Giá thịt heo tăng, doanh nghiệp chăn nuôi lãi lớn

Trong bối cảnh giá heo tăng mạnh, nhiều doanh nghiệp đầu ngành đã công bố kết quả kinh doanh tích cực trong quý I/2025.
Khi nào giá thịt heo “hạ nhiệt”? Giá thịt heo bán lẻ đồng loạt giảm sau chỉ đạo của Phó thủ tướng Bình quân mỗi người Việt tiêu thụ 37kg thịt heo/năm
Giá thịt heo tăng, doanh nghiệp chăn nuôi lãi lớn
Giá thịt heo tăng, doanh nghiệp chăn nuôi lãi lớn.

CTCP Nông nghiệp BAF Việt Nam (mã BAF) vừa công bố kết quả kinh doanh quý I/2025. Sản lượng heo của BAF đạt 160.000 con, tăng khoảng 60% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong quý vừa qua, BAF có doanh thu từ hoạt động chăn nuôi đạt 1.123 tỷ đồng, trong khi đó giá vốn hoạt động chăn nuôi là 833 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế đạt 133 tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ.

Theo BAF, thị trường giá thịt heo trong quý vừa qua duy trì ở mức cao, đạt trên 70.000 đồng/kg, trong khi giá nguyên liệu đầu vào thức ăn chăn nuôi ổn định. 100% lợi nhuận đến từ hoạt động chăn nuôi phản ánh sự phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực này, đúng với định hướng chuyển dịch cơ cấu theo kế hoạch đặt ra.

ĐHĐCĐ thường niên mới đây của BAF đã thông qua mục tiêu kinh doanh năm nay với doanh thu 5.600 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 638 tỷ đồng. Trong năm 2024, lãi ròng của công ty đã tăng gấp 10 lần so với năm 2023 và đạt mức cao thứ hai trong lịch sử hoạt động.

Bà Bùi Hương Giang, Tổng giám đốc BAF, cho biết lợi nhuận năm 2025 dự kiến sẽ tăng mạnh do dự kiến toàn bộ doanh thu sẽ đến từ mảng chăn nuôi, thay vì chỉ chiếm 60% như trong năm 2024.

Một đại gia chăn nuôi khác là CTCP Tập đoàn Dabaco Việt Nam (mã DBC), cũng ghi nhận kết quả kinh doanh khả quan trong quý vừa qua. Doanh thu thuần hợp nhất của DBC đạt gần 3.609,4 tỷ đồng, tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái. Dabaco báo lãi ròng sau thuế gần 508,3 tỷ đồng, gấp 7 lần so với mức lãi hơn 72,6 tỷ đồng của quý I/2024.

Theo lãnh đạo của Dabaco, trong quý I/2025, tình hình dịch bệnh trên đàn gia cầm, gia súc được kiểm soát, người chăn nuôi và công ty đẩy mạnh tái đàn. Giá lợn hơi trong quý cao hơn nhiều so với cùng kỳ năm trước nên lợi nhuận của các công ty chăn nuôi tăng.

Năm 2025, DBC thông qua kế hoạch doanh thu đạt 28.759 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 1.007 tỷ đồng. Nếu đạt được mục tiêu đề ra, đây sẽ là năm thứ hai DBC ghi nhận lợi nhuận nghìn tỷ và là mức lãi cao nhất trong nửa thập kỷ qua.

Tại ĐHĐCĐ thường niên, Chủ tịch HĐQT Nguyễn Như So cho biết, "nếu giá thịt lợn duy trì ở mức 60.000 đồng/kg thì chúng tôi chắc chắn đạt 1.500 tỷ đồng lãi ròng năm nay".

Một doanh nghiệp khác trong ngành chăn nuôi cũng ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ là Công ty cổ phần Masan MEATLife. Doanh thu thuần của doanh nghiệp này trong quý I/2025 đạt hơn 2.000 tỉ đồng (tăng 20%), lợi nhuận gộp hơn 571 tỉ đồng (tăng gần 43%). Masan MEATLife lãi ròng hơn 115,6 tỉ đồng trong ba tháng đầu năm nay, trong khi cùng kỳ năm ngoái lỗ hơn 47 tỉ đồng.

Giá thịt heo tăng, doanh nghiệp chăn nuôi lãi lớn
Giá heo hơi trong ba tháng đầu năm 2025 duy trì ở mức cao.

Giá heo hơi trong ba tháng đầu năm 2025 duy trì ở mức cao, trung bình ở mức 76.500 đồng/kg, thậm chí có thời điểm vượt 80.000 đồng/kg.

Theo Cục Chăn nuôi và Thú y (Bộ Nông nghiệp và Môi trường), nhu cầu tiêu thụ thịt heo tăng mạnh dịp Tết, kết hợp nguồn cung heo giống chưa phục hồi hoàn toàn đã đẩy giá thịt heo lên cao.

Cũng theo cơ quan này, bình quân mỗi người Việt tiêu thụ khoảng 37kg thịt heo xẻ trong năm 2024, tăng hơn 3kg so với năm 2023, và đưa Việt Nam vào vị trí thứ 4 thế giới về mức tiêu thụ thịt heo.

Xu hướng tăng giá này được dự báo sẽ còn tiếp diễn.

Theo dự báo từ Chứng khoán MB, giá heo hơi trong giai đoạn 2025-2026 sẽ tiếp tục duy trì ở mức 65.000 - 70.000 đồng/kg, tăng khoảng 10% so với trung bình năm 2024.

Nguyên nhân chính là sản lượng từ các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ giảm dần, trong khi nhu cầu tiêu thụ của người dân vẫn ở mức cao.

Giá thịt heo tăng đột biến trước Tết trong bối cảnh nguồn cung hạn chế Giá thịt heo tăng đột biến trước Tết trong bối cảnh nguồn cung hạn chế
Thiếu hụt nguồn cung thịt heo chỉ là hiện tượng cục bộ Thiếu hụt nguồn cung thịt heo chỉ là hiện tượng cục bộ
Giá thịt heo tăng Giá thịt heo tăng "chóng mặt", liệu có thể lên ngưỡng 100.000 đồng/kg?
Ngọc Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Nâng tầm giá trị nông sản vùng cao qua Ngày hội sản phẩm miền núi phía Bắc 2025 tại Lai Châu

Nâng tầm giá trị nông sản vùng cao qua Ngày hội sản phẩm miền núi phía Bắc 2025 tại Lai Châu

Từ ngày 14 đến 16 tháng 11 năm 2025, tại Trung tâm Thương mại tỉnh Lai Châu sẽ diễn ra “Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025”, chương trình do Cục Quản lý và Phát triển Thị trường trong nước thuộc Bộ Công Thương phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Lai Châu tổ chức, nhằm tôn vinh nông sản vùng cao, quảng bá đặc sản địa phương và mở rộng thị trường tiêu thụ bền vững cho khu vực miền núi phía Bắc.
Hà Nội đặt mục tiêu hỗ trợ thành lập mới 40.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa mỗi năm

Hà Nội đặt mục tiêu hỗ trợ thành lập mới 40.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa mỗi năm

Hà Nội vừa chính thức phê duyệt đề án “Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn thành phố giai đoạn 2026-2030” với mục tiêu hỗ trợ khoảng 40.000 doanh nghiệp mỗi năm, nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và chuyển đổi số của khu vực doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV).
Thị trường tiêu dùng Hà Nội sôi động với “Ngày hội khuyến mại tháng 11”

Thị trường tiêu dùng Hà Nội sôi động với “Ngày hội khuyến mại tháng 11”

Từ tối 31/10 đến hết ngày 5/11, “Ngày hội khuyến mại tháng 11” sẽ chính thức khởi động tại Khu đô thị Times City (458 Minh Khai, Hà Nội), mở màn cho mùa mua sắm sôi động cuối năm. Sự kiện là điểm nhấn trong chương trình khuyến mại tập trung TP. Hà Nội 2025, nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt và lan tỏa phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Cà phê Việt Nam tái định vị: chuyển mình từ xuất khẩu thô sang phát triển chế biến sâu và thương hiệu riêng

Cà phê Việt Nam tái định vị: chuyển mình từ xuất khẩu thô sang phát triển chế biến sâu và thương hiệu riêng

Xuất khẩu cà phê của Việt Nam đang lập kỷ lục mới: lũy kế 9 tháng đầu năm 2025 đạt khoảng 7,01 tỷ USD, với giá xuất khẩu bình quân cao nhất trong nhiều năm. Ngành cà phê Việt Nam đang trên đà vượt mốc 8 tỷ USD kim ngạch cả năm – mức cao chưa từng có trong lịch sử.
Ford Việt Nam đổi tên FordPass thành “Ứng dụng Ford”: Bước tiến mới trong hành trình chuyển đổi số toàn cầu

Ford Việt Nam đổi tên FordPass thành “Ứng dụng Ford”: Bước tiến mới trong hành trình chuyển đổi số toàn cầu

Ford Việt Nam vừa chính thức công bố việc đổi tên ứng dụng FordPass thành “Ứng dụng Ford”, đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình chuyển đổi số của hãng nhằm mang đến cho khách hàng trải nghiệm kết nối toàn diện, thống nhất và hiện đại hơn.
Bộ Công Thương triển khai "Gian hàng Xanh: Tiêu dùng đúng cách – Tiết kiệm điện năng"

Bộ Công Thương triển khai "Gian hàng Xanh: Tiêu dùng đúng cách – Tiết kiệm điện năng"

Nhằm thúc đẩy thói quen tiêu dùng tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường, Bộ Công Thương chính thức tổ chức Chương trình “Gian hàng Xanh: Tiêu dùng đúng cách – Tiết kiệm điện năng” tại hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị điện máy trên toàn quốc. Sáng kiến này là bước đi chiến lược nhằm đạt mục tiêu giảm phát thải và nâng cao sức cạnh tranh xanh cho thương hiệu Việt.
Hội chợ Mùa Thu 2025: Thúc đẩy tiêu dùng, kết nối cung – cầu, mở rộng thị trường

Hội chợ Mùa Thu 2025: Thúc đẩy tiêu dùng, kết nối cung – cầu, mở rộng thị trường

Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn, Trưởng Ban Chỉ đạo Hội chợ Mùa Thu 2025, đã chủ trì cuộc họp nhằm đánh giá công tác chuẩn bị và định hướng triển khai. Tại đây, Phó Thủ tướng nhấn mạnh yêu cầu bảo đảm chất lượng, tiến độ, an toàn tuyệt đối và phát huy vai trò của Hội chợ trong thúc đẩy tiêu dùng, kết nối cung – cầu, góp phần thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2025.
Bàn giao sổ hồng cho cư dân Diamond Crown Hai Phong

Bàn giao sổ hồng cho cư dân Diamond Crown Hai Phong

Ngày 02/10, DOJILAND chính thức bàn giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất Dự án cho cư dân Diamond Crown Hai Phong. Sự kiện đáng nhớ này không chỉ khẳng định giá trị pháp lý và tính minh bạch của dự án, mà còn mang đến sự an tâm trọn vẹn cho khách hàng về nơi an cư mà mình đã tin chọn.
Nghệ nhân Ngô Thị Hồng An: Giữ lửa nghề hoa, lan tỏa giá trị văn hóa Việt

Nghệ nhân Ngô Thị Hồng An: Giữ lửa nghề hoa, lan tỏa giá trị văn hóa Việt

Gần 25 năm gắn bó với hoa, từ một tổng đài viên 1080 trở thành CEO Công ty Điện hoa Toàn cầu Việt Pháp (Điện hoa Việt Pháp), doanh nhân – nghệ nhân Hà Nội Ngô Thị Hồng An đã khẳng định vị thế bằng sự sáng tạo và bền bỉ. Với bà, cắm hoa không chỉ là nghệ thuật của cảm xúc, mà còn là cách gìn giữ, lan tỏa giá trị văn hóa Việt.
SeABank công bố Báo cáo Phát triển bền vững, khẳng định cam kết kiến tạo giá trị bền lâu

SeABank công bố Báo cáo Phát triển bền vững, khẳng định cam kết kiến tạo giá trị bền lâu

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) lần đầu tiên ra mắt ấn phẩm độc lập Báo cáo Phát triển bền vững, đánh dấu cột mốc quan trọng trên hành trình kiến tạo giá trị dài lâu. Đặt trọng tâm thực thi các tiêu chí Môi trường - Xã hội - Quản trị (ESG), cam kết bền vững của Ngân hàng được khẳng định thông qua những hành động cụ thể, minh bạch và có thể đo lường.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động