Công bố "luồng xanh" Quốc gia lưu thông vận tải trên quốc lộ

Tổng cục Đường bộ Việt Nam (TCĐBVN) đã chính thức công bố "luồng xanh" Quốc gia trên hệ thống quốc lộ nhằm tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn phòng chống dịch COVID-19, tạo thuận lợi cho việc lưu thông vận tải và các địa phương bảo đảm thực hiện tốt "mục tiêu kép".
Bộ GTVT: Tạo thêm “luồng xanh” để đảm bảo lưu thông hàng hóa Bộ Công Thương đề nghị dành luồng xanh - luồng ưu tiên cho nông sản khi chính vụ Bộ Công Thương đề nghị "luồng xanh" đối với quả vải xuất khẩu qua biên giới
Sơ đồ các tuyến đường thuộc luồng xanh quốc gia trên các quốc lộ qua khu vực miền Đông và miền Tây Nam Bộ trong thời gian phòng chống dịch COVID-19 - Nguồn: Tổng cục Đường bộ.
Sơ đồ các tuyến đường thuộc luồng xanh quốc gia trên các quốc lộ qua khu vực miền Đông và miền Tây Nam Bộ trong thời gian phòng chống dịch COVID-19 - Nguồn: Tổng cục Đường bộ.

"Luồng xanh" trên quốc lộ cụ thể là bản đồ cho các phương tiện ưu tiên lưu thông quá cảnh, nội vùng qua các tỉnh, thành phố trong thời gian phòng chống dịch COVID-19.

Kèm theo lộ trình và bản đồ hướng di chuyển khi có các chốt kiểm soát. Sở GTVT các địa phương được yêu cầu phối hợp, và cập nhật lên luồng xanh Quốc gia hàng ngày. Cụ thể:

Khu vực phía Nam:

1. Phân luồng tổ chức giao thông cho các phương tiện lưu thông từ tỉnh Ninh Thuận đi về các tỉnh vùng Đông Nam Bộ và Tp. Hồ Chí Minh lưu thông theo các lộ trình:

Hướng lưu thông từ tỉnh Ninh Thuận đi về tỉnh Bình Thuận, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu và ngược lại:

- Lộ trình 1: Quốc lộ 1 - Quốc lộ 55 - Quốc lộ 51 - tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

- Lộ trình 2: Quốc lộ 1 - Quốc lộ 56 - Quốc lộ 51 - tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

- Lộ trình 3: Quốc lộ 1 - Cao tốc Tp. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây - Quốc lộ 51 - tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Hướng lưu thông từ tỉnh Ninh Thuận đi về tỉnh Bình Thuận, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tp. Hồ Chí Minh và ngược lại:

- Lộ trình 1: Quốc lộ 1 - tuyến tránh thành phố Biên Hòa, Quốc lộ 1- Quốc lộ 51 - Quốc lộ 1 (cầu Đồng Nai) - Tp. Hồ Chí Minh.

- Lộ trình 2: Quốc lộ 1 - Quốc lộ 55 - Quốc lộ 51 - Cao tốc Tp. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây - Tp. Hồ Chí Minh.

- Lộ trình 3: Quốc lộ 1 - Quốc lộ 56 - Quốc lộ 51 - Cao tốc Tp. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây - Tp. Hồ Chí Minh.

- Lộ trình 4: Quốc lộ 1 - Cao tốc Tp. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây - Tp. Hồ Chí Minh.

Hướng lưu thông từ tỉnh Ninh Thuận đi về tỉnh Lâm Đồng và ngược lại:

- Lộ trình 1: Quốc lộ 1 - Quốc lộ 27 - Quốc lộ 20 - tỉnh Lâm Đồng.

- Lộ trình 2: Quốc lộ 1 - Quốc lộ 28B - Quốc lộ 20 - tỉnh Lâm Đồng.

- Lộ trình 3: Quốc lộ 1 - Quốc lộ 28 - Quốc lộ 20 - tỉnh Lâm Đồng.

Hướng lưu thông từ tỉnh Ninh Thuận đi về tỉnh Bình Thuận, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước và ngược lại:

- Lộ trình 1: Quốc lộ 1 - tuyến tránh thành phố Biên Hòa, Quốc lộ 1- Quốc lộ 51 - Quốc lộ 1 (cầu Đồng Nai) - ĐT743A - Mỹ Phước - Tân Vạn - Phú Lợi - Quốc lộ 13 - tỉnh Bình Dương, Bình Phước.

- Lộ trình 2: Quốc lộ 1 - Cao tốc Tp. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây - Quốc lộ 51 - Quốc lộ 1 (cầu Đồng Nai) – đường tỉnh 743A - Mỹ Phước - Tân Vạn - Phú Lợi - Quốc lộ 13 - tỉnh Bình Dương, Bình Phước.

- Lộ trình 3: Quốc lộ 1 – đường tỉnh 25 – đường tỉnh 769 - Quốc lộ 51 - Quốc lộ 1 (cầu Đồng Nai) – đường tỉnh 743A - Mỹ Phước - Tân Vạn - Phú Lợi - Quốc lộ 13 - tỉnh Bình Dương, Bình Phước.

2. Phân luồng tổ chức giao thông cho các phương tiện lưu thông từ tỉnh Lâm Đồng đi về các tỉnh vùng Đông Nam Bộ và Tp. Hồ Chí Minh lưu thông theo các lộ trình:

Hướng lưu thông từ tỉnh Lâm Đồng đi về tỉnh Bình Thuận, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu và ngược lại:

- Lộ trình 1: Quốc lộ 20 - Quốc lộ 28B (hoặc Quốc lộ 28) - Quốc lộ 1 - Quốc lộ 55 (hoặc Quốc lộ 56) - Quốc lộ 51 - tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

- Lộ trình 2: Quốc lộ 20 – đường tỉnh 25 – đường tỉnh 769 - Quốc lộ 51 - tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

- Lộ trình 3: Quốc lộ 20 - Cao tốc Tp. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây - Quốc lộ 51 - tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

- Lộ trình 4: Quốc lộ 20 - Quốc lộ 1 - Quốc lộ 56 - Quốc lộ 51 - tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Hướng lưu thông từ tỉnh Lâm Đồng đi về tỉnh Bình Dương, Bình Phước và ngược lại:

- Lộ trình 1: Quốc lộ 20 - Quốc lộ 1 - tuyến tránh Tp. Biên Hòa, Quốc lộ 1- Quốc lộ 51 - Quốc lộ 1 (cầu Đồng Nai) – đường tỉnh 743 - Mỹ Phước - Tân Vạn - Phú Lợi - Quốc lộ 13 - tỉnh Bình Dương, Bình Phước.

- Lộ trình 2: Quốc lộ 20 - Quốc lộ 1 - Cao tốc Tp. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây - Quốc lộ 51 - Quốc lộ 1 (cầu Đồng Nai) – đường tỉnh 743 - Mỹ Phước - Tân Vạn - Phú Lợi - Quốc lộ 13 - tỉnh Bình Dương, Bình Phước.

- Lộ trình 3: Quốc lộ 20 - Quốc lộ 1 – đường tỉnh 25 – đường tỉnh 769 - Quốc lộ 51 - Quốc lộ 1 (cầu Đồng Nai) – đường tỉnh 743 - Mỹ Phước - Tân Vạn - Phú Lợi - Quốc lộ 13 - tỉnh Bình Dương, Bình Phước.

Công bố

3. Phân luồng tổ chức giao thông cho các phương tiện lưu thông từ tỉnh Bình Phước đi về các tỉnh vùng Đông Nam Bộ và Tp. Hồ Chí Minh lưu thông theo các lộ trình:

Hướng lưu thông từ tỉnh Bình Phước đi về tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu và ngược lại:

- Lộ trình 1: Quốc lộ 14 - Quốc lộ 13 - Phú Lợi - Mỹ Phước - Tân Vạn – đường tỉnh 743 - Quốc lộ 1 (cầu Đồng Nai) - Quốc lộ 51 - tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu.

- Lộ trình 2: Quốc lộ 14 – đường tỉnh 741 - Quốc lộ 13 - Phú Lợi - Mỹ Phước - Tân Vạn – đường tỉnh 743 - Quốc lộ 1 (cầu Đồng Nai) - Quốc lộ 51 - tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu.

4. Phân luồng tổ chức giao thông cho các phương tiện lưu thông quá cảnh qua Tp. Hồ Chí Minh lưu thông theo các lộ trình:

Hướng lưu thông từ các tỉnh miền Tây (tỉnh Long An) đi về tỉnh Bình Dương, Bình Phước và ngược lại:

- Lộ trình 1: Quốc lộ 1 (hoặc Cao tốc Tp. Hồ Chí Minh - Trung Lương) - Quốc lộ 62 - Quốc lộ N2 - Tỉnh lộ 8 - Huỳnh Văn Cù - Quốc lộ 13 - tỉnh Bình Dương, Bình Phước.

- Lộ trình 2: Cao tốc Tp. Hồ Chí Minh - Trung Lương - Quốc lộ 1 - Quốc lộ 13 - tỉnh Bình Dương, Bình Phước.

- Lộ trình 3: Quốc lộ 1 (hoặc Cao tốc Tp. Hồ Chí Minh - Trung Lương; Quốc lộ 50) - Nguyễn Văn Linh - Cầu Phú Mỹ - Võ Chí Công - Đồng Văn Cống (hoặc Khu công nghệ cao) - Xa lộ Hà Nội - Quốc lộ 1 - Quốc lộ 1K - Mỹ Phước - Tân Vạn - Phú Lợi - Quốc lộ 13 - tỉnh Bình Dương, Bình Phước.

Hướng lưu thông từ các tỉnh miền Tây (tỉnh Long An) đi về tỉnh Đồng Nai và ngược lại:

- Lộ trình 1: Quốc lộ 1 (hoặc Cao tốc Tp. Hồ Chí Minh - Trung Lương) - Quốc lộ 62 - Quốc lộ N2 - Tỉnh lộ 8 - Huỳnh Văn Cù - Quốc lộ 13 - Phú Lợi - Mỹ Phước – Tân Vạn - Quốc lộ 1K - tỉnh Đồng Nai;

- Lộ trình 2: Quốc lộ N2 - Tỉnh lộ 8 - Quốc lộ 22 - Quốc lộ 1 - cầu Đồng Nai - Quốc lộ 51 - tỉnh Đồng Nai;

- Lộ trình 3: Quốc lộ 1 (hoặc cao tốc Tp. Hồ Chí Minh - Trung Lương) - Xa lộ Hà Nội - đường D1 (Khu Công nghệ cao) - đường D2 - Võ Chí Công - Cao tốc Tp. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây - tỉnh Đồng Nai;

- Lộ trình 4: Quốc lộ 1 (hoặc Cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương; Quốc lộ 50) - Nguyễn Văn Linh - Cầu Phú Mỹ - Võ Chí Công - Cao tốc Tp. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây - tỉnh Đồng Nai.

Hướng lưu thông từ các tỉnh miền Tây (tỉnh Long An) đi về tỉnh Tây Ninh và ngược lại:

- Lộ trình 1: Quốc lộ 1 (hoặc Cao tốc Tp. Hồ Chí Minh - Trung Lương) - Quốc lộ 62 - Quốc lộ N2 - ĐT 825 – đường tỉnh 822 - Tỉnh lộ 7 - Quốc lộ 22 - tỉnh Tây Ninh;

- Lộ trình 2: Quốc lộ 1 - Quốc lộ 22 - tỉnh Tây Ninh.

Hướng lưu thông từ tỉnh Tây Ninh đi về tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu và ngược lại:

- Lộ trình 1: Quốc lộ 22 - Tỉnh lộ 8 - Huỳnh Văn Cù - Quốc lộ 13 - Phú Lợi - Mỹ Phước - Tân Vạn – đường tỉnh 743A - cầu Đồng Nai - Quốc lộ 51 - tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu;

- Lộ trình 2: Quốc lộ 22 - Quốc lộ 1 - cầu Đồng Nai - Quốc lộ 51 - tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu;

- Lộ trình 3: Quốc lộ 22 - Quốc lộ 1 - Xa lộ Hà Nội - đường D1 (Khu Công nghệ cao) - đường D2 - Võ Chí Công - đường Cao tốc Tp. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây - tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu.

5. Phân luồng tổ chức giao thông cho các phương tiện lưu thông từ tỉnh Cà Mau đi về các tỉnh vùng Tây Nam Bộ và Tp. Hồ Chí Minh lưu thông theo các lộ trình:

Hướng lưu thông từ tỉnh Cà Mau đi về tỉnh Bạc Liêu, Sóc Trăng, Hậu Giang, thành phố Cần Thơ, Vĩnh Long, Tiền Giang, Long An và ngược lại:

- Lộ trình 1: Quốc lộ 1 - Cao tốc Tp. Hồ Chí Minh - Trung Lương - tỉnh Long An.

- Lộ trình 2: Quốc lộ 1 - Quốc lộ Quản lộ Phụng Hiệp (hoặc Quốc lộ Nam Sông Hậu) - Quốc lộ 1 (hoặc Cao tốc Tp. Hồ Chí Minh - Trung Lương) - tỉnh Long An.

Hướng lưu thông từ tỉnh Cà Mau đi về tỉnh Bạc Liêu, Sóc Trăng, Trà Vinh và ngược lại:

- Lộ trình 1: Quốc lộ 1 - Quốc lộ 54 - tỉnh Trà Vinh.

- Lộ trình 2: Quốc lộ 1 - Quốc lộ 60 - tỉnh Trà Vinh.

- Lộ trình 3: Quốc lộ Quản lộ Phụng Hiệp - Quốc lộ 1 - Quốc lộ 54 - tỉnh Trà Vinh.

6. Phân luồng tổ chức giao thông cho các phương tiện lưu thông từ tỉnh Kiên Giang đi về các tỉnh vùng Tây Nam Bộ và Tp. Hồ Chí Minh lưu thông theo các lộ trình:

Hướng lưu thông từ tỉnh Kiên Giang đi về tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Long An và ngược lại:

- Lộ trình 1: Quốc lộ 80 - Quốc lộ 91 - cầu Vàm Cống - Quốc lộ N2B - Quốc lộ 30 - Quốc lộ Hồ Chí Minh - Quốc lộ N2 - Quốc lộ 62 - tỉnh Long An.

- Lộ trình 2: Quốc lộ 80 - Quốc lộ 91 - cầu Vàm Cống - Quốc lộ N2B - Quốc lộ 30 - Quốc lộ 1 - tỉnh Long An.

- Lộ trình 3: Cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi - cầu Vàm Cống - Quốc lộ N2B - Quốc lộ 30 - Quốc lộ Hồ Chí Minh - Quốc lộ N2 - Quốc lộ 62 - tỉnh Long An.

- Lộ trình 4: Cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi - cầu Vàm Cống - Quốc lộ N2B - Quốc lộ 30 - Quốc lộ 1 - tỉnh Long An.

- Lộ trình 5: Kiên Giang - Lộ Tẻ - Rạch Sỏi - N2B - QL.80 - cầu Mỹ Thuận – Quốc lộ 1 - tỉnh Long An.

Hướng lưu thông từ tỉnh Kiên Giang đi về tỉnh An Giang, thành phố Cần Thơ, tỉnh Trà Vinh và ngược lại:

- Lộ trình 1: Quốc lộ 80 (hoặc Cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi) - Quốc lộ 91 - Quốc lộ 1 - Quốc lộ Nam Sông Hậu - Quốc lộ 60 - tỉnh Trà Vinh.

- Lộ trình 2: Quốc lộ 80 (hoặc Cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi) - Quốc lộ 91 - cầu Vàm Cống - Quốc lộ N2B - Quốc lộ 30 - Quốc lộ 1 - Quốc lộ 53 - tỉnh Trà Vinh.

- Lộ trình 3: Quốc lộ 80 (hoặc Cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi) - Quốc lộ 91 - cầu Vàm Cống - Quốc lộ N2B - Quốc lộ 30 - Quốc lộ 1 - Quốc lộ 60 - Quốc lộ 53 - tỉnh Trà Vinh.

- Lộ trình 4: Kiên Giang - Quốc lộ 80 - QL.61 - QL.61C - cầu Cần Thơ – Quốc lộ 1 – Quốc lộ 54 -tỉnh Trà Vinh.

7. Phân luồng tổ chức giao thông cho các phương tiện lưu thông từ tỉnh Trà Vinh đi về các tỉnh vùng Tây Nam Bộ và Tp. Hồ Chí Minh lưu thông theo các lộ trình:

Hướng lưu thông từ tỉnh Trà Vinh đi về tỉnh Bến Tre, Tiền Giang, Long An và ngược lại:

- Lộ trình 1: Quốc lộ 53 - Quốc lộ 60 - Cao tốc Tp. Hồ Chí Minh - Trung Lương - Quốc lộ 62 - Quốc lộ 1 - tỉnh Long An.

- Lộ trình 2: Quốc lộ 53 - Quốc lộ 60 - Quốc lộ 50 - tỉnh Long An.

Các khu vực còn lại (miền Bắc, miền Trung):

1. Trục Bắc Nam:

Quốc lộ 1: Lạng Sơn - Bắc Giang - Bắc Ninh - Hà Nội - Hà Nam - Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh - Quảng Bình - Quảng Trị - Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam - Quảng Ngãi - Bình Định - Phú Yên - Khánh Hòa - Ninh Thuận.

Đường Hồ Chí Minh: Cao Bằng - Hà Nội - Hòa Bình - Thanh Hóa - Nghệ An - Kon Tum - Bình Phước – Quốc lộ 14

2. Hệ thống đường cao tốc

- Nội Bài - Lào Cai; Cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên; Lạng Sơn - Bắc Giang - Bắc Ninh - Hà Nội; Pháp Vân - Cầu Giẽ; Cầu Giẽ - Ninh Bình; Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

3. Các trục kết nối:

Quốc lộ 2, Quốc lộ 3, Quốc lộ 4, Quốc lộ 4D, Quốc lộ 5, Quốc lộ 6, Quốc lộ 279, Quốc lộ 8, Quốc lộ 9, Quốc lộ 10, Quốc lộ 18, Quốc lộ 32, Quốc lộ 27C, Quốc lộ 19, Quốc lộ 24, Quốc lộ 25, Quốc lộ 26.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo Sở GTVT cập nhật "luồng xanh" quốc gia; xây dựng và công bố luồng xanh nội tỉnh, kết nối với "luồng xanh" quốc gia và luồng xanh các địa phương lân cận; lựa chọn và công bố các vị trí dừng nghỉ cho các phương tiện nêu trên phục vụ nhu cầu thiết yếu.

Thống nhất vị trí các khu vực chốt kiểm soát, bảo đảm an toàn phòng dịch, an toàn giao thông trên các quốc lộ thuộc luồng xanh quốc gia trên 8 tỉnh, thành phố đang kiểm soát (Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, TP Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận, Ninh Thuận, Lâm Đồng).

M.Anh

Cùng chuyên mục

Tin khác

Mở rộng cao tốc Hà Nội – Lạng Sơn: Động lực quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội vùng Đông Bắc

Mở rộng cao tốc Hà Nội – Lạng Sơn: Động lực quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội vùng Đông Bắc

Bộ Xây dựng phối hợp cùng UBND tỉnh Bắc Ninh thúc đẩy tiến độ dự án mở rộng tuyến cao tốc Hà Nội – Lạng Sơn. Đây là dự án trọng điểm quốc gia, dài 174 km, nhằm nâng cao năng lực vận tải, giảm ùn tắc, kết nối các khu công nghiệp và cửa khẩu quốc tế, đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội vùng Đông Bắc Bộ. Dự kiến, dự án sẽ khởi công vào ngày 19/12/2025 hoặc trước Đại hội Đảng toàn quốc.
5 nhóm giải pháp thúc đẩy sản xuất và xuất khẩu gạo

5 nhóm giải pháp thúc đẩy sản xuất và xuất khẩu gạo

Phát biểu tại Hội nghị thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu gạo và ổn định thị trường, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh 5 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm cần được triển khai trong thời gian tới, nhằm vừa bảo đảm an ninh lương thực, vừa nâng cao giá trị xuất khẩu gạo Việt Nam.
Tái cơ cấu tổ chức, phân định rõ thẩm quyền của lực lượng quản lý thị trường

Tái cơ cấu tổ chức, phân định rõ thẩm quyền của lực lượng quản lý thị trường

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 241/2025/NĐ-CP ngày 10/9/2025, sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 33/2022/NĐ-CP về thi hành Pháp lệnh Quản lý thị trường. Những thay đổi này tập trung vào việc tái cơ cấu tổ chức, phân định rõ thẩm quyền và tinh giản phương tiện làm việc của lực lượng Quản lý thị trường, qua đó hướng tới bộ máy gọn nhẹ, hiệu quả và phù hợp hơn với quy định mới.
Mở rộng thị trường, thúc đẩy thương mại số, đạt mục tiêu tăng trưởng năm 2025

Mở rộng thị trường, thúc đẩy thương mại số, đạt mục tiêu tăng trưởng năm 2025

Trước yêu cầu cấp bách về phát triển kinh tế, Bộ Công Thương đã ban hành Công văn số 6769/BCT-KHTC nhằm triển khai đồng bộ các giải pháp trọng tâm trong lĩnh vực công nghiệp, năng lượng, thương mại và xuất khẩu. Với quyết tâm đạt mục tiêu tăng trưởng năm 2025, Bộ đang tập trung tháo gỡ vướng mắc, đẩy mạnh đổi mới sáng tạo, mở rộng thị trường và thúc đẩy thương mại số.
Chi cục Hải quan khu vực III tổ chức Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống Hải quan Việt Nam

Chi cục Hải quan khu vực III tổ chức Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống Hải quan Việt Nam

Sáng ngày 10/9/2025, Chi cục Hải quan khu vực III long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống Hải quan Việt Nam (10/9/1945 - 10/9/2025). Tham dự buổi lễ có đồng chí Trần Mạnh Cường, Bí thư Đảng ủy, Chi cục trưởng, cùng tập thể Đảng ủy, lãnh đạo Chi cục, đại diện lãnh các đơn vị thuộc và trực thuộc, cùng toàn thể cán bộ, công chức, người lao động đang công tác tại trụ sở Chi cục.
Hàng Việt chinh phục thị trường Australia: Cơ hội và thách thức song hành

Hàng Việt chinh phục thị trường Australia: Cơ hội và thách thức song hành

Trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế sâu rộng, thị trường Australia nổi lên như một “miền đất hứa” đầy tiềm năng cho doanh nghiệp Việt.
Người dân cần thận trọng khi tham gia đầu tư vàng trong bối cảnh biến động mạnh

Người dân cần thận trọng khi tham gia đầu tư vàng trong bối cảnh biến động mạnh

Trong bối cảnh giá vàng trong nước và thế giới liên tục biến động mạnh, Ngân hàng Nhà nước khu vực 2 khuyến cáo người dân thận trọng khi đầu tư, tránh chạy theo tâm lý đám đông. Việc đầu tư thiếu thông tin, không cân nhắc rủi ro có thể dẫn đến thiệt hại tài chính, nhất là trong giai đoạn thị trường vàng còn tiềm ẩn nhiều biến số khó lường.
Hải quan Việt Nam khẳng định vai trò "gác cửa nền kinh tế quốc gia"

Hải quan Việt Nam khẳng định vai trò "gác cửa nền kinh tế quốc gia"

Sáng ngày 8/9, Cục Hải quan (Bộ Tài chính) đã tổ chức Kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống Hải quan Việt Nam (10/9/1945 – 10/9/2025).
Thách thức và cơ hội tái cấu trúc thị trường xuất khẩu gạo Việt Nam

Thách thức và cơ hội tái cấu trúc thị trường xuất khẩu gạo Việt Nam

Việc Philippines – thị trường nhập khẩu gạo lớn nhất của Việt Nam – bất ngờ đình chỉ nhập khẩu trong vòng 60 ngày, bắt đầu từ 01/9/2025, đã tạo ra những tác động mạnh mẽ lên giá lúa gạo, đời sống nông dân và chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp. Tuy nhiên, khó khăn này cũng mở ra cơ hội để ngành gạo Việt Nam cơ cấu lại sản xuất, đa dạng hóa thị trường và nâng cao giá trị hạt gạo.
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ chuyên đề xây dựng pháp luật tháng 9/2025

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ chuyên đề xây dựng pháp luật tháng 9/2025

Hà Nội – Ngày 8/9/2025, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì Phiên họp Chính phủ chuyên đề về xây dựng pháp luật tháng 9 (phiên thứ nhất). Nội dung chính của phiên họp tập trung thảo luận, cho ý kiến đối với 9 dự án luật quan trọng, có tác động trực tiếp đến phát triển kinh tế – xã hội, quản lý nhà nước và đời sống Nhân dân.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động