Giá vàng miếng SJC tăng vọt lên 80 triệu đồng là điều đã được dự báo từ trước

Sáng nay 18/7, giá vàng bán ra tại Công ty SJC và các ngân hàng bất ngờ tăng vọt lên mức 80 triệu đồng/lượng. Các chuyên gia cho rằng việc giá vàng miếng SJC tăng thêm là điều đã được dự báo từ trước.
Nên đầu tư vàng nhẫn hay vàng miếng thời điểm này? Giá vàng nhẫn có tiếp tục tăng theo giá thế giới? Nửa năm giá vàng nhẫn tăng 14 triệu đồng/lượng, người dân lại xếp hàng mua
Giá vàng miếng SJC tăng vọt lên 80 triệu đồng/lượng.
Giá vàng miếng SJC tăng vọt lên 80 triệu đồng/lượng.

Sau 1,5 tháng bất động, giá vàng miếng hôm nay thêm hơn 3 triệu lên 80 triệu đồng một lượng, khi giá thế giới gần đây tăng vọt.

Sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) điều chỉnh giá vàng miếng thêm 2,5 triệu ở chiều mua và 3 triệu đồng chiều bán, nâng giá mua - bán lên 78,5 - 80 triệu đồng mỗi lượng.

Trong khi đó, vàng nhẫn 4 số 9 được SJC mua vào với giá 76 triệu đồng và bán ra 77,5 triệu đồng, tăng 620.000 đồng. Tập đoàn Doji mua vàng nhẫn 76,35 triệu đồng và bán ra 77,6 triệu đồng, giảm 300.000 đồng... Bước nhảy này đã đưa vàng miếng SJC trở lại cao hơn vàng nhẫn cùng thương hiệu 2,5 triệu đồng một lượng thay vì ngang giá như hôm qua.

Trên thị trường quốc tế, vàng giao ngay có giá 2.470,62 USD/ounce, tăng 0,5% so với phiên giao dịch cuối ngày 17/7.

Đáng chú ý, đầu phiên giao dịch sáng nay, giá vàng thế giới đạt mức cao nhất mọi thời đại là 2.483,6 USD/ounce.

Giá vàng tương lai của Mỹ tăng 0,5%, đạt mức 2.473,1 USD.

Giá bạc giao ngay tăng 0,6% lên 30,49 USD/ounce, giá bạch kim tăng 0,4% lên 998,5 USD/ounce và giá palladium tăng 0,8% lên 959,56 USD/ounce.

Theo Reuters, giá vàng nằm trong mức cao kỷ lục do kỳ vọng ngày càng tăng về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cắt giảm lãi suất vào tháng 9.

Ngân hàng Nhà nước điều chỉnh giá bán vàng là hợp lý

Biểu đồ thể hiện xu hướng thẳng đứng của giá vàng thế giới giữa tháng 7.
Biểu đồ thể hiện xu hướng thẳng đứng của giá vàng thế giới giữa tháng 7.

Các chuyên gia cho rằng việc giá vàng miếng SJC tăng thêm là điều đã được dự báo từ trước. Nguyên nhân do những ngày gần đây giá vàng thế giới tăng quá nhanh. Ngày hôm qua, có thời điểm giá vàng thế giới vượt 2.480 USD/ounce.

Quy đổi theo tỉ giá niêm yết tại ngân hàng đã vượt 76,06 triệu đồng/lượng, tức cao hơn giá mà Ngân hàng Nhà nước bán trực tiếp cho bốn ngân hàng thương mại nhà nước và Công ty SJC.

Sáng nay, giá vàng thế giới ở mức 2.467 USD/ounce. Quy đổi theo tỉ giá niêm yết tại ngân hàng, giá vàng thế giới tương đương 75,67 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế phí. Do vậy nếu duy trì mức giá bán như một tháng qua thì giá bán vàng đã ở dưới giá vốn.

Theo chuyên gia Trần Duy Phương, việc Ngân hàng Nhà nước điều chỉnh giá bán vàng là hợp lý vì thời gian qua giá vàng thế giới đã tăng quá nhanh.

Hơn nữa, Ngân hàng Nhà nước can thiệp thị trường nhằm mục tiêu tăng nguồn cung và kéo giảm chênh lệch giữa giá vàng trong nước - thế giới chứ không nhằm mục tiêu neo giữ giá vàng. Do vậy giá vàng thế giới tăng thì giá vàng trong nước cũng phải tăng theo.

Mức giá bán ra thị trường hiện nay là 80 triệu đồng/lượng đang cao hơn giá vàng thế giới quy đổi 4,33 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và các chi phí khác.

CNBC dẫn lời Thống đốc Fed - Christopher Waller - cho biết thời điểm Ngân hàng Trung ương Mỹ nới lỏng chính sách tiền tệ đang đến gần hơn, nhưng sự không chắc chắn về hướng đi của nền kinh tế khiến không rõ khi nào việc này có thể xảy ra. Dù vậy, theo công cụ CME FedWatch Tool, các nhà đầu tư dự báo 98% khả năng Mỹ sẽ giảm lãi suất vào tháng 9. Lãi suất thấp hơn khiến vàng trở nên hấp dẫn hơn.

Còn theo Reuters, giá vàng đã đạt mức cao mới trong những tháng gần đây do sức hấp dẫn của nó như một tài sản trú ẩn an toàn trong bối cảnh căng thẳng leo thang ở Trung Đông, cũng như việc các ngân hàng trung ương mua vào vàng...

4 ngân hàng bán vàng online, người dân vẫn khó mua 4 ngân hàng bán vàng online, người dân vẫn khó mua
Giá vàng nhẫn tăng vọt 600.000 đồng/lượng Giá vàng nhẫn tăng vọt 600.000 đồng/lượng
Cải tiến quy trình, tạo sự thuận lợi cho người dân có nhu cầu mua vàng thực Cải tiến quy trình, tạo sự thuận lợi cho người dân có nhu cầu mua vàng thực
Ngọc Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Nguyên nhân khiến giá tiêu tăng ngày thứ 5 liên tiếp

Nguyên nhân khiến giá tiêu tăng ngày thứ 5 liên tiếp

Giá tiêu hôm nay tại thị trường trong nước tiếp tục tăng mạnh 1.500-2.000 đồng/kg sau kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, giao dịch trong khoảng 151.500 - 152.000 đồng/kg.
Giá cà phê lao dốc do hoạt động bán tháo của giới đầu cơ?

Giá cà phê lao dốc do hoạt động bán tháo của giới đầu cơ?

Giá cà phê hôm nay tại thị trường trong nước quay đầu giảm mạnh 4.000 đồng/kg, cùng xu hướng giảm của thế giới do hoạt động bán tháo của giới đầu cơ trên sàn London.
Lồng đèn Labubu thành hot trend, bánh trung thu tăng khuyến mãi

Lồng đèn Labubu thành hot trend, bánh trung thu tăng khuyến mãi

Thị trường trung thu năm nay xuất hiện nhiều sản phẩm mới lạ, độc đáo như lồng đèn Labubu và bánh Trung thu trong veo được giới trẻ săn lùng. Trong khi đó, sức mua bánh trung thu khá chậm dù đã vào cao điểm.
Giá vàng đi xuống khi “sức khỏe” của đồng USD mạnh lên

Giá vàng đi xuống khi “sức khỏe” của đồng USD mạnh lên

Giá vàng trên thị trường quốc tế giảm mạnh trước khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất. Trong khi đó, vàng miếng SJC bất động tại mốc 81 triệu đồng/lượng.
Giá tiêu được dự báo sẽ duy trì ở mức cao trong thời gian tới

Giá tiêu được dự báo sẽ duy trì ở mức cao trong thời gian tới

Giá tiêu hôm nay tăng 500 -1.000 đồng/kg ở tại Bà Rịa - Vũng Tàu và Gia Lai so với ngày hôm qua, dao động ở vùng giá 149.500 – 150.000 đồng/kg, khu vực trồng hồ tiêu tại Gia Lai, Đắk Lắk Đắk Nông, Bình Phước có giá cao nhất là 150.000 đồng/kg.
Các nhà rang xay cà phê chạy đua mua tích trữ trước khi Quy định chống phá rừng có hiệu lực

Các nhà rang xay cà phê chạy đua mua tích trữ trước khi Quy định chống phá rừng có hiệu lực

Giá cà phê hôm nay 3/9 tại thị trường trong nước tiếp tục giữ ổn định, giao dịch trong khoảng 120.000 - 121.100 đồng/kg. Các thương nhân và những nhà rang xay tại châu Âu đang chạy đua mua tích trữ trước khi Quy định chống phá rừng của Liên minh châu Âu có hiệu lực cuối năm nay.
Giá vàng rớt khỏi vùng 2.500 USD/ounce ngay khi vừa mở cửa

Giá vàng rớt khỏi vùng 2.500 USD/ounce ngay khi vừa mở cửa

Giá vàng trên thị trường thế giới tiếp tục giảm, xuống dưới 2.500 USD/ounce. Trong nước, giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn không điều chỉnh do đang trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.
Lo ngại nguồn cung khan hiếm khiến giá tiêu tăng mạnh đến 5.000 đồng/kg

Lo ngại nguồn cung khan hiếm khiến giá tiêu tăng mạnh đến 5.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 2/9 tại một số vùng trồng trọng điểm trong nước tiếp đà tăng mạnh 3.500-5.000 đồng/kg. Qua đó, mặt bằng giá tiêu trung bình trên thị trường nội địa dao động quanh ngưỡng 149.000-150.000 đồng/kg.
Nhận diện những yếu tố quan trọng tác động giá cà phê tháng 9/2024

Nhận diện những yếu tố quan trọng tác động giá cà phê tháng 9/2024

Thị trường cà phê trong nước hôm nay 2/9 ổn định so với cùng thời điểm hôm qua, giao dịch trong khoảng 121.200 - 122.000 đồng/kg.
Giá tiêu tại Đắk Lắk lên mức cao kỷ lục mới 146.000 đồng/kg

Giá tiêu tại Đắk Lắk lên mức cao kỷ lục mới 146.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay tăng ở các vùng trọng điểm so với ngày hôm qua, dao động ở vùng giá 144.000 – 146.000 đồng/kg, đặc biệt khu vực trồng hồ tiêu tại Đắk Lắk lại lên mức giá cao kỷ lục mới là 146.000 đồng/kg.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động