Cao Bằng giới thiệu gần 80 nông đặc sản tại TP.HCM

Gần 80 đặc sản vùng cao như miến dong, bún ngũ sắc, gạo nếp hương Bảo Lạc, trà Giảo Cổ Lam, thịt xông khói... đã được mang đến giới thiệu với người tiêu dùng và nhà phân phối tại TP.HCM trong khuôn khổ "Tuần hàng giới thiệu sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Cao Bằng năm 2025"
7 đặc sản Cao Bằng xưa là món chỉ nhà nghèo ăn, nay lên đời thành "hàng hiếm" nhiều người săn lùng Gạo nếp ong - hạt ngọc của núi rừng Độc lạ bánh cuốn không ăn kèm nước mắm chỉ có ở Cao Bằng
Cao Bằng giới thiệu gần 80 nông đặc sản tại TP.HCM

Cao Bằng giới thiệu gần 80 nông đặc sản tại TP.HCM

Sáng 16/5, Sở Công Thương tỉnh Cao Bằng phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) tổ chức khai mạc sự kiện tại địa chỉ 92-96 Nguyễn Huệ, Quận 1. Chương trình kéo dài trong 4 ngày, từ 15 đến 18/5/2025, quy tụ hơn 15 doanh nghiệp, hợp tác xã và cơ sở sản xuất tiêu biểu đến từ tỉnh Cao Bằng.

Gian hàng giới thiệu đa dạng sản phẩm đặc trưng của địa phương như: thạch đen, miến dong, bún ngũ sắc, gạo nếp hương Bảo Lạc, gạo nếp ong Trùng Khánh, bánh chưng, bánh khảo, trà Giảo Cổ Lam, trà Kolia, lạp sườn, thịt hun khói, cùng các sản phẩm nông cụ truyền thống đến từ làng rèn Phúc Sen.

Theo bà Đồng Thị Kiều Oanh, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Cao Bằng, sự kiện lần này là dịp quan trọng để quảng bá hình ảnh, thương hiệu nông sản đặc sản và các sản phẩm OCOP của tỉnh tới thị trường tiêu dùng sôi động tại TP.HCM. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp, hợp tác xã và các cơ sở sản xuất của Cao Bằng tiếp cận nhà phân phối, tìm kiếm đối tác và mở rộng kênh tiêu thụ bền vững.

Tỉnh Cao Bằng hiện có 61 sản phẩm được công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh, trong đó có 15 sản phẩm đạt cấp khu vực và 5 sản phẩm được công nhận cấp quốc gia. Ngoài ra, địa phương cũng có 144 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP cấp tỉnh, gồm 131 sản phẩm đạt 3 sao và 13 sản phẩm đạt 4 sao.

Bà Oanh chia sẻ: “Với sự đồng hành của TP.HCM – trung tâm kinh tế năng động bậc nhất cả nước – cùng với nỗ lực của chính quyền và doanh nghiệp địa phương, sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi Cao Bằng sẽ ngày càng khẳng định được vị thế trên thị trường, từ đó góp phần cải thiện đời sống người dân và phát triển kinh tế một cách bền vững.”

Cao Bằng giới thiệu gần 80 nông đặc sản tại TP.HCM
Sản phẩm đặc trưng tại lễ hội

Bà Cao Thị Phi Vân, Phó Giám đốc ITPC, cũng khẳng định: TP.HCM sẽ tiếp tục là cầu nối giúp Cao Bằng và các tỉnh miền núi phía Bắc mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm và thu hút đầu tư. Sự kiện này nằm trong khuôn khổ Thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TP.HCM và các tỉnh phía Bắc, trong đó Cao Bằng là điểm nhấn đáng chú ý trong năm nay.

Mang đến sự kiện các sản phẩm như thịt lợn xông khói, thịt trâu khô và lạp sườn – đều đạt chứng nhận OCOP 4 sao – bà Nguyễn Thanh Tâm, Chủ nhiệm Hợp tác xã Tâm Hòa, bày tỏ mong muốn người tiêu dùng miền Nam có thể thưởng thức và yêu thích hương vị đặc trưng của đồng bào Tây Bắc.

“Sản phẩm của chúng tôi đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, quy trình chế biến khép kín và được kiểm soát chặt chẽ từ khâu thu mua nguyên liệu đến sản xuất. Chúng tôi đặt chất lượng và sự sạch sẽ lên hàng đầu,” bà Tâm chia sẻ.

Sự kiện không chỉ mở ra cơ hội phát triển thị trường mới cho nông sản Cao Bằng, mà còn góp phần lan tỏa văn hóa, bản sắc và giá trị truyền thống của vùng núi phía Bắc đến với người dân TP.HCM.

Thứ hạt xưa ăn cho vui, nay đem chế biến thành loại bánh “đặc sản” vạn người mê Thứ hạt xưa ăn cho vui, nay đem chế biến thành loại bánh “đặc sản” vạn người mê
Độc đáo làng nghề sản xuất bún ngũ sắc tại Cao Bằng Độc đáo làng nghề sản xuất bún ngũ sắc tại Cao Bằng
Cây mọc đầy rừng xưa không ai hái, nay đem làm thứ thạch đen sì ăn mát ruột mát gan, sao nay ăn mai lại thấy thèm Cây mọc đầy rừng xưa không ai hái, nay đem làm thứ thạch đen sì ăn mát ruột mát gan, sao nay ăn mai lại thấy thèm
Đình Trọng

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Kết nối chuỗi cung ứng Việt Nam – Campuchia: Mục tiêu 20 tỷ USD thương mại song phương năm 2030

Kết nối chuỗi cung ứng Việt Nam – Campuchia: Mục tiêu 20 tỷ USD thương mại song phương năm 2030

Hội nghị tại Tây Ninh nhấn mạnh phát triển hạ tầng và logistics, mở rộng liên kết chuỗi cung ứng Việt Nam – Campuchia, hướng tới mục tiêu thương mại song phương 20 tỷ USD vào năm 2030.
Mở rộng cao tốc Hà Nội – Lạng Sơn: Động lực quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội vùng Đông Bắc

Mở rộng cao tốc Hà Nội – Lạng Sơn: Động lực quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội vùng Đông Bắc

Bộ Xây dựng phối hợp cùng UBND tỉnh Bắc Ninh thúc đẩy tiến độ dự án mở rộng tuyến cao tốc Hà Nội – Lạng Sơn. Đây là dự án trọng điểm quốc gia, dài 174 km, nhằm nâng cao năng lực vận tải, giảm ùn tắc, kết nối các khu công nghiệp và cửa khẩu quốc tế, đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội vùng Đông Bắc Bộ. Dự kiến, dự án sẽ khởi công vào ngày 19/12/2025 hoặc trước Đại hội Đảng toàn quốc.
5 nhóm giải pháp thúc đẩy sản xuất và xuất khẩu gạo

5 nhóm giải pháp thúc đẩy sản xuất và xuất khẩu gạo

Phát biểu tại Hội nghị thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu gạo và ổn định thị trường, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh 5 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm cần được triển khai trong thời gian tới, nhằm vừa bảo đảm an ninh lương thực, vừa nâng cao giá trị xuất khẩu gạo Việt Nam.
Tái cơ cấu tổ chức, phân định rõ thẩm quyền của lực lượng quản lý thị trường

Tái cơ cấu tổ chức, phân định rõ thẩm quyền của lực lượng quản lý thị trường

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 241/2025/NĐ-CP ngày 10/9/2025, sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 33/2022/NĐ-CP về thi hành Pháp lệnh Quản lý thị trường. Những thay đổi này tập trung vào việc tái cơ cấu tổ chức, phân định rõ thẩm quyền và tinh giản phương tiện làm việc của lực lượng Quản lý thị trường, qua đó hướng tới bộ máy gọn nhẹ, hiệu quả và phù hợp hơn với quy định mới.
Mở rộng thị trường, thúc đẩy thương mại số, đạt mục tiêu tăng trưởng năm 2025

Mở rộng thị trường, thúc đẩy thương mại số, đạt mục tiêu tăng trưởng năm 2025

Trước yêu cầu cấp bách về phát triển kinh tế, Bộ Công Thương đã ban hành Công văn số 6769/BCT-KHTC nhằm triển khai đồng bộ các giải pháp trọng tâm trong lĩnh vực công nghiệp, năng lượng, thương mại và xuất khẩu. Với quyết tâm đạt mục tiêu tăng trưởng năm 2025, Bộ đang tập trung tháo gỡ vướng mắc, đẩy mạnh đổi mới sáng tạo, mở rộng thị trường và thúc đẩy thương mại số.
Chi cục Hải quan khu vực III tổ chức Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống Hải quan Việt Nam

Chi cục Hải quan khu vực III tổ chức Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống Hải quan Việt Nam

Sáng ngày 10/9/2025, Chi cục Hải quan khu vực III long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống Hải quan Việt Nam (10/9/1945 - 10/9/2025). Tham dự buổi lễ có đồng chí Trần Mạnh Cường, Bí thư Đảng ủy, Chi cục trưởng, cùng tập thể Đảng ủy, lãnh đạo Chi cục, đại diện lãnh các đơn vị thuộc và trực thuộc, cùng toàn thể cán bộ, công chức, người lao động đang công tác tại trụ sở Chi cục.
Hàng Việt chinh phục thị trường Australia: Cơ hội và thách thức song hành

Hàng Việt chinh phục thị trường Australia: Cơ hội và thách thức song hành

Trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế sâu rộng, thị trường Australia nổi lên như một “miền đất hứa” đầy tiềm năng cho doanh nghiệp Việt.
Người dân cần thận trọng khi tham gia đầu tư vàng trong bối cảnh biến động mạnh

Người dân cần thận trọng khi tham gia đầu tư vàng trong bối cảnh biến động mạnh

Trong bối cảnh giá vàng trong nước và thế giới liên tục biến động mạnh, Ngân hàng Nhà nước khu vực 2 khuyến cáo người dân thận trọng khi đầu tư, tránh chạy theo tâm lý đám đông. Việc đầu tư thiếu thông tin, không cân nhắc rủi ro có thể dẫn đến thiệt hại tài chính, nhất là trong giai đoạn thị trường vàng còn tiềm ẩn nhiều biến số khó lường.
Hải quan Việt Nam khẳng định vai trò "gác cửa nền kinh tế quốc gia"

Hải quan Việt Nam khẳng định vai trò "gác cửa nền kinh tế quốc gia"

Sáng ngày 8/9, Cục Hải quan (Bộ Tài chính) đã tổ chức Kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống Hải quan Việt Nam (10/9/1945 – 10/9/2025).
Thách thức và cơ hội tái cấu trúc thị trường xuất khẩu gạo Việt Nam

Thách thức và cơ hội tái cấu trúc thị trường xuất khẩu gạo Việt Nam

Việc Philippines – thị trường nhập khẩu gạo lớn nhất của Việt Nam – bất ngờ đình chỉ nhập khẩu trong vòng 60 ngày, bắt đầu từ 01/9/2025, đã tạo ra những tác động mạnh mẽ lên giá lúa gạo, đời sống nông dân và chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp. Tuy nhiên, khó khăn này cũng mở ra cơ hội để ngành gạo Việt Nam cơ cấu lại sản xuất, đa dạng hóa thị trường và nâng cao giá trị hạt gạo.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động