Nửa năm giá vàng nhẫn tăng 14 triệu đồng/lượng, người dân lại xếp hàng mua

Sáng nay, 17/7/2024, khi giá vàng thế giới vọt tăng lên mức cao nhất trong lịch sử là 2.471 USD/ounce đẩy giá vàng nhẫn trong nước tiếp tục tăng lên trên mức 77 triệu đồng/lượng, cao hơn giá vàng miếng SJC.
Giá vàng nhẫn vượt vàng miếng SJC: Nhu cầu về mua vàng của người dân rất lớn? Nên đầu tư vàng nhẫn hay vàng miếng thời điểm này? Giá vàng nhẫn có tiếp tục tăng theo giá thế giới?
giá vàng nhẫn tiếp tục tăng lên trên mức 77 triệu đồng/lượng.
Giá vàng nhẫn tiếp tục tăng lên trên mức 77 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng nhẫn 76,18 - 77,48 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra, tăng 500.000 đồng/lượng so với sáng qua. Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng nhẫn 76,25 - 77,5 triệu đồng/lượng.

Cũng điều chỉnh tăng nhưng Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng nhẫn thấp nhất thị trường, ở mức 75,45 - 76,85 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra.

Với vàng miếng SJC, 4 ngân hàng thương mại quốc doanh (Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank) và doanh nghiệp giữ nguyên mức 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra.

Từ đầu năm đến nay, giá vàng nhẫn đã tăng 14 triệu đồng/lượng, tương đương tăng 22%. Trong khi đó, do chính sách bình ổn bắt đầu từ đầu tháng 6, giá vàng SJC chỉ tăng 3 triệu đồng/lượng từ đầu năm đến nay.

Theo khảo sát, tất cả các cửa hàng kinh doanh vàng miếng SJC được nhà nước cấp phép trên phố Trần Nhân Tông sáng nay đều thông báo không có vàng SJC để bán, nhiều cửa hàng thông báo hết cả vàng nhẫn.

Bên trong 2 cửa hàng của Bảo Tín Minh Châu, khách đứng xếp hàng đông nghịt nhưng nhân viên dừng tiếp khách đến mua sau 10h30 phút vì hết vàng, nhiều người đến nơi không được vào mua vàng lại quay xe về.

“Tôi đến xếp hàng, chờ khoảng 1 tiếng nhưng nhân viên báo cả cửa hàng chỉ còn 18 lượng vàng. Họ đếm số người từ bên trong ra đến chỗ tôi là đủ 18 người, còn 2 người xếp hàng phía sau được đưa sang cơ sở bên cạnh mua vì bên này hết vàng”, chị Lý, trú tại Đống Đa (Hà Nội) cho biết.

Chờ từ hơn 7 giờ sáng đến khoảng 11 giờ trưa mới mua được 1 lượng vàng nhẫn với giá 77,76 triệu đồng/lượng, bà Hoa cho biết, chưa khi nào bà thấy có tiền mà mua vàng khó đến thế.

“Hôm nay là lần thứ 4 tôi đi mua vàng, 3 lần trước phải về tay không vì họ báo hết, hôm nay mới mua được 1 lượng. Giá cao hơn mấy ngày trước cả triệu đồng nhưng còn may mắn vì mua được vàng mang về”, bà Hoa cho hay.

Người dân lại xếp hàng mua vàng.
Người dân lại xếp hàng mua vàng. Ảnh minh hoạ

Giá vàng thế giới tăng mạnh 46 USD/ounce, lên 2.471 USD/ounce, đây là mức giá cao nhất lịch sử. Kim loại màu vàng thế giới tiếp tục được hỗ trợ khi giới đầu tư ngày càng chắc chắn rằng lãi suất sẽ được cắt giảm vào tháng 9 sau những bình luận của ông Jerome Powell, Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed). Theo đó, ông Powell cho biết, các báo cáo lạm phát được công bố trong quý 2 đã khiến Fed tin rằng lạm phát đang giảm về mức mục tiêu một cách bền vững.

Thị trường kỳ vọng Fed sẽ xoay trục chính sách đang đẩy giá vàng lên mức cao kỷ lục mới, Giám đốc chiến lược đầu tư Robert Minter của Abrdn cho rằng, bức tranh tươi sáng của vàng vẫn còn ở phía trước. Fed có khả năng tránh được suy thoái là lý do khiến vàng có nhiều tiềm năng tăng giá trong tương lai. Vì đã phản ứng chậm trong thời gian qua, nên Fed sẽ phải hành động nhanh hơn một chút để cố gắng bắt kịp. Điều này khiến thị trường gần như chắc chắn khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 9. Trong bối cảnh này, việc giá vàng bứt phá nhờ nhu cầu mạnh từ các nhà đầu tư chỉ còn là vấn đề thời gian. Nói về mức tăng tiềm năng trong thời gian tới, ông Minter nói rằng ông không còn tập trung vào mục tiêu giá cụ thể mà chú ý nhiều hơn đến xu hướng và tiềm năng tăng giá.

Ngoài ra, vàng tăng mạnh trong tuần này còn đến từ việc được xem là tài sản trú ẩn an toàn trước bất ổn mới nhất xuất hiện là vụ ám sát hụt cựu Tổng thống Mỹ ông Donald Trump diễn ra vào cuối tuần qua.

6 tháng đầu năm vàng nhẫn là kênh đầu tư có hiệu suất tốt nhất 6 tháng đầu năm vàng nhẫn là kênh đầu tư có hiệu suất tốt nhất
Vàng nhẫn sẽ về cùng giá vàng miếng? Vàng nhẫn sẽ về cùng giá vàng miếng?
Chuyên gia: Rất có thể giá vàng nhẫn sẽ tăng lên 80 triệu đồng/lượng Chuyên gia: Rất có thể giá vàng nhẫn sẽ tăng lên 80 triệu đồng/lượng
Ngọc Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Giá cà phê lao dốc do hoạt động bán tháo của giới đầu cơ?

Giá cà phê lao dốc do hoạt động bán tháo của giới đầu cơ?

Giá cà phê hôm nay tại thị trường trong nước quay đầu giảm mạnh 4.000 đồng/kg, cùng xu hướng giảm của thế giới do hoạt động bán tháo của giới đầu cơ trên sàn London.
Lồng đèn Labubu thành hot trend, bánh trung thu tăng khuyến mãi

Lồng đèn Labubu thành hot trend, bánh trung thu tăng khuyến mãi

Thị trường trung thu năm nay xuất hiện nhiều sản phẩm mới lạ, độc đáo như lồng đèn Labubu và bánh Trung thu trong veo được giới trẻ săn lùng. Trong khi đó, sức mua bánh trung thu khá chậm dù đã vào cao điểm.
Giá tiêu được dự báo sẽ duy trì ở mức cao trong thời gian tới

Giá tiêu được dự báo sẽ duy trì ở mức cao trong thời gian tới

Giá tiêu hôm nay tăng 500 -1.000 đồng/kg ở tại Bà Rịa - Vũng Tàu và Gia Lai so với ngày hôm qua, dao động ở vùng giá 149.500 – 150.000 đồng/kg, khu vực trồng hồ tiêu tại Gia Lai, Đắk Lắk Đắk Nông, Bình Phước có giá cao nhất là 150.000 đồng/kg.
Các nhà rang xay cà phê chạy đua mua tích trữ trước khi Quy định chống phá rừng có hiệu lực

Các nhà rang xay cà phê chạy đua mua tích trữ trước khi Quy định chống phá rừng có hiệu lực

Giá cà phê hôm nay 3/9 tại thị trường trong nước tiếp tục giữ ổn định, giao dịch trong khoảng 120.000 - 121.100 đồng/kg. Các thương nhân và những nhà rang xay tại châu Âu đang chạy đua mua tích trữ trước khi Quy định chống phá rừng của Liên minh châu Âu có hiệu lực cuối năm nay.
Lo ngại nguồn cung khan hiếm khiến giá tiêu tăng mạnh đến 5.000 đồng/kg

Lo ngại nguồn cung khan hiếm khiến giá tiêu tăng mạnh đến 5.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 2/9 tại một số vùng trồng trọng điểm trong nước tiếp đà tăng mạnh 3.500-5.000 đồng/kg. Qua đó, mặt bằng giá tiêu trung bình trên thị trường nội địa dao động quanh ngưỡng 149.000-150.000 đồng/kg.
Nhận diện những yếu tố quan trọng tác động giá cà phê tháng 9/2024

Nhận diện những yếu tố quan trọng tác động giá cà phê tháng 9/2024

Thị trường cà phê trong nước hôm nay 2/9 ổn định so với cùng thời điểm hôm qua, giao dịch trong khoảng 121.200 - 122.000 đồng/kg.
Giá tiêu tại Đắk Lắk lên mức cao kỷ lục mới 146.000 đồng/kg

Giá tiêu tại Đắk Lắk lên mức cao kỷ lục mới 146.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay tăng ở các vùng trọng điểm so với ngày hôm qua, dao động ở vùng giá 144.000 – 146.000 đồng/kg, đặc biệt khu vực trồng hồ tiêu tại Đắk Lắk lại lên mức giá cao kỷ lục mới là 146.000 đồng/kg.
Thị trường cà phê có tuần tăng giá thứ hai liên tiếp

Thị trường cà phê có tuần tăng giá thứ hai liên tiếp

Thị trường cà phê trong nước hôm nay tăng 300 - 500 đồng/kg so với cùng thời điểm hôm qua, nằm trong khoảng 121.000 - 122.100. Hiện giá mua trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên là 121.400 đồng/kg, giá mua cao nhất tại tỉnh Đắk Nông là 122.100 đồng/kg.
Giá xuất khẩu tôm chân trắng của Việt Nam sang Mỹ tiếp đà tăng

Giá xuất khẩu tôm chân trắng của Việt Nam sang Mỹ tiếp đà tăng

Mỹ là thị trường lớn nhất của tôm chân trắng Việt Nam. Giá xuất khẩu mặt hàng thủy sản này sang Mỹ cũng ghi nhận tăng liên tục kể từ tháng 2 năm nay.
Giá tiêu hôm nay tại Đông Nam Bộ tăng mạnh tới 3.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay tại Đông Nam Bộ tăng mạnh tới 3.000 đồng/kg

Giá hồ tiêu hôm nay ngày 31/8/2024, tại khu vực Đông Nam Bộ tăng 1.500 -3.000 đồng so với ngày hôm qua, giao dịch quanh mốc 143.000 -145.000 đồng/kg, giá mua cao nhất tại các tỉnh Đắk Lắk, Bình Phước là 145.000 đồng/kg.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động