Ngành du lịch Hà Nội bứt phá, tổng thu ước đạt 73.000 tỷ đồng trong 7 tháng đầu năm
Theo đó, tổng số lượng khách du lịch đến Hà Nội trong tháng 7/2025 ước đạt 2,8 triệu lượt khách, tăng 10,3% so với cùng kỳ năm 2024.
Khách du lịch quốc tế ước đạt 553.190 lượt khách, tăng 25,2% so với cùng kỳ năm 2024 (bao gồm 390.000 lượt khách du lịch quốc tế có lưu trú); khách du lịch nội địa ước đạt 2,25 triệu lượt khách, tăng 7,1% so với cùng kỳ năm 2024.
Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 10,68 nghìn tỉ đồng, tăng 13,9% so với cùng kỳ năm 2024. Công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn ước đạt 56,94%.
Trong 7 tháng đầu năm 2025, tổng số lượng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 18,36 triệu lượt khách, tăng 11,6% so với cùng kỳ năm 2024. Khách du lịch quốc tế ước đạt 4,21 triệu lượt khách, tăng 22,3% so với cùng kỳ năm 2024 (bao gồm 2,97 triệu lượt khách du lịch quốc tế có lưu trú), khách du lịch nội địa ước đạt 14,15 triệu lượt khách, tăng 8,7% so với cùng kỳ năm 2024.
|  | 
| Tính chung 7 tháng của năm 2025, tổng số lượng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 18,36 triệu lượt. (Ảnh minh họa) | 
Hiện, Hà Nội có hơn 3.700 cơ sở lưu trú với 71.200 phòng, trong đó có 85 khách sạn, khu căn hộ trong thời hạn xếp hạng từ 1 - 5 sao.
Trong tháng 8 và tháng 9, Hà Nội sẽ tổ chức nhiều sự kiện hướng tới kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9. Đây được coi là thời điểm vàng để Hà Nội thu hút du khách đến với thủ đô.
Theo dữ liệu mới nhất từ nền tảng du lịch Booking.com, Hà Nội là điểm đến được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh (từ 29-8 đến 3-9).
Sức hút của Hà Nội được ghi nhận ở tất cả nhóm khách: khách du lịch cùng gia đình, du lịch cùng nhóm bạn, du lịch cặp đôi, và du khách đi một mình.
Thời gian tới, Hà Nội sẽ tổ chức nhiều hoạt động với quy mô lớn, nổi bật nhất là lễ diễu binh, diễu hành diễn ra chính thức vào ngày 2-9. Bên cạnh đó, tối 2/9 Hà Nội sẽ tổ chức 5 điểm bắn pháo hoa tại hồ Hoàn Kiếm, công viên Thống Nhất, hồ Văn Quán, sân vận động quốc gia Mỹ Đình và hồ Tây.
Có thể bạn quan tâm
Cùng chuyên mục
Tin khác
 
									
																		Cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật làm rõ nguyên nhân gần 2.000 container sầu riêng bị tắc tại cảng
 
									
																		Lan tỏa giá trị thương hiệu Việt tại High Point Market 2025: Bước tiến chiến lược của ngành gỗ Việt Nam
 
									
																		Việt Nam – Singapore tăng cường hợp tác thương mại gạo: Cơ hội mới cho doanh nghiệp xuất khẩu
 
									
																		TP.HCM tăng tốc chuyển đổi xanh trong giao thông: Hoàn thiện đề án xe điện và hạ tầng sạc toàn diện
 
									
																		Tuần lễ Nông sản Việt 2025: Tôn vinh hàng Việt, lan tỏa giá trị qua nền tảng số
Hà Nội triển khai đợt cao điểm kiểm tra chống buôn lậu, gian lận thương mại dịp cuối năm
 
									
																		Mở rộng cơ hội mua nhà ở xã hội: Người thu nhập thấp dễ tiếp cận hơn nhờ chính sách mới
 
									
																		Thị trường tủ bếp Việt: quy mô, xu hướng, cơ hội
 
									
																		Toyota xác lập kỷ lục doanh số và vượt Mercedes về giá trị thương hiệu
 
									
																		 
 
									 
									 
									 
									 
									 
									 
									 
									 
									 
									 
									
 
			 
			 
			 
			 
			 
			 
			 
			 
			 
			 
			 
			