Hỗ trợ tối đa để các doanh nghiệp sản xuất thịt tươi

Theo báo cáo của Tổ công tác đặc biệt Bộ NN-PTNT tại các tỉnh phía Nam, nguồn cung rau củ quả hiện dồi dào, nhưng nguồn cung thịt tươi đang gặp khó khăn.
Triển khai “luồng xanh” đường thủy vận chuyển hàng hóa thiết yếu về TP HCM Công bố "luồng xanh" Quốc gia lưu thông vận tải trên quốc lộ Hướng dẫn doanh nghiệp vừa cách ly, vừa đảm bảo sản xuất

Hôm nay (21/7), trong buổi làm việc giữa Tổ công tác đặc biệt Bộ NN&PTNT với đầu cầu Bộ NN&PTNT tại Hà Nội, Tổ công tác cho biết, tại các tỉnh phía nam, nguồn cung rau củ quả hiện dồi dào, đáp ứng đủ lương thực, thực phẩm cho 19 tỉnh, thành phố đang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Tuy nhiên, trong quá trình thực tế tại cơ sở, Tổ công tác do Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Trần Thanh Nam làm Tổ trưởng phát hiện ra 3 vấn đề nổi cộm, liên quan: Nguồn cung thịt tươi; các trạm trung chuyển thực phẩm tới các điểm tiêu thụ; lưu thông vật tư nông nghiệp.

Hỗ trợ tối đa để các doanh nghiệp sản xuất thịt tươi
TPHCM hiện cần khoảng 10.000 con lợn mỗi ngày, nguồn cung thịt tươi đang gặp khó khăn.

Theo Tổ công tác đặc biệt, việc thiếu khoảng 400.000 quả trứng và 1,5 triệu tấn rau một ngày tại TPHCM đang được bù đắp dần. Tuy nhiên, TPHCM hiện cần khoảng 10.000 con lợn mỗi ngày, nguồn cung thịt tươi đang gặp khó khăn.

Các doanh nghiệp trên địa bàn không thể áp dụng các phương pháp như "3 tại chỗ”, gồm sản xuất tại chỗ - ăn tại chỗ - nghỉ ngơi tại chỗ, hay “1 cung đường - 2 địa điểm".

Theo Chánh Văn phòng Bộ NN&PTNT Lê Văn Thành "vấn đề chính là các lò giết mổ hiện thiếu nhân lực. Công nhân chịu giãn cách xã hội nên gặp khó khăn di chuyển. Ngoài ra, lái xe chở thịt cũng phải chịu nhiều trạm kiểm dịch trên đường, từ phía Công an, Y tế, cho đến Thú y."

Về trạm trung chuyển, vấn đề nằm ở chỗ mỗi điểm tiêu thụ tại TP. HCM chỉ có nhu cầu một vài tạ rau củ quả mỗi ngày, trong khi các xe chuyên chở nông sản thường chở hàng tấn.

"Tài xế sẽ mất nhiều thời gian để đi hết các điểm này, thay vì tập kết hàng tại một điểm", ôChánh Văn phòng Bộ NN&PTNT lý giải.

Tại đầu cầu Bộ NN&PTNT ở Hà Nội, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến đã đưa ra các giải pháp trước mắt cho các đơn vị liên quan.

Thứ nhất, tạo cơ chế và hỗ trợ tối đa để các doanh nghiệp sản xuất thịt tươi như Masan, CP... tổ chức được sản xuất, trong điều kiện đảm bảo an toàn dịch bệnh.

Thứ hai, liên hệ với một số đơn vị có kho bãi sẵn có trên địa bàn hoặc tại các vùng đệm như Củ Chi (TPHCM), để trưng dụng trong thời gian chống dịch.

Thứ ba, xem xét kiến nghị với Chính phủ về danh mục hàng hóa thiết yếu. Thứ trưởng Tiến nhấn mạnh, việc này đã được Bộ Công Thương và Bộ NN&PTNT thống nhất hôm qua (20/7), theo đó sẽ đề xuất một số mặt hàng vật tư nông nghiệp như giống, phân bón… cần được đưa vào danh sách mặt hàng thiết yếu.

H.Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hyundai Venue N Line thế hệ mới: Đậm chất thể thao, công nghệ cao nhưng vẫn giữ nguyên sức mạnh

Hyundai Venue N Line thế hệ mới: Đậm chất thể thao, công nghệ cao nhưng vẫn giữ nguyên sức mạnh

Hyundai tiếp tục mở rộng danh mục xe thể thao với Venue N Line thế hệ mới – mẫu SUV cỡ nhỏ mang diện mạo mạnh mẽ hơn, nội thất cao cấp và trang bị công nghệ hiện đại. Dù được làm mới toàn diện, xe vẫn giữ nguyên khối động cơ tăng áp 1.0L quen thuộc.
Hà Nội sôi động mùa mua sắm cuối năm: Hơn 100 gian hàng giảm giá tới 50%

Hà Nội sôi động mùa mua sắm cuối năm: Hơn 100 gian hàng giảm giá tới 50%

Tháng 11 đánh dấu cao điểm khuyến mại tại Thủ đô khi Sở Công Thương Hà Nội khởi động “Ngày hội khuyến mại tháng 11” với hàng loạt ưu đãi lớn, thu hút người tiêu dùng và doanh nghiệp cùng tham gia thúc đẩy thị trường nội địa.
Ford Việt Nam tung chương trình “Thời điểm vàng mua xe Ford” – Ưu đãi khủng, tổng giá trị hơn 7 tỷ đồng

Ford Việt Nam tung chương trình “Thời điểm vàng mua xe Ford” – Ưu đãi khủng, tổng giá trị hơn 7 tỷ đồng

Ford Việt Nam cùng hệ thống đại lý ủy quyền trên toàn quốc vừa chính thức triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt “Thời Điểm Vàng Mua Xe Ford”, mang đến cơ hội sở hữu xe Ford cùng nhiều phần quà giá trị. Chương trình diễn ra từ ngày 01/11 đến 15 giờ ngày 22/11/2025, áp dụng cho tất cả các dòng xe Ford với tổng giá trị giải thưởng lên tới hơn 7 tỷ đồng.
Giá xăng dầu tăng mạnh, dầu diesel vọt hơn 1.300 đồng/lít

Giá xăng dầu tăng mạnh, dầu diesel vọt hơn 1.300 đồng/lít

Trong kỳ điều hành chiều 30/10, giá xăng dầu trong nước đồng loạt tăng mạnh trở lại sau một phiên giảm. Đáng chú ý, dầu diesel tăng tới 1.320 đồng/lít – mức tăng cao nhất trong nhiều tháng qua, kéo giá bán lẻ xăng dầu tiệm cận mốc 20.500 đồng/lít.
Samsung và Apple cùng chịu “cú sốc” giá giảm

Samsung và Apple cùng chịu “cú sốc” giá giảm

Chỉ sau vài tháng ra mắt, hai mẫu smartphone mỏng nhẹ được kỳ vọng là Galaxy S25 Edge và iPhone Air đã lao dốc giá bán tại thị trường Việt Nam. Diễn biến này phản ánh rõ sự chững lại của phân khúc điện thoại siêu mỏng, khi người dùng dần quay lưng với thiết kế thời trang nhưng thiếu khác biệt về trải nghiệm.
Biến động thời tiết toàn cầu làm dậy sóng thị trường cà phê thế giới

Biến động thời tiết toàn cầu làm dậy sóng thị trường cà phê thế giới

Giá cà phê Robusta và Arabica đồng loạt tăng mạnh trong phiên giao dịch mới nhất do lo ngại thiếu hụt nguồn cung toàn cầu. Mưa kéo dài tại Tây Nguyên và khô hạn ở Brazil đang làm đảo lộn cán cân sản xuất, đe dọa tiến độ xuất khẩu cà phê Việt Nam trong những tháng cuối năm.
Thị trường tiêu dùng Hà Nội sôi động với “Ngày hội khuyến mại tháng 11”

Thị trường tiêu dùng Hà Nội sôi động với “Ngày hội khuyến mại tháng 11”

Từ tối 31/10 đến hết ngày 5/11, “Ngày hội khuyến mại tháng 11” sẽ chính thức khởi động tại Khu đô thị Times City (458 Minh Khai, Hà Nội), mở màn cho mùa mua sắm sôi động cuối năm. Sự kiện là điểm nhấn trong chương trình khuyến mại tập trung TP. Hà Nội 2025, nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt và lan tỏa phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Hàng Việt giữ vững “trụ đỡ” thị trường nội địa, khẳng định thương hiệu quốc gia

Hàng Việt giữ vững “trụ đỡ” thị trường nội địa, khẳng định thương hiệu quốc gia

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đầy biến động giai đoạn 2021-2025, hàng Việt Nam đã vươn lên mạnh mẽ, chiếm ưu thế tại hệ thống phân phối hiện đại và từng bước khẳng định vị thế thương hiệu quốc gia. Đề án phát triển thị trường và cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã trở thành động lực then chốt.
Cảnh báo thuốc giả: Cách nhận biết để bảo vệ bản thân và gia đình

Cảnh báo thuốc giả: Cách nhận biết để bảo vệ bản thân và gia đình

Trước tình trạng thuốc giả, thuốc kém chất lượng tràn lan trên thị trường, người tiêu dùng cần trang bị kiến thức nhận biết và chọn mua thuốc từ nguồn tin cậy. Một vài dấu hiệu nhỏ có thể giúp ngăn chặn nguy cơ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.
Tuyên Quang: Xúc tiến thương mại – “đòn bẩy” đưa sản phẩm thế mạnh vươn xa

Tuyên Quang: Xúc tiến thương mại – “đòn bẩy” đưa sản phẩm thế mạnh vươn xa

Với lợi thế đặc trưng về nông sản, công nghiệp chế biến và văn hóa bản địa, Tuyên Quang đang đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng kênh tiêu thụ sản phẩm, từng bước khẳng định vị thế hàng hóa địa phương trên bản đồ thương mại trong nước, hướng tới xuất khẩu.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động