Giá vàng miếng giảm nửa triệu đồng mỗi lượng nhưng khó mua

Giá vàng miếng SJC sáng nay (23/7) giảm nửa triệu đồng mỗi lượng do giá vàng thế giới suy giảm.
Nửa năm giá vàng nhẫn tăng 14 triệu đồng/lượng, người dân lại xếp hàng mua Giá vàng SJC tăng "sốc", mua đầu tuần cuối tuần bán lãi 1,52 triệu đồng/lượng Những biến động lớn của giá vàng miếng SJC
Giá vàng miếng SJC giảm nửa triệu đồng mỗi lượng.
Giá vàng miếng SJC giảm nửa triệu đồng mỗi lượng.

9h sáng nay, giá vàng miếng được Doji và SJC niêm yết ở mức 77,5 - 79,5 triệu đồng/lượng (mua - bán), giảm 500.000 đồng/lượng ở cả hai chiều. Như vậy, giá vàng miếng đã mất mốc 80 triệu đồng/lượng sau gần 1 tuần trụ vững ở ngưỡng này.

Trong khi đó, giá vàng nhẫn tiếp tục ổn định ở ngưỡng 77,5 - 79,53 triệu đồng/lượng đối với SJC và 75,95 - 77,15 triệu đồng/lượng đối với Doji.

Đây là lần điều chỉnh đầu tiên của Công ty SJC trong vòng 1 tuần qua, từ mốc 80 triệu đồng/lượng.

Giá vàng miếng SJC được điều chỉnh sau khi giá vàng thế giới duy trì quanh mốc 2.400 USD/ounce trong phiên giao dịch đêm qua và rạng sáng nay. Trước đó, mốc đỉnh lịch sử của giá kim loại quý này trên sàn quốc tế lên sát 2.480 USD/ounce, trước khi giảm trở lại vào cuối tuần qua.

Đến 9 giờ 15 phút ngày 23-7, giá vàng trên thị trường quốc tế ở mức 2.401 USD/ounce, giảm nhẹ so với hôm qua.

Hiện giá vàng thế giới quy đổi theo tỉ giá niêm yết vào khoảng 73,8 triệu đồng/lượng, thấp hơn vàng nhẫn khoảng 3,3 triệu đồng và thấp hơn vàng miếng SJC khoảng 5,7 triệu đồng/lượng.

Ghi nhận thêm tại một số cửa hàng kinh doanh vàng trên đường Trần Nhân Tông (Hai Bà Trưng, Hà Nội), các tiệm vàng đều có tình hình chung không có vàng miếng SJC để bán. Tuy nhiên khách hàng đến cửa hàng giao dịch khá đông, chủ yếu để mua vàng nhẫn tròn trơn hoặc bán vàng.

Nhân viên tại một cửa hàng kinh doanh vàng trên đường Cầu Giấy - Hà Nội cho biết: "Cửa hàng vẫn tạm dừng giao dịch vàng miếng SJC, còn nhẫn tròn trơn 9999 nếu có hàng vẫn mở bán bình thường”.

Ngậm ngùi quay về nhà vì không còn vàng nhẫn tròn trơn 9999, chị Nguyễn Minh Hà (Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ: "Khoảng 9h sáng qua tôi đi qua cửa hàng vàng đã thấy có rất nhiều người dân đợi xếp hàng bên trong để giao dịch. 10h tôi quay lại, nhưng nhân viên thông báo đã bán hết vàng".

Tương tự, anh Đăng Quang (Gò Vấp) cho biết mấy tuần qua ngày nào anh cũng vào website ngân hàng và Công ty SJC để đăng ký mua vàng trực tuyến nhưng thất bại hết lần này đến lần khác.

"Tôi canh khung giờ bán ra của các ngân hàng, nhập sẵn thông tin chỉ chờ đúng giờ là "nhấn nút", nhưng lần nào hệ thống cũng thông báo hết lượt bán", anh Quang nói.

Giá vàng nhẫn vượt vàng miếng SJC: Nhu cầu về mua vàng của người dân rất lớn? Giá vàng nhẫn vượt vàng miếng SJC: Nhu cầu về mua vàng của người dân rất lớn?
Nên đầu tư vàng nhẫn hay vàng miếng thời điểm này? Nên đầu tư vàng nhẫn hay vàng miếng thời điểm này?
Giá vàng nhẫn có tiếp tục tăng theo giá thế giới? Giá vàng nhẫn có tiếp tục tăng theo giá thế giới?
Ngọc Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thị trường tiêu xuất hiện xu hướng tăng giá đáng mừng

Thị trường tiêu xuất hiện xu hướng tăng giá đáng mừng

Giá tiêu hôm nay tại một số vùng trồng trọng điểm tăng nhẹ so với hôm qua. Qua đó, giữ mặt bằng giá tiêu trong nước ở mức từ 143.000 đồng/kg đến 144.000 đồng/kg.
Yếu tố nào khiến giá cà phê lại đồng loạt giảm?

Yếu tố nào khiến giá cà phê lại đồng loạt giảm?

Sau phiên đầu tuần tăng mạnh, giá cà phê 2 sàn điều chỉnh giảm một nửa. Trong nước, giá cà phê hôm nay 16/10 trong khoảng 113.300 - 113.900 đồng/kg.
Tăng giá điện: EVN có thoát lỗ?

Tăng giá điện: EVN có thoát lỗ?

Giá điện tăng 4,8% sau thời gian dài duy trì bán dưới giá thành sản xuất, vấn đề được dư luận quan tâm nhất lúc này là EVN liệu có thoát lỗ? Vì sao tăng giá điện?
Tập đoàn Hàn Quốc sắp đầu tư thêm 4 tỉ USD tại Việt Nam

Tập đoàn Hàn Quốc sắp đầu tư thêm 4 tỉ USD tại Việt Nam

Chiều 14/10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tiếp ông Cho Hyun-joon, Chủ tịch Tập đoàn Hyosung (Hàn Quốc) đang thăm và làm việc tại Việt Nam. Tập đoàn Hyosung dự kiến đầu tư thêm 4 tỷ USD tại Việt Nam.
Giá tiêu trong nước có thể tiếp tục giảm trong thời gian tới

Giá tiêu trong nước có thể tiếp tục giảm trong thời gian tới

Giá tiêu hôm nay tại một số vùng trồng trọng điểm giảm nhẹ so với hôm qua. Qua đó, giữ mặt bằng giá tiêu trong nước ở mức từ 143.000 đồng/kg đến 144.000 đồng/kg.
Giá cà phê thế giới tăng sốc, trong nước biến động trái chiều

Giá cà phê thế giới tăng sốc, trong nước biến động trái chiều

Giá cà phê trong nước hôm nay ghi nhận sự biến động trái chiều, giao dịch trong khoảng 113.100 - 113.600 đồng/kg.
Đại lý giải phóng bớt lượng tiêu dự trữ trong kho để lấy vốn thu mua cà phê

Đại lý giải phóng bớt lượng tiêu dự trữ trong kho để lấy vốn thu mua cà phê

Giá tiêu hôm nay tại một số vùng trồng trọng điểm không thay đổi so với hôm qua. Qua đó, giữ mặt bằng giá tiêu trong nước ở mức từ 143.000 đồng/kg đến 144.000 đồng/kg.
Nguyên nhân khiến giá cà phê giảm 2 tuần liên tiếp

Nguyên nhân khiến giá cà phê giảm 2 tuần liên tiếp

Thị trường cà phê trong nước hôm nay giảm tại các địa phương trọng điểm, trung bình giảm 400 đồng/kg nằm trong khoảng 113.000 - 113.700. Hiện giá mua trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên là 113.600đ đồng/kg, giá mua cao nhất tại tỉnh Đắk Nông là 113.700 đồng/kg.
Ô tô thương hiệu nào được người Việt mua nhiều nhất trong tháng 9?

Ô tô thương hiệu nào được người Việt mua nhiều nhất trong tháng 9?

Nhờ chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ cho xe lắp ráp có hiệu lực từ tháng 9, hơn 43.000 ôtô mới đã được bán ra, tăng 44% so với tháng trước.
Vì sao giá cau tươi tăng chóng mặt?

Vì sao giá cau tươi tăng chóng mặt?

Giá cau tươi tại Việt Nam đang tăng theo ngày, hiện giá cau được thu mua trong khoảng 80.000 - 90.000 đồng/kg, nguyên nhân được cho là do Trung Quốc thiếu nguồn cung nên tăng cường nhập khẩu cau từ Việt Nam và một số nước lân cận trong khu vực ASEAN.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động