việt Nam tung chương trình “Thời điểm vàng mua xe Ford” – Ưu đãi khủng, tổng giá trị hơn 7 tỷ đồng

Ford Việt Nam cùng hệ thống đại lý ủy quyền trên toàn quốc vừa chính thức triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt “Thời Điểm Vàng Mua Xe Ford”, mang đến cơ hội sở hữu xe Ford cùng nhiều phần quà giá trị. Chương trình diễn ra từ ngày 01/11 đến 15 giờ ngày 22/11/2025, áp dụng cho tất cả các dòng xe Ford với tổng giá trị giải thưởng lên tới hơn 7 tỷ đồng.
Giá xăng dầu tăng mạnh, dầu diesel vọt hơn 1.300 đồng/lít

Giá xăng dầu tăng mạnh, dầu diesel vọt hơn 1.300 đồng/lít

Trong kỳ điều hành chiều 30/10, giá xăng dầu trong nước đồng loạt tăng mạnh trở lại sau một phiên giảm. Đáng chú ý, dầu diesel tăng tới 1.320 đồng/lít – mức tăng cao nhất trong nhiều tháng qua, kéo giá bán lẻ xăng dầu tiệm cận mốc 20.500 đồng/lít.
Samsung và Apple cùng chịu “cú sốc” giá giảm

Samsung và Apple cùng chịu “cú sốc” giá giảm

Chỉ sau vài tháng ra mắt, hai mẫu smartphone mỏng nhẹ được kỳ vọng là Galaxy S25 Edge và iPhone Air đã lao dốc giá bán tại thị trường Việt Nam. Diễn biến này phản ánh rõ sự chững lại của phân khúc điện thoại siêu mỏng, khi người dùng dần quay lưng với thiết kế thời trang nhưng thiếu khác biệt về trải nghiệm.
Biến động thời tiết toàn cầu làm dậy sóng thị trường cà phê thế giới

Biến động thời tiết toàn cầu làm dậy sóng thị trường cà phê thế giới

Giá cà phê Robusta và Arabica đồng loạt tăng mạnh trong phiên giao dịch mới nhất do lo ngại thiếu hụt nguồn cung toàn cầu. Mưa kéo dài tại Tây Nguyên và khô hạn ở Brazil đang làm đảo lộn cán cân sản xuất, đe dọa tiến độ xuất khẩu cà phê Việt Nam trong những tháng cuối năm.
Thị trường tiêu dùng Hà Nội sôi động với “Ngày hội khuyến mại tháng 11”

Thị trường tiêu dùng Hà Nội sôi động với “Ngày hội khuyến mại tháng 11”

Từ tối 31/10 đến hết ngày 5/11, “Ngày hội khuyến mại tháng 11” sẽ chính thức khởi động tại Khu đô thị Times City (458 Minh Khai, Hà Nội), mở màn cho mùa mua sắm sôi động cuối năm. Sự kiện là điểm nhấn trong chương trình khuyến mại tập trung TP. Hà Nội 2025, nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt và lan tỏa phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Hàng Việt giữ vững “trụ đỡ” thị trường nội địa, khẳng định thương hiệu quốc gia

Hàng Việt giữ vững “trụ đỡ” thị trường nội địa, khẳng định thương hiệu quốc gia

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đầy biến động giai đoạn 2021-2025, hàng Việt Nam đã vươn lên mạnh mẽ, chiếm ưu thế tại hệ thống phân phối hiện đại và từng bước khẳng định vị thế thương hiệu quốc gia. Đề án phát triển thị trường và cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã trở thành động lực then chốt.
Cảnh báo thuốc giả: Cách nhận biết để bảo vệ bản thân và gia đình

Cảnh báo thuốc giả: Cách nhận biết để bảo vệ bản thân và gia đình

Trước tình trạng thuốc giả, thuốc kém chất lượng tràn lan trên thị trường, người tiêu dùng cần trang bị kiến thức nhận biết và chọn mua thuốc từ nguồn tin cậy. Một vài dấu hiệu nhỏ có thể giúp ngăn chặn nguy cơ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.
Tuyên Quang: Xúc tiến thương mại – “đòn bẩy” đưa sản phẩm thế mạnh vươn xa

Tuyên Quang: Xúc tiến thương mại – “đòn bẩy” đưa sản phẩm thế mạnh vươn xa

Với lợi thế đặc trưng về nông sản, công nghiệp chế biến và văn hóa bản địa, Tuyên Quang đang đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng kênh tiêu thụ sản phẩm, từng bước khẳng định vị thế hàng hóa địa phương trên bản đồ thương mại trong nước, hướng tới xuất khẩu.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động