Hà Nội đón hơn 2 triệu lượt khách dịp Quốc khánh, doanh thu du lịch tăng 80%
Du khách tấp nập về Hà Nội dịp lễ lớn, cơ hội vàng cho du lịch Thủ đô bứt phá Văn hóa cần trở thành trụ cột mới của tăng trưởng |
Theo Sở Du lịch Hà Nội, tổng lượng khách đến Thủ đô trong kỳ nghỉ đạt khoảng 2,08 triệu lượt, gấp 3 lần so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách quốc tế chiếm hơn 80.000 lượt, tăng 35% so với năm 2024, chủ yếu từ các thị trường Trung Quốc, Hàn Quốc, Ấn Độ, Đài Loan (Trung Quốc), Mỹ, Nhật Bản, Anh và Australia. Tổng thu từ du lịch ước đạt 4.500 tỷ đồng, tăng gần 80% so với cùng kỳ năm ngoái.
Nhu cầu lưu trú tăng mạnh khiến nhiều khách sạn 3-5 sao đạt công suất phòng 100% trong ngày cao điểm 1/9, tiêu biểu như Novotel Thái Hà, Novotel Suites, Lacasa Hà Nội, Bảo Sơn, Grand Mercure. Tính chung toàn thành phố, công suất sử dụng phòng bình quân đạt khoảng 83%, tăng hơn 22 điểm phần trăm so với năm trước.
![]() |
Du khách đổ về triển lãm “80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc” |
Song song với đó, hàng loạt hoạt động văn hóa - nghệ thuật, sự kiện đặc biệt được tổ chức, góp phần tạo sức hút lớn. Nổi bật có chương trình “Sắc đỏ Ba Đình”, khảo sát tuyến du lịch tàu hỏa hai tầng “The Hanoi Train - Đoàn tàu 5 Cửa Ô”, hay triển lãm “80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc” tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia (Đông Anh) thu hút gần 1,2 triệu lượt khách chỉ trong 3 ngày.
Nhiều điểm di tích, bảo tàng cũng đồng loạt tổ chức trưng bày, triển lãm chuyên đề: Nhà tù Hỏa Lò với “Bút sắc, lòng son”, Bảo tàng Hồ Chí Minh với “Mùa thu Độc lập”, Hoàng thành Thăng Long với hành trình “Nhà và Hầm D67”, Bảo tàng Lịch sử Quốc gia với “Bình dân học vụ - Thắp sáng tương lai”, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong trưng bày. Các bảo tàng thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch mở cửa miễn phí từ 1 đến 3/9, cùng nhiều hoạt động trải nghiệm không mất phí tại Hoàng thành Thăng Long, Bát Tràng và Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.
Các điểm du lịch lớn đồng loạt đón lượng khách tăng đột biến: Vườn thú Hà Nội và Hoàng thành Thăng Long mỗi nơi khoảng 33.000 lượt; Văn Miếu - Quốc Tử Giám 18.000 lượt; Nhà tù Hỏa Lò hơn 26.000 lượt; Cổ Loa 5.670 lượt; Vườn Quốc gia Ba Vì hơn 3.000 lượt chỉ trong ba ngày từ 30/8 đến 1/9.
Đặc biệt, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh trao tặng 35.000 suất quà cho du khách viếng Lăng Bác, thể hiện sự chu đáo và trách nhiệm trong công tác phục vụ. Ngoài ra, nhiều phóng viên quốc tế và kiều bào đã được mời tham quan, trải nghiệm tại làng gốm Bát Tràng, làng cổ Đường Lâm và city tour bằng xe buýt hai tầng.
![]() |
Nhiều sự kiện thu hút du khách dịp 2/9 |
Không khí lễ hội còn được nhân lên bởi các sự kiện nghệ thuật lớn tại Quảng trường Ba Đình, Hồ Hoàn Kiếm, Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Mỹ Đình, Công viên Thống Nhất, cùng màn bắn pháo hoa rực rỡ tại 5 điểm: Hồ Hoàn Kiếm, Hồ Tây, Hồ Văn Quán, Công viên Thống Nhất và sân vận động Quốc gia Mỹ Đình.
Mặc dù lượng khách tăng kỷ lục, công tác đón tiếp và phục vụ được đánh giá an toàn, chuyên nghiệp, không xảy ra tình trạng tiêu cực hay bất thường. Với kết quả này, Hà Nội tiếp tục khẳng định vị thế điểm đến văn hóa - lịch sử hấp dẫn hàng đầu cả nước, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách trong và ngoài nước nhân dịp đại lễ 80 năm Quốc khánh 2/9.
![]() |
![]() |
Có thể bạn quan tâm
Cùng chuyên mục
Tin khác

Xuất khẩu dừa Việt Nam lọt top 5 thế giới

Suzuki vượt Nissan, xáo trộn top 10 nhà sản xuất ô tô toàn cầu

Phát triển kinh tế Việt Nam: 80 năm hành trình khát vọng

Thị trường ô tô cũ trầm lắng trước xu hướng tiêu dùng mới

Kích cầu hàng Việt dịp Quốc khánh 2/9: Siêu thị đồng loạt giảm giá

Philippines dừng nhập khẩu gạo: Cú sốc ngắn hạn hay bài toán dài hạn cho Việt Nam?

Giá gạo Việt Nam liên tục lập đỉnh

Thị trường châu Âu đổi chiều: Hybrid trở thành ‘vũ khí’ của xe Trung Quốc

Thị trường nội địa – Cú hích mạnh mẽ cho tăng trưởng kinh tế
