Du khách tấp nập về Hà Nội dịp lễ lớn, cơ hội vàng cho du lịch Thủ đô bứt phá
Không khí lễ hội lan tỏa khắp Hà Nội
Toàn thành phố đang khoác lên mình tấm áo mới. Từ những con phố lớn đến các điểm du lịch của Hà Nội, khắp nơi đều tràn ngập sắc đỏ của cờ Tổ quốc. Cờ kết nối các con phố, dãy nhà. Tất cả hòa quyện tạo nên một khung cảnh rực rỡ, thiêng liêng, khơi dậy lên trong mỗi người dân Việt Nam tinh thần yêu nước, niềm tự hào dân tộc.
![]() |
Khối Nam chiến sĩ Cảnh sát cơ động diễu binh trong buổi tổng hợp luyện lần 1. |
Những tuyến phố chính như Hoàng Diệu, Hùng Vương, Đinh Tiên Hoàng, Thanh Niên, Điện Biên Phủ, Tràng Tiền... đều rực rỡ sắc đỏ của màu cờ, băng rôn, khẩu hiệu, tranh cổ động, pano lớn. Không khí kỷ niệm còn lan tỏa vào từng góc nhỏ của đời sống. Nhiều quán cafe trang trí công phu với cờ hoa, ánh đèn, mang đến không gian thưởng thức đầy cảm hứng, nhanh chóng trở thành điểm dừng chân hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước.
Các công trình biểu tượng của Thủ đô như Nhà hát Lớn, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và các tượng đài, di tích lịch sử đều trở thành tâm điểm của sự chú ý, thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham quan và chụp ảnh. Quảng trường Ba Đình trở nên sôi động, khi người dân và du khách tập trung chụp ảnh check-in từ sáng sớm tinh mơ.
Tối qua ( ngày 21/8), tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội) cũng đã diễn ra buổi tổng hợp luyện diễu binh, diễu hành chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9. Đây là lần đầu tiên hoạt động tổng hợp luyện được tổ chức ngay tại Quảng trường Ba Đình, với quy mô tương đương lễ chính thức.
Ngay từ trưa cùng ngày, hàng nghìn người dân đã đổ về các tuyến phố quanh khu vực như Hùng Vương, Nguyễn Thái Học, Độc Lập… để theo dõi màn hợp luyện. Người dân đứng ken kín hai bên đường, nhiều gia đình đưa cả trẻ nhỏ đến để hòa chung không khí háo hức, náo nức.
Nhiều bạn trẻ còn chuẩn bị “cẩm nang cổ vũ” gồm áo in họa tiết cờ đỏ sao vàng, băng rôn và lá cờ nhỏ cầm tay. Những chi tiết này góp phần tạo nên một “biển đỏ” rực rỡ, lan tỏa tinh thần đoàn kết, cổ vũ đầy khí thế cho ngày hội lớn của đất nước.
Du lịch Hà Nội bùng nổ dịp 2/9
Theo thông tin từ Sở Du lịch TP Hà Nội cho biết, mức tăng trưởng đặt phòng khách sạn dịp lễ năm nay đạt 40-50% so với cùng kỳ năm trước, đặc biệt tại các khách sạn 3 sao trở lên ở khu vực phố cổ. Tỉ lệ lấp đầy phòng tại nhiều cơ sở chạm mức 80-95%, một số khách sạn đã “cháy phòng” trong các ngày cao điểm từ ngày 30/8 - 3/9.
Qua khảo sát, nhiều cơ sở lưu trú đã kín phòng dịp lễ A80 từ cuối tháng 8. Chuỗi khách sạn A25, với 40 cơ sở trên toàn thành phố, ghi nhận tỉ lệ lấp đầy trên 90%, chỉ còn phòng trống tại một số chi nhánh xa trung tâm như Mỹ Đình hay Cầu Giấy.
![]() |
Tinh thần yêu nước, niềm tự hào và khí thế hào hùng của dân tộc đang lan tỏa trên từng con phố, góc ngõ, tạo nên không khí thiêng liêng trong những ngày lễ lớn |
Ở phân khúc cao cấp, nhiều khách sạn lớn cũng ghi nhận công suất kỷ lục. Khách sạn Pullman Hà Nội với 237 phòng đã kín đặt từ đêm 30/8 đến 2/9, giá dao động khoảng 2,8 - 3,2 triệu đồng/đêm. Khách sạn Pan Pacific Hà Nội với 328 phòng hiện đạt khoảng 73% lượng khách đặt, và dự kiến sẽ nhanh chóng chạm mốc 80-90% trong kỳ nghỉ lễ.
Du lịch Hà Nội cũng đưa vào vận hành các chuyến tàu chất lượng cao: Tàu Sjourney, Hoa Phượng Đỏ (tour ẩm thực Hà Nội - Hải Phòng), chuyến tàu du lịch mang tên “Năm cửa ô” khởi hành từ 19/8/2025. TP Hà Nội sẽ tổ chức Lễ hội Đồ uống Hà Nội 2025 từ ngày 29/8 đến 2/9 tại Công viên Thống Nhất, mang đến không gian thưởng thức các đồ uống đặc trưng, góp phần quảng bá tinh hoa ẩm thực, đồ uống Thủ đô.
Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội - bà Đặng Hương Giang khẳng định, năng lực tiếp nhận và cam kết ổn định giá dịch vụ, đặc biệt trong phân khúc lưu trú: “Đối với các cơ sở lưu trú, chúng tôi đã có kế hoạch nâng cấp cơ sở vật chất, tối đa hóa số lượng phòng để phục vụ khách. Đặc biệt, không tăng giá mà còn có chính sách ưu đãi. Hà Nội sẵn sàng đón khách với các phương án dự phòng, kể cả việc vận động người dân Thủ đô hỗ trợ khách ở nhờ hoặc cho thuê phòng với giá hợp lý để thể hiện lòng hiếu khách”.
Kỳ nghỉ 2/9 với tăng trưởng mạnh ở khách sạn, vận chuyển, lữ hành và giải trí đã tạo cú huých cho du lịch Hà Nội, đồng thời mở ra triển vọng doanh thu mùa cao điểm cuối năm.
Có thể bạn quan tâm
Tin khác

Triển lãm 80 năm Quốc khánh: Doanh nghiệp tư nhân góp mặt quy mô lớn

Tổng điều tra kinh tế năm 2026: Nền tảng vững chắc cho chính sách phát triển

Sâm Ngọc Linh: Từ báu vật đại ngàn đến khát vọng toàn cầu

Việt Nam – Bhutan mở rộng hợp tác thương mại: Cơ hội mới cho hàng hóa hai nước

Khởi công, khánh thành 250 công trình: Động lực mới cho tăng trưởng, khát vọng Việt Nam hùng cường

Chính thức khởi động Diễn đàn Ứng dụng khoa học, công nghệ phát triển các sản phẩm thiên nhiên vì sức khoẻ cộng đồng

Ngành Nông nghiệp và Môi trường tiên phong dẫn dắt kinh tế xanh, bền vững

Thủ tướng chỉ đạo tạo đột phá thể chế, mở rộng không gian cho Thị trường và doanh nghiệp tư nhân

Diễn đàn kinh tế Việt Nam - Hàn Quốc: Nâng tầm hợp tác chuỗi sản xuất trong kỷ nguyên mới
