Giá vàng miếng chính thức vượt 82 triệu đồng/lượng

Giá bán vàng miếng tại các doanh nghiệp lớn đồng loạt tăng vượt 82 triệu đồng/lượng, cao nhất mọi thời đại.
Giá vàng hôm nay 17/1/2024: Giá vàng miếng SJC neo ở mức cao Chiều 19/2, giá vàng đảo chiều tăng, người dân xếp hàng dài chờ mua Giá vàng còn tiếp tục tăng nếu chưa có giải pháp nào từ Ngân hàng Nhà nước
Giá vàng miếng chính thức vượt 82 triệu đồng/lượng.
Giá vàng miếng chính thức vượt 82 triệu đồng/lượng.

Lúc 9h30 ngày 9/3, giá bán vàng miếng SJC tại các doanh nghiệp lớn đồng loạt tăng vượt 82 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, giá vàng miếng SJC tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 79,7 - 82,2 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra, tăng 300.000 đồng/lượng so với đầu giờ sáng và lập kỷ lục mới cao nhất lịch sử. Chênh lệch giữa hai chiều mua - bán tăng 500.000 đồng lên 2,5 triệu đồng.

Tương tự, giá vàng được Doji đang niêm yết ở mức 79,65 - 82,15 triệu đồng/lượng mua - bán.

Giá vàng nhẫn cũng tiếp tục lập kỷ lục mới lên sát 70 triệu đồng/lượng. Tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu, vàng nhẫn niêm yết 68,78 - 69,98 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra, tăng 200.00 đồng/lượng so với đầu giờ sáng.

Giá vàng trong nước hôm nay tiếp tục lập kỷ lục mới là do chịu tác động trực tiếp từ giá thế giới.

Trong phiên giao dịch rạng sáng nay (9/3) theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới có thời điểm chạm mốc 2.194 USD - cao nhất lịch sử. Tuy nhiên mức giá này không giữ được lâu, khi đến 9h30, giá vàng thế giới đã giảm một mạch gần 30 USD xuống còn 2.167 USD/ounce.

Tính từ đầu tuần, giá vàng thế giới đã tăng hơn 3%. Đây là tuần tăng mạnh nhất của vàng tính từ thời điểm giữa tháng 10/2023.

Giá vàng thế giới tăng vọt sau khi Mỹ công bố báo cáo việc làm tháng 2. Theo đó, tỷ lệ thất nghiệp đi lên và tăng trưởng lương chậm lại, dù hoạt động tạo việc làm mới vẫn sôi động.

Giá vàng thế giới bắt đầu chuỗi tăng giá kỷ lục từ đầu tuần này. Nguyên nhân chủ yếu là các dấu hiệu cho thấy sức ép lạm phát đã giảm, kéo theo kỳ vọng Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) giảm lãi suất năm nay.

Trong khuôn khổ hai buổi điều trần trước Hạ viện và Thượng viện Mỹ tuần này, Chủ tịch Fed Jerome Powell đều đưa ra các phát biểu ám chỉ khả năng giảm lãi vào năm nay.

"Báo cáo việc làm đang gây sức ép lên USD và củng cố kỳ vọng Fed giảm lãi suất năm nay. Đây đều là các yếu tố có lợi cho vàng", David Meger, Giám đốc Giao dịch Kim loại quý tại High Ridge Futures nhận định.

USD yếu đi sẽ giúp vàng rẻ hơn với người mua ngoài Mỹ. Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm cũng đã xuống mức 4%/năm, thấp nhất trong một tháng qua. Ngoài ra, giới phân tích còn cho rằng hoạt động mua tích trữ sôi nổi của các ngân hàng trung ương cũng là một nguyên nhân kéo giá vàng đi lên.

Giá vàng miếng lập đỉnh mới 78 triệu đồng/lượng Giá vàng miếng lập đỉnh mới 78 triệu đồng/lượng
Giá vàng miếng rơi tự do sau Công điện của Thủ tướng Chính phủ Giá vàng miếng rơi tự do sau Công điện của Thủ tướng Chính phủ
Ngân hàng Nhà nước sẵn sàng tăng cung vàng miếng SJC ra thị trường Ngân hàng Nhà nước sẵn sàng tăng cung vàng miếng SJC ra thị trường
Phạm Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Vì sao giá cà phê mất đến 30.000 đồng/kg chỉ trong một tuần?

Vì sao giá cà phê mất đến 30.000 đồng/kg chỉ trong một tuần?

Giá cà phê hôm nay 5/5 trong khoảng 102.000 - 103.500 đồng/kg, như vậy giá cà phê nội địa đã “bốc hơi” khoảng 30.000 đồng/kg chỉ trong một tuần.
“Cháy vé” máy bay đi Điện Biên

“Cháy vé” máy bay đi Điện Biên

Vé máy bay đi Điện Biên sẽ tiếp tục "nóng" lên khi gần đến dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Theo khảo sát, các chuyến bay giữa Hà Nội - Điện Biên đã hết sạch vé, các chuyến bay từ TPHCM còn rất ít vé một chiều.
Bộ Tài chính lý giải nguyên nhân giá vé máy bay tăng cao

Bộ Tài chính lý giải nguyên nhân giá vé máy bay tăng cao

Một số ý kiến cho rằng giá vé máy bay tăng cao quá mức, một phần do phải chịu thuế, phí không hề nhỏ, Bộ Tài chính đã chính thức lên tiếng về thông tin này.
Nắng nóng, giá dừa tươi tăng gấp 4 lần so với ngày thường

Nắng nóng, giá dừa tươi tăng gấp 4 lần so với ngày thường

Hiện giá dừa tươi đã tăng lên 130.000 đồng/chục, cao gấp 4 lần so với trước đó. Không những giá cao mà còn biến động mạnh, giá buổi sáng báo khác chiều mua vào đã khác.
Việc đấu thầu 16.800 tấn vàng như “muối bỏ bể”

Việc đấu thầu 16.800 tấn vàng như “muối bỏ bể”

Ngân hàng Nhà nước lại hủy phiên đấu thầu vàng vào sáng nay (3/5) do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu. Theo các chuyên gia kinh tế, với nhu cầu thị trường hàng chục tấn vàng/năm, việc đấu thầu 16.800 tấn vàng như “muối bỏ bể”.
Giá vàng miếng SJC tăng điên cuồng, tiến sát mốc 86 triệu đồng/lượng

Giá vàng miếng SJC tăng điên cuồng, tiến sát mốc 86 triệu đồng/lượng

Sau khi Ngân hàng Nhà nước thông báo huỷ đấu thầu vàng miếng lần thứ 3 vào sáng nay (3/5), giá vàng miếng SJC tăng điên cuồng lên gần 86 triệu đồng mỗi lượng, lập đỉnh lịch sử mới.
Giá cà phê liên tục tăng sốc, nhiều quán cafe ở Hà Nội rục rịch tăng giá

Giá cà phê liên tục tăng sốc, nhiều quán cafe ở Hà Nội rục rịch tăng giá

Giá cà phê hôm nay (1/5) giao dịch trong khoảng 132.700 - 133.500 đồng/kg tại các tỉnh Tây Nguyên. Giá cà phê nguyên liệu liên tục tăng cao khiến nhiều quán cafe ở Hà Nội buộc phải tăng thêm giá bán để có lãi.
Đất nền sốt là màn kịch mà các môi giới, nhà đầu tư tạo ra

Đất nền sốt là màn kịch mà các môi giới, nhà đầu tư tạo ra

Thời gian gần đây, thị trường ven Hà Nội ghi nhận một số khu vực có hiện tượng "tăng giá vô căn cứ". Các chuyên gia cho rằng, đây là những hiện tượng bất thường, những thị trường giả, thị trường ảo.
Giá vàng nhẫn bất ngờ quay đầu giảm, đây vẫn là kênh đầu tư tốt nhất lúc này?

Giá vàng nhẫn bất ngờ quay đầu giảm, đây vẫn là kênh đầu tư tốt nhất lúc này?

Sáng nay 1/5, giá vàng nhẫn quay đầu giảm cùng chiều với giá vàng thế giới. Giá vàng được điều chỉnh giảm khá mạnh khiến nhiều người lo ngại, còn các chuyên gia thì cho rằng đây vẫn là kênh đầu tư tốt nhất lúc này.
Giá vàng nhẫn bật tăng trở lại, nhà đầu tư nên mua hay bán?

Giá vàng nhẫn bật tăng trở lại, nhà đầu tư nên mua hay bán?

Sáng nay (30/4), giá vàng nhẫn tiến sát mốc 77 triệu đồng/lượng. Theo nhiều chuyên gia, nếu nhà đầu tư đã có lãi thì nên chốt lời vào thời điểm này.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động