Giá vàng nhẫn có tiếp tục tăng theo giá thế giới?

Sáng nay (15/7) giá vàng nhẫn vẫn duy trì ở mức cao, bám sát vàng miếng SJC. Các chuyên gia cho rằng, giá vàng nhẫn vẫn có khả năng tăng mạnh nếu giá vàng thế giới tiếp tục tăng.
Chuyên gia: Rất có thể giá vàng nhẫn sẽ tăng lên 80 triệu đồng/lượng Giá vàng nhẫn vượt vàng miếng SJC: Nhu cầu về mua vàng của người dân rất lớn? Nên đầu tư vàng nhẫn hay vàng miếng thời điểm này?
giá vàng nhẫn vẫn duy trì ở mức cao, bám sát vàng miếng SJC.
Giá vàng nhẫn vẫn duy trì ở mức cao, bám sát vàng miếng SJC.

Sáng 15/7, giá vàng nhẫn tăng thêm 100.000 đồng mỗi lượng. Công ty SJC mua vào 75,15 triệu đồng, bán ra 76,75 triệu đồng; Công ty PNJ mua vào 75,15 triệu đồng, bán ra 76,6 triệu đồng…

Các công ty kinh doanh vàng đã có động thái mới, tăng giá mua vàng miếng 500.000 đồng/lượng sau 5 tuần bất động, lên 75,48 triệu đồng, trong khi bán ra đứng yên ở mức 76,98 triệu đồng.

Như vậy, giá bán vàng miếng SJC cao hơn mua vào 1,5 triệu đồng/lượng thay vì 2 triệu đồng/lượng trước đó. Giá vàng miếng SJC cao hơn thế giới gần 3 triệu đồng/lượng, còn vàng nhẫn cao hơn 2,6 triệu đồng/lượng.

Hiện tại, giá vàng nhẫn đang tăng theo thế giới, trong khi giá vàng miếng SJC ổn định khiến hai loại vàng này đang ngang bằng giá nhau tại một số doanh nghiệp.

Cùng thời điểm, giá vàng thế giới giảm 5 USD/ounce, xuống còn 2.407 USD/ounce do chỉ số giá sản xuất vừa công bố đã lấy đi một số động lực của kim loại quý. Đây là dấu hiệu mạnh mẽ cho thấy giai đoạn củng cố của vàng sắp kết thúc.

Chuyên gia Nguyễn Quang Huy, Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường ĐH Nguyễn Trãi cho biết, giá vàng thế giới giảm nhẹ nhưng vẫn duy trì ở vùng đỉnh bởi giới đầu tư đang kỳ vọng các nhân tốt sẽ thúc giá vàng duy trì vùng đỉnh và tiếp tục đi lên trong thời gian tới, khi mà FED đã ôn hòa hơn và phát tín hiệu có thể giảm lãi suất trong quý III.

Trong trường hợp thấy diễn biến kinh tế hợp lý thì fed sẽ hạ lãi suất ngay lập tức, ngân hàng trung ương châu Âu thì cũng đã giảm lãi suất trong 1 thời gian qua khiến cho giá trị tài sản có xu hướng tăng lên, trong đó có vàng.

Đồng thời chiến sự nga - Ukraine đang ngày càng khốc liệt, xung đột trung đông chưa có dấu hiệu hạ nhiệt mà có nguy cơ lan rộng.

Theo ông Huy, hiện nay giá vàng miếng SJC đứng im bởi sự can thiệp của Ngân hàng Nhà nước. Giá vàng nhẫn sẽ vẫn duy trì đà tăng theo giá thế giới nếu không có sự can thiệp của đơn vị quản lý. Giá vàng thế giới dự đoán lên 2.500 USD/ounce và giá vàng nhẫn có khả năng lên 80 triệu đồng/lượng, thậm chí hơn. Hiện, giá vàng nhẫn tăng nhưng người dân khó mua được vàng thời điểm này vì nhiều nơi nhà vàng ngừng bán, nơi bán nhỏ giọt.

Ông Huỳnh Trung Khánh-Phó Chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam
Ông Huỳnh Trung Khánh-Phó Chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam.

Ông Huỳnh Trung Khánh-Phó Chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam, cố vấn cấp cao Hội đồng Vàng thế giới tại Singapore, Indonesia, Thái Lan và Việt Nam cho biết thông thường, giá vàng miếng luôn cao hơn giá vàng nhẫn, có thời điểm cao hơn tới 10 triệu đồng/lượng giờ lại tăng “vượt mặt” giá vàng SJC, đúng là bất thường. Nhưng ở góc độ nào đó thì có lý do. Giá vàng nhẫn bao năm nay vẫn diễn biến theo giá vàng thế giới, chỉ chênh lệch 3-4 triệu đồng/lượng so với giá thế giới.

“Về nguyên tắc, giá vàng miếng cao hơn vàng nhẫn, được ưa chuộng hơn vàng nhẫn, bởi vàng miếng có nhiều ưu điểm hơn như là thương hiệu quốc gia, chất lượng uy tín hơn, không dễ làm giả, làm nhái. Còn vàng nhẫn có nhiều thương hiệu, khả năng làm giả, nhái dễ hơn vàng miếng. Vàng nhẫn chỉ có ưu điểm là đơn vị nhỏ, vừa túi tiền với người dân khi mua trong khi vàng miếng hiện chỉ có loại 1 lượng, nhiều tiền mới mua được,” ông Khánh phân tích.

Trong khi đó, Phó Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Hữu Huân - giảng viên Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh lại cho rằng việc giá vàng nhẫn tiệm cận với giá vàng SJC là điều rất bình thường. Vì giá vàng miếng thực sự không phải là mức giá này, đây là giá do các ngân hàng thương mại ấn định, còn giá giao dịch thật chắc chắn phải cao hơn, tức là giá được mua ở thị trường tự do.

Agribank tăng thêm 5 điểm bán vàng Agribank tăng thêm 5 điểm bán vàng
Vì sao giá vàng miếng SJC đứng im trong 4 phiên liên tiếp? Vì sao giá vàng miếng SJC đứng im trong 4 phiên liên tiếp?
Khách hàng than vãn khó mua vàng online Khách hàng than vãn khó mua vàng online
Phạm Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Giá cà phê lao dốc do hoạt động bán tháo của giới đầu cơ?

Giá cà phê lao dốc do hoạt động bán tháo của giới đầu cơ?

Giá cà phê hôm nay tại thị trường trong nước quay đầu giảm mạnh 4.000 đồng/kg, cùng xu hướng giảm của thế giới do hoạt động bán tháo của giới đầu cơ trên sàn London.
Lồng đèn Labubu thành hot trend, bánh trung thu tăng khuyến mãi

Lồng đèn Labubu thành hot trend, bánh trung thu tăng khuyến mãi

Thị trường trung thu năm nay xuất hiện nhiều sản phẩm mới lạ, độc đáo như lồng đèn Labubu và bánh Trung thu trong veo được giới trẻ săn lùng. Trong khi đó, sức mua bánh trung thu khá chậm dù đã vào cao điểm.
Giá tiêu được dự báo sẽ duy trì ở mức cao trong thời gian tới

Giá tiêu được dự báo sẽ duy trì ở mức cao trong thời gian tới

Giá tiêu hôm nay tăng 500 -1.000 đồng/kg ở tại Bà Rịa - Vũng Tàu và Gia Lai so với ngày hôm qua, dao động ở vùng giá 149.500 – 150.000 đồng/kg, khu vực trồng hồ tiêu tại Gia Lai, Đắk Lắk Đắk Nông, Bình Phước có giá cao nhất là 150.000 đồng/kg.
Các nhà rang xay cà phê chạy đua mua tích trữ trước khi Quy định chống phá rừng có hiệu lực

Các nhà rang xay cà phê chạy đua mua tích trữ trước khi Quy định chống phá rừng có hiệu lực

Giá cà phê hôm nay 3/9 tại thị trường trong nước tiếp tục giữ ổn định, giao dịch trong khoảng 120.000 - 121.100 đồng/kg. Các thương nhân và những nhà rang xay tại châu Âu đang chạy đua mua tích trữ trước khi Quy định chống phá rừng của Liên minh châu Âu có hiệu lực cuối năm nay.
Lo ngại nguồn cung khan hiếm khiến giá tiêu tăng mạnh đến 5.000 đồng/kg

Lo ngại nguồn cung khan hiếm khiến giá tiêu tăng mạnh đến 5.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 2/9 tại một số vùng trồng trọng điểm trong nước tiếp đà tăng mạnh 3.500-5.000 đồng/kg. Qua đó, mặt bằng giá tiêu trung bình trên thị trường nội địa dao động quanh ngưỡng 149.000-150.000 đồng/kg.
Nhận diện những yếu tố quan trọng tác động giá cà phê tháng 9/2024

Nhận diện những yếu tố quan trọng tác động giá cà phê tháng 9/2024

Thị trường cà phê trong nước hôm nay 2/9 ổn định so với cùng thời điểm hôm qua, giao dịch trong khoảng 121.200 - 122.000 đồng/kg.
Giá tiêu tại Đắk Lắk lên mức cao kỷ lục mới 146.000 đồng/kg

Giá tiêu tại Đắk Lắk lên mức cao kỷ lục mới 146.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay tăng ở các vùng trọng điểm so với ngày hôm qua, dao động ở vùng giá 144.000 – 146.000 đồng/kg, đặc biệt khu vực trồng hồ tiêu tại Đắk Lắk lại lên mức giá cao kỷ lục mới là 146.000 đồng/kg.
Thị trường cà phê có tuần tăng giá thứ hai liên tiếp

Thị trường cà phê có tuần tăng giá thứ hai liên tiếp

Thị trường cà phê trong nước hôm nay tăng 300 - 500 đồng/kg so với cùng thời điểm hôm qua, nằm trong khoảng 121.000 - 122.100. Hiện giá mua trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên là 121.400 đồng/kg, giá mua cao nhất tại tỉnh Đắk Nông là 122.100 đồng/kg.
Giá xuất khẩu tôm chân trắng của Việt Nam sang Mỹ tiếp đà tăng

Giá xuất khẩu tôm chân trắng của Việt Nam sang Mỹ tiếp đà tăng

Mỹ là thị trường lớn nhất của tôm chân trắng Việt Nam. Giá xuất khẩu mặt hàng thủy sản này sang Mỹ cũng ghi nhận tăng liên tục kể từ tháng 2 năm nay.
Giá tiêu hôm nay tại Đông Nam Bộ tăng mạnh tới 3.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay tại Đông Nam Bộ tăng mạnh tới 3.000 đồng/kg

Giá hồ tiêu hôm nay ngày 31/8/2024, tại khu vực Đông Nam Bộ tăng 1.500 -3.000 đồng so với ngày hôm qua, giao dịch quanh mốc 143.000 -145.000 đồng/kg, giá mua cao nhất tại các tỉnh Đắk Lắk, Bình Phước là 145.000 đồng/kg.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động