Ngành du lịch Hà Nội sôi động dịp 2/9: Nhiều tour mới, chương trình kích cầu hấp dẫn

Ngành du lịch Hà Nội chuẩn bị bước vào giai đoạn cao điểm đón khách du lịch dịp lễ Quốc khánh 2/9. Để thu hút du khách, ngành du lịch Thủ đô tổ chức nhiều chương trình tour mới, kích cầu du lịch.

Để đón làn sóng du khách dịp 2/9, ngành Du lịch Hà Nội đã chuẩn bị chuỗi sản phẩm mới lạ, đa dạng, đậm bản sắc văn hóa Thủ đô. Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, trong tháng 7 và 8/2025, nhiều tour mới sẽ được giới thiệu nhằm tăng lựa chọn cho du khách.

Từ tháng 7/2025, nhiều sản phẩm du lịch mới được giới thiệu, nổi bật là nhóm tour trải nghiệm gắn với di sản - di tích tại điểm du lịch Hạ Mỗ (xã Ô Diên); tuyến du lịch "Con đường di sản Nam Thăng Long - Hà Nội"; mô hình du lịch cộng đồng tại xã Mỹ Đức, giúp du khách tìm hiểu văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số; du lịch nông nghiệp nông thôn tại xã Tích Lộc.

Ngành du lịch Hà Nội sôi động dịp 2/9: Nhiều tour mới, chương trình kích cầu hấp dẫn
Sản phẩm du lịch tour đêm “Tiếng chuông Trấn Vũ”.

Đặc biệt, Hà Nội đưa vào khai thác nhóm 20 sản phẩm du lịch đêm - xu hướng đang được nhiều du khách quan tâm. Trong đó, chương trình "Tiếng chuông Trấn Vũ" tại Đền Quán Thánh mang đến trải nghiệm độc đáo với không gian tâm linh và văn hóa Hà Nội về đêm, kết hợp âm thanh, ánh sáng và trình diễn nghệ thuật truyền thống.

Bên cạnh đó, các không gian sáng tạo như "Tuyến phố bao cấp Trúc Bạch", "Toa tàu điện số 6 - Leng keng di sản" hay tour khám phá làng thuốc Nam người Dao tại bản Miền, xã Ba Vì cũng tạo điểm nhấn mới mẻ.

Đáng chú ý, Hà Nội cũng tận dụng tối đa lợi thế hạ tầng để tạo lập hành lang du lịch liên kết thông qua việc triển khai tour đường sông kết nối với Hưng Yên, Bắc Ninh, Hải Phòng… Những tour du lịch này mang đến cho du khách những điểm check-in mang bản sắc Hà Nội, đáp ứng nhu cầu cá nhân hóa hành trình của du khách trẻ.

Theo một số công ty lữ hành, các tour liên quan đến Hà Nội, đặc biệt là hành trình tham dự lễ diễu binh, diễu hành và khám phá các điểm đến lân cận đang chiếm khoảng 30 - 40% tổng số sản phẩm du lịch nội địa dịp này.

Giai đoạn 2022 - 2024, Hà Nội ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng trong dịp nghỉ lễ 2/9 với bình quân lượng khách tăng 28,3%/năm, trong đó khách quốc tế tăng tới 62,5%/năm. Tổng thu từ du lịch tăng 31,6%/năm, khẳng định vị thế của Thủ đô là điểm đến hấp dẫn, an toàn và giàu bản sắc văn hóa.

Cũng theo dữ liệu từ nền tảng đặt phòng Agoda cho thấy, Hà Nội đang dẫn đầu xu hướng du lịch trong dịp lễ Quốc khánh với lượng tìm kiếm chỗ ở tăng hơn 44 lần so với cùng kỳ năm 2024. Nhiều khách sạn khu vực trung tâm đã kín phòng từ ngày 30/8 đến hết 3/9.

Để đáp ứng nhu cầu, các khách sạn cao cấp tại Hà Nội đang triển khai nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá thuê phòng nhằm kích cầu tiêu dùng. Các khách sạn 4-5 sao như Lotte Hotel Hanoi, L7 Westlake, Pan Pacific, JW Marriott, InterContinental Westlake... đang giảm giá từ 40–50%, kết hợp các combo phòng – ẩm thực – thư giãn nhằm nâng cao công suất sử dụng và kéo dài thời gian lưu trú.

Năm 2025, ngành Du lịch Hà Nội đặt mục tiêu thu hút trên 30 triệu lượt khách, tăng 11,1% so với năm 2024; trong đó, đón 7 triệu lượt khách du lịch quốc tế, tăng 27,3% và 23 triệu lượt khách nội địa, tăng 7%. Mùa Thu - Đông là “mùa vàng” của du lịch Thủ đô trong đón khách quốc tế. Để làm được điều này, Hà Nội cần xây dựng sản phẩm mới, đẩy mạnh xúc tiến quảng bá du lịch.

Hải Anh

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Nâng cao giá trị sản phẩm OCOP giúp mở rộng thị trường xuất khẩu

Nâng cao giá trị sản phẩm OCOP giúp mở rộng thị trường xuất khẩu

Với lợi thế và tiềm năng đa dạng về tài nguyên thiên nhiên, khí hậu và văn hoá đặc trưng…, Việt Nam không chỉ thành công về xuất khẩu nông sản thế mạnh, mà còn là một quốc gia có nhiều các sản phẩm đặc sản, sản vật mang giá trị văn hóa địa phương, thể hiện rõ nét nhất là hình ảnh các sản phẩm OCOP Việt Nam.
Xây dựng Nghị định về xuất xứ hàng hoá Việt Nam: Bộ Công Thương lấy ý kiến rộng rãi

Xây dựng Nghị định về xuất xứ hàng hoá Việt Nam: Bộ Công Thương lấy ý kiến rộng rãi

Ngày 11/7, Bộ Công Thương tổ chức hội thảo lấy ý kiến xây dựng Nghị định quy định tiêu chí xác định hàng hoá có xuất xứ Việt Nam lưu thông trong nước. Hội thảo quy tụ đại diện các bộ ngành, hiệp hội và doanh nghiệp nhằm hoàn thiện khung pháp lý minh bạch, bảo vệ hàng Việt và tăng hiệu quả quản lý thị trường nội địa.
Du lịch Việt Nam thu hút gần 10,7 triệu lượt khách trong nửa đầu năm 2025

Du lịch Việt Nam thu hút gần 10,7 triệu lượt khách trong nửa đầu năm 2025

Sáu tháng đầu năm 2025 chứng kiến sự trở lại mạnh mẽ của ngành du lịch Việt Nam khi lượng khách quốc tế tăng trưởng ấn tượng. Các chính sách thị thực thông thoáng, chiến lược quảng bá linh hoạt và sự phục hồi của các thị trường trọng điểm được cho là các động lực chính đưa ngành du lịch Việt Nam tăng trưởng vượt trội.
Việt Nam - Brazil kết nối thị trường sản phẩm thiên nhiên

Việt Nam - Brazil kết nối thị trường sản phẩm thiên nhiên

Trong khuôn khổ chuyến thăm Brazil tham dự Hội nghị Thượng đỉnh BRICS mở rộng, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva đã chứng kiến lễ công bố xuất khẩu lô cá tra, basa, rô phi đầu tiên của Việt Nam sang Brazil, và lô thịt bò đầu tiên của Brazil vào Việt Nam. Sự kiện không chỉ đánh dấu bước khởi đầu trong chuỗi hợp tác thương mại nông - thủy sản giữa hai nền kinh tế đang nổi mà còn mở ra nhiều cơ hội chiến lược trong lĩnh vực lương thực, năng lượng sinh khối và công nghiệp thực phẩm.
Việt Nam - Malaysia bắt tay xây dựng chuỗi lương thực ổn định vì an ninh khu vực

Việt Nam - Malaysia bắt tay xây dựng chuỗi lương thực ổn định vì an ninh khu vực

Bên lề Hội nghị Thượng đỉnh BRICS mở rộng tại Brazil, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim đã nhất trí thúc đẩy hợp tác chiến lược trong lĩnh vực nông nghiệp và an ninh lương thực. Theo đó, Việt Nam cam kết bảo đảm xuất khẩu gạo ổn định cho Malaysia, góp phần xây dựng chuỗi cung ứng lương thực bền vững trong khu vực Đông Nam Á.
Những khoản tiền nào chuyển vào tài khoản cá nhân sẽ phải chịu thuế?

Những khoản tiền nào chuyển vào tài khoản cá nhân sẽ phải chịu thuế?

Cơ quan thuế xác định nghĩa vụ nộp thuế dựa trên bản chất của giao dịch, tức là khoản tiền đó có phải là thu nhập chịu thuế hay không. Người dân cần lưu ý sẽ có 5 khoản tiền khi chuyển vào tài khoản cá nhân phải chịu thuế thu nhập cá nhân.
Y dược cổ truyền phát triển đúng tầm – hướng đi chiến lược cho ngành sản phẩm thiên nhiên

Y dược cổ truyền phát triển đúng tầm – hướng đi chiến lược cho ngành sản phẩm thiên nhiên

Tại Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chương trình phát triển YDCT, kết hợp YDCT với y học hiện đại diễn ra sáng 4/7, Phó Thủ tướng Lê Thành Long nhấn mạnh: “Phải đưa y dược cổ truyền phát triển đúng tầm”. Việc phát triển y dược cổ truyền (YDCT) không chỉ đóng vai trò bảo tồn di sản y học dân tộc mà còn mở ra hướng đi chiến lược cho ngành sản phẩm thiên nhiên Việt Nam – một lĩnh vực giàu tiềm năng nhưng chưa được khai thác tương xứng.
Gia tăng buôn lậu trên biển, Hải quan siết chặt kiểm soát toàn tuyến

Gia tăng buôn lậu trên biển, Hải quan siết chặt kiểm soát toàn tuyến

6 tháng đầu năm 2025, tình hình buôn lậu, gian lận thương mại tiếp tục diễn biến phức tạp, đặc biệt là trên tuyến đường biển – nơi chiếm tới 53,2% tổng số vụ vi phạm. Lực lượng Hải quan đã chủ động, quyết liệt triển khai nhiều biện pháp ngăn chặn, góp phần giữ vững kỷ cương thương mại và bảo vệ người tiêu dùng.
Sản phẩm OCOP phải là thương hiệu, bản sắc quốc gia trên thị trường quốc tế

Sản phẩm OCOP phải là thương hiệu, bản sắc quốc gia trên thị trường quốc tế

Sản phẩm OCOP không chỉ dừng lại ở quy mô địa phương mà cần được định vị như một thương hiệu hàng hóa quốc gia. Mỗi sản phẩm OCOP phải mang thương hiệu Việt Nam, được bảo vệ và quảng bá bằng chính sách phù hợp, với chất lượng cao, câu chuyện văn hóa riêng, ứng dụng chuyển đổi số và công nghệ hiện đại để vươn ra thị trường toàn cầu.
QLTT Hà Nội mở “mặt trận mới” chống hàng giả trên không gian mạng

QLTT Hà Nội mở “mặt trận mới” chống hàng giả trên không gian mạng

Trong nửa đầu năm 2025, Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) TP. Hà Nội không chỉ duy trì vai trò nòng cốt trong kiểm soát thị trường truyền thống mà còn chủ động mở rộng sang “mặt trận mới”: phát hiện và xử lý hàng giả, gian lận thương mại trên không gian mạng — một lĩnh vực đầy thách thức với mức độ tinh vi ngày càng cao.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động