Giá vàng SJC tăng "sốc", mua đầu tuần cuối tuần bán lãi 1,52 triệu đồng/lượng

Theo tính toán, nếu nhà đầu tư mua vàng SJC từ đầu tuần với giá 76,98 triệu đồng/lượng và cuối tuần bán ra với mức 78,5 triệu đồng/lượng thì đã lãi ngay 1,52 triệu đồng/lượng.
Nửa năm giá vàng nhẫn tăng 14 triệu đồng/lượng, người dân lại xếp hàng mua Giá vàng miếng SJC tăng vọt lên 80 triệu đồng là điều đã được dự báo từ trước Giá vàng miếng SJC tăng “sốc” nhưng vẫn hợp lý
Giá vàng SJC tăng
Giá vàng SJC tăng "sốc".

Sáng 21/7, vàng miếng SJC chốt tuần với giá mua vào 78 triệu đồng/lượng và bán ra 80 triệu đồng. So với cuối tuần trước, vàng miếng SJC tăng 2,52 triệu đồng ở chiều mua vào và tăng 3,02 triệu đồng ở chiều bán ra.

Vàng miếng SJC đã bất ngờ tăng vọt lên cao trong giữa tuần sau khi duy trì giá bán ra dưới 77 triệu đồng suốt 1,5 tháng trước đó.

Nếu mua vàng từ đầu tuần với giá 76,98 triệu đồng/lượng và cuối tuần bán ra với mức 78,5 triệu đồng/lượng thì người mua đã lãi ngay 1,52 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên, việc mua vàng miếng vẫn rất khó khăn. Tất cả các cửa hàng lớn đều báo hết vàng miếng SJC, vàng nhẫn chỉ bán cầm chừng 15 phút mỗi ngày, trong khi đăng ký mua vàng online luôn trong tình trạng "hết lượt giao dịch".

Riêng vàng nhẫn 4 số 9 tại SJC được mua vào với giá 75,7 triệu đồng và bán ra 77,1 triệu đồng, tăng 550.000 đồng sau một tuần. Tương tự, Công ty Bảo Tín Minh Châu mua vàng nhẫn với giá 75,93 triệu đồng và bán ra 77,23 triệu đồng, tăng 250.000 sau một tuần. Tập đoàn Doji vẫn duy trì giá mua vàng nhẫn ở mức 75,9 triệu đồng và bán ra 77,15 triệu đồng như cuối tuần trước…

Trên thị trường thế giới, tuần này, giá vàng đã chinh phục được mốc cao nhất mọi thời đại 2.483 USD/ounce. Tuy nhiên áp lực chốt lời sau đó đã kéo giá vàng xuống, xóa hết mọi nỗ lực tăng giá trong tuần. Kết phiên tuần, giá vàng thế giới một lần nữa kiểm tra mức quan trọng 2.400 USD/ounce.

Trong một cuộc phỏng vấn với Kitco News, James Stanley, chiến lược gia cấp cao tại Forex, cho biết giá vàng giảm do bị bán quá mức. Ông cho rằng, 2.500 USD/ounce là mức tâm lý quan trọng.

Theo Công cụ FedWatch của CME, thị trường thấy có hơn 90% khả năng lãi suất sẽ được cắt giảm vào cuối mùa hè. Đợt tăng giá vàng lên mức cao kỷ lục mới trùng với kỳ vọng rằng Fed sẽ bắt đầu chu kỳ nới lỏng vào tháng 9.

Thị trường cần kiểm tra lại mốc 2.400 USD/ounce có được bảo vệ lâu dài hay không. Nếu được giữ vững, điều này tạo động lực tăng giá mạnh mẽ trong thời gian tới.

Mặc dù 2.400 USD/ounce là một ranh giới trong ngắn hạn, Stanley nhận định giá vàng cần phải phá vỡ ngưỡng hỗ trợ 2.300 USD/ounce để làm suy yếu tâm lý tăng giá trên thị trường.

Các nhà phân tích hàng hóa tại TD Securities nhận thấy khả năng giá vàng sẽ giảm trong ngắn hạn do các nhà đầu tư chốt lời sau khi vàng lên mức cao kỷ lục mới.

Chuyên gia: Rất có thể giá vàng nhẫn sẽ tăng lên 80 triệu đồng/lượng Chuyên gia: Rất có thể giá vàng nhẫn sẽ tăng lên 80 triệu đồng/lượng
Giá vàng nhẫn vượt vàng miếng SJC: Nhu cầu về mua vàng của người dân rất lớn? Giá vàng nhẫn vượt vàng miếng SJC: Nhu cầu về mua vàng của người dân rất lớn?
Nên đầu tư vàng nhẫn hay vàng miếng thời điểm này? Nên đầu tư vàng nhẫn hay vàng miếng thời điểm này?
Phạm Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thị trường tiêu xuất hiện xu hướng tăng giá đáng mừng

Thị trường tiêu xuất hiện xu hướng tăng giá đáng mừng

Giá tiêu hôm nay tại một số vùng trồng trọng điểm tăng nhẹ so với hôm qua. Qua đó, giữ mặt bằng giá tiêu trong nước ở mức từ 143.000 đồng/kg đến 144.000 đồng/kg.
Yếu tố nào khiến giá cà phê lại đồng loạt giảm?

Yếu tố nào khiến giá cà phê lại đồng loạt giảm?

Sau phiên đầu tuần tăng mạnh, giá cà phê 2 sàn điều chỉnh giảm một nửa. Trong nước, giá cà phê hôm nay 16/10 trong khoảng 113.300 - 113.900 đồng/kg.
Tăng giá điện: EVN có thoát lỗ?

Tăng giá điện: EVN có thoát lỗ?

Giá điện tăng 4,8% sau thời gian dài duy trì bán dưới giá thành sản xuất, vấn đề được dư luận quan tâm nhất lúc này là EVN liệu có thoát lỗ? Vì sao tăng giá điện?
Tập đoàn Hàn Quốc sắp đầu tư thêm 4 tỉ USD tại Việt Nam

Tập đoàn Hàn Quốc sắp đầu tư thêm 4 tỉ USD tại Việt Nam

Chiều 14/10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tiếp ông Cho Hyun-joon, Chủ tịch Tập đoàn Hyosung (Hàn Quốc) đang thăm và làm việc tại Việt Nam. Tập đoàn Hyosung dự kiến đầu tư thêm 4 tỷ USD tại Việt Nam.
Giá tiêu trong nước có thể tiếp tục giảm trong thời gian tới

Giá tiêu trong nước có thể tiếp tục giảm trong thời gian tới

Giá tiêu hôm nay tại một số vùng trồng trọng điểm giảm nhẹ so với hôm qua. Qua đó, giữ mặt bằng giá tiêu trong nước ở mức từ 143.000 đồng/kg đến 144.000 đồng/kg.
Giá cà phê thế giới tăng sốc, trong nước biến động trái chiều

Giá cà phê thế giới tăng sốc, trong nước biến động trái chiều

Giá cà phê trong nước hôm nay ghi nhận sự biến động trái chiều, giao dịch trong khoảng 113.100 - 113.600 đồng/kg.
Đại lý giải phóng bớt lượng tiêu dự trữ trong kho để lấy vốn thu mua cà phê

Đại lý giải phóng bớt lượng tiêu dự trữ trong kho để lấy vốn thu mua cà phê

Giá tiêu hôm nay tại một số vùng trồng trọng điểm không thay đổi so với hôm qua. Qua đó, giữ mặt bằng giá tiêu trong nước ở mức từ 143.000 đồng/kg đến 144.000 đồng/kg.
Nguyên nhân khiến giá cà phê giảm 2 tuần liên tiếp

Nguyên nhân khiến giá cà phê giảm 2 tuần liên tiếp

Thị trường cà phê trong nước hôm nay giảm tại các địa phương trọng điểm, trung bình giảm 400 đồng/kg nằm trong khoảng 113.000 - 113.700. Hiện giá mua trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên là 113.600đ đồng/kg, giá mua cao nhất tại tỉnh Đắk Nông là 113.700 đồng/kg.
Ô tô thương hiệu nào được người Việt mua nhiều nhất trong tháng 9?

Ô tô thương hiệu nào được người Việt mua nhiều nhất trong tháng 9?

Nhờ chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ cho xe lắp ráp có hiệu lực từ tháng 9, hơn 43.000 ôtô mới đã được bán ra, tăng 44% so với tháng trước.
Vì sao giá cau tươi tăng chóng mặt?

Vì sao giá cau tươi tăng chóng mặt?

Giá cau tươi tại Việt Nam đang tăng theo ngày, hiện giá cau được thu mua trong khoảng 80.000 - 90.000 đồng/kg, nguyên nhân được cho là do Trung Quốc thiếu nguồn cung nên tăng cường nhập khẩu cau từ Việt Nam và một số nước lân cận trong khu vực ASEAN.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động